ยังไงดี


ตอนที่ว่าจากไทยมันทรมานมากเลยนะ 

แต่ตอนที่จะจากนิวยอกมันทรมานมากว่า สองร้อย เท่า 

พ่อกับแม่ถามว่าเราติดอะไร หรือป่าว 


เราติด อิสระ เราติดความเป้นตัวเอง 
เราติดความเสรีทางความดคิด คำพูด การแสดงออก 


มีใครเข้าใจไหม แม่ก็ไม่เข้าใจ 
แม่บอกว่าอยู่ไทยก็เห้นออกไปเที่ยววทุกวัน มันต่างกันยังไง 


มันต่างมากเลยนะ แม่ 
แต่อธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ 

เรารักนิวยอก คนที่เข้ามาอ่านคงเกลียด คงคิดว่าอินี้เยอะ สะตอ แต่จริงๆเราก็คือคนทีมาทำอาชีพคนใช้แรงงานแลกเงินที่นี้ มองกลับไปที่ไทยคือเลขาหน้าห้อง นายเป็น CEO , CFO, EVP  ชีวิตสบาย บ้านอยู่ทองหล่อ แล้วเมิงมาทำเด็กเสริฟทำไม 

เราไม่มาย เราทำอะไรก็ได้ เราแค่อยากอยู่ในที่ที่ทำให้เราสบายใจ ไม่กังวล ไม่เครียด 
รุ้ว่าชีวิตจริงมันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมเลย 


บอกแม่ว่าจะกลับบ้าน แต่แอบไปหางานเพิ่มอีก สอง ที่ และไปเทรนมาเรียบร้อย 
แม่กับพ่อก็บ่นว่าประสาดกลับอีกแล้วใช่ไหม 



เยสสสสส สส สสส รู้คะ เป็นคนโลเล ระดับ ร้อย เต็ม ร้อย 
คิดไม่ออก ว่าจะยังไง ดี คิดไม่ไหว คิดไม่ตก 

ไม่ไม่ตก แต่เสือกไปงานเพิ่ม หาบ้านใหม่ กะว่าย้ายไปใกล้ๆที่ทำงานเลย เอิ๊กกกก 

ประสาดกินอีกแล้ว ทำยังไงดี 


เราคืดคนที่ทิ้งประเทศไทยมาเพราะ อกหัก เลิกกับแฟนเกว่า 
เราไม่อยาก ให้พ่อกับแม่คิดว่าเร้าต้องย้ายประเทศไปเรื่อยๆถ้าเราอกหักอีก 

เราอยากกลับบ้าน ตอนที่เราพร้อมทั้งจิดใจและสภาพคล่องทางการเงิน เอิ๊กกกกก 
ปวดหัว ตึบๆๆๆๆๆ ผมร่วง เมาเหล้า มา หนึง เดือนเต็มๆ 


ยังคิดไม่ตก ยังคิดไม่ออก

คิดถึงประเทศไทยเหลือเกิน คิดถึงพ่อกับแม่ใจจะขาด แต่ทำไมใจมันยังไม่พร้อมกลับไทยนะ 

เอาเป็นว่าเรื่องนั้นปล่อยมันก่อน เรามาเดินเล่น โซโห กันดีกว่าคะ 


Soho เป็นบ้านหลังที่สองของเราของจริง เอิ๊กกก เพราะหนึ่งปีแรก เรามาเรียนภาษาที่นี้ ห้าวันต่ออาทิตย์ เราเลยมีเพื่อนเกาหลีเพื่อนฝรั่งเศสเยอะ เราคือหญิงไทยคนเดียวที่โรงเรียน ณ ตอนนั้น ตลกดี เอิ๊กกกก เด็กไทยเค้าไปเรียนไหนกันหมดนะ ในหัว ณ ตอนนั้น คือกุอยากย้ายโรงเรียนมากกกกกกกก กุอยากพูดภาษาไทย จะนินทาใครก็ไม่ได้ ห่าาาาา ทุกคนเมิงพูดอังกฤษ คันปากกก 
โซโห เป็นถนนที่คนนิยมมาช๊อปปิ้งคะ แบรนที่ถนนนี้ก็คล้ายๆกับ ถนนห้า แต่จะมีแบรนที่เป็นแบรนแปลกๆเยอะ แบบประมานว่ามาจากอังกฤษ มาจากฝรั่งเศส มาจากจากฝั่งแอลเอ ก็มีเยอะ คล้ายๆว่ามีคว่าฮิปมากกว่าถนนห้า นั่นเอง 


แต่ก่อนเรามาถนนนี้ ห้าวันต่อาทิตย์คะ เรามาบ่อยซื้อทุกวัน สิบ ยี่สิบ ก็ต้องซื้อ ขอให้ได้ซื้อ 
ซื้อจนพนักงาน ที่อเมริกันอีเกิ้ล ชวนทำงานด้วย เอิ๊กกกก 






Create Date : 20 มิถุนายน 2560
Last Update : 20 มิถุนายน 2560 5:43:31 น.
Counter : 616 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3772899
Location :
New York State of Mind   United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Hey! It's Phan, Phonphan or Phanphan :D
มิถุนายน 2560

 
 
 
 
1
4
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
20 มิถุนายน 2560