Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

lll เมื่อ "ความหวัง" เข้าทำร้าย lll


ห่างหายจากบล๊อคไปซะนาน...

ทั้งเรื่องเรียน เรื่องเพื่อน แม้แต่เรื่องของเวลา ก็ทำให้ชีวิต ยุ่งเหยิงไปซะหมด..!!!

เคยไหมค่ะ ที่เวลาเราอ่อนแอ..

เรื่องต่างๆ มันถาโถมเข้ามา ในวันที่เราท้อแท้ และเหนื่อยล้า..

และเรื่องมากมายเหล่านั้น..

มันทำให้ฉันนึกย้อนมองตัวเอง ว่า ทำไมฉันต้องเจ็บ ต้องเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ??

มันเพราะอะไรกันนะ ??

เพราะฉันหวังรึป่าว...ฉันหวังอะไรมากไปรึป่าว ??

ทุกๆครั้งที่คนเราใส่ความทุ่มเท ใส่ใจ ทำอะไรบางอย่าง หรือแทบจะทุกอย่าง..

เรามักจะต้องใส่ความหวังลงไปด้วย...หวังว่าเราจะได้อย่างนั้น อย่างนี้..ตอบแทนเรา

ทำดีกับใครบางคน..ก็หวังว่าให้ใครคนนั้น ดีกับเราบ้าง

บางที...ถ้าเค้าดีกับเราแล้ว..เราก็จะหวังต่อไป..ว่ามันต้องดีมากกว่านี้อีก..

วาดฝันอะไรต่อมิอะไรมากมาย..แต่พอไม่ได้อย่างที่เราหวังไว้..

ผลสุดท้าย..คงปฏิเสธไม่ได้..ที่จะต้องพบกับความผิดหวัง..



บางทีเราเลือกเส้นทางเดินของชีวิต..ทุ่มเท ในทุกๆก้าวเดินบนทางเส้นนั้น...

แต่เมื่อความทุ่มเทนั้น...มันไม่ได้เหมือนกับสิ่งที่เราหวัง เราฝันไว้ตั้งแต่เริ่มต้น..

เราเริ่มมองย้อนกลับหลัง...ความเจ็บปวดเข้าแทนที่ ทำให้เราไม่กล้าเดินบนเส้นทางนั้นต่อ

แล้วความหวัง...ก็ทำร้าย ให้ใจต้องเจ็บช้ำ อีกครั้ง


นั่นแหละ..ผลของความหวัง...

ถ้าโลกนี้ปราศจาก "ความหวัง" ล่ะ ??

ต่อไป..ทุกๆสิ่งที่เราทำ เราก็จะทำมัน โดยปราศจากความหวัง..มันจะทำให้หัวใจเรา ไม่เจ็บอีก ใช่หรือเปล่า ?

"ถ้าเราไม่มีความหวัง...เราก็จะไม่เจ็บ กับ ความผิดหวัง"




 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2552
10 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2552 1:28:28 น.
Counter : 517 Pageviews.

 

ตอนนี้ใจก็อ่อนแอเหมือนกันค่ะ ทั้งอ่อนแอและอ่อนระทวย

 

โดย: คนอ่อนไหวที่แกล้งใจแข็ง (Tukta21 ) 28 พฤศจิกายน 2552 3:40:44 น.  

 

แวะมาทักทายค่า

 

โดย: โยเกิตมะนาว 28 พฤศจิกายน 2552 11:14:06 น.  

 

ยังไงชีวิตก็ต้องมีความหวัง
เพียงแต่ต้องรู้จักจัดการกับความผิดหวังมากกว่าค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 28 พฤศจิกายน 2552 13:31:25 น.  

