เล่าละไม..

 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 สิงหาคม 2551
 

คนของลูกน้อง...

เมื่อวาน 6.20น.
เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ก่อความหงุดหงิดอย่างมากมาย เปิดดูเบอร์เป็นสายจากรพ.โทรเข้า...
....จำได้ว่าตอนเช้าจะมีผ่าตัดใหญ่..หรือจะมีปัญหาอะไร เลยกดรับ(คิดไปงั้นแหละ ก็รับทุกทีที่รู้ตัว)


"พี่..Flowงานแผนกเราอยู่ที่ไหน เรามีไหม" ลูกน้องรายงานทันที รู้สึกได้ว่าน้ำเสียงมีอารมณ์
"มี แต่ข้างนอกรู้สึกจะหายไปปแล้วมั้ง มันอยู่ในคอมพี่ ..ถามหาทำไม"
"หมอมันด่าหนูว่าหนูมั่ว มันSetผ่าตัดบอกจะลงมีดหกโมงครึ่ง เนี่ย พอหนูโทรคอนเฟิร์มมันเมื่อกี๊ มันบอกว่าไม่เคยพูดว่าอย่างนั้น Setหกโมงครึ่งของมันหมายถึงให้เริ่มตามคนไข้ตอนหกโมงครึ่ง หาว่าหนูมั่วเข้าใจไปเองว่าแปลว่าเป็นเวลาที่พร้อมจะเริ่มลงมีด"..เล่าได้ปากคอสั่นอย่างชัดเจน"แล้วเนี่ย..หนูโทรไล่ถามทุกแผนกเลยนะ ว่าเข้าใจเหมือนหนูไหม ทุกแผนกเข้าใจตรงกันหมด ยกเว้นอิหมอเนี่ย นี่มันด่าหนูเกือบครึ่งชั่วโมงทั้งๆที่มันนั่นแหละมั่ว"

"ลงมีดหกโมงครึ่ง พี่ก็ได้ยินตอนที่คุย"
"ใช่ไหม...มันมั่วอ้ะ.. เนี่ย หนูจะเอาFlowงานไปให้ให้มันดูว่าทั้งโรงบาลเค้าเข้าใจแบบนี้"
"อย่าทำแบบนั้น ใจเย็นก่อน หมอคนนี้พูดไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว ถ้ามาถึงจริงๆแล้วยังไม่หายบ้าก็ข่มใจเอาหน่อย อย่าระเบิดอารมณ์กลับ ตอบเท่าที่เราทำทำหูทวนลมไปเลยอยากด่าอะไรให้ด่าไปเพราะเราทำถูกของเราแล้ว เหนื่อยขึ้นเข้าก็เลิกด่าเอง"


...........................................................
1.รู้ตัวว่าแนะนำไม่ค่อยได้เรื่อง บอกให้ลูกน้องตัวเองทนให้ชาวบ้านด่าทั้งๆที่ไม่ผิด แต่ไม่รู้ทำไงว่ะ
2.เคืองมาก..โดนโทรปลุกด้วยเหตุผลแค่ต้องการอะไรสิ่งที่จะเอาไปชนะคะคานกะฝ่ายที่ทะเลาะด้วย โดยส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรตาม ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายที่เกิดกับคนไข้ หรือกับแผนกซักหน่อย นี่วันหยุดฉันนะว้อยย..
3.สำหรับใครที่ไม่เคยเจองานด้านนี้ การโดนหมอด่าเป็นเรื่องธรรมชาติมาก โดยเนื้องานต้องการคนที่อึด ถึก ทนต่อแรงกดดันและความเครียดได้หลายทิศทางแล้วไหวพริบต้องดี จำแม่น(งานไหนก็ต้องการแบบนี้อ่ะนะ) โดนหมอด่าแล้วสติแตกถือว่ายังใช้ได้แต่ไม่ดี(ดีกว่าใช้ไม่ได้นิดเดียว)
4.ไม่นับรวมไอ้ที่ไปไล่ถามชาวบ้านว่าตัวเองถูกหรือผิดตอนหกโมงนะ(จะตอนไหนก็ไม่ควร) ความต้องการจะเอาชนะมันมากจนลืมนึกถึงกาลเทศะ


...ไอ้ที่เห็นใจน่ะ เห็นใจอยู่ แต่เช้านี้เทศนาไปนิดหน่อย เจ้าตัวอ้อมแอ้มเถียงพอให้ได้เถียง..


วันนี้ส่องกระจก เทียบหน้าตัวเองกะรูปเมื่อหกเดือนก่อน แก่ไปโข






Create Date : 10 สิงหาคม 2551
Last Update : 10 สิงหาคม 2551 10:39:05 น. 0 comments
Counter : 368 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

monsil
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.. คนละคนกับที่เป็นนักเขียนนะคะ ..
[Add monsil's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com