แล้วเด็กบ้านนอกคอกนา ก็บินมาอยู่ถึงนิวยอร์ค
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

ของขวัญรับปีใหม่




https://www.youtube.com/watch?v=nEjeItYtioE

2 เดือนก่อนตอนปลายปี ฉันกำลังนั่งอยู่ในห้องครัวคนเดียว อีกครึ่งชั่วโมงก็จะเป็นเวลาต้องออกเดินทางไปทำงานแล้ว ฉันมักมานั่งเงียบๆรวบรวมสติ สมาธิ พลังกายพลังใจให้แน่วแน่ ก่อนออกไปทำงาน

"ทำอะไรอยู่หรือแก" ก้อบเดินเข้ามาทัก วันนี้ฉันไปทำงานพร้อมกับก้อบ แต่ทำกันคนล่ะสาขา ก้อบอยู่ร้านช้างน้อยซีฟู็ดส์ ฉันอยู่ร้านช้างน้อยไทยๆ

"กำลังคิดว่า ถ้าแกกลับเมืองไทยไป ฉันจะอยู่คนเดียวยังไง"
"เอาน่า"
"แก อยู่ต่อด้วยกันอีกปีไม่ได้หรือ"
"ไม่ไหวแล้ว น้องให้กลับบ้าน ถึงเวลาต้องเปลี่ยนไปดูแลงานที่บ้านบ้าง น้องจะได้ออกไปทำอะไรตามความฝันของมันบ้าง"

"เห้อ ตกลงกลับพฤษภาฯนี้เลยใช่ปะ"
"อืม แต่อาจไปเที่ยวต่างรัฐก่อน เมษาฯคงลาออกจากงาน แล้วค่อยให้พี่เทพลาออกตามกันไป"
"ฉันคงลาออกตามแกด้วย ไม่มีแกแล้ว ฉันก็ไม่อยากอยู่ร้านนี้แล้ว"
"ไม่เอาน่า แกยังมีเพื่อนๆอีกหลายคน"


จากนั้นฉันกับก้อบก็เดินทางไปทำงานด้วยกัน บนรถไฟฟ้าความเร็วสูง ฉันได้แต่นั่งเงียบ เหมือนต่อไปนี้ ฉันต้องนับถอยหลังรอเวลาให้เพื่อนคนหนึ่งเดินทางกลับเมืองไทย ในขณะที่ฉันต้องอยู่ที่นี่ต่อ เพียงลำพังคนเดียว


หลายปีก่อน

"อยากรู้จักจังเลยครับ ว่างๆโทรหาผมด้วย 053-221*** นัท"

ฉันกำลังอ่านข้อความในเพจเจอร์ด้วยความสุขใจ ใครกันนะ แอบขอเบอร์เพจฉันไปนี่ นี่เขาสนใจฉันรึ หล่อไหมนะ กิกิ แอบปลื้มใจสุดฤิทธิ์

"ตึ๊ด ตึ๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เสียงเพจดั่งสนั่นหวั่นไหว ฉันคว้ามากดดูต่อไปอีก ยังไม่รู้จักกันเลย ทำไมเขารุกเก่งจังนี่ กดๆๆด้วยความตื่นเต้น

"นังสหมิง ฝากบอกผู้ชายของหล่อนด้วย นี่มันดึกมากแล้ว ฉันจะนอน ก้อบ"

กรีซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซ มีเพจมาวีนด้วน อิอิ แหม ทำไงได้ล่ะก็จูนเพจเบอร์เดียวกันิน่า กิกิ

"อิจฉาล่ะสิ สหมิง"

ฉันเพจตอบกลับไปด้วยความสะใจ ก่อนวิ่งขึ้นหอ 2 ชายในมช.แล้วนอนหลับอย่างมีความสุข



"คิดถึงเพื่อนๆนะ ดีแล้วล่ะที่แกจะได้กลับไปเชียงใหม่แล้ว"
"อืม ถ้าเรามาเมกาไวกว่านี้เราคงได้กลับไปอย่างสบายใจมากกว่านี้"
"เรามาช้าไปหรือ"
"ใช่ แก่แล้วอ่ะ อีกไม่กี่ปีก็ 30"

รถไฟฟ้าวิ่งถึงสถานีปลายทาง ฉันแยกกับก้อบไปทำงานคนล่ะร้าน ก่อนกลับมาเจอกันอีกครั้ง ตอนก่อนเที่ยงคืน เพื่อนั่งรถสายเดิมกลับบ้านด้วยกัน


