Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

เกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน

ประทับใจหนังสือเล่มหนึ่งมาก ได้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตได้เลย ว่าควรใช้ชีวิตแบบไหน
เลยนำมาสรุปข้อคิดไว้เตือนใจจะได้ใช้ชีวิตที่ถูกต้อง

จากหนังสือแปล "สารรักจากสวรรค์"
เขียนโดย ดร. ไบรอัน แอล ไวส์ นักจิตวิทยาบำบัด
ด้วยวิธีย้อนอดีตชาติบำบัด

คนเขียนได้รับการถ่ายทอดมาจากคนไข้ที่สะกดจิตย้อนอดีต
แคธรีน แต่เธอกลับจำไม่ได้
เพราะ.....สารจากเบื้องบน ที่ส่งผ่านเธอเป็นสื่อ แต่ไม่ได้เกิดจากความทรงจำเรื่องราวของเธอ

ความเป็นมา....ก่อนที่จะมาเป็นหมอจิตแพทย์ เกิดจากได้รับการติดต่อจากลูกชายที่ตาย จากร่างทรงที่บราซิล
"อดัม การที่เขาตายเป็นเหตุให้นำสันติสุขมาให้ในเรื่องงาน งานที่ช่วยได้ทุกที่ ข้ามไปอีกภพ
ตอนนี้อยู่ช่วงยกระดับเปลี่ยนโลกให้สูงขึ้นกว่าเดิม ต่อไปงานจะขยายใหญ่โตอีกมากเลย"ร่างทรงบอกเขา

ดร.ไวน์แกยังบอกว่ามีคนดังที่อ่านหนังสือเรื่องพวกนี้แกแล้วเข้าใจ
เช่นกลอเรีย เอสเตอฟาน ตอนเกือบพิการเพราะอุบัติเหตุทำให้เธอมีกำลังใจต่อสู้จนหาย
ซิลเวสเตอร์ สตัลโลน และเจ้าหญิงไดอาน่าก่อนเสียชีวิตเพราะเชื่อว่าโดดี้ ฟาเย็ดคือคู่แท้

ดร.ไวส์ เองเลือกการตัดสินใจอยู่กับคนรักจนมีความสุข เพราะเขาตัดสินใจจากความรัก ที่เชื่อว่าเธอคือคู่แท้ของเขา


หมายเหตุ หนังสืออีกเล่มของดร.ไบรอัน แอล ไวส์ ที่โด่งดังในไทยอีกเล่มคือ"เราจะข้ามเวลามาพบกัน"



สารข้อมูลที่ได้จากสวรรค์

คนเราเกิดมาเพื่อที่จะเรียนรู้แต่ละขั้นเหมือนเรียนหนังสือ มีทดสอบ และการสอบผ่าน และเลื่อนขั้นไป
เราเลือกเกิดสลับเชื้อชาติ เพศ ศาสนา ฐานะ เพื่อต้องเจอให้ครบทุกด้าน
ในร่างคนถึงจะมีประสบการณ์ความสัมพันธ์นี้ได้
เจอทุกเรื่องให้ครบ ยิ่งอุปสรรคมากเรายิ่งเรียนรู้มากกว่า

ในสภาวะเป็นคนเราต้องรู้ถึงความเจ็บปวด
เมื่อเป็นวิญญาณจะมีแต่ความสุขความชุ่มชื่นสมบูรณ์ ไม่มีความเจ็บปวด

เหตุที่เราจำอดีตชาติไม่ได้
เพราะ....การเป็นคนเป็นข้อสอบปฏิบัติ ต้องให้แน่ใจว่าความรู้ฝังแน่นในใจเราจริงๆ
ถ้าเราจำความโหดเหี้ยมได้และกลัวผลตามมา เท่ากับปิดโอกาสการเรียนรู้บทเรียนให้ครบหมด




