<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
28 พฤศจิกายน 2548

ปล่อยวาง





วันนี้ผมตื่นเช้าอีกแล้ว ซึ่งผิดปกติวิสัยคนเข้างานสายอย่างผมเป็นอย่างยิ่ง


เมื่อคืนนี้เป็นคืนแรกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ผมได้หลับสนิทเป็นเวลานานถึง 5 ชั่วโมงแล้วก็มาสะดุ้งตื่นเอาตอนเจ็ดโมงเช้า อาจจะเป็นเพราะความอ่อนเพลียที่สะสมมาหลายวัน


พอตื่นขึ้นมาพยายามอยากจะนอนต่อ แต่ก็หลับไม่ลงอีกแล้วครับ


ผมจึงลองต่อสายไปคุยกับคนที่ผมอยากจะคุยด้วยมากที่สุดในเวลานั้นเพื่อที่จะขอโอกาสในการอธิบายในสิ่งที่ผมไม่ได้เจตนาสื่อ ผมพูดและกล่าวทุกอย่างอีกครั้ง ด้วยความรู้สึกที่หดหู่และแย่มากๆ โดยมีเพียงความหวังว่าจะได้รับความรู้สึกดีดี กลับมาอีกครั้ง...


ผมวางสายไปพร้อมกับคำพูดปลอบใจตัวเองเป็นครั้งสุดท้ายว่า ... มึงทำดีที่สุดแล้ว ไอ้หนุ่ม


ผมอาบน้ำและออกจากห้องเช้าเป็นพิเศษ พี่ยามทักอย่างประหลาดใจ ว่าวันนี้ทำไมผมออกไปทำงานเร็วจัง


ผมขับรถออกมาโดยพยายามจะทิ้งเรื่องทุกอย่างเอาไว้ข้างถนน แต่มันก็สลัดไม่ออกสักที


ไม่รู้ว่าผมเหม่อ หรือหลอนอะไร เกือบจะชนคนเดินข้างถนนเข้า แต่ผมกลับสบถหยาบคายออกมาอย่างลืมตัว
กล่าวโทษไปกับคนๆอื่น ทั้งๆที่ผมเองนั่นแหละที่ผิด ...


ผมควรจะหยุด และ ปล่อยวางได้แล้ว


วันก่อนผมคุยกับน้องคนนึง เค้าบอกผมว่า พี่หนุ่มลองถอยออกมาสักก้าวนึงแล้วอยู่เฉยๆ ปล่อยให้เวลามันพิสูจน์ และเจือจางความเข้มข้นของเหตุการณ์ แล้วสิ่งต่างๆมันจะกระจ่างออกมาเอง...


กลับมาใช้ชีวิตที่เป็นของเราและปล่อยให้จิตใจได้พักผ่อน มีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่



ส่วนชีวิตต่อไปจะเป็นยังไงก็ให้มันดำเนินไป ...





หนุ่ม




Create Date : 28 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2548 15:05:08 น. 15 comments
Counter : 751 Pageviews.  

 
วันนี้ตื่นเช้าเหมือนกันครับ ถอยห่างอีกก้าวมองชัดขึ้นกว่าเดิม ฮิๆๆๆๆ
มีความสุขมากๆทุกๆวันน๊ะครับ


โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:41:25 น.  

 


