แล้วเด็กบ้านนอกคอกนา ก็บินมาอยู่ถึงนิวยอร์ค
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
19 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
เวลาของชีวิต





4 วันก่อน

กำลังยืนมองไปรอบๆร้าน ทุกโต๊ะเต็มไปด้วยลูกค้าที่มากันเป็นคู่ๆ บางโต๊ะมีดอกไม้วางอยู่ตรงกลาง ร้านทั้งร้านอบอวลไปด้วยบรรยากาศของความรักในวันวาเลนไทน์

ความรักทำให้โลกสดใสนี่เป็นเรื่องจริง ขนาดต้องรอโต๊ะนานมาก เป็นชั่วโมง ขนาดอาหารออกช้า หรือ ต้องอดทนกับการบริการของเวท แต่ทุกคู่ดูเหมือนจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อย ร้านในคืนนี้จึงราบรื่นผ่านไปด้วยดี


ตี 2 ของคืนนั้น ฉันเก็บลูกโป่งรูปหัวใจไว้ 1 ลูก ปีนี้วาเลนไทน์ของฉันคงสิ้นสุดลงที่ตรงนี้ ไม่มีความรัก ไม่มีดอกไม้ มีแต่ร่องรอยของความทรงจำที่ยังค้างคาไว้ในใจ



3 วันก่อน

ฉันงัวเงียตื่นขึ้นมา พร้อมกับการขอร้องจากพี่เทพ แฟนของก้อบ ให้ช่วยไปทำงานแทนก้อบหน่อยได้ไม เพราะทำงานเมื่อคืนก้อบเหนื่อยมาก แล้วสลับร้านกันทำต่อไปในช่วงเย็น วันนี้วันหยุด ฉันตั้งใจจะไปดูหนัง แต่เมื่อเห็นสภาพของเพื่อนแล้ว ฉันก็ลุกแต่งตัวไปทำงาน

สภาพฉันตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับคนใช้พลังงานชีวิตไปจนหมดสิ้นแล้ว แต่ที่ยังเหลือมาทำงานคือความอดทนเท่านั้น จึงพยายามบอกกับตัวเองตลอดทั้งวันอีก 13 ชม.ข้างหน้าก็ได้พักแล้ว

คืนนั้นลูกค้าเข้าร้านแทบไม่มีที่ยืน 2 วันแล้วที่ทำงานจนเหมือนว่าเป็นเพียงหุ่นยนต์ที่เดินได้



2 วันก่อน

ตื่นมาพร้อมกับบอกตัวเองว่า เราผ่านเวลามาอีก 1 ปีแล้วล่ะนะ 1 ปีของชีวิต 1 ปีที่ต้องเจอเรื่องราวอะไรมากมาย คนเรามักหยุดคิดเมื่อถึงวันเวลาอันสำคัญของชีวิต บางคนยึดเอาช่วงปีใหม่ แต่สำหรับฉันแล้ว วันเกิดถือเป็นจุดเริ่มต้นของเวลาที่สำคัญกว่า

ฉันแทบไม่เคยบอกใครว่าเกิดวันไหน เพราะไม่ต้องการฉลองอะไรมากมาย หรือ ให้ความสำคัญกับวันนี้เพียงเพื่อเหตุผลที่ตนเองได้เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้

ฉันมักนึกแม่กับพ่อ

คืนนั้นฉันโทรหาแม่ คุยกับแม่อยู่นาน ขอพรจากแม่ คำอวยพรของแม่คือพลังใจอันสำคัญที่ทำให้ชีวิตฉันยังอดทนอยู่ได้ในประเทศนี้


1 วันก่อน

ฉันนอนไม่หลับ เกือบตีสามแล้ว ฉันกำลังพยายามหาคลิปหนังเรื่องรักแห่งสยามดู แล้วก็หาจนเจอ และค่อยๆทยอยดูจนจบตอน 7 โมงเช้า

ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากดูจบก็อาบน้ำแต่งตัวแล้วเดินออกไปทำงาน วันนั้นทั้งวันเหมือนได้คำตอบอะไรหลายๆอย่างในชีวิต



คืนก่อน

ออนไลน์อีกครั้ง พร้อมกับการกลับมาของเขาคนนั้น คนที่รักมากที่สุด คำพูดที่สื่อผ่านเอ็มเอสเอ็นตลอดเวลาเกือบ 1 ชม.ทำให้ฉันร้องไห้น้ำตาไหลตลอดเวลา

