เที่ยวสนุก กินอร่อย นอนสบาย บายทราเวลรูทคลับ

เที่ยวชิลล์ชิลล์ อิ่มเวอร์เวอร์ หลีเป๊ะ-ลังกาวี ตอนที่ 1

ทริปนี้ได้มีโอกาสลงไปพาลูกค้าเที่ยว พร้อมกับการทำงาน inpection resort ไปในตัว ช่วงวันที่ 10-14 พ.ค. ที่ผ่านมา

ทริปนี้ผมตั้งชื่อว่า เที่ยวชิลล์ชิลล์ อิ่มเวอร์เวอร์ หลีเป๊ะ-ลังกาวี ถามว่าทำไมผมต้องตั้งชื่อนี้หละ เพราะจริงๆ ทริปผมก้อประมาณนี้อยู่แล้ว ลองไปชมภาพและเรื่องราวตลอด 5 วัน 4 คืน ที่ผมทำทริปให้ลูกค้ากันดีกว่าครับ

เรื่องเล่าครั้งแรกที่ผมได้คุยกับลูกค้า ก่อนที่จะตกลงซื้อทัวร์กัน ลูกค้ามีการขอเจอตัวก่อนด้วย เพราะต้องการความมั่นใจ ก่อนโอนเงิน แต่ด้วยมีเหตุ เนื่องจากผมติดภาระกิจทริปเดินทางตลอด เลยไม่ได้เจอลูกกันก่อน แต่ก้อสรุปซื้อทัวร์กัน เพราะว่าความมั่นใจที่ให้การันตีให้และอันดับของการค้นหาจากโปรแกรมทัวร์หลีเป๊ะของเวปไซต์ผมและบริษัททัวร์ผม ก้อเป็นสิ่งที่การันตีดีอยู่แล้ว

ลูกค้าออกเดินทางจากกรุงเทพฯ กันตั้งแต่เย็นวันที่ 8 พ.ค. ออกเดินทางกันด้วยรถไฟ ไปลงที่ตรัง และแวะเที่ยวกันเองก่อน ส่วนผมและน้องไกด์ลงไปเจอลูกค้าที่ รร.ธรรมรินทร์ธนาตรัง ตรงสถานีรถไฟ เช้าวันที่ 10 พ.ค. โดยผมและน้องไกด์ เดินทางลงไปด้วยรถทัวร์ จากหมอชิต 2 ด้วยรถขนส่ง 999 ออกจากกรุงเทพฯ ตอน 17.31 น. ผมแปลกใจกับเวลา ทำไมมันจะต้องมี 31 นาที ด้วย จะ 30 นาที ก้อมั้ย แต่เอาเถอะอย่าไปสนใจมันเลยดีกว่า ตั๋วรถผมจองผ่าน Thaiticketmajor แล้วชำระเงินผ่าน 7-eleven แล้วนำไปออกตั๋วที่ เคาเตอร์ไทยทิคเก็ต ก่อนออกเดินทาง ครึ่งชม. ที่หมอชิต จะมีแค่รถปรับอากาศ ม.1 ข 2 ชั้น 50 ที่นั่ง เท่านั้นนะครับ เพราะฉะนั้นใครที่ชอบความสบายก้อให้ไปนั่งที่สายใต้ ดีกว่า มีรถวีไอพีทั้ง 24 ที่นั่ง หรือจะเป็น 32 ที่นั่ง งานนี้ก้อเลยเล่นเอาผมและน้องไกด์ก้นชากันไปเลย

รถจะจอดทานข้าวแถวทับสะแกนะครับ หลังจากนั้นก้อวิ่งยาวเลย รถมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดตรังตอนประมาณ ตีห้าพอดี หลังจากนั้น ผมก้อนั่งรถสามล้อ ราคาต่อคน 40 บาท มาลงที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนาตรัง

ส่วนตอนเช้าผมกับน้องไกด์ ก้อไปรับประทานอาหารเช้ากันแบบชาวตรัง โดยวันนี้เลือกไปทาน ติ่มซำ ที่ร้านเลตรัง 2 ข้าง รพ.ราชดำเนิน รสชาติอร่อยดีทีเดียว
หลังจากเลือกแล้วพนักงานก็จะเอาเข้าเตานึ่งกันให้ทานแบบร้อน เสริฟ์ถึงโต๊ะรสชาติ

คนที่ชอบติ่มซำรับรองไปร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่  คุณอุษา เกลี้ยงช่วย เจ้าของร้านฝ่ายหญิง (ฝ่ายชายชื่อกำนันพรศักดิ์) บอกว่า  เดิมมีธุรกิจรีสอร์ทชื่อ ‘เลตรังรีสอร์ท  & ทราเวล’ เปิดได้ 10 ปีแล้ว มีร้านอาหารในรีสอร์ท เปิดร้านอาหารก่อนรีสอร์ททีหลัง  ติ่มซำเป็นน้องใหม่เพิ่งทำขายได้ 6 เดือน เพราะลูกสาวคนสวยไปเรียนภาษาที่เซี่ยงไฮ้ แล้วเกี่ยววิชาติ่มซำกลับมาด้วย อนาคตจะมีเสี่ยวหลงเปาอร่อยที่สุดในตรังจำหน่าย เจ้าของร้านคุย

