หนูน้อย
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

แม่ไก่

ทำไมถึงเป็นแม่ไก่ แมร์ ปูล น่ะเหรอ ก็เพราะรักลูกจนดูเว่อร์ไปมั๊ง แม่ไก่กระต๊ากกางปีกคอยป้องปกลูกน้อย ระแวดระวังทุกฝีก้าว คนที่นี่เขาเลยเปรียบเปรยไว้เช่นนี้ เราเองก็ได้ฉายานี้มากะเขาด้วย เชอะก็ลูกชั้นนี่ยะ เลี้ยงมากับมือ เบ่งมาเอง ลูกคนแรกในชีวิตก็ต้องหวงห่วง
วันนั้นพ่อแฟนขำเรามากมาก ตอนที่เขาอุ้มไปเล่นแล้วแอบเอาช็อคโกแลตเข้าปากราฟฟี่ เราน่ะแอบดูอยู่ผ่านบานประตูกระจก รีบกรี๊ด ยิ้มไปกรี๊ดไป (ถ้าไม่ใช่พ่อแฟน โดนเราดุไปแล้ว นี่ต้องยิ้มทำตลกไปด้วย สถานการณ์จะได้ขบขัน) เครียดนะคะ ช็อคโกแลตมีคาเฟอีน ไม่เอา เดี๋ยวติดหวาน เพิ่งจะ 6 เดือน เอง พ่อแฟนบอกให้ลองแตะลิ้นชิมชิมเอง แล้วก็พากันหัวเราะเราใหญ่ เราก็ ฮาไปด้วย ในใจนี่ ฮะ ฮะ ฮะ อย่าให้เซ่ด แฟนเรายังบอกพ่อเลยนี่ถ้าเป็นเขาให้นะโดนหญิงบ่นไปแล้ว รู้นี่ แต่ไม่ห้ามพ่อเลยนังสามีเอ๋ย
เราเรียกแฟนว่า ที่รัก
เราเรียกราฟฟี่ว่าที่รักเช่นกัน แต่คนละโทนเสียง ของราฟฟี่จะเป็นที่รักหวานอบอุ่น ของแฟนจะเป็นที่รักแบบเคยชิน แม้จะงอนก็ที่รักได้ แบบโหดโหด
แม่เคยบอกว่าตอนเราเล็กเล็ก แม่เรียกเราว่าที่รักทุกคำ เราก็ซึ้งแต่ไม่เคยซึ้งเท่าวันนี้ที่ได้รู้สึกเมื่อได้เรียกลูกของเราเช่นนั้น มันกลั่นออกมาจากหัวใจเลยจริงจริง
คิดถึงแม่ ถ้าแม่ยังอยู่ แม่คงจะดีใจและเห่อหลานเหมือนอย่างที่แม่ของคริส(แฟน)เห่อ คิดถึง แม้เวลาจะล่วงเลยมาหลายปี แต่บ่อยครั้งที่ฝันเห็นแม่ ครั้งหนึ่งเป็นที่รักตัวน้อยน้อยของแม่ เวลาที่อุ้ม เลี้ยงดูราฟฟี่ ก็อดคิดไม่ได้ว่าแม่จะรักเราเช่นนี้ไหมหนอ แถมแม่ยังเคยเรียกเราว่าเม็ดขนุน อีก คงเพราะมันกลม กลม ดำดำ ป้อมป้อม คิดไปคิดมาค่อยยิ้มได้หน่อย




 

Create Date : 28 มกราคม 2549
8 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2549 21:55:30 น.
Counter : 547 Pageviews.

 

"แม่เคยบอกว่าตอนเราเล็กเล็ก แม่เรียกเราว่าที่รักทุกคำ เราก็ซึ้งแต่ไม่เคยซึ้งเท่าวันนี้ที่ได้รู้สึกเมื่อได้เรียกลูกของเราเช่นนั้น มันกลั่นออกมาจากหัวใจเลยจริงจริง"


ใช่จริง ๆด้วย มีความสุขมากๆ ความรักมันหลั่งออกมาในขณะที่เรียกลูก(เราเรียกดาร์ลิง) แล้วลูกชายก็หันมายิ้มหวานกับแม่ ไม่ได้เป็นแม่คน จะไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกอันนั้นได้เลย

 

โดย: นู๋ก้อยแม่ตาโจ IP: 80.42.20.31 1 กุมภาพันธ์ 2549 5:17:57 น.  

 

นู๋ก้อย คาดว่านาฬิกาในตัวนู๋ก้อยติ๊งต่องจริงจริงแฮะ อารมณ์อินเช่นนี้ ต้องมีดาร์ลิงอีกคนแล้ว ความสุขมันจะทวีคูณขนาดไหน เนอะเนอะ น้องโจน่ารักซะขนาดนั้นไม่รักไม่หลงยังไงไหว

 

โดย: หญิง IP: 70.81.75.217 2 กุมภาพันธ์ 2549 0:50:27 น.  

 


มาฟังแม่ ๆ เขาคุยกัน....ง่ะ..เรายังไม่มี...มาเยี่ยมก๊า

 

โดย: ukako 6 กุมภาพันธ์ 2549 15:46:57 น.  

 

เห็นด้วยเลยค่ะ ตั้งแต่มีลูก เราเองก็รักแม่ขึ้นกว่าก่อนอีก ตอนนี้อะไรอะไรก็เลยต้องตามใจทั้งยายทั้งหลาน

 

โดย: ktycoons 9 กุมภาพันธ์ 2549 15:32:16 น.  

 

แวะมาเยี่ยมที่บล๊อกคุณไอซ่าค่ะ

น้องราฟาเอลอายุพอๆกับน้องวิลล์เลยค่ะ ตอนนี้น้องวิลล์เริ่มทานเนื้อสัตว์แล้ว สองวันที่ผ่านมาเพิ่งจะบดปลากะพงใส่ลงไปในข้าวตุ๋นให้วิลล์กินเองค่ะ ซัดเรียบไม่เหลือหลอเลยค่ะ

คนเป็นแม่นะคะ ก็ต้องห่วงลูกเป็นของธรรมดาแหล่ะ ยังไม่อยากให้เค๊าได้ชิมของที่ยังไม่ควรชิม (ของหวานๆเนี่ย เด็กยิ่งติดง่ายๆอยู่ด้วยนะคะ)

มีลูกแล้วยิ่งรักแม่มากๆๆๆขึ้นไปอีกไม่รู้กี่เท่าตัวค่ะ

 

โดย: หยดน้ำ ;) 9 กุมภาพันธ์ 2549 16:26:09 น.  

 

แวะมาทักทายน้องหญิงจ้า..
ไปดูโพรไฟล์ของน้องหญิงมาหละ เลยต้องเรียกน้องจ้ะ อิอิ
เห็นด้วยค่ะ มีลูกแล้่ว ทำให้รักแม่มากขึ้น ฝากหอมแก้มน้องราฟาเอลด้วยนะจ้ะ...

 

โดย: tiktoth 10 กุมภาพันธ์ 2549 21:07:35 น.  

 


Happy Valentine’s day naka..


 

โดย: เสียงซึง 14 กุมภาพันธ์ 2549 9:14:44 น.  

 

น้องหญิง..สุขสันต์วันแห่งความรักจ้า...

 

โดย: tiktoth 14 กุมภาพันธ์ 2549 10:27:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไอซ่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคุณแม่ของ ดช.ธารา
Friends' blogs
[Add ไอซ่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.