Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
21 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
2 อย่างที่มันเหมือนกัน

ในโลกนี้มีอะไรหลายอย่างที่มันแตกต่างกันแบบสุดขั้ว แต่ก็เหมือนกันได้ยังกับเป็ด สิ่งที่ผมอยากบอกคือ ผมเรียนจบมาและกำลังสอบใบอนุญาตเพื่อเป็นสถาปนิกได้เต็มตัว ผมเรียนจบสถาปัตย์มาได้จะ 1 ปี สิ่งต่างๆเมื่อมานั่งคิดย้อนกลับมันช่างรวดเร็วหรือเกิน ชีวิตในวัยเรียนมันช่างหอมหวานเสียจริงๆ สมัยเรียนทุกคนจะมองว่าเด็กถาปัดนั้นมีโลกส่วนตัวสูง มีความเป็นตัวของตัวเอง มีอยู่ 2 อย่างที่ผมชอบคือผมชอบที่ได้เรียนถาปัด และ ผมชอบที่ได้ฟังเพลง เมทัล ในตอนนั้นมันช่างมีแต่คนไม่ยอมรับจริงๆ มีแต่คนหาว่าผมน่ากลัว นอกจากเพื่อนที่สนิทเท่านั้นที่จะรู้นิสัยกันจริง สิ่งที่ผมค้นพบได้ว่ามันเหมือนกันคือ คอนเซป ความเชื่อ และอุดมการณ์หรือความศัธทราในความคิดเราเอง เหตุผลที่ผมชอบเรียนถาปัดคือ มันเปิดอิสระให้กับผมโดยอยู่ในกรอบความเป็นจริงที่อาจารย์แนะนำ ส่วนที่ผมชอบฟังเพลง เมทัล เพราะตัวนักดนตรีก็มีอิสระในการทำเพลงมีความเก่งในฝีมือ มีอิสระโดยไม่แคร์ว่าเทปจะขายได้หรือไม่ได้อยู่ที่ความชอบในการเสพและชื่มชม ซึ่งสิ่งทั้ง 2 มันมีความคล้ายคลึงกันคือ ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะมีคนอีกกลุ่ม 1 เสมอที่ชอบเหมือนเราทำให้เราไม่รู้สึกว่าเราอยู่คนเดียว ทุกวันนี้ไม่ว่าผมจะทำอะไรคิดงาน เขียนแบบ หรือว่า ออกแบบบ้าน ให้ใครก็ตาม ผมจะมีเพลงเมทัลกล่อมผมอยู่ตลอด ผมรู้สึกว่ามันให้สมาธิแกผม มีอย่างเดียวที่ผมเสียดายคือ ผมไม่ได้ทำวิทยานิพนธ์ในสิ่งที่ผมชอบและถนัด คือผมอยากทำห้องสมุดดนตรีเมทัล แต่อย่างที่ผมบอกกรรมการและอาจารย์บางท่านที่ยังมองว่าตวดนตรีมันสร้างความรุนแรงและไม่สร้างสรรค์ มนจึงทำให้ผมรู้สึกเสียดายจริงๆที่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำให้ 2 สิ่งที่ผมชอบอยู่ด้วยกันได้
ก่อนจบผมเพิ่งหัดทำนะครับผม ดีใจที่เข้ามาเจอห้องชายคา ทำให้ผมได้ถ่ายทอดความคิดหรือประสบการณ์อันน้อยนิดหรือมุมมองให้กับทุกๆท่านได้บ้างในแต่ละกระทู้ บางอย่างอาจจะมีคนนำไปใช้หรือบางอย่างอาจจะเป็นแค่แนวความคิด บางอย่างผมก็ได้เรียนรู้จากท่านอื่นๆ มันทำให้ผมได้ความรู้และเปิดโลกกระทัดมากขึ้น สุดท้ายผมจะพยายามทำให้มนสวยๆนะครับจะได้รู้สึกสวยงามเวลามาชมนะครับผม


Create Date : 21 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2551 21:33:09 น. 3 comments
Counter : 1494 Pageviews.

 
คนทุกคน มักจะชีวิต2ด้านเสมอ
2 ด้านอาจจะคล้ายกัน หรือ ต่างกันสุดขั่ว ก็คงขึ้นอยู่กับคนนั้นๆ
แต่อย่างน้อยทั้ง 2 ด้านนั้นมันก็คือตัวคุณ

บางคนโชคไม่ดีที่หาอีกด้านไม่เจอ
บางคนโชคดีที่หาอีกด้านพบ

ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง
เพราะหนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล

สู้ สู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จค่ะ

ปล.ดีใจที่ได้อ่านบล๊อคนี้ค่ะ เพราะชื่นชมคนที่มั่นคงในอุดมการณ์


โดย: ปลากัดสีทอง วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:07:14 น.  

 
พอดีลูกชายจะเรียนสถาปัตย์
ขอความรู้หน่อยสิคะ หลังไมมาก็ใด้
ขอบคุณค่ะ เครียดในความเป็นสว่นตัวเค้ามาก


โดย: mentalk วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:16:31 น.  

 
ตกลงเลือกงานได้แล้วรึจ๊ะ



โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:37:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sakabinet
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sakabinet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.