มีนาคม 2554

 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
2 มีนาคม 2554
นับถอยหลัง :)

สวัสดีตัวเอง (= =') เวลคัมแบ็คนะะะ











หลังจากที่เราได้งานแล้ว ซึ่งเป็นงานคาสิโนที่รัฐเนวาด้าค่ะ 



ตอนนี้ใกล้วันที่จะบินเต็มที -*- แต่รู้สึกว่าไม่ได้เขียนอะไรลงบล็อกเลย ! 5555







เอาหละ หลังจากที่ได้งาน เอเจนซี่ก็จะส่งเมล์มาให้เราเป็น job offer ของทางนายจ้าง



แนะนำว่า ควรอ่านให้ละเอียด ! อ่านไม่ออกก็อ่านหน่อย พยายามนิดนึง



เพราะบางทีมันมีรายละเอียดที่เอเจนซี่ไม่ได้บอกเรา แต่ใน job offer มันระบุมา



จะกลายเป็นว่า เรารับรู้ไปซะงั้น โดยที่จริง ๆ แล้วยังไม่ได้อ่านให้รอบคอบ







ซึ่ง เราก็อ่านนะคะ แต่ไม่เคลียร์ทั้งหมดหรอก 555555



(แล้วแกยังจะมีหน้ามาแนะนำเนอะ 5555)











หลังจากนี้เอเจนซี่ก็จะเรียกเก็บเอกสารสำหรับขอยื่นวีซ่าอเมริกาแล้วหละค่ะ



แอบวุ่นวายนิดนึง เพราะต้องทำเรื่องทั้งขอหนังสือรับรองสถานภาพความเป็นนักศึกษาของเรา 






แล้วก็หนังสือรับรองการทำงานของผู้ปกครองด้วย




ไหนจะขอ statement + หนังสือรับรองจากแบงค์







แค่คิดก็ปวดตับละ !






แต่ก็ดีอย่างนึงตรงที่ว่า วันที่เราไปสัมภาษณ์วีซ่า เอเจนซี่เค้าจะเป็นฝ่ายเตรียมและจัดเรียงเอกสารเหล่านี้ให้เราเอง




เช็คให้ อะไรให้ เราไม่ต้องคอยพะว้าพะวงว่า เราจะลืมนู่นมั้ย ลืมนี่มั้ย 







(ทั้งนี้มันก็สามารถทำเองได้นะ จริง ๆ แล้ว)











เรื่องการสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ :)



แต่ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะยากอะไร เพราะไม่รู้ว่าเค้าจะถามอะไรด้วยแหละค่ะ เลยไม่ได้คาดหวัง



แถมจากที่หาข้อมูลมา หลายเสียงบอกว่า วีซ่า J-1 เป็นอะไรที่ง่ายมากกกกกกกกกกกกกก



ถ้าโดน reject แสดงว่า เราใช้ภาษาอังกฤษไม่ได้เลยยยยย ย้ำที่คำว่า ไม่ได้เลย !







ก็เลยไม่ค่อยกังวลเพราะ อย่างน้อยเราก็งู ๆ ปลา ๆ ได้นะ 55555






อ้อ ใช้เวลาสัมภาษณ์ไวมาก ๆ ค่ะ ราว ๆ 5 นาทีเท่านั้น




แต่บางคนอาจจะมากกว่าน้อยกว่า ขึ้นอยู่กับว่าจะเจอใครเนอะ ^^















พอสัมภาษณ์วีซ่าผ่าน มันก็โล่งแล้วค่ะ หมดสิ้นทุกอย่างละ สิ่งที่ต้องทำ 55555






แต่ด้วยความที่เราไปอเมริกาครั้งแรก ! และตัดสินใจไปเอง ไม่ได้ไปพร้อมเอเจนซี่ !




เพราะจะไป stop over ญี่ปุ่น ขากลับ !




ทั้งหมดนี่ไปคนเดียว !










เราก็เลยต้องหาตั๋วเองค่ะ จริง ๆ ทางเอเจนซี่สามารถหาตั๋วให้เราได้




แต่เราไม่อยากรอด้วยเพราะอยากมั่นใจว่า เออ เรามีไฟลท์อะไรเรียบร้อยแล้ว 







สุดท้ายก็ติดต่อเอเจนซี่ขายตั๋วเครื่องบินด้วยตัวเองค่ะ ก็ไม่ยาก



บอกพี่เค้าไปเลยว่า เออ เรา w&t นะ จะไปลงรัฐนี้ จะแวะนู่นนี่ จะไปวันไหน อยากไปถึงกี่โมง 



พี่เค้าก็หาให้เราเสร็จสรรพ ตอนนี้ก็ได้ตั๋วเรียบร้อยแล้วค่ะ :)















จากที่เราบอกว่า เราจะแวะญี่ปุ่นขากลับนั้น !






เราก็ต้องไปขอวีซ่าเข้าญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งจะเข้าญี่ปุ่นช่วงเดือนมิถุนายน




ทำให้ต้องขอวีซ่าแบบ Double Transit เพราะจะมีอายุประมาณ 4 เดือน 







เสียค่าเสียหายไปราว ๆ 795 บาท ถ้าจำไม่ผิด -*-












 




 







ตอนนี้ ก็รอเวลาเท่านั้นค่ะ บินเดี่ยวครั้งแรกของเราจะเป็นยังไงเนี่ยย




Smiley แอบตื่นเต้นเหมือนกันแฮะ :)









Create Date : 02 มีนาคม 2554
Last Update : 2 มีนาคม 2554 6:31:41 น.
Counter : 1854 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีค่ะคุณจขบ. รบกวนขอฝากลิงก์ไว้ด้วยนะค่ะ เป็นแบบสอบถามเรื่องคนไทยกับwebblog เป็นงานวิจัยของออยเอง ขอบคุณค่ะ
https://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dGtsbnRod1ZUbEVDU3U4UzhGM09mOHc6MQ
โดย: โอ้ทะเล วันที่: 2 มีนาคม 2554 เวลา:7:08:55 น.
  
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ
โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:2:27:06 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อินดิเพนเดนท์*
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]