เมื่อเราตายจะพบแสงสว่างที่สวยจับใจ ญาติมิตรที่เรารักจะมาคอยรับในแสงนั้น
แสงสว่างที่แสนงดงามและแสนสบาย อบอุ่น เป็นการสัมผัสวูบหนึ่งเหนือภพโลก
บางคนอาจพบแสงนี้จากการนั่งสมาธิ การสะกดจิต ในความฝัน ก็ได้ เมื่อคุณพบแสงสว่างนี้ เท่ากับจะพบความสงบสันติสุข ความสบายกายสบายใจ และความรัก

เมื่ออยู่ในโลกของวิญญาณ จะต้องผ่านการฟื้นฟูวิญญาณใหม่
เราจะได้ทบทวนเหตุการณ์ทั้งหมดที่เจอมา
ว่าเราทำดี ทำร้ายใครบ้าง ที่เคยรักและเกลียดชัง จะรู้ถึงความรู้สึกของเขาทั้งหมด
เราจะรู้ชนิดที่ลึกสุดขั้วหัวใจ เราจะรู้ว่าอยู่บนโลกเราทำอะไรลงไปบ้าง

ช่วยเหลือใครก็จะรู้สึกถึงความขอบคุณ แต่ถ้าทำใครเจ็บก็จะได้รู้สึกถึงความปวดร้าวเช่นกัน
จิตเป็นอมตะ เราไม่มีวันตายการตายเป็นเพียงการละสังขารเท่านั้น เหมือนการเดินเข้าประตูและกลับมาใหม่อีกครั้ง

เมื่อกลับชาติมาเกิด....จะช่วยให้รู้ว่าทำไมความสัมพันธ์ถึงออกมาเป็นแบบนี้กับคนคนนี้ เพราะส่งผลมาถึงปัจจุบันนั้นเอง
การรู้ที่ไปที่มาของชาติก่อนจะช่วยเยียวยาความสัมพันธ์ชาตินี้ได้

เมื่อเรียนรู้จนหมดจะได้โอกาศเลือก มาเกิดหรือเป็นเทวดาคอยช่วยเหลือคนอื่นการตัดสินใจว่าเมื่อไหร่อยากกลับมา กลับมาที่ไหน เหตุผลใด
ถ้าไม่อยากกลับมาเกิด...ก็ยังเป็นวิญญาณ แต่ก็เรียนรู้เช่นกัน จิตของเราเป็นอมตะ ร่างกายเป็นเพียงพาหนะ




ตลอดแผนชีวิต เราจะมีกลุ่มวิญาณคอยช่วยเหลือ นำทางคุ้มครองอยู่ข้างๆ
พรหมลิขิต คือทางเดินที่เราเลือกไว้แล้ว เราเลือกแผนทางเดินชีวิตก่อนเกิด เลือกเจออุปสรรคและโอกาส

เรามีหนี้ต้องชำระ หากชำระไม่หมดต้องนำติดตัวไปชาติหน้า เพื่อแก้ให้หมด
แม้แต่การฆ่าตัวตายเกิดใหม่คุณก็จะต้องเจอสภาพเดิมอีกในชาติหน้า เพื่อซ้ำมาให้แก้ไขให้ได้

กรรมคือโอกาสให้เราเรียนรู้ไม่ใช่การลงโทษ
ให้ฝึกรักและอภัย แก้ไขสิ่งที่พลาด ทำความดีทดแทนคนที่เราทำผิดต่อเขาทำร้ายเขามาก่อนในอดีต
เขาจะเลือกรักหรือเกลียดเราทำร้ายเรา ไม่ใช่กรรมของเราแต่เกิดจากจิตอิสระที่เขาเลือกเอง


การตัดสินใจว่าเราจะทำอย่างไร เป็นการตัดสินใจจากใจเราเอง เลือกรักเกลียดใครสักคนเกิดจากทางเลือกของจิตใจเราเอง
ที่อาจเกิดจากหนี้กรรมที่เคยเจอกันมาก่อน

บางคนเคยฆ่ากันมาก่อนแล้วมาเกิดเป็นแม่ลูกกัน หรือเกิดมาเป็นคู่รักกัน
ไม่จำเป็นต้องอาฆาตแค้นกันต่อไป มีแต่รักและอภัย เพราะเราไม่มีวันตาย ความตายเป็นแค่ละสังขารเท่านั้น
เหมือนการเดินเข้าประตูไปแล้วกลับออกมาอีกครั้ง