บางทีเราคงยังรักเขามาก มากจนเกินที่เราจะลืมเขาได้



วันนี้

ตื่นเช้ามาพร้อมบอกกับตัวเองว่า เราต้องเข็มแข็งที่จะอยู่บนโลกใบนี้ ยังมีอีกหลายคนรอเราอยู่ที่บ้าน

บางทีคำตอบของหนังรักแห่งสยามที่พยายามจะบอกคนดู อาจจะเป็นเรื่องความรักของครอบครัว มากกว่าความรักของตัวเราเอง



คืนนี้

หลังจากที่มานั่งเขียนบล็อกจนใกล้จบ ฉันเหมือนได้บทสรุปอะไรหลายๆอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นวันแห่งความรัก วันเกิด หรือ วันเวลา ทุกอย่างมีความเหมือนกันหมด ตรงที่เราจะให้ความสำคัญกับมันอย่างไร

บางทีฉันยังพยายามที่จะเริ่มต้นใหม่ บางทีอาจจะหลังจากเขียนจบตรงนี้เลย เพราะเวลาของชีวิตมีความสำคัญเท่ากันทุกวันเสมอ






Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2551 13:38:52 น. 19 comments
Counter : 615 Pageviews.

 
4 วันก่อน
3 วันก่อน
2 ว้นก่อน
เมื่อวาน
ว้นนี้

ทุกวันเหล่านั้น รวมตัวกันทำให้ คุณ สหมิว มีวันพรุ่งนี้ ที่แตกต่าง นั่นเองใช่มั้ยครับ

แฮ้ปปี้เบิร์ธเดย์ ย้อนหลังนะครับ


โดย: pecochan วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:36:47 น.  

 
อกหักดีกว่ารักไม่เป็นค่ะ เมื่อไหร่ที่พบคนที่ใหม่ที่ดีกว่าเดิม
จะรู้สึกว่าโชคดีจริงๆ ที่เค้าทิ้งเรา


โดย: KUNG IP: 58.137.81.212 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:56:48 น.  

 
ชีวิตคือนาฬิกาที่เดิน....

ตราบใดที่หายใจ นาฬิกาก็เดินนนนนนนน

วัน เดือน ปี ชั่วโมง นาที ทุกวินาทีผ่านไปเร็ว

หวังว่าชีวิตหนึ่ง ย่อมส่งผลและแรงใจให้อีกชีวิตหนึ่ง

ที่คุณรัก นะครับ

(วันคล้ายวันเกิดที่ไหร กลัวเพื่อนโทรมา )


โดย: redPoTatO วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:56:59 น.  

 
Happy birthday ย้อนหลังนะคะ น้องรัก ไม่ว่าจะปีไหน ๆ ก็ขอให้น้องมีความสุขมากๆ นะคะ มีกำลังใจจากเพื่อนพ่อแม่อย่างเต็มเปี่ยมนะคะ หัวใจก็ยังเป็นดวงเดิม แต่มันจะเข้มแข็งขึ้นตามวันและเวลาค่ะ สู้ๆนะคะ


โดย: พี่ป้อค่ะ IP: 61.91.253.67 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:41:39 น.  

 
ไม่ว่าอะไรจะผ่านไป ใครหรืออะไรหายไปจากชีวิตเรา ขอแค่ให้ใจเรายังอยู่กับตัวเรา แล้วเราจะผ่านทุกอย่างไปได้เอง


โดย: Summer Flower วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:47:40 น.  

 


โดย: ฟรัง-แซ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:02:45 น.  

 
พี่เปน ฮีโร่ ของผมเลยนะเนี่ย

แมสคอม ม.ช.เขียนบทความเก่งมากเลยคับ
ขอบคุณมากคับ สำหรับบทความทั้งหมด
พี่เก่งมากเลย จะติดตามต่อไปคับ

ผมAcc-Ba ม.ช.47 คับ บิน พ.ค.


โดย: polomeo IP: 222.123.29.194 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:23:28 น.  

 
ฉันก็เหนื่อยมากหม่องเอ๋ย เหนื่อยจนปวดขาอยากจะตัดทิ้ง แต่เราต้องสู้น่ะ สู้เพื่อคนที่เรารักและรักเราอย่างบริสุทธิ์ใจไม่มีวันเลิกลา คือครอบครัวของเรานั่นเอง

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังน่ะ วันนี้คุณแม่หม่องคงจะดีใจกับหม่องเหมือนกัน ที่ได้คลอดชาติบุตรออกมาเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน

รักษาสุขภาพด้วยนะเพื่อน


โดย: คุณนายก้อ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:05:49 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ แล้วเจอรักแท้เร็วๆ ความทรงจำเก่าๆ ทิ้งไป เริ่มต้นใหม่ค่ะ


โดย: saralove&Dan วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:35:37 น.  