Put the glass down
ยาวไปหน่อย แต่ลองอ่านดูค่ะ
^^
...
ขณะที่ครูกำลังสอนนักเรียนของเขาในหัวข้อการจัดการกับแรงกดดันและความเครียด
ครูได้หยิบแก้วน้ำใบหนึ่งขึ้นมาและถามนักเรียนว่า "พวกเธอคิดว่าแก้วน้ำใบนี้หนักเท่าไหร่"
คำตอบของนักเรียนมีตั้งแต่ 20 กรัมถึง 500 กรัม
"มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักที่แท้จริงของแก้วว่าหนักเท่าไหร่ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเธอถือมันไว้นานเท่าใด
ถ้าครูถือมันไว้เพียงหนึ่งนาที ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ถ้าครูถือมันไว้หนึ่งชั่วโมง แขนของครูก็จะปวด
ถ้าครูถือมันไว้หนึ่งวัน พวกเธอคงต้องเรียกรถพยาบาล ฮา...
แม้ที่จริงจะเป็นน้ำหนักเดียวกัน แต่ยิ่งฉันถือมันไว้นานเท่าไหร่ มันก็ยิ่งหนักมากขึ้นเท่านั้น"
ถ้าเราแบกภาระ(ความทุกข์ ความหนักใจ ฯลฯ)ของเราไว้ตลอดเวลาไม่ช้าก็เร็ว ภาระนั้นจะยิ่งหนักขึ้นจนเราจะไม่สามารถจะแบกมันไว้ได้อีก
ดังนั้นสิ่งที่เธอต้องทำคือ วางแก้วนั้นลงซะ พักสักระยะก่อนจะถือมันใหม่อีกครั้ง
เราจะต้องวางสิ่งเราแบกไว้ลงเป็นระยะ เราจึงจะสามารถฟื้นพลังขึ้นมาใหม่ และสามารถแบกมันได้อีกครั้ง
ดังนั้นก่อนเธอจะกลับบ้านในคืนนี้ จงวางภาระของเธอลง
อย่านำมันกลับไปบ้านด้วย เธอสามารถยกมันขึ้นมาใหม่ได้ในวันพรุ่งนี้
ไม่ว่าจะเป็นภาระใดก็ตามที่เธอแบกอยู่ในตอนนี้ วางมันลงซะสักพักถ้าเธอทำได้
ค่อยยกมันขึ้นมาใหม่เมื่อเธอได้พักแล้ว
ขอให้ผ่อนคลายและพักผ่อน
ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุขกับมัน
...


โดย: I am just fine^^ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:01:39 น.  

 
อย่าจมอยู่กับความรู้สึกค่ะ
สิ่งดีๆรอบตัวเรายังมีอีกเยอะ
เพื่อนที่คอยอยู่กับเราก็มีอีกเยอะ
และคนที่ใช่ อาจไม่ใช่คนที่เรากำลังคิดถึงเค้า
และคนที่ใช่ อาจจะรอเราอยู่ตรงหัวมุมถนนนั้นก็ได้

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ


โดย: Bee1st วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:56:10 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


คือความรู้สึกที่ไม่อาจบอก
นึกไม่ออกว่าจะสื่อด้วยคำไหน
ใช้คำอะไรก็คงไม่พอจะแทนใจ
อยากเพียงให้เธอเก็บข้อความนี้ไว้
** คิดถึงและห่วงใย เธอตลอดไป**


** มีความสุขมากๆกับวันใหม่นะจ้า **



..คุณหมุ่มอย่าคิดมากเลยนะจ้า ปล่อยให้ วันและเวลาเป็นเครื่องพิสูนจ์ดีกว่านะจ้า
หากเราบริสุทธิ์ใจแล้วละก้อ ความดีย่อมเกิดขึ้นกับตัวเรา..
แต่ถ้าเค้าคนนั้นยังมองไม่เห็นนั่นก็ถือว่า
..เค้าตาไม่ถึงเรามากกว่า..นะนะนะ อย่าคิดมากนะเดี๋ยวจอมแก่นคิดมากไปด้วยอะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:03:46 น.  

 

คุณหนุ่ม สบายใจขึ้นบ้างหรือยังอะจ้า อย่าคิดอะไรมากนะจ้า ไม่ดีต่อสุขภาพ

จอมแก่นก็ เคยคิดมากเหมือนกันอะจ้าแต่พอมาหลังๆทำใจได้แล้วอะจ้า เลยอยากให้คุณหนุ่ม ลองทำดูอะจ้า..งัยจอมแก่นก็ขอเป็นกำลังใจให้นะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:27:24 น.  

