Yokoso Japan #10 วันสุดท้ายแล้วเหรอ

วันนี้วันจันทร์วันทำงาน ไม่มีไกด์ เหลือสองคนเช่นเดิม ฝนตกโปรยปรายเช่นเดิม เราคิดว่าถ้าไป Hagone ในวันฝนตกก็คงไม่คุ้ม 5000 เยน จึงต้องไป Odaiba ก็แล้วกัน

นั่งรถไฟสาย Yurikamome เดินหาสถานีวนไปวนมาอยู่สามสี่รอบ

สะพานสายรุ้งที่เชื่อมไปยังเมืองใหม่

เทพีเสรีภาพที่ดูจ่อยๆหงอยๆ

Fuji TV

รู้สึกจะมีห้องที่เป็นสตูดิโอถ่ายทำรายการด้วย แต่ปิด

เดินต่อมาที่ Palette town มีห้องชื่อ Venus fort

ติดๆกันเป็น Megaweb ของ Toyota

ที่เที่ยวอื่นๆใน Odaiba ที่น่าไปก็น่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงความล้ำหน้าต่างๆ แต่ทริปนี้ไม่แสวงหาสาระอะไรเช่นนั้น เราจึงขอกลับไปส่งท้ายทริปที่โตเกียวดีกว่า

ซึ่งก็คือที่นี่นี่เอง..แยกอัศจรรย์!!!!

และไปกิน Ichiran ramen โคตรราเมนส่งท้ายอีกรอบ

จากนั้นไปชินจูกุเดินจนถึงค่ำๆก็ได้เวลาร่ำลา

--------------------------------------------------------------

Yokoso Japan #11 The end of journey

คืนนี้เราไม่นอน ผมจัดกระเป๋าและเก็บเอา "ของฝาก" จากในคอมฯของเจ้าของบ้านเรียบร้อยก็มานอนดูหนัง ส่วนเพื่อนก็เล่นเกมส์ไป เผลอหลับไปสักพัก 04:35 เราต้องเตรียมออกจากบ้านไปขึ้นรถไฟขบวนแรก 05:10

05:10 -> เริ่มกิจกรรมสุดท้ายของทริปนี้ "Amazing race" เราต้องนั่งรถไฟ 3 ต่อเพื่อไปยังสนามบินนาริตะ ในเวลาที่กำหนด ไม่งั้นตกเครื่องบิน

05:56 -> ถึงชินจูกุ มีเวลา 6 นาทีหา JR yamanote ให้เจอ

05:59 -> เจอสถานีแล้ว แต่ยังหาชานชลาไม่เจอ มีชานชลาอยู่เป็นสิบ

06:01 -> ยังหาไม่เจอ กูตกรถไฟแน่!!!!!!!

06:01:10 -> เพื่อนเจอแล้ววววว!!!!! แบกกระเป๋าวิ่ง!!!!

06:02 -> ปานจะขาดใจ แต่ในที่สุดก็ทัน

06:17 -> หา Keisei line ไปนาริตะให้เจอภายใน 13 นาที ชิวๆ

06:21 -> ต้องเดินลากกระเป๋าไปอีกตึก มีป้ายบอกเป็นภาษาญี่ปุ่น เลยไปถามเจ้าหน้าที่ซึ่งตอบมาเป็นภาษาญี่ปุ่นซะงั้น ก็เดินทางมือที่ชี้ไป มาถูกมั๊ยวะเนี่ย

06:30 -> ถึงเส้นชัยแล้ว นั่งรถไฟไปถึงนาริตะประมาณ 7 โมงกว่าๆ เพื่อไปขึ้นเครื่องกลับบ้านในเวลา 09:15

09:30 -> ล้อของเครื่องบินลอยเหนือพื้น ผมมองผ่านกระจกไปเบื้องล่าง เห็นเมืองที่มีบ้านเรือนมากมายเหลือเกิน มีตึกสูงอยู่เป็นกลุ่มๆ

สักพักผมเห็นชายฝั่ง ผมเห็นเกาะขนาดใหญ่ นึกถึงชายหาดในญี่ปุ่นว่าจะมีหน้าตายังไง มันคงสวยสู้บ้านเราไม่ได้

และปุยเมฆก็เริ่มบดบัง ภาพเบื้องล่างจางลง แต่มีสิ่งหนึ่ง สิ่งสุดท้ายของประเทศนี้ที่ผมเห็นคือภูเขาลูกโตๆลูกหนึ่งที่โดดเด่นขึ้นมา

ราวกับว่ามันจะมาอำลาผมและเชื้อเชิญให้ผมกลับมาที่นี่อีกครั้ง

Last Update : 16 พฤศจิกายน 2550 1:42:59 น.

แวะเข้ามาเยี่ยมกันครับ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนนะ

ที่ Blog มิสเตอร์ฮอง กำลังฉลอง Blog ที่ 500 ครับ
จะตามเข้ามาดูก็ได้นะ !!!

Blog ที่ 500 แล้วจ้า

คลิกที่รูปได้เลยครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง 16 พฤศจิกายน 2550 1:45:35 น.

Happy Ending??

โดย: Tniris IP: 124.120.1.188 16 พฤศจิกายน 2550 23:20:14 น.

ช่างเป็นความลงตัวที่หาได้ยากจริง

เวลาเพียงไม่กี่นาทีกลับมีอิทธิพลกับชีวิตขนาดนั้น

ทั้งๆที่ เวลาในตอนนี้บางทีผ่านไปอย่างไร้ค่า

นี่แหละครับมูลค่าของเวลา

ผมจะลองหาทางตีราคา ของเวลาดูนะครับ

โดย: realp** 18 พฤศจิกายน 2550 10:09:03 น.

วานคุณ realp ช่วยใช้วิชาเศรษฐศาสตร์ที่ได้ร่ำเรียนมาบอกสูตรการคำนวณค่าของ "เวลา" ให้ด้วยนะครับ

ตอนนี้เวลาในชีวิตของผมคงมีมูลค่าต่ำลง

โดย: Favorite Nightmare 20 พฤศจิกายน 2550 1:10:58 น.

พาเค้าไปด้วย

โดย: เอ็มหมี IP: 202.44.4.62 14 พฤศจิกายน 2551 14:37:58 น.

Favorite Nightmare

[Add Favorite Nightmare's blog to your web]