Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

lll ไม่มีแม้แต่..ทางเลือกที่จะเดิน lll

หลายต่อหลายครั้งที่ฉันรู้สึกโดดเดี่ยว

หลายต่อหลายครั้งที่ฉันรู้สึกว่างเปล่า เหมือนไม่มีใครเลย...ซักคน

และหลายต่อหลายครั้งเหล่านั้น..ฉันมักจะกอดตัวเอง และพูดกับตัวเองว่า...

“เอาเหอะ..แค่นี้เอง...เด๋วมันก็ผ่านพ้นไป...อดทนไว้...แค่นี้เอง ไม่เป็นไรหรอก”

คำปลอบใจตัวเองที่มันพาให้ฉันผ่านพ้นหลายต่อหลายเรื่องด้วยตัวคนเดียว

วันนี้..ก็คงเหมือนทุกๆครั้ง…

วันนี้เพื่อนคนนึงโทรหาฉันตอนราวๆเกือบๆสี่ทุ่ม

เธอโทรมาขอโทษและบอกกับฉันว่า..

เรื่องโปรเจ็คที่ฉันขออยู่กลุ่มด้วย...ตอนนี้เพื่อนอีกคนมาขออยู่ด้วยแล้ว..

หวังว่าฉันคงไม่โกรธที่เธอเลือกเพื่อนคนนั้น..

เพราะเพื่อนคนนั้นเป็นเพื่อนเซคเดียวกับเธอ..

ฉันได้แค่ยิ้มรับ และคำตอบเดียวที่ฉันสมควรตอบก็คือ..

“อ่อ...ไม่เป็นไรหรอกจ๊ะ เราเข้าใจนะ อย่าห่วงเลย ไม่โกรธหรอกจ๊ะ”

ทุกๆครั้ง ฉันมักตอบด้วยประโยคแบบนี้ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า

หลังจากวางสาย...

ภายในสมองฉันเงียบสนิท และว่างเปล่า ฉันค่อยๆ นั่งลงช้าๆ แล้วในที่สุด...

สิ่งที่ฉันกลัวก็ค่อยๆปรากฎออกมา...

...น้ำตาเริ่มไหลรินอีกครั้ง...

หลายครั้งที่ฉันรู้สึกเสียใจ ฉันมักปลอบใจตัวเอง และห้ามน้ำตาไม่ให้ไหลออกมาได้

แต่ครั้งนี้ ฉันอ่อนแอ เกินกว่าจะห้ามไม่ให้มันไหลออกมาได้เหมือนทุกๆครั้งอีกต่อไปแล้ว

นี่เป็นเหมือนความหวังสุดท้ายที่ฉันมี...

เพื่อนในเซคที่จับกลุ่มกันครบหมดแล้ว...

รวมถึงเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวที่ฉันมี...เธอก็มีกลุ่มไปแล้ว...แต่กลุ่มเธอ ไม่มีฉัน!!!

ความเหงา กลับค่อยๆคลืบคลานมานั่งในหัวใจฉันอีกครั้ง..

หลายต่อหลายครั้ง ฉันมักจำเป็นต้องเลือกทางเลือกที่มันมีอยู่เหลือไม่กี่ทาง

แต่ครั้งนี้...แม้ทางเลือกที่จะให้ฉันเลือกเดินซักทางยังไม่มี!!!

บางทีฉันเหนื่อย และท้อมากจนหาทางออกไม่ได้..

ฉันแอบคิดว่า...ถ้าพรุ่งนี้ฉันตื่นขึ้นมา..

แล้วพบว่า ตัวเองสูญเสียความทรงจำได้ ก็คงดี

ฉันจะได้ไม่มีเรื่องทุกข์ใจ หรือเสียใจ

จะมีสักวันไหม...ที่ฉันจะไม่ต้องกอดตัวเอง แล้วก็ร้องไห้กับตัวเอง...แบบนี้..???




 

Create Date : 14 ตุลาคม 2552
10 comments
Last Update : 20 ตุลาคม 2552 23:25:28 น.
Counter : 491 Pageviews.

 

อย่าคิดมากนะคะ เด็กน้อย
เรื่องเล็กนะ...ถ้าเราคิดว่า
งานนี้เราทำได้ก็ทำเองคนเดียวไม่เห้นแปลก

ประสบการณ์นี้พี่เคยเจอนะ
ตอนอยู่ ม 3
อ.ให้จับคู่ ในชั่วโมงจัดดอกไม้
ไม่มีใครจับคู่กับพี่เลย

พี่เลยจัดเอง...แล้วได้คะแนนเต็ม
เป็นคนเดี่ยวที่ได้คะแนนเต็ม สะใจดี อิอิ....

หลังจากนั้น ...พี่ทำอะไร ก้มีแต่คนจะมาขอเอี่ยว *-*

สถานการณ์สร้างคนเก่งเสมอ
สู้ ๆ

 

โดย: เอื้องผึ้งจันทร์ผา 15 ตุลาคม 2552 10:51:01 น.  

 

เคยเจอความรู้สึกแบบนี้นับครั้งไม่ถ้วยค่ะ จนด้านชาไปแล้ว

 

โดย: Tukta21 15 ตุลาคม 2552 23:15:28 น.  

