Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
9 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

เพลงเด็กตาแดง ๆ อัลบั้มลูกแม่เดียวกัน

เนื้อร้อง ทำนอง-ร้อง / นครไทย ไชยธงรัตน์

ก็เพราะไม่เคยมีบ้าน ก็เลยไม่มีเพื่อนข้างบ้าน

ที่ซุกหัวนอนก็งั้นๆ ไม่รู้เรียกบ้านได้หรือเปล่า

ก็เพราะไม่มีเพื่อนเล่น ตื่นมาต้องทำงานหนักแต่เช้า

อยากเข้าโรงเรียนอย่างใครเขา ทั้งๆที่รู้ว่าฝันกลางวัน

ฉันเป็นแค่เด็กเธอรู้ไหม ฉันเป็นแค่เด็กมาจากแดนไกล

ต่างเชื้อชาติแต่ก็มีหัวใจ แล้วทำไมต้องรังเกียจฉัน

เสียใจทุกทีที่โดนแกล้ง ตาแดงทุกทีที่โดนไล่

เป็นเด็กต่างชาติที่เธอผลักไส ฉันไม่เข้าใจทำไมเราไม่เป็นเพื่อนกัน

ฉันเป็นแค่เด็กตาแดงๆ ไร้เรี่ยวแรงรับเรื่องแรงๆได้ไหว

เธอก็เด็กตาดำๆ น่าจะเข้าใจ ว่าเจ็บแค่ไหนที่ไม่มีเพื่อน

ฉันเป็นแค่เด็กตาแดงๆ ( ในฐานะเด็กตาดำๆ)

อย่ากลั้นแกล้งกัน (ถามสักคำ)

ขอฉันเป็นเพื่อนกับเธอได้ไหม

แค่เพื่อนร่วมโลกกันก็ได้ ( หรือเพื่อนร่วมโลกก็ยังไม่ได้ )

ช่วยหน่อยได้ไหม...... รับฉันไว้เป็นเพื่อนสักคน

ผ่ายผอมไม่ค่อยมีกิน แผ่นดินก็ยืมเธออาศัย

ที่ซุกหัวนอนไม่เอาไหน

ขอที่ซุกหัวใจ....ให้เด็กอย่างฉันสักคน

อย่าให้ขอบรั้วกั้นตา อย่าให้ขอบฟ้ากั้นใจ

อย่าให้ความแตกต่างกั้นกลางให้เราต้องไกล

แค่เธอพังกำแพงในใจ

เพื่อพบเพื่อนใหม่....ที่ยังรอรู้จักกับเธอ

รอยยิ้ม สร้างทุกอย่างให้สวยงาม สันติภาพก็เช่นเดียวกัน









 

Create Date : 09 กันยายน 2552
1 comments
Last Update : 9 กันยายน 2552 7:50:38 น.
Counter : 1425 Pageviews.

 

เพราะมากครับ

 

โดย: ไม่มีชื่อ IP: 125.24.20.229 6 พฤศจิกายน 2552 14:57:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oonrak_baby
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพลงแบ่งปัน
หอมอันใดจะหอมเท่าใจละมุน
ขาวปุยนุ่นไม่ขาวเท่าใจเมตตา
หวานอันใดจะหวานเท่ากรุณา
สวยเจ้าเอย ดุจฟ้าระบายสีคราม
ฝนอันใดฉ่ำใจเท่าฝนปราณี
ร้อยพันปีไม่สวยเท่าสีของใจ
ฟ้าขาว ๆ น้ำที่ว่าใส ๆ
ก็ไม่ใสเท่าใจเราใสเอง
cursor
Friends' blogs
[Add oonrak_baby's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.