Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

Lord of the Dance/ Tommy Makem and Co.





ช่วงนี้ลูกชายร้องเพลงนี้ให้ฟังบ่อยๆ เราเลยถามหนุ่มน้อยว่าเพลงนี้ชื่ออะไร
เขาเรียนที่โรงเรียน มีครูสอนดนตรี มาจากประเทศอิสราเอลมาสอน
เคยได้ยินเมื่อสมัยสาวๆ แต่ไม่เคยทราบว่าเป็นเพลงอะไร ตอนหลังนึกได้ว่า คุณพ่อเคยมีแผ่นเสียงของคนที่ร้องเพลงนี้ ถึงทำให้เราคุ้นๆหู


เลยเอามาแปะไว้ในบล๊อก ไว้เป็นที่ระลึก
นี่คือเพลงเวอร์ชั่น Tommy Makem ซึ่งเราฟังและดูทีไร แล้วมีความสุขค่ะ
ถึงเราจะเป็นพุทธศาสนิกชนก็เถิด ฟังแล้วก็เกิดความไพเราะค่ะ
ลองร้องตามนะคะ ลิ้นรัวน่าดูอิๆ


ลองเล่นกีต้าร์คลอแบบผู้เพิ่งหัด ร้องและเล่นไม่ทันลูก โดนลูกบ่น
ยังสงสัยเลยว่าเพลงร้องยากแบบนี้ เจ้าหนูของเรามันร้องตามได้อย่างไร
ตาหนุ่มร้องทัน แต่ไม่เป็นประสา (ภาษา...อิๆ)


Lord of the dance


I danced in the morning when the world was begun,
And I danced in the moon and the stars and the sun,
I came down from heaven and I danced on the earth;
At Bethlehem I had my birth.

Refrain:
Dance, then, wherever you may be;
I am the Lord of the Dance, said he,
And I'll lead you all, wherever you may be,
And I'll lead you all in the dance, said he.

I danced for the scribe and the pharisee,
But they would not dance and they would not follow me.
I danced for the fishermen, for James and John
They came with me and the dance went on.

Refrain

I danced on the Sabbeth and I cured the lame;
The holy people said it was a shame.
They whipped and they stripped and they hung me on high;
They left me there on a cross to die.

Refrain

I danced on a Friday when the sky turned black
It's hard to dance with the devil on your back.
They buried my body and they thought I'd gone;
But I'm the dance and I still go on.

Refrain

They cut me down and I leapt up high;
I am the life that will never, never die;
I'll live in you if you'll live in me
I am the Lord of the Dance said he.

Refrain




เวอร์ชั่น Tommy Makem



นี่คือเพลงเวอร์ชั่น The Dubliners



เพลงนี้เวอร์ชั่น Barley Bree


Guitar Tab Lord of the dance


I d[G]anced in the morning, when the w[D]orld was beg[Em]un
I d[D]anced in the moon and the st[C]ars and the s[D]un
I c[G]ame down from heaven and they d[D]anced on [Em]earth
I b[D]adly had my, h[G]ad my birth.

I d[G]anced for the scribe and the f[D]ar out s[Em]ea
They w[D]ouldn't dance, they w[C]ouldn't follow m[D]e
So I d[G]anced for the fishermen J[D]ames and J[Em]ohn
c[D]ame with me and the d[G]ance went on.

I d[G]anced on the sabbath and c[D]ure of the l[Em]enght
The h[D]oly people, they s[C]aid it was a sh[D]ame
They wh[G]ipped and stripped and they h[D]ung me h[Em]igh
L[D]eft me there on a cr[G]oss to die.

I d[G]anced on the friday, when the sk[D]y turned bl[Em]ack
It's h[D]ard to dance with the d[C]evil on your b[D]ack
They b[G]uried my body they th[D]ought I g[Em]ot
But [D]I ad the dance st[G]ill go on.

They go[G]t me down, but I l[D]eap up h[Em]igh
[D]I am the light, that will n[C]ever, never d[D]ie
And I l[G]ive in you, if you l[D]ive in m[Em]e
[D]I am the lord of the d[G]ance, said he.

ใครเกากีต้าร์เพลงนี้เป็น จะชวนเราไปเป็นนักร้องสมัครเล่น ยินดีค่ะ แต่ระวังวงแตกนะคะ




 

Create Date : 12 กรกฎาคม 2552
5 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 23:27:16 น.
Counter : 772 Pageviews.

