ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
27
28
29
30
 
เมื่อรู้ตัวว่าเป็น INTP


  ตอนแรกได้ลองทำ MBTI test ผลออกมาได้บุคลิกภาพเป็น INTJ เรานี่ก็แบบ เออตรงเนาะ แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเราจะดูที่ Test อย่างเดียวไม่ได้ต้องดูที่ function การทำงานของมันอีกด้วย เมื่อเดือนที่แล้วคิดอะไรก็ไม่รู้เลยไปทำใหม่ ปรากฎได้ INTP เราแบบแทบไม่ยอมรับเล็กๆ เลยไปทำอีกหลายๆเว็บ อ้าว INTP อีก ทีนี้ก็เลยไปอ่านวิเคราะห์ function 
I = introverted อันนี้ใช่เพราะเราเป็นคนค่อนข้างเก็บตัว
Ti = introverted thinking เราจะเป็นพวกที่ชอบคิดตลอดเวลา
Ne = extroverted intuition อันนี้มันมาจากผลพวงที่คิดอะนะ พอคิดแล้วเวลาเขียนหรือพูดแม่งไม่ทันใจเลย ความคิดมันไปไวกว่าร่างกาย
Si = introverted sensing ประมาณว่าถ้ามีอะไรมันแปลกไปจากเมื่อก่อนก็จะคิดว่าแรกๆมันไม่เป็นแบบนี้นี่นา เอ๊ะหรือมันเป็น บางครั้งแอบรำคาญตัวเอง ปล่อยๆมันไปมั่งเถอะ
Fe = extroverted feeling อันนี้คะแนนเราแอบไม่สูงมากแหะ ถ้าเป็นตอนเด็กๆนี่โมโหง่ายมากๆคนรอบข้างรู้ แต่พอโตขึ้นมาหน่อยไม่ค่อยแสดงอาการแล้วเหมือนเอาเหตุผลมาหักล้างความรู้สึกประมาณนี้
P = นี่น่าจะชัดเจนมากเพราะเป็นพวกที่ไม่ค่อยเป็นระเบียบ แบบโต๊ะทำงานนี่รกโครตๆ ทั้งที่บ้านและที่หอ แต่ที่บ้านมีป้ากับน้องอีกคนช่วยเก็บให้ไงเลยดูเป็นระเบียบ อย่างเสื้อผ้างี้ไม่ตามกระแสเลย แต่งแบบบ้านๆ เสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าแตะ + ไม่แต่งหน้าอีกต่างหาก ก็มันขี้เกียจอ่ะ แต่เรื่องงาน+เรียนเราเนี๊ยบนะ 5555
      ความ INTP ของเรา : เวลาอยู่ในห้องเรียน ถ้าอาจารย์สอนน่าสนใจจะตั้งใจฟัง ถ้าไม่แล้วล่ะก็ นั่งหากิจกรรมอะไรเงียบๆทำ แบบเอาวิชานึงขึ้นมาอ่าน มันดูไม่ค่อยมีมารยาทนะ แต่เราคิดว่าถ้าคุยหรือทำอะไรเสียงดังไม่มีมารยาทมากกว่า หรืออาจารย์ให้ขีดหรือจดอะไร เราไม่ทำเลยอ่ะ ก็รู้แล้วนี่ มีครั้งนึงเรียนอังกฤษอยู่อาจารย์พูดว่านี่นะเราต้องมีปากกาสีมาจดจะได้จำได้ง่ายขึ้น แถมอาจารย์ยังสั่งว่าสอนอะไรไปก็ทำ Mind map มาด้วย เราได้แต่คิดว่า โอยไม่ทำได้ไหม สุดท้ายเราก็ทำนะถ้าไม่ทำเดี๋ยวไม่มีคะแนน แต่เรื่องปากกาสีๆน่ะ เราซื้อสีดำมาแท่งเดียว เพราะสำหรับเราแล้วจดสีไหนมันก็เหมือนกันแหล่ะ
เพราะเท่าที่ดูพวกที่จดเป็นสีๆผลการสอบก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่  อีกอันนึง ไปเรียนการอ่าน ตอนเข้าไปเรียนแรกๆคิดว่าิาจารย์ต้องไม่อบบหน้าแน่ๆ เวลาที่อาจารย์สั่งงานในคลาส อาจารย์เดินดูของเพื่อนคนอื่นหมดนะ ยกเว้นของแถวที่เรานั่ง และแล้ววันประกาศผลสอบก็มาถึง เราถึงได้รู้ว่าที่อาจารย์ไม่เดินมาตรวจเพราะ he บอกว่า เราเป็นที่พึ่งของเพื่อนๆได้เลยนะ เราก็แบบ อะไรวะ (ในใจ ) แต่เราชอบการสอนของอาจารย์นะ แแบบจะเรียกคนที่ตอบไม่ค่อยได้ เราก็แบบดีเลยเอางานอื่นขึ้นมาทำ 555
///
มันมีงานนึงที่ต้องทำงานกลุ่มออกมาสอนแล้วอัดเป็นวิดิโอ เราต้องพูดเป็นคนที่ 3 ตอนเราสอนอยู่เพื่อนบอกว่า ไม่เข้าใจเลย นางบอกว่าเราพูดเร็วไป เราคิดในใจว่า หรือแกฟังไม่รู้เรื่องเองฟะ ตอนถ่ายวิดิโอจบ นางบอกว่า ถ้าเรากับพี่คนที่พูดคนแรกมาสอนด้วยกันคงไม่มีใครฟังทันอ่ะ พูดเร็วมาก แต่เวลาเราฟังพี่คนนั้นพูด เราก็เข้าใจนะ นี่ล่ะคือสาเหตุนึงที่เวลาใครให้สอนอะไรแล้วไม่อยากสอน กลัวคนฟังไม่เข้าใจ แล้วเรากลัวโมโหใส่มันด้วย #ตัดอาชีพครูไปได้เลย#  








Create Date : 31 ธันวาคม 2559
Last Update : 31 ธันวาคม 2559 16:00:37 น.
Counter : 5644 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาทักทาย สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: nokyungnakaa วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:15:21:03 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3540679
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]