Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

What will be will be

When i was just a little girl
I asked mother, what will I be?
Will i be pretty, will i be rich
Here's what she said to me.

Que Sera, Sera
What ever will be, will be
The futher is not ours, to see
Que Sera, Sera, what will be will be

When i was just a little boy
I asked mother, what will I be?
Will i be handsome, will i be rich
Here's what she said to me.

Que Sera, Sera
What ever will be, will be
The futher is not ours, to see
Que Sera, Sera.

จากโฆษณา ไทยประกันชีวิต https://www.youtube.com/watch?v=O-NlAX_rris
คงไม่ต้องแปล
แต่หลังฟังจบ ต้องกลับมาตอบคำถาม
ว่าสิ่งที่เกิดมันใช้ความผิดของเทคโนโลยีหรือป่าว
จากบทสนทนา กับเพื่อน ที่เรียนหมอ แล้วผ่านแผนกเด็กมา
และหลังจากนั่งดูวีดีโอ ตัวนี้จบ
เลยอยากย้อนกลับมาว่า ทำไมปัญหาพวกนี้จึงเกิดขึ้นมา

ถ้าเป็นสมัยก่อน เด็กเหล่านี้ หลายคนคงไม่ต้องมีชีวิตอยู่อย่างทรมาน(หรือไม่)
เพราะเทคโนโลยี สมัยก่อนคงยื้อชีวิตไว้ไม่อยู่
ตอนนี้เรายังไม่พูดถึงเหตุที่ทำให้เด็กเหล่านี้เกิดปัญหา
จากสารเคมี มลภาวะ หรือ สิ่งเสพติด โรคภัย ฯลฯ
แต่จะพูดถึงศีลธรรม จริยธรรม เรื่องของการมีชีวิต

หลายคนอาจจะพูดถึงว่า เราไม่มีสิทธิที่จะไปกำหนดชีวิตของใคร
ควรให้ สิทธิการกำหนดชีวิตแก่ เด็กหรือพ่อแม่ของเด็ก

แต่เด็ก ไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะตัดสินใจ ผู้ที่ตัดสินใจส่วนใหญ่คือพ่อแม่
แน่นอน ส่วนใหญ่พ่อแม่ก็ตัดสินใจรับเลี้ยง เพราะความรัก
แล้วเรารู้ได้ไง สิเหล่านั้นเด็กคนนั้นต้องการ

การใช้ชีวิตอยู่ จะทรมานกว่าความตาย

บางครั้งเหมือนการ รั้งชีวิต ของคนที่น่าจะตายให้อยู่
มันเป็นการยึดติดของคนที่อยู่มากกว่า
แล้วพาลไปบอกว่าคนอื่นไม่มีสิทธิไปตัดสิน

ทั้ง ๆ ที่ตัวเองกำลังตัดสินเค้าอยู่
แล้วใครละควรเป็นคนตัดสิน

นั้นสิ !!!!!!

ปิดท้ายด้วย เนื้อเพลงเต็ม ๆ Que Sera, Sera

Written by the Jay Livingston and Ray Evans songwriting team

When I was just a little girl
I asked my mother, what will I be
Will I be pretty, will I be rich
Here's what she said to me.

Que Sera, Sera,
Whatever will be, will be
The future's not ours, to see
Que Sera, Sera
What will be, will be.

When I was young, I fell in love
I asked my sweetheart what lies ahead
Will we have rainbows, day after day
Here's what my sweetheart said.

Que Sera, Sera,
Whatever will be, will be
The future's not ours, to see
Que Sera, Sera
What will be, will be.

Now I have children of my own
They ask their mother, what will I be
Will I be handsome, will I be rich
I tell them tenderly.

Que Sera, Sera,
Whatever will be, will be
The future's not ours, to see
Que Sera, Sera
What will be, will be.




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2552
1 comments
Last Update : 1 ตุลาคม 2552 22:15:35 น.
Counter : 2383 Pageviews.

 

 

โดย: linglingkame9 25 กันยายน 2554 19:10:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เล็กหมูเปื่อยไม่งอกสอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เล็กหมูเปื่อยไม่งอกสอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.