 
ทุกๆๆวันเวลามันมีค่าเสมอ

เพราะมันผ่านไปแล้วจะไม่มีวันย้อนกลับมา


ขอให้ทุกๆๆ วัน มีความสุขก็เพียงพอ ^^


โดย: zalitalin วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:08:45 น.  

 
Happy birth day ย้อนหลังด้วยค่ะ

ขอให้มีความสุข พระคุ้มครองคนดีค่ะ


โดย: nattawara วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:17:18 น.  

 
Happy Birthday ย้อนหลังค่ะ ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะค่ะ สู้และอดทนกับทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตอย่างมีความสุข ไงจะเป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ


โดย: แจน IP: 203.154.155.18 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:54:35 น.  

 
ชะนี!!สุขสันต์วันเกิดนะยะ หวังว่าคงได้รับของขวัญวันเกิดจากชั้นและหนานแล้ว โทดทีนะไม่ค่อยได้เจอกัน(แม้จะอยู่ข้างห้องนี่เอง) เพราะชั้นแพ้มาก แพ้ท้อง
อยากกินนายหัวหฤษฎ์ จนได้แต่อยู่หน้าจอ กรอจำเลยรักกลับไปกลับมา ชั้นคิดว่า ถ้าลูกชั้นเป็นผู้ชาย ก็คงชอบ อั้ม อภิชาติ ถ้าเป็นผู้หญิง ก็คงจะหน้าขาว เหมือนอั้ม อภิชาติ นั่นเอง อิ๊ๆๆๆ


โดย: ก้อบเอง IP: 72.229.216.245 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:10:16 น.  

 
ฉันรู้ว่าแกจะผ่านมันไปได้อย่างงดงาม
แกเก่ง แกอดทน
ถึงแม้กำลังใจจากชะนีจะสู้จากเด็กหนุ่มเนื้อนุ่มๆ ไม่ได้ แต่ชะนีตัวนี้ยังมีกำลังใจให้แกเสมอนะ

กอล์ฟจ๋าๆๆๆๆๆ คิดถึงเน้อออออออออ


โดย: เพื่อนสาวสุดสยาม (kenmania ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:12:13 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะจ๊ะ
คิดถึงนะหมิว

ปล.เหนื่อยโคตร


โดย: Gamkaew IP: 24.46.62.47 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:29:07 น.  

 
สู้ๆนะครับ HBD ย้อนหลังด้วยครับ


โดย: Ponn IP: 58.9.16.99 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:09:24 น.  

 
หวัดดีจ้า แวะมาบอกว่า คิดถึงนะจ๊ะ คอมฯมีปัญหา ช่วงนี้อาจจะห่างหายไปบ้าง คงไม่ลืมกันเสียก่อนนะจ๊ะ


โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:58:03 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หมิว

อ่านเรื่องราวของพี่ทำให้น้องแอบเศร้าไปด้วย
ชีวิตเหมือนกันเลยนะคะ น้องก็ต้องเข้างานแทนเพื่อนเช่นกันค่ะ
แต่เพื่อนท้องค่ะ ...เลยต้องเข้าแทนค่ะ

ส่วนเรื่องความรักนั้น อย่าไปเสียใจเลยนะคะ
ขอให้เก็บเรื่องราวความหลังเป็นความทรงจำที่ดีนะคะ

พี่หมิวเคยได้ยินไหมคะ เคยมีคนพูดกันเสมอว่า

บางทีเราอาจจะไม่ได้อยู่กับคนที่เรารักเสมอไป
แต่เราก็สามารถมีชีวิตที่อยู่อย่างมีความสุขได้
เพราะเรามีความรักจากคนอื่น ๆ อยู่รอบข้าง

ไม่รู้ว่ามาจากหนังเรื่องอะไรสักอย่างนี่แหละคะ ยีนส์ชอบมาก ๆ ค่ะ

ยีนส์ขอเป็นกำลังใจให้พี่หมิวเสมอนะคะ
คิดถึงเหมือนเดิมค่ะ


โดย: roslita วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:51:56 น.  

 
สู้ๆนะ สู้มันต่อไป ชีวิตยังต้องก้าวไปอีกไกล


โดย: สกี IP: 118.172.42.175 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:49:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Be a good guy
Location :
New York CityBoy United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กจากทุ่งกุลาร้องไห้ฯฝันไกลในนิวยอร์ค
Friends' blogs
[Add Be a good guy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.