Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
fall in --



การมีความรักนั้น เป็นเรื่อง ๆ หนึ่ง
ส่วนการตกหลุมรัก ก็เป็นเรื่องอีกเรื่องหนึ่ง

บ่อยครั้ง เรารักใครได้มากมายโดยไม่ต้องตกหลุมรักก่อน

การรักแล้วจบ คนแล้วคนเล่า ครั้งแล้วครั้งเล่า
โดยไม่เคยรับรู้และเข้าใจ ว่าการตกหลุมรักคืออะไร
เป็นเรื่องเป็นไปได้


การตกหลุมรัก ไม่ใช่แค่การวิ่งวนของอารมณ์และความรู้สึก
มากกว่านั้น อาจเป็นการกระเพื่อมไหวของจิตวิญญาณ
เป็นการรู้แจ้งว่าที่สุดแล้ว ใจเราคืออะไร มีอยู่เพื่ออะไร

รู้ว่าใครสักคนที่เราตกหลุมรักในชั่วขณะนั้น
ไม่ใช่ใครสักที่ผ่านมาแล้วผ่านไป
โดยไม่ทิ้งอะไรไว้ในใจเราเลย

รู้ว่าใครอีกคน คือชิ้นส่วนที่สนิทแนบกับเราโดยไม่มีช่องว่าง
เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียว ที่เราจะพบได้ในชีวิตนี้

การคาดคลาจากกันไป ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม
ทำให้การเกิดมาหมดความหมายในทันที
การดำรงคงอยู่ต่อจากนั้น ไม่แตกต่างจากการดับสูญ
เป็นความว่างเปล่าที่จะทรมานเคี่ยวกรำไปจนตาย

และไม่ว่าลงเอยหรือห่างร้าง
ใครคนนั้นก็จะเป็นชิ้นส่วนเดียว ที่เราปรารถนาไปจนตาย ไปทุกภพชาติ
ไม่ว่าเราจะเชื่อในเรื่องการเวียนว่ายตายเกิดหรือไม่ก็ตาม


การตกหลุมรักใครสักคน
สอนให้เรารู้ว่า ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความรู้สึกของคนอีกคน
บ่อยครั้งเรายอมทรมานสาหัส เพียงเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ
ยอมเก็บงำความคิดมิดชิด เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายอึดอัดรำคาญใจ
ด้วยเหตุว่ารู้สึกแตกต่างจากเรา หนักเบาไม่เท่ากันกับเรา

ไม่ต้องพูดถึงว่า เรายอมสละทุกสิ่งอย่างที่รับรู้ว่ามีอยู่นับแต่เกิดมา
ให้โดยไม่แม้จะคิดตัดพ้อใด ๆ

สิ่งเดียว ที่เราคาดหวังมากที่สุด
เป็นเพียงการรับรู้ถึงความเป็นไป
ว่าใครอีกคนยังใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุข
มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ มีความเบิกบานใจ
และได้ลงเอยในความรัก กับคนที่เขาหรือเธอรักอยู่

แค่เพียงได้รับรู้ --
เราไม่คาดหวังมากไปกว่านั้น
เราไม่ล้ำเส้นมากไปกว่านั้น
เราไม่กระทำ และจะไม่มีวันทำมากไปกว่านั้น


บางครั้ง การตกหลุมรักจึงเป็นเรื่องน่าสมเพชเวทนา
และอาจเป็นเรื่องน่าเศร้ายิ่งกว่าการผิดหวังในความรัก

อย่างน้อยที่สุด การผิดหวังในความรัก ก็บอกให้รู้ว่ารักนั้นจบแล้ว
แต่การตกหลุมรักใครสักคน อาจยาวนานไปจนวันตาย




a.R.e.S.
21 พฤษภาคม 2555 | 21.22 น.


Create Date : 21 พฤษภาคม 2555
Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 22:15:49 น. 0 comments
Counter : 915 Pageviews.

in my heart
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

ห้ามมิให้ทำซ้ำ, ลอกเลียน, ดัดแปลง, หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความและภาพถ่ายใน Blog แห่งนี้ไปใช้ในทุก ๆ กรณี โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร

ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่บัญญัติไว้สูงสุด



Friends' blogs
[Add in my heart's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.