บางคนเลือกวางแผนมาเจอชีวิตที่หนักมีอุปสรรค ยิ่งอุปสรรคมากยิ่งเรียนรู้มากกว่า เพื่อเร่งพัฒนาจิตเพื่อเลื่อนระดับการเรียนรู้ให้เร็วขึ้น
ทุกข์เหลือเกินไม่ใช่การลงโทษแต่เป็นโอกาส


แต่.....ความรักเมตตาหักล้างกรรมได้
ปลดวางความทุกข์
แค่เราเข้าใจบทเรียนก็ไม่จำเป็นทรมานอีกต่อไป
แม้ว่าหนี้ยังชำระไม่ครบก็ตาม

เหตุบังเอิญพ้องจองเหมือนเคยเจอมาก่อน (daja vu)
จะบอกสัญญาณ3ครั้งขึ้นไป
เช่น คิดถึงคนนี้เขาก็โทรมา
กำลังมีปัญหา เปิดหนังสือ ทีวี ฟังวิทยุ ก็เจอสิ่งที่ค้างคาใจให้พบวิธีแก้
มันคือแผนที่ใช่แล้ว....ของการดำเนินชีวิตตลอดชาตินี้บางทีอาจบอกทางความฝัน
ความทรงจำจากอดีตชาติ เหตุบังเอิญ
เมื่อเราเจอเหตุพ้องจองอย่ากลัวให้ตัดสินใจได้เลย เพราะพบทางเดินแก้ปัญหาแล้ว
และตลอดทางเดินชิวิตเราไม่เคยโดดเดี่ยว จะมีเหล่าเพื่อนวิญญาณที่รักคอยช่วยเหลือนำทาง จึงไม่ต้องกลัวอะไร




**รัก**เป็นพลังงานสูงสุดในจักรวาล แต่คนเข้าใจน้อยสุด เพราะเป็นเรื่องยากสุด

จงให้ความรัก
เพราะ......ความรักไหลสู่เราทั้งสองทาง ทั้งจากการให้และการรับ จะมีแต่ความสุขชุ่มชื่นในชีวิต

เมื่อหัวใจท่วมท้นไปด้วยรักของเรา ก็ท่วมท้นไปสู่หัวใจคนอื่น เท่ากับเราไปอยู่กระบวนการแก้กรรมแล้ว
ให้คำตอบไหลออกจากหัวใจ เมื่อใดสงสัยเลือกหัวใจไว้ก่อน


ต้องเป็นรักที่ไม่มีเงื่อนไข และไม่หวังสิ่งใดตอบแทน เพราะแค่ได้รักก็เป็นสุขอย่างยิ่งใหญ่ อิ่มเต็มในหัวใจแล้ว
ไม่ตั้งเงื่อนไข ไม่คาดหวัง ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ไม่มีสามข้อนี้ในใจ ถ้ามีก็ไม่ใช่ความรัก


ไม่ใช่"ถึงเธอจะเลวกับฉันอย่างไรก็ยังรัก" "ถ้าเธอรักฉันเธอต้อง....เธอต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ก่อนฉันถึงจะรัก
ถ้าเธอไม่รักฉัน ฉันไม่รักเธอ แบบนี้ไม่ใช้ความรักแต่เป็นกิเลส ยึดมั่นถือมั่น

มีหลายคู่ที่ไม่แต่งงานกัน พบเจอกันอยู่ด้วยกัน และเมื่อภารกิจเสร็จ ก็แยกทางไปเริ่มชีวิตใหม่
เนื้อคู่ไม่ได้มีคนเดียวอาจมีหลายคน และ ไม่ได้เกิดเป็นคู่รักทุกชาติ แต่อาจเป็นเพื่อนกันในชาติอื่น

เราไม่เจอคู่แท้ได้ทุกวัน อาจเจอแค่คนสองคนทั้งชีวิต
คู่ที่ตื่นน้อย...เลือกด้วยสมองสังคม
คู่ที่ตื่นมาก...เลือกด้วยความรักและหัวใจ
คู่ที่ตื่นทั้งสอง...จะพบความสุขล้ำหาใดปาน

