แล้วเด็กบ้านนอกคอกนา ก็บินมาอยู่ถึงนิวยอร์ค
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Are you Jet Li?




Are you Chinise?
NO
Are you Cambodia?
NO
Are you Jet Li?
No again Pls?

ตอนมานิวยอร์คแรกๆเวลาไปไหนมาไหน ฉันมักเจอคำถามจากคนแปลกหน้าว่ามาจากไหน ถ้าอารมณ์ดีหน่อยก็ยียวนกวนประสาทกลับไปว่าทายมาสิ คำตอบที่ได้รับมักเป็นคนจีน เขมร ลาว เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ไม่เคยมีใครทายเลยว่ามาจากประเทศไทย

แต่มีคำถามแปลกๆที่ฉันเคยเจอมาแล้ว 2 ครั้ง คือถามว่า คุณคือเจ็ท ลี ใช่ไหม ครั้งแรกฉันยังงงกับคำถามประมาณนี้พลานทำให้นึกว่า เขาคงทักคนผิด เลยตอบไปว่าไม่ใช่ ก่อนเดินทำหน้างงๆหนีไปที่ถนนฟิฟ แต่ไม่วายชายหญิงคู่นั้นก็เดินตามมาห่างๆจนฉันแอบหนีเข้าช็อปอะเบอร์คอมบี้ไปด้วยความหวาดหวั่นใจ

ใครคือ เจ็ท ลี ยังเป็นคำถามที่ค้างคาในใจของฉันเองเสมอมา จนเวลาผ่านไปฉันก็ลืมมันไปแล้วล่ะ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นอีกครั้ง

ตี 1 ท่ามกลางความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ฉันกำลังรอรถไฟใต้ดินกลับบ้าน พอรถมาถึงฉันกับลูลู่ พร้อมด้วยน้องหวึ่งรีบก้าวเข้าไปในโบกี้ก่อนสอดส่ายสายตาหาที่นั่งอย่างมืออาชีพ ทำไงได้ยืนทำงานมาทั้งวัน ขอซอกเพียงเล็กๆให้แทรกตัวเข้าไปนั่งได้เป็นไงก็เป็นกัน

ลูลู่กับน้องหวึ่งได้ที่นั่งดีว่างสองคนพอดี ฉันเองเลยต้องอัปเปหิตัวเองไปนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามท่ามกลางเหล่าพี่มืดตัวใหญ่ยักษ์ที่นั่งกันมาสี่ห้าคน พอฉันหย่อนบั้นท้ายทอร์นาโดลงเท่านั้น ทุกคนก็หันหน้ามาจ้องมองฉันเหมือนจะกินเลือดเนื้อ ก่อนหันไปซุบซิบพูดคุยกันยกใหญ่

“ฉันทำผิดอะไรนี่ แค่ขอนั่งด้วยเฉยๆ” ฉันเริ่มอึดอัดจึงชวนลูลู่คุยแล้วหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน แต่ไม่วายเหมือนทุกสายตายังคงจับจ้องมองฉันอยู่อย่างตัวประหลาด ทำยังไงดีนี่ฉันเริ่มนึกในใจ พอดีประจวบเหมาะเมื่อรถไฟจอดลงอีกสถานี มีคนลุกไป ฉันจึงขยับหนีออกมาจากกลุ่มนั้นอีกนิด แต่แล้วก็เหมือนมีชายคนที่นั่งข้างกระแซะๆตามมาติดๆ


ฉันจนมุมเริ่มหวาดผวา ก่อนเหล่มองด้วยสายตาว่าจะเอากับกรูนี่ มีไรมาตบกันเลย อย่ามาทำตัวเยี่ยงนี้ก็มิได้นำพา ยิ่งทุกคนเห็นสายตาอันหวาดหวั่นของฉันยิ่งเหมือนได้ใจ ส่งเสียงเชียร์เพื่อนๆกันยกใหญ่ ส่วนฉันตอนนี้ได้แต่มองลูลู่ด้วยสายตาบอกว่า ช่วยฉันด้วย

รถไฟกำลังวิ่งไปอย่างรวดเร็ว อีกแค่หนึ่งสถานีฉันก็จะได้ลงต่อรถแล้ว ฉันนั่งเงียบจ้องตากับลูลู่ พยายามไม่มองไม่สนใจกลุ่มผู้ชายพวกนั้น แต่แล้วเมื่อจังหวะรถเลี้ยวก็เหมือนเขาเอนหัวลงมาซบลงที่ตรงไหล่ของฉันอย่างตั้งใจ ทนไม่ไหวแล้ว เอาไงเอากัน

“นี่ยู มีอะไรหรือเปล่า”
“ใช่ ทำไมทำแบบนี้” ลูลู่เริ่มเสียงดัง เขายังยิ้มแบบอายๆ ก่อนหันไปหาเพื่อนๆทุกคนเหมือนขอความเห็นก่อนพูดออกมาว่า

“พูดอังกฤษได้ไหม”
“ได้สิ มีไรว่ามา”
“Are You Jet Li”
“What Jenny No I am not Jenny”
“No Jet Li”
“Who”
“ohhhh No….”

รถไฟจอดลงที่สถานี 42 ฉันถอนหายใจเฮือกใหญ่ พร้อมกับการลุกขึ้น ก่อนรีบคว้ามือลูลู่วิ่งหนีออกมา ปล่อยให้น้องหวึ่งนั่งรถต่อไปคนเดียว เพราะเธอต้องลงอีกสถานี
“ใครว่ะ เจ็ท ลี ลูลู่แกรู้จักไหม”
“เจ็ท ลี กรี๊ดดดดดดดดดดดด มันชื่อดารานี่แก”
“ดารา กรีฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐฐ”



คืนนั้นกลับถึงบ้านรีบออนไลน์ เมื่อเจอน้องอ็อบที่ปรึกษาด้านการหาเพลงฟังจากเมืองไทย ฉันจึงรีบถามหาชื่อเวปที่สามารถเสริชหารูปตัวเองกับคนเหมือน พร้อมกับเสริชหาข้อมูลดาราคนนี้จากเวปกูลเกิ้ลทันที







ผลที่ได้รับก็ออกมาว่า ฉันมีส่วนคล้ายเขาจริงๆด้วย แต่แค่
57% เองไม่ได้มากมายขนาดเหมือนกัน พอค้นหาข้อมูลไปเรื่อยๆจึงพบว่าตอนนี้ มีหนังที่กำลังเข้าฉายในเมกาเรื่อง Forbiden kingdome ซึ่งเจ็ท ลี แสดงกับเฉิน หลง ทำให้ฉันเริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมพี่มืดกลุ่มนั้น จึงมารุมถามฉันใหญ่ว่าใช่เจ็ท ลีหรือเปล่า

เสียดายจริงๆนี่ถ้ารู้ก่อนนะ แล้วมีใครมาทักแบบนี้ก็มิวายที่น้องนางจากบ้านนาจะจำแลงแปลงร่างเป็นกังฟูเจ็ทลี เพื่อหลอกล่อ ไม่แน่คืนนั้นอาจได้ของดำติดไม้ติดมือกลับบ้านก็เป็นได้ ใครจะรู้ กิกิ








Create Date : 15 เมษายน 2551
Last Update : 15 เมษายน 2551 15:38:00 น. 14 comments
Counter : 1309 Pageviews.

 
I want to watch this movie.


โดย: CrackyDong วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:16:23:41 น.  

 
อุ๊ย..ดูไปดูมา..หน้าคล้ายอยู่เหมียนกัลล์... Jet Li
คราวหน้าหากคนถาม..ลองตอบว่า ใช่ ดูสิคะว่าเค้าจะทำงัยต่อไป...ฮิฮิ ...


โดย: Patarawan H วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:17:52:14 น.  

 


โดย: 2fast2farious วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:20:00:00 น.  

 
หอยหลอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

เหมือนหลี่เหลียนเจี๋ยเนี่ยนะ แล้วดูซิ ... พี่หง และวอนบินก็คล้าย ม่ายยยยยยยยยยย ไม่จริ๊งงงงงงงงงงงงง
แต่ขอบใจกูเกิลที่ไม่บอกว่าแกคล้ายที่รักฉัน ไม่งั้นฉันคงเครียดน่าดู ...
... พี่หงเอ้ยยยย พี่หง


โดย: เพื่อนสาวสุดสยาม (kenmania ) วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:21:34:36 น.  

 
ต๊าย...ช่างกล้าเล่าเน้อะ...เจ็ท ลี เค้าไม่บวมนี้น่า
ส่วนไอ้โปรแกรมเทียบหน้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้าคนดังก็ไม่ได้นำพา...



โดย: พี่วัธ (Mcintosh.Net ) วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:1:42:28 น.  

 
อิอิ ช่างถามนะคะ ฝรั่งตาถึงเหมือนกัน


โดย: thaispicy วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:2:02:06 น.  

 
They should call you a young Jet li......


โดย: The Zephyr วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:4:11:46 น.  

 
คุณสหมิว เจ็ต ลี ผมก็เฉิน หลง แล้ว


โดย: pecochan วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:4:42:53 น.  

 
เจ๊แนะนำ ทีหลังบอกเค้าไป..ม่ายช่าย แต่เป็น แฝดผู้น้อง...

ชื่อ เจ็ท จะ ย่อง อิอิ...


โดย: BLACK BERRIES วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:19:49:37 น.  

 
ตอบไปว่าใช่ แล้วมัน ท้า รบด้วย คุณสหมิวจะทำไงละครับ






คราวหน้ามาตอบด้วยนะครับ
???????? ตอนต่อไปเป็นไง


โดย: redPoTatO วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:15:44:06 น.  

 
ขำตรงฟังเป็นเจนนี่เนี่ยสิคะ
ทำให้นึกถึง
เจน บอนด์ เวอร์ชั่นข้างกายเจมสื บอนด์เลยจ้า

น้องอเล็กซ์มีคนคุม เอ้ยมีคนจองแล้วก๊าบ
เอาเสื่อเอาสาดมานั่งเฝ้าทุกวันเลยก๊าบ

ยินดีที่ได้รู้จักเจท ลี เมืองไทยคร่า


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:0:50:16 น.  

 
คงมองคนเอเชียเหมือนกันไปหมดแน่ๆเลย


โดย: jjbd วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:9:17:35 น.  

 
สาธุ ขออย่าได้มีใครทักเขาอย่างนี้อีกเลย


โดย: artzato19 IP: 58.8.92.242 วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:56:08 น.  

 
หนังเรื่องไหนไม่ว่าจะหนังจีนหรือหนังฝรั่งที่มีเจ็ท ลี
หนูชอบดูทุกเรื่องเลยค่ะ และหนูก็ติดตามผลงานของเจ็ท ลีตลอดเลยค่ะ
อยากเป็นดาราที่มีชื่อเสียงเหมือนกับ เจ็ท ลี จังเลย
ชอบเจ็ท ลี มากๆ


โดย: หนังของเจ็ท ลี IP: 125.27.255.237 วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:15:33:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Be a good guy
Location :
New York CityBoy United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กจากทุ่งกุลาร้องไห้ฯฝันไกลในนิวยอร์ค
Friends' blogs
[Add Be a good guy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.