 

ในบางครั้งพี่ก็เคยมีจ้ะความรู้สึกแบบนั้น เพราะเป็นคนขี้น้อยใจกับเพื่อนก็ยังน้อยใจได้เลย และมักจะคิดว่าทำไมเหรอ เราไม่ดีตรงไหนเหรอ นั่นเป็นเพราะว่าเรารักเพื่อนและให้ใจกับเพื่อนไปเต็มที่ เต็มใจและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเพื่อนทุกอย่างตลอด 24 ชม.ซะด้วยแม้ว่าเราอาจจะต้องลำบากหากช่วยเค้า แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้เรียนรู้ว่า คนเราคิดไม่เหมือนกันเค้าไม่ได้รักเราเหมือนที่เรารัก เค้าไม่ให้ใจเราเต็มที่และไม่พร้อมช่วยเหลือเราตลอดเวลาเหมือนที่เราให้เค้า จากที่เคยคิดว่าเราอยากได้สิ่งไหนจากใครเราต้องให้สิ่งนั้นกับเขาก่อน แต่...มันไม่ใช่ มันไม่ได้ผลกับทุกๆคนหรอก เพราะต่างคนต่างที่มา ดังนั้นพี่จึงเริ่มรักตัวเองมากขึ้น อยู่กับตัวเองมากขึ้น และลดระดับความสำคัญกับคนอื่นลง ที่สำคัญเลิกตั้งความหวังกับคนอื่นเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องผิดหวังไงจ๊ะ

โถๆน้องพี่ พี่ไม่อยู่นี่ร้องไห้เลยเหยอคิดถึงเค้าล่ะซี้ อิอิ ไม่เป็นไรร้องไปเถอะจ้ะแล้วเราจะรู้สึกสบายใจขึ้นนะ แวะไปดูรูปสวยๆที่บ้านพี่ดีกว่าจะได้หายเศร้าน๊า...

 

โดย: BooM_W 17 ตุลาคม 2552 13:00:28 น.  

 

เอ่อ ที่บอกว่ารับtagมันคืออะไรเหรอ แหะๆไม่รู้จัก เชยป่ะ

 

โดย: BooM_W 17 ตุลาคม 2552 13:02:33 น.  

 

เรื่องนี้ชอบมากๆเหมือนกันจ้ะ ร้องไห้ซะขี้มูกไหลเยย

แหะๆน้องจ๋าว พี่รับ tag ไม่เป็นอ่ะ ต้องทำยังไงเหยอ

ปล.พี่ชื่อพี่บุ๋มจ้ะ

 

โดย: BooM_W 20 ตุลาคม 2552 22:26:16 น.  

 

เย้ย! ตอบผิดบล๊อกอีกตะหาก 555 พอเปิดเทอมก็มึนๆเบลอๆอย่างนี่แหละอย่าถือสานะจ๊ะ

 

โดย: BooM_W 20 ตุลาคม 2552 22:28:11 น.  

 

555555 ฮากันเข้าไป เอาไว้ว่างๆจะรับนะจ๊ะ ว่าแต่ว่าดูๆแล้วมันเหมือนจดหมายลูกโซ่นะเนี่ย อิอิ

 

โดย: BooM_W 20 ตุลาคม 2552 23:46:46 น.  

 

จัดให้ตามคำขอ บล๊อกใหม่มาแล้วจ้า

 

โดย: BooM_W 21 ตุลาคม 2552 17:17:45 น.  

 

คุณพี่ก็เลือกไม่ถูกเหมือนกันว่าจะชอบภูเขาหรือทะเลดีน๊า เลยไปซะทั้งสองที่เลย อิอิ

 

โดย: BooM_W 22 ตุลาคม 2552 16:29:52 น.  

 

ไปที่รีสอร์ทไม่หนุกหรอกก็แค่ได้บรรยากาศแต่ไม่มีกิจกรรม คุณพี่ว่าไปที่เขื่อนรัชประภาดีกว่าได้บรรยากาศดีมาก มีกิจกรรมให้ทำเยอะ พายเรือคายัค เล่นน้ำ ดูหมอก เที่ยวถ้ำ และได้ดูสัตว์ตอนกลางคืน แพที่พี่ไปคือแพ 500 ไร่ แต่ที่พักไม่หรูนะแบบบ้านๆ ไม่มีไฟฟ้ากลางคืนต้องปั่นไฟใช้เค้าจะหยุดปั่นไฟประมาณสี่ทุ่ม(ถ้าจำไม่ผิด) เค้ามีทริปแบบ สองวันหนึ่งคืน(1800/คน) สามวันสองคืน แต่พี่ว่าสองวันหนึ่งคืนก็คุ้มแล้ว ที่จริงมันมีแพหลายเจ้า แต่ที่แพ 500 ไร่เนี่ยต้องเดินไปอีกประมาณ กิโลกว่าๆมันได้ความมันส์ ถ้าไม่อยากเดินก็เลือกแพอื่นลอง search ดูละกันจ้ะ

 

โดย: BooM_W 23 ตุลาคม 2552 19:22:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


มองด้วยตา...หาไม่เจอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มองด้วยตา...หาไม่เจอ

งงไหมค่ะ..? ทำไมมองด้วยตาแล้วถึงหาไม่เจอ...?

เพราะบางสิ่งเราต้องสัมผัสมันด้วยหัวใจยังไงล่ะค่ะ..

แม้คำพูด เค้าอาจบอกว่าคุณเป็นคนสำคัญ...

คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจว่า เค้าเห็นคุณเป็นคนสำคัญอย่างที่เค้าพูดรึป่าว ^^



lll Spacial Thanks lll

Friends' blogs
[Add มองด้วยตา...หาไม่เจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.