ความรักล้นหัวใจมักไม่โกรธคน เหมือนคนสองคนอยู่อีกโลกหนึ่งด้วยกัน
ด้วยความเข้าใจและด้วยรัก ความโกรธก็มลาย
การให้อภัยไม่ใช่การลืมแต่เป็นความเข้าใจต่างหาก

มีบางคนคนรักนอกใจและทิ้งไป เขาเจ็บปวดเพราะถูกทรยศมาตลอด ความมั่นใจถูกทำลาย
ไม่ยอมมีรักอีกกลัวถูกทรยศซ้ำ กลัวจะทนไม่ไหวถ้าต้องเจ็บปวดอีก

ให้อภัยอดีตจบไปแล้ว เรียนรู้จากมันแล้วปล่อยมันไป ความกลัวมักเกิดจากเรื่องอดีต หรือจากชาติปางก่อน
เราจึงกลัวอนาคตไปด้วย แต่ความจริงมันจบไปแล้ว


อดีตจบไปแล้ว เรียนรู้จากมันและปล่อยมันไปเถอะ
อนาคตยังมาไม่ถึง วางแผนได้แต่ไม่ต้องกลุ้ม
การกลุ้มบั่นทอนพลังเปล่าๆ
เราต้องอยู่กับปัจจุบัน ณ เวลานี้เท่านั้น




เราไม่จำเป็นต้องทนกับคนที่เกลียดเรา
เพราะเขาเกลียดเรา ทารุณ ทำร้าย
เกิดจากจิตอิสระในการตัดสินใจเขา ไม่ใช่จากพรหมลิขิตให้เกลียด

อย่ายอมให้ใครทำร้ายเราไม่ว่าร่างกายหรือจิตใจ
เพราะเขาไม่ใช่เพื่อนหรือครอบครัวที่แท้จริงของคุณ
คนที่ห่วงใย ให้ความรัก ช่วยเหลือเกื้อกูล ให้เกียรติ์กัน คนเหล่านี้คือเพื่อนครอบครัวที่แท้จริง


ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องทนกับความสัมพันธ์ที่บั่นทอนทำลาย แม้ว่าเราจะรักใครคนนั้นมากก็ตาม
เพราะเขาอาจมีปัญหาส่วนตัวเขา หรืออาจเป็นที่ใจอิสระที่เขาเลือกอย่างนั้น
อย่ามองเขาสูงส่งจงมองเขาเท่าเทียมกะเรา

บางคนเคยฆ่ากันมาก่อนก่อนมาเป็นคู่รักกัน
ปลดวางความทุกข์เข้าใจบทเรียนไม่ทรมานต่อไปว่าหนี้กรรมยังชำระไม่ครบก็ตาม


สร้างสายสัมพันธ์ที่เปี่ยมรัก เมตตา ให้ทาน
ให้อภัย เข้าใจชีวิตผู้อื่นเปิดใจให้มากขึ้น
รู้จักรักให้มากขึ้นทุกวัน
เวลาพูดให้พูดเชิงบวก ไม่ติเตียน ไม่เจตนาทำลายความรู้สึกคนอื่น ให้เสียหน้าหรือเจ็บใจ
สวดมนต์บ่อยๆ
แสดงความมีน้ำใจ อาสาช่วยงานแสดงน้ำใจ ช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังได้อะไรกลับมา
สวรรค์อยูข้างในตัวเรานี่เอง
จะช่วยคนน้อยนิดหรือมากจำนวนคนไม่ใช่ประเด็นสำคัญ


ละนิสัยด้านลบ โกรธ เกลียด ก้าวร้าว
อย่าพูดทำร้ายเอาชนะคะคาน ตั้งใจฟังเขาพูด
คำพูดส่งผลระยะยาว ลืมยาก ไม่มีวันลบล้างแผลที่เกิดจากความโกรธและความชังได้เลย
ความรู้สึกผิดไม่เลิกรา กลุ้มใจในอดีตและอนาคตให้น้อยลง