 
ปล่อยวางก็ดีเหมือนกันนะคะ

เรื่องไหนที่มันทำให้เราไม่สบายใจ ก็ปล่อยผ่านๆไปบ้าง

ถ้าไม่ได้เสียหายอะไรมาก ลืมๆไปเลยก็ดีค่ะ

อย่าจมอยู่กับความเศร้า ความไม่สบายใจเลยค่ะ

ทำใจให้เป็นสุขดีกว่า โลกนี้ยังมีอะไรสวยงามอีกตั้งมากมาย
ยิ้มไว้ค่ะ

ปล.ถ้าคุณป้านอน 5 ชั่วโมง แย่แน่ๆ
ปกตินอนตั้ง 8 - 10 ชั่วโมงแน่ะ อิจฉาป่าว


โดย: คุณป้ายังปิ๊ง วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:15:05 น.  

 
เก็บมาฝากค่ะ....


ในเมื่อเรารู้จักความเป็นอยู่
แสวงหาหนทางนั้นคือ
ความเป็นไป
จำยอมคือการหยุดปัญหาของตัวเอง
หยุดการก้าวเดินของชีวิต
เงื่อนปมชีวิตจะต้องรู้จักแก้
ความสุขที่แท้คือ
การเข้าใจ....

....................................

สิ่งไหนที่ทำให้เราไม่สบายใจปล่อยวางก็ดีเหมือนกันค่ะ
ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ นอนแค่ห้าชม. เอง



โดย: jan_tanoshii วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:41:58 น.  

 
คุณหนุ่ม ปล่อยวางบ้างก็ดี มันอาจจะอยาก แต่ลองหาอะไรทำบ้างก็ดีนะคะ ออกไปเย้วๆๆกับเพื่อนบ้าง เพราะบางครั้ง เราจมอยู่กับความคิดมันก็ไม่ช่วยอะไรเลยค่ะ

ปล่อยวาง ให้เวลากับมันนะคะ

ระบายออกมานะคะเพื่อนชาวบล๊อกยินดีรับฟังค่ะ


โดย: yadegari วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:46:16 น.  

 
เราเองก็มีเรื่องให้คิดเยอะ อยากจะปล่อยวางเหมือนกันค่ะ


โดย: Star in the Sky วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:06:24 น.  

 
ปล่อยวางบ้างก็ดีนะค่ะ ใช้จินตนาการคิดถึงสิ่งต่างๆ มองให้ไกลกว่ารอบตัวเรา บางทีเราจะอาจจะเห็นอะไรที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้นะค่ะ


โดย: lovemeloveyakult วันที่: 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:35:55 น.  

 
เรื่องบางเรื่องปล่อยวางก็ทำให้จิตใจเราเป็นสุขนะคะ ^^

ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ ...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:20:49 น.  

 
วันนี้เป็นยังไงบ้างคะ
อากาศไม่ค่อยเย็นแล้วเนอะ ออกจะร้อนด้วยซ้ำไป

คุณป้าแวะมาส่งยิ้มหวานๆ จะได้อารมณ์ดีขึ้นเยอะๆ


โดย: คุณป้ายังปิ๊ง วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:18:56 น.  

 
ทำใจให้สบาย

มีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ค่ะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:36:12 น.  

 
ช่วงนี้ไม่ค่อยหลับสนิทเลยค่ะ

พยายามหาสาเหตุอยู่




อยากไปเกาหลี ก็หาโอกาสไปนะคะ นับวันยิ่งแพงขึ้นเรื่อยๆ ตามราคาน้ำมันค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:41:07 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ตัวอักษร 5-6 ตัวเรียงราย

ค่อยๆเข้าแถวต่อกันมาอย่างว่าง่าย

ปฏิบัติหน้าที่ช่วยสื่อแทนความรู้สึกมากมาย

1 คำนี้คือ...ห่วงใย.. ส่งมาให้เพื่อนมิลืมเลือน



**สุขภาพแข็งแรงสม่ำเสมอนะจ้า**


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:50:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

infonoom
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add infonoom's blog to your web]