 

หวังได้แต่ก็ต้องทำใจยอมรับในผลที่มันอาจไม่ได้ดังหวัง เพราะฉะนั้นเราหวังแค่ว่าวันนี้เราจะมีความสุข และพรุ่งนี้เราจะมีความสุข ด้วยตัวเราสร้างมันเอง ฝากความหวังไว้กับตัวเราเองจะดีกว่าไหม? ในเมื่อฝากความหวังไว้ที่คนอืนแล้วมันเจ็บปวด

ปล.เพิ่งมีแรงมาอัพบล๊อกเพราะงานรุมเร้ามั่กๆเลยจ้า ทริปหน้าสนใจไปเดินป่ากันอ๊ะป่าว แต่บอกไว้ก่อนว่าเหนื่อยแต่สนุกน๊า

 

โดย: BooM_W 28 พฤศจิกายน 2552 16:56:04 น.  

 

ยังไงคนเราก็ต้องมีความหวังค่ะ

หวังเพียงเพื่อที่จะได้ทำดีต่อไปไงค่ะ

 

โดย: ยังไงก็น้อง 28 พฤศจิกายน 2552 22:19:05 น.  

 



สวัสดีค่ะ เพื่อนคนดี อย่าท้อๆๆ มาเป็นส่งกำลังใจให้นะค่ะ
คิดถึงเหมือนเดิมนะค่ะ แต่ สัญญาณเนตเป็นอุปสรรค อิอิ

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 30 พฤศจิกายน 2552 7:26:20 น.  

 

อยากไปเที่ยวแบบไหนล่ะจ๊ะแต่คิดว่าคงไม่ต้องถึงกับเดินป่าใช่ม๊าเพราะป่าป๊าไปด้วยเด๋วจะหมดแรงซะก่อนจะมาทางเหนือป่าวล่ะจะได้แนะนำถูก

 

โดย: BooM_W 30 พฤศจิกายน 2552 20:25:41 น.  

 

1. เขาค้อ,น้ำหนาวที่เพชรบูรณ์
2. เขาใหญ่,วังน้ำเขียว โคราช
3. ภูเรือ,ภูหลวง เลย
4. ภูวัว หนองคาย
5. ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก

5 ข้อนี้แหละที่น่าสนใจและทั้งหมดนี้เป็นที่ที่พี่อยากไป แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป พี่เห็นว่ามันสวยดี ดูจากรูปเพื่อนที่ไปมา และแต่ละที่นี้รู้สึกว่าไม่ต้องเดินนะ แบบรถไปถึงนะ ลอง search ดูนะว่าที่ไหนน่าไป ขอให้เที่ยวให้สนุกน๊า

ปล. วันเสาร์นี้พี่จะไปดอยเสมอดาวที่จ.น่านจ้าแล้วไม่ลืมจะเก็บภาพมาฝากน้องจ๋าวแน่นอน

 

โดย: BooM_W 1 ธันวาคม 2552 21:03:28 น.  

 



สวัสดีค่ะ คุณมองด้วยตา ...ก้อ รู้ว่าสวยยย... วันนร้อากาศเย็นๆนะค่ะ แวะมาส่งความคิดถึงเช่นเคยค่ะ
มื้อเช้าทานไรยังค่ะ..

ดูแลสวขภาพด้วยนะค่ะ

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 3 ธันวาคม 2552 8:28:47 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณ มองด้วยตา ก้อรู้นะว่าคิดถึง อิอิ
หายไปใหนอีกค่ะเนี๊ย...คิดถึงนะค่ะ
ช่วงนี้ งานยุ่งๆ ค่ะ
ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 12 ธันวาคม 2552 5:33:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


มองด้วยตา...หาไม่เจอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มองด้วยตา...หาไม่เจอ

งงไหมค่ะ..? ทำไมมองด้วยตาแล้วถึงหาไม่เจอ...?

เพราะบางสิ่งเราต้องสัมผัสมันด้วยหัวใจยังไงล่ะค่ะ..

แม้คำพูด เค้าอาจบอกว่าคุณเป็นคนสำคัญ...

คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจว่า เค้าเห็นคุณเป็นคนสำคัญอย่างที่เค้าพูดรึป่าว ^^



lll Spacial Thanks lll

Friends' blogs
[Add มองด้วยตา...หาไม่เจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.