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ เด้กๆโตเร็วน่าใจหายจริงๆค่ะ คุณ It-Ta-Tee สบายดีนะคะ ขอยกประโยคถูกใจนี้กลับไปให้นะคะ

ในโลกนี้มีอะไรสำคัญกว่าที่ต้องทำมากว่าการนั่งหน้าจอ PC
เราเขียนบล๊อกเมื่อมีเวลา หากเพื่อนๆแวะมา comment เราขอบคุณค่ะ
และจะตามไปเยือน เมื่อ โอกาส อำนวยค่ะ
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มอบให้

 

โดย: คุณแม่แมว@Israel 15 กรกฎาคม 2552 14:14:37 น.  

 



blog นี้ดาวระยิบ ราวกับเป็นบ้านของ Petit Prince เลยเอารูปมาแปะด้วย

ไม่เจอกันนานนนนนมากกกกก ใช่ไหมค่ะ แต่อ่านคอมเม้นต์ข้างบนก็โดน

หมี่เองไม่มีครอบครัว หากเมื่องานยุ่งมะรุมมุตุ้มยังไม่มีเวลาเลย โดยหลังๆ ก็อัพน้อยมากมาก

เมื่อไม่มีเวลา อาศัยความคลับคล้ายคลับคลา ใช่บ้านที่มีน้องสองคนเรียนเก้งเก่งในเยอรมันใช่ไหมค่ะ ยังพอจะจำได้ไม่น่าพลาด เพราะว่าทึ่งการเลี้ยงดูของคุณแม่และวันหยุดที่ไปพิพิธภัณฑ์

แต่หา blog นั้นไม่เจอ เจอแต่เรื่อง อุบัติเหตุและพระรอดลำพูน อ่านแล้วน้ำตาแทบไหล และหมี่จะเป็นอึ้งเป็นพิเศษ เมื่อคุณแม่เคยฝันเห็นเหตุการณ์ลูกสาวและชุดผ้าแพร

แต่มาถึงวันนี้ หมี่คิดว่าน้องๆคงจะปลอดภัยดีนะคะ เพราะว่าปีที่แล้วเรียนเก่งติดลำดับต้นๆเลยนี่นา

Have a nice day and forever good luck นะคะ

ว้า ทำไมมันไม่ขึ้นโหมดว่าเป็นสมาชิกนะ..ใส่เจ้าชายน้อยไม่ได้เลย

 

โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย IP: 58.8.141.14 15 กรกฎาคม 2552 20:49:24 น.  

 

เพลงเพราะดีครับฟังแล้ว นึกถึงงานรื่นเริงประจำฤดูกาลในประเทศสหรัฐฯ แถบบ้านนอกหน่อย เช่นประเพนีกวนน้ำตาลเมเปิ้ล จะมีวงดนตรีสไตล์นี้ ผู้หญิงผู้ชายจะจับคู่กันเต็นรำจังหวะโพลก้า กระโดดโยกไปส่ายมาสนุกสนาน ....

ลูกสาวเรียนเก่งจังครับ แบบนี้คุณแม่ก็หายห่วงไปเลย สุขภาพก็คงดีวันดีคืนไปเรื่อยๆ

ลูกชายก็เก่ง ร้องและเล่นเพลงยากๆได้ คุณแม่ฟังแล้วยิ้มแฉ่งแน่เลย

 

โดย: maczy 16 กรกฎาคม 2552 18:58:32 น.  

 

แสงเดือนขอบคุณมากนะคะที่ไปแสดงความยินดีกับแสงเดือนค่ะ

แสงเดือนดีใจมากๆที่เห็นพยาบาลไทยอีกคนหนึ่งในต่างประเทศค่ะ แล้วแสงเดือนจะมาเยี่ยมบ่อยๆค่ะ

 

โดย: Sangduan (macdreamnurse ) 27 กรกฎาคม 2552 23:33:18 น.  

 

Thank you very much for your visiting. I'm so appreciated.

 

โดย: Sangduan IP: 74.127.68.136 15 กันยายน 2552 6:02:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


It-ta-tee
Location :
กรุงเทพฯ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






บันทึก และ มุมมองแห่งชีวิต ของ เรา ผู้เป็น แม่และพยาบาล

ในโลกนี้มีอะไรสำคัญกว่าที่ต้องทำมากว่าการนั่งหน้าจอ PC เช่น ขึ้นเวร เวลาขาดคน ถึงได้หยุดก็เถิด หรือ การเล่นและสอนลูกๆ บางครั้งได้มีโอกาสทำประโยชน์ให้คนไทยด้วยกัน
เท่านี้ เราก็มีความสุขมาก
เราเขียนบล๊อกเมื่อมีเวลา หากเพื่อนๆแวะมา comment เราขอบคุณค่ะ
และจะตามไปเยือน เมื่อ โอกาส อำนวยค่ะ
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มอบให้

กระทู้ล่าสุด



Thai-deutsches Familienleben




free counter
widget
Friends' blogs
[Add It-ta-tee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.