หยุดทำร้ายคนอื่น อย่าแบ่งพวกผ้อง ความเกลียดชัง ความรุนแรง ความหลงตัวเอง
ขจัดศักดิ์ศรี ความเห็นแก่ตัว โทสะ อยากได้อยากเป็น
หยิ่งทะนง อารมณ์ดำกฤษณา อคติคนอื่น
สะสมสมบัติใหน้อยลง

จงพิจารณาว่าสิ่งนี้ช่วยกระตุ้นความรัก ความมีน้ำใจ ความสงบสุข
หรือกระตุ้นความแตกแยก แบ่งพวก ความเกลียดชัง ความรุนแรงแทน

การหาสันติสุขภายในด้วยลำพังไม่พอ ต้องยื่นมือช่วยเหลือแบ่งเบาทุกข์คนอื่นด้วย
ช่วยประคองให้เขาเดินเส้นทางชีวิตได้ ช่วยโดยไม่พะวงว่าเราจะได้อะไร เปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น


เราไม่มีสิทธ์ตัดชีวิตคนให้จบก่อนที่พวกเขาจะใช้กรรมจนหมดสิ้น
ถึงเวลาเขาตายไปสู่อีกมิติหนึ่ง จะได้รับทุกข์ที่นั่นเอง จะอยู่ในภาวะร้อนรุ่มไม่มีความสุข
ไม่พบความสงบเลย แล้วถูกส่งกลับมาเกิด แต่ชีวิตชาตินี้จะตกระกำลำบากมาก
จะต้องมาทำความดีชดใช้คืนคนที่เคยทำร้าย พวกเขาจะต้องได้รับโทษแน่นอน




หาความสุขแบบเรียบง่ายก็ได้
เช่น นั่งอ่านหนังสือ
จิบชาหอมกรุ่นริมระเบียง
ฟังเพลง
ทำอาหารจัดโต๊ะสวยๆ
นั่งสมาธิ
อ่านหนังสือเล่มโปรด
จัดห้องนอนให้น่าอยู่
เดินชมธรรมชาติ ต้นไม้ ลำแสงสวยงามท่ามกลางสวนสวย
สวรรค์ในโลกมนุษย์เกิดได้ตลอดเวลา ทุกเมื่อที่เราอยากให้เป็น แค่เราเลือกให้เกิด
เมื่อใจเปิดขึ้น ไม่มีทางจะปิดลงได้อีก เพราะมันชื่นใจและอิ่มเอมสุข

ไม่มีวันสุขล้นเพราะใครคนหนึ่งเปลี่ยน หรือโลกเปลี่ยนไป
แต่.....อยู่ที่ใจเราต่างหาก

คนอื่นชี้ทางให้เราได้ บอกเทคนิควิธี
แต่.....ที่เหลือทั้งสิ้นอยู่ที่ตัวเรา
การหาสุขสงบใจคนเดียวไม่พอ
ต้องช่วยเหลือแบ่งเบาทุกข์คนอื่นด้วย ช่วยประคองเขาเดินเส้นทางชีวิตได้ โดยไม่หวังอะไร


เงินกับความมั่นคงคนละอย่างกัน เราโดนภาพลวงตาสามมิติหลอก
เราโดนสอนมาว่า สิ่งจับต้องได้ วัตถุ ตำแหน่ง ความสะดวกสบาย มันสำคัญเสียจนเป็นเป้าหมายหลักของชีวิต
เงินมีค่าเป็นกลางเราใช้เงินอย่างไรนั่นแหละสำคัญ

แต่...ที่จริงความมั่นคงเกิดจากภายในใจเท่านั้น ไม่ใช่ภายนอก
และไม่ใช่ภาพที่ว่าคนอื่นคิดอย่างไรกับเรา การอิจฉาคนอื่นมีแต่จะเป็นยาพิษกัดกร่อนดวงจิตเรา

เราไม่อาจเอาวัตถุใดๆติดตัวไปได้ สิ่งที่เอาติดตัวไปได้คือการกระทำ เคยทำอะไรไว้บ้างเท่านั้น








 

Create Date : 16 กันยายน 2548
4 comments
Last Update : 6 เมษายน 2550 23:29:22 น.
Counter : 5972 Pageviews.