“ปกติร้านเราขายอาหารทะเล เช่น กุ้งอบเกลือสมุทร ปูดำผัดผงกะหรี่ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว เต๋าเต้ย ปูม้า ปูดำ ปลาหมึก หอยนางรม จานเด็ดของร้าน ถ้าเป็นอาหารใต้ ได้แก่ แกงส้มปักษ์ใต้ กุ้งผัดสะตอ อาหารขึ้นชื่อของร้านคือราดหน้ามหาสมุทร เอาปลาทั้งตัวมาแล่เนื้อ ทำน้ำราดหน้า ราดลงไป แล้วเอาก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ทอดจนกรอบ มีกุ้งตัวใหญ่ ๆ มีหอย ปลาหมึก เนื้อปู วัตถุดิบสดใหม่เราเอามาจากร้านที่ปากเมงคะ อย่างหน้าเทศกาลก็จะมีหอยเภา ส่วนติ่มซำเราก็ทำเองหมดเลยนะ ยกเว้นบางอย่างเช่นเต้าหู้ เราสั่งเจ้าอร่อยมา เพราะเราทำเองไม่ได้ เมนูขายดีที่สุดในร้านมี ขนมจีบกุ้ง ซาลาเปาหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวหลอด หมูแดง ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ขนมโบราณมี ขนมจุ้ยก้วย ข้าวเหนียวหมูแดง กุยช่าย สำหรับจุ้ยก้วย ที่อื่นเขาใส่ไชโป้วอย่างเดียว ของเราใส่เห็ด หมูสับ กุ้งแห้ง ทานกับน้ำจิ้มที่ใส่ซีอิ๊วดำผสมน้ำส้มอร่อยไม่เหมือนใคร ที่มาเปิดร้านในเมืองเพราะว่าหน้าโลว์ รีสอร์ทมีแขกน้อย อีกอย่างลูกค้าที่อยู่ในเมืองจะได้มาทานสะดวก”

ข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.bangkokbiznews.com

บรรยากาศภายในร้าน ตอนเวลาประมาณ หกโมงเช้า แขกที่มารับประทานติ่มซำยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ โต๊ะนั่งมีทั้งด้านในและด้านนอกเลยครับ

ติ่มซำบนโต๊ะนี้ยังไม่ได้ผ่านการนึ่งสุก หลังจากเลือกแล้วพนักงานก็จะเอาเข้าเตานึ่งกันให้ทานแบบร้อน เสริฟ์ถึงโต๊ะเลยทีเดียว

ผมลองสั่งมาทานหลายอย่างทีเดียว จานแรกคือ หมูย่างเมืองตรังครับ จิ้มกับน้ำจิ้มอร่อยดีทีเดียว มันไม่่ค่อยเยอะเหมือนบ้างร้านครับ

ถาดนี้เป็น ซาละเปาไส้ครีม ทานแล้วอร่อยดี แป้งนุ่ม ไส้หอมอร่อย

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ก้อต้องไปปฎิบัติภาระกิจกันแล้ว เพราะใกล้เวลาที่นัดหมายลูกค้า

เมื่อรับลูกค้ากันที่ รร.เรียบร้อยแล้ว พวกเราก้อใช้เวลาเดินทางโดยรถตู้เช่าเหมาจากตรังไปท่าเรือปากบารากัน ใช้เวลาประมาณ 1.5 ชม. ระหว่างทางก้อเป็นการทำความรู้จักกันกับสมาชิกผู้เดินทาง

ภาพนี้ เป็นภาพหมู่ที่ท่าเรือปากบารา ตอนนี้ท่าเรือปากบารา จะมี 2 ท่า ซึ่งจะอยู่ใกล้เคียงกัน คือ ท่าใหม่ และท่าเก่า ท่านใดที่เดินทางไปท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะด้วยตนเอง รบกวนเช็คกับเรือด้วยว่าขึ้นท่าไหน จะได้ไม่ผิดที่และเสียเวลา

พร้อมแล้ว สำหรับการออกเดินทาง สภาพอากาศจากตรังมาท่าเรือปากบารา วันที่เดินทางต้องบอกเลยว่าอากาศแจ่มใสมากมาก

บริเวณท่าเทียบเรือจะมีเรือจอดเรียงรายกันมากมายพอสมควร ดูแล้วก้อเป็นส่วนหนึ่งของท่าเรือไปอีกแบบ

เราใช้เวลาในการเดินทางโดยประมาณเกือบ 2 ชม. เที่ยวนี้ เรือไม่ได้เข้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ส่วนเกาะไข่ ก้อไม่สามารถลงไปเที่ยวชมได้ เนื่องจากน้ำขึ้นสูง ซุ้มที่เกาะไข่ เกาะเลยลอดไม่ได้ ถ่ายรูปกันจากบนเรือกันไป หลังจากนั้น เรือสปีทโบท เดินทางสู่ เกาะหลีเป๊ะ เที่ยวนี้ เรือเข้าจอดที่ หาดชาวเล เนื่องทางหาดพัทยา ลมแรง ไม่สามารถเข้าจอดได้ ก้อเลยเข้าล็อคผมเลย เพราะที่พักทริปนี้ อยู่ตรงหาดชาวเลเลย

หลังจากที่เรือ เข้าฝั่งเรียบร้อยแล้ว ผมก้อพาลูกทริปของผมเข้าที่พักที่ หลีเป๊ะพาวเวอร์บีชรีสอร์ท รีสอร์ทที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ประมาณแค่ 9 เดือนเอง ส่วนการรีวิวที่พัก ผมจะมีอีกบล็อคนะครับ เข้าดูได้ที่นี่เลยครับ

รีสอร์ทแห่งนี้จะมีสระว่ายน้ำด้วย ก้อไม่เลวเลยนะครับ สำหรับราคาห้องพักระดับนี้

กับภาพบรรยากาศหน้ารีสอร์ท หาดชาวเล น้ำทะเลสีเขียว ไล่ไปจนฟ้า และท้องฟ้าที่สวยงาม

หลังจากนั้นผมก้อพาสมาชิก รับประทานอาหