Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ชีวิต ราคาถูก ( ๒)



รากฐานของชีวิต นั้นมาจากไหน สถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา หรืออย่างไร ทำไฉน ให้(ชีวิต) มั่นคง ไม่หลงทาง


วันนี้เราไปทำงานตามปรกติ เพลียๆอย่างไรก็ไม่ทราบ ที่ที่ทำงานเพื่อนร่วมงาน ไอกันขรม บางคนผูกผ้าพันคอ ไม่ใช่ตามแฟชั่นนะ แต่เป็นเพราะเจ็บคอกัน
ช่วงนี้เป็นช่วงไข้หวัดเริ่มอาละวาด ปรกติๆ ราวๆปลายเดือนตุลาคม ถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงไข้หวัดใหญ่ระบาด โดยมากจะมาจากอังกฤษแพร่มาถึงเยอรมนี

ที่ทำงานแจ้งฉีดวัคซีนกันไข้หวัดใหญ่ฟรีให้ผู้ร่วมงาน มีคนลงชื่อรับวัคซีนไม่ถึงสิบ โดยมากเขาให้เหตุผลกันว่า ร่างกายควรจะสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาเอง และ กลัวจะป่วยกันหลังรับวัคซีนเพราะร่างกายจะมีปฏิกิริยาต่อเชื้อที่ฉีดเข้าไป

เราไม่รับวัคซีน เพราะจนป่านนี้ไม่เคยป่วยหนัก หรือเป็นไข้หวัดใหญ่เลย ถึงแม้โอกาสเสี่ยงจะมีมากก็ตาม

มี นักศึกษามาฝึกงานสองราย เราถามถึง เชเรน นักศึกษาสาวสวยซึ่งเคยมาฝึกงานเมื่อสองที่แล้ว นักศึกษามาใหม่ อึ้งไปชั่วครู่ และบอกว่า เชเรนถูกไล่ออก แล้ว

เราตกใจ ถาม ได้ความว่า เชเรน สูบกัญชา ผลการตรวจปัสสาวะ นั้นปรากฏชัดแจ้งว่าหล่อนเสพสิ่งเสพติด

เมื่อสองปีที่แล้ว เชเรนมาฝึกงานที่ที่เราทำงานอยู่ หล่อนสวย ผมสีทอง วัย 18 ปี มีแววหยิ่งกระด้างนิดๆ คุณครูจากวิทยาลัย มีการส่งต่อว่า หล่อน แข็งกร้าว กระด้าง ต้องระวัง
ฉันต้องเป็นพี่เลี้ยงคอยช่วย ประเมิณความรู้ การทำงานของหล่อน เพราะไม่มีใครสมัครใจทำ มีการถกเถียงบ่อยครั้งระหว่างเพื่อนร่วมงาน ฉัน และนักศึกษานามเชเรน ฉันปวดหัวเรื่องเชเรนบ่อยๆ

เราป้องกันเจ้าหล่อนไม่ไหว เลยเรียกมาพูดกันสองต่อสอง บอกว่า หากไม่ให้เกียรติเราในฐานะผู้ดูแล ก็ไม่เป็นไร แต่เราอยากให้เขาตั้งใจเรียนมากๆ เพราะเรารู้ว่าเขาเป็นคนเนื้อแท้ ละเอียดอ่อน และใจดี คุณบัติเหมาะสมกับงาน เพียงแต่รับคำติเตือนไม่เป็น ซึ่งสิ่งนี้ไม่เป็นผลดีต่ออนาคตของหล่อนเลย เราบอกเชเรนให้นับหนึ่งถึงล้านไว้ไม่ให้ระเบิดเวลาโดนติ ให้ใช้เหตุผล พูดจาให้เรียบๆถึงแม้จะเดือดอยู่ในใจก็ตาม

ได้ผล หล่อนเย็นลงมาก เมื่อครูจากวิทยาลัยมาประเมิณผล การสอบภาคปฏิบัติ เราจับมือให้กำลังใจ พอสอบเสร็จ ครูให้เราประเมิณพฤติกรรมเจ้าหล่อนเราบอกตามที่เราคิด ว่าเขาละเอียดอ่อนมาก ซึ่งหากนำสิ่งนี้ไปใช้ในการงานได้จะเยี่ยมมาก และระยะหลังการปฏิบัติงานของหล่อนดีมาก ขยัน ครูถามเราว่า แล้วความกระด้างกระเดื่องของหล่อนล่ะ เราบอกครู ว่าเราทั้งสองความเห็นไม่ตรงกันบ่อยแต่เมื่อเราใช้เหตุผลมาอ้าง เจ้าหล่อนก็ยอมรับโดยดี ไม่เห็นมีอะไร ช่วง สองเดือนที่หล่อนอยู่กับพวกเรา ทำให้เราประเมิณได้ว่า เชเรนพัฒนาไปมาก ด้านพฤติกรรม และ ความรู้

ประกาศผลสอบวันต่อมา เชเรน มากอดเราและขอบคุณ หล่อนได้คะแนนำ มากกว่าใครในรุ่น เราภูมิใจมากกับความสำเร็จขั้นต้นของหล่อน และ งานที่ท้าทายของเรา

และแล้ว เชเรนก็มาก้าวพลาดจนได้ เนื่องจากคบเพื่อนไม่ดี เราคาดว่า เชเรนอาจจะลองดูว่าสูบกัญชา เป็นอย่างไร เพื่อนในหอทราบเข้าเลยไปแจ้งครู เลยมีการจับตรวจเลือด และปัสสาวะ โชคร้ายที่หล่อนต้องโดนออก
เราเจ็บในใจลึกๆ ทราบจาก นักศึกษาว่า เชเรนตอนนี้ไปเป็น แม่ค้าขายขนมปังตามร้านเบเกอร์รี่

นี่แหละหนา ผลเสียของยาเสพติด น่าห่อเหี่ยวจริงๆ






Create Date : 12 ตุลาคม 2548
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2548 18:25:06 น. 6 comments
Counter : 357 Pageviews.

 
ปวดตากับภาพเลื่อนข้างบนไหมคะ เลื่อนเร็วไปหน่อย อิๆ ขอโทษทีค่ะ


โดย: อิตถี (It-ta-tee ) วันที่: 12 ตุลาคม 2548 เวลา:21:48:25 น.  

 
มาฟังคะ รูปสวยนะคะ เลื่อนเร็วมากคะ


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 13 ตุลาคม 2548 เวลา:22:06:04 น.  

 
แวะไปอ่านเว็บคุณมาค่ะ น่าสนใจมาก ชอบเที่ยวด้วย เมื่อปีที่แล้วไปเที่ยวอเมริกามาเหมือนกัน แต่ไม่โอกาสไปแถบมิชิแกน

เรื่องรูป เลื่อนเร็วมาก เดี๋ยวคราวหน้าจะแก้ไขใหม่ค่ะ


โดย: อิตถี IP: 84.139.103.2 วันที่: 15 ตุลาคม 2548 เวลา:2:23:32 น.  

 
เธเธ


โดย: เน€เธฃเน€เน€เธชเธง IP: 202.133.154.107 วันที่: 30 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:21:20 น.  

 


โดย: 123 IP: 124.157.147.12 วันที่: 16 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:14:20 น.  

 
คุณเป็นคนดี
ให้โอกาสคนซึ่งในความคิดของคนอื่นเป็นคนไม่น่ารัก แต่คุณก็มองเห็นด้านดีของคนๆนั้นเสมอ


โดย: Hoffnung stirbt zuletzt IP: 78.52.187.246 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:5:46:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

It-ta-tee
Location :
กรุงเทพฯ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






บันทึก และ มุมมองแห่งชีวิต ของ เรา ผู้เป็น แม่และพยาบาล

ในโลกนี้มีอะไรสำคัญกว่าที่ต้องทำมากว่าการนั่งหน้าจอ PC เช่น ขึ้นเวร เวลาขาดคน ถึงได้หยุดก็เถิด หรือ การเล่นและสอนลูกๆ บางครั้งได้มีโอกาสทำประโยชน์ให้คนไทยด้วยกัน
เท่านี้ เราก็มีความสุขมาก
เราเขียนบล๊อกเมื่อมีเวลา หากเพื่อนๆแวะมา comment เราขอบคุณค่ะ
และจะตามไปเยือน เมื่อ โอกาส อำนวยค่ะ
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มอบให้

กระทู้ล่าสุด



Thai-deutsches Familienleben




free counter
widget
Friends' blogs
[Add It-ta-tee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.