ตอนบ่ายๆของวันพฤหัสฯ ปีนี้ ฉันงัวเงียตื่นนอนขึ้นมาด้วยความง่วง ใจจริงอยากจะนอนต่อ แต่เพราะจมูกเจ้ากรรมได้กลิ่นอาหารอันสุดหอมหวลรัญจวนใจ จึงพยุงร่างกาย พร้อมกีบอันหนักอึ้งลุกขึ้น

"ก้อบ ทำอะไรกินอ่ะ"
"ข้าวต้ม กินด้วยกันไหม"
"ทำไมตอนนี้ ชอบกินแต่ไรแบบนี้อ่ะ จะบำรุงไรมากมาย

"ฉันท้องอ่ะแก"
"กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด"

"อีนี่ หยุดร้องเดี๋ยวนี้นะ เดี๋ยวน้องได้ยินออกมาก็เป็นกระเทยเหมือนแกหรอก"
"ก็มันดีใจอ่ะ ฉันจะมีหลานแล้วหรือนี่ กรีซซซซซซซซซซซซซ หลานฉันจะเป็นเด็กเมกัน ใช่ไหม อยู่คลอดที่นี่นะ อย่าเพิ่งกลับ"
"อืม ก็คิดว่างั้นเหมือนกัน"
"ไม่ต้องกลัวนะ ฉันก็ทำงาน ฉันจะช่วยแกเต็มที่ ไม่ต้องห่วงนะแก"


ฉันเห็นรอยยิ้มอย่างมีความสุขของก้อบ พลอยทำให้หัวใจเบิกบานตามไปด้วย หลายครั้งที่ฉันเคยถามก้อบว่าทำไมไม่ท้องเสียที จะได้มีหลานเกิดที่นี่ได้สัญชาติเมกัน ก้อบถึงกับท้อแท้ว่ามดลูกคงไม่ดี เพราะทำงานหนัก ชาตินี้คงไม่มีลูกกับเขาแล้ว

แต่ตอนนี้ก้อบกำลังท้องแล้ว อีก 7 เดือนต่อจากนี้ไป บ้านของฉันจะมีอีกหนึ่งชีวิตกำเนิดขึ้นมา ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเราจะอยู่ไกลบ้านหรือต้องอยู่กันเองอย่างไร ฉันก็จะช่วยดูแลเพื่อนให้ดีที่สุด


"ต่อไปป้าบานกับลุงแก่ช่วยทำความสะอาดบ้านกันด้วย เพราะน้องกวนมามี๊หงุดหงิดง่าย"

ฉันมองดูกระดาษเวรทำความสะอาดบ้านที่ก้อบเขียนติดไว้ข้างฝาด้วยความขำ เห้อ....ไม่ว่าชีวิตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป ฉันก็พร้อมอยู่เคียงข้างเพื่อนเสมอ เพราะ เพื่อนแท้แบบก้อบยากที่จะหาได้อีกแล้วในชีวิตนี้




เพลง A New Day Has Come ของ Celine Dion-




 

Create Date : 22 มกราคม 2551
14 comments
Last Update : 22 มกราคม 2551 12:56:43 น.
Counter : 921 Pageviews.

 

ดีใจด้วยนะ ได้หลานแล้ววววววว
ฝากบอกเพื่อนสหมิว ด้วยนะ ดูแล ตัวเองดีดี

 

โดย: Gamkaew IP: 203.121.163.146 22 มกราคม 2551 12:56:38 น.  

 

ดีใจด้วยค่ะ ...เป็นของขวัญรับปีใหม่ที่ล้ำค่ามากค่ะ .......

 

โดย: Herzspezialist 22 มกราคม 2551 14:19:59 น.  

 


ดีใจด้วยค่ะ

 

โดย: ออย (Borken ) 22 มกราคม 2551 16:40:57 น.  

 

เพื่อนคุณแม่คนใหม่

เตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมนะครับ

สนุกแน่ๆๆ งานนี้

 

โดย: redPoTatO 22 มกราคม 2551 17:38:03 น.  