 

 

โดย: ฟ้าหม่นคนดี 18 กันยายน 2548 1:48:37 น.  

 

แปลกดีนะคะ แต่ไม่เคยเห็นหนังสือเล่มนี้เลยค่ะ ท่าทางจะน่าอ่านนะคะ

 

โดย: Fruit_tea 16 พฤศจิกายน 2548 20:52:29 น.  

 

แวะมาอ่านข้อความดี ๆ ค่ะ

 

โดย: Tumble 18 พฤศจิกายน 2548 4:22:52 น.  

 

แวะมาอ่านข้อความดีๆ เหมือนกันค่ะ

 

โดย: bangjang 19 พฤศจิกายน 2548 18:12:01 น.  


ใจรัก Jairuk Channel
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 91 คน [?]








ติดตามดูต่อที่YouTube

ใจรักJairukChannel



ติดตามดูต่อที่Facebook

ใจรักJairukChannel



แนะนำให้ชม

บัวหิมะ
บัวหิมะ
วิธีเลี้ยงบัวหิมะ
เกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน
บั้งไฟพญานาคที่ไปดูมา
ติดอันดับTOP Page Views
อาหารและการดูแลสุขภาพ ผู้ป่วยมะเร็งและคนทั่วไป
เที่ยวขอนแก่น
Michael Jackson
คอนเสิร์ตบอย Peacemaker
คลิปเจ้าขุน
การกลับมาของX Japan

ท่องเที่ยว

UFOที่เคยเห็น
บั้งไฟพญานาคที่ไปดูมา
หาดใหญ่และปัตตานี
ไข่มุกอันดามัน
อะ พีพี
เกนติ้ง
กัวลาลัมเปอร์
หาลิงเข้าถ้ำทะเลภูเขาเลยจ้า นอนดูหมอกที่ปราจีนบุรี
เที่ยวปราจีนบุรีต่อ
เลยจะถึงไหมละนี่
พักค้างแรมที่เลย
เลยจนเกือบถึงลาว
ขุดกรุเขื่อนป่าสัก
บึงแก่นนคร ขอนแก่น
พระธาตุขามแก่น
เดินทางไปลพบุรี
กินข้าวอิงภูชัยภูมิ
ลาว เวียงจันทร์
ลาว2
ปิดทริปเที่ยวลาว
ล่องเรือเจ้าพระยา
รถไฟลอยฟ้า ฟ้า ไทย
รถไฟใต้ดินไทย
ทะเลน้ำจืดหาดวังโกขอนแก่น บ้านปราสาทโคราช
วังน้ำเขียวโคราช
ชอปปิ้งหนองคาย
ตัวเมืองขอนแก่น
น้ำผุดทับลาว ชัยภูมิ
สนามหลวง2
ไปดูงานศิลป
สายน้ำกับปลาที่ไปปล่อย
งานExpro
เขื่อนอุบลรัตน์
เที่ยวป่าวัดพรไพรวัลย์
ล่องแพอ่างเก็บน้ำห้วยไร่
ทะเลหมอกภูพานน้อย
วัดเจดีย์ชัยมงคล
ครั้งหนึ่งที่เคยโบกรถ
น้ำหนาว,เพชรบูรณ์
พระพุทธชินราช,พระธาตุลำปางหลวง
น้ำพุร้อน,วัดร่องขุ่น
มหาลัยแม่ฟ้าหลวง,น้ำตกก้างปลา
เวียงแก่น,ภูชี้ฟ้า
ดอยแม่สลอง
อุทยานฯขุนแจ
สวนโลกราชพฤกษ์
วัดเจดีย์7ยอด,วัดเจดีย์หลวง
ดอยสุเทพ,ทุ่งสแลงหลวง
โครงการครูบ้านนอก
วัดหลวงพ่อโตใหญ่ที่สุดในโลก
ที่พักปากช่อง
เลย-ลาว-ท่าลี่
ถึงระยองแล้วจ้า
ทะเลตอนเช้า
งานเที่ยวภาคใต้






Friends' blogs
[Add ใจรัก Jairuk Channel's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.