 

หม่อง เราก็อยากท้องเหมือนกัน ทำยังไงดีอ่ะ ฝากถามก๊อบมันหน่อยดิ ทำยังไงเหรอถึงท้องได้ อิอิ อ่านแล้วมีความสุข หม่องต้องดูแลก๊อบ เยอะๆน่ะ แล้วเวลาทำงานก็พยายามอย่ายกอะไรที่มันหนักๆละ ดูแลสุขภาพด้วยน่ะ ดีใจจัง จะได้มีหลาน

หม่องก็ไม่เหงาแล้วดิ จะได้มีเพื่อนอยู่ต่อ ตอนนี้เพื่อนคนที่นีกลับไปออลิเดย์กันหมดเลย หญิงก้อเลยเหงาเป็นนางเฝ้าจอคอมทั้งวัน

 

โดย: คุณนายก้อ 22 มกราคม 2551 18:17:59 น.  

 

คลายความยุ่งในชีวิตลงนิด
แล้วก็มีความสุขกับสิ่งรอบๆตัวนะครับ

อิอิอิ

ผมเพิ่งเที่ยวในวันหยุดกลับมาครับ
แวะมาทักทายครับ


 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 22 มกราคม 2551 19:08:38 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกดีจังนะค่ะ เพื่อนแท้หายาก
และคุณก็เป็นเพื่อนที่น่ารักมากค่ะ

 

โดย: saralove&Dan 22 มกราคม 2551 19:34:46 น.  

 



สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

ยินดีด้วยกับหลานคนใหม่นะคะ

เพื่อนแท้หายากนะคะ เมื่อเจอแล้วรักษาไว้ดีๆ นะคะ

อากาศหนาวๆ ดูแลสุขภาพดีๆ นะคะ คุณมิว

 

โดย: ทิวาจรดราตรี 22 มกราคม 2551 22:45:08 น.  

 

แล้วเมื่อไหร่คุณสหมิวจะมีลูกของตัวเองซักทีน้อ?

 

โดย: pecochan 23 มกราคม 2551 0:12:51 น.  

 

Thanks to visit me na ka

 

โดย: ซ่อนทรายแก้ว 23 มกราคม 2551 2:12:24 น.  

 

จะได้เป็นย่าแล้ว ดีใจด้วยนะจ๊ะ

 

โดย: สกี IP: 61.19.197.154 23 มกราคม 2551 4:49:08 น.  

 

พี่หมิวค่ะ

ดีใจกับพี่หมิวและคุณก้อบด้วยนะคะ ที่จะได้เลี้ยงเบบี๋กันค่ะ เบบี๋คงจะน่ารักน่าดู ยีนส์ดีใจด้วยจริงๆ ค่ะ

ช่วงนี้คนรอบข้างยีนส์มีแต่คนท้องค่ะ เพื่อนที่ทำงานด้วยกันก็เพิ่งจะทอ้งได้สามอาทิตย์ค่ะ อีกคนหนึ่งก็หกเดือนแล้วแต่ก็ยังทำงานเหมือนเดิมค่ะ เห็นแล้วอยากท้องบ้างจังเลยค่ะ

แต่ไม่รู้จะมีวาสนาได้มีเบบี๋กับเขาหรือเปล่า เพราะมัวแต่ทำงานเขียนิยาย อิอิ ยังไงก็แล้วแต่ อย่าลืมเก็บรูปเบบี๋มาฝากกันบ้างนะคะ

ยีนส์ขอให้พี่หมิวมีความสุขมาก ๆนะคะ ขอให้พี่หมิวและเพือนประสบแต่ความโชคดีนะคะ เอาใจช่วยพี่ทั้งสองคนเสมอค่ะ

 

โดย: roslita 23 มกราคม 2551 7:58:48 น.  

 

ดีใจด้วย มีหลานน่ารักๆไว้
แต่ คุณสหมิวต้องอยู่ได้ เหงาๆบ้างในตอนแรก
แต่...เดี๋ยวก็ชินค่ะ ให้กำลังใจไปนะ

 

โดย: ========> (seasiri ) 23 มกราคม 2551 10:19:48 น.  

 

งงอ่ะค่ะเจ๊หมิว

ตกลงพี่ก็อบจะกลับไทย หรือพี่ก๊อบจะ อยู่นี่คะ

งงอ่ะ

เมื่อก่อนเข้ามาอ่านบล็อคพี่หมิวบ่อยมากๆเลยค่ะ


เดี๋ยวต้องตามย้อนกลับไปอ่านซะเเล้วค่ะ


เห้นบอกว่าทำงานยุ่ง

ดูเเลตัวเองด้วยนะคะ

 

โดย: มาดามอุ้ย 23 มกราคม 2551 11:14:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Be a good guy
Location :
New York CityBoy United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กจากทุ่งกุลาร้องไห้ฯฝันไกลในนิวยอร์ค
Friends' blogs
[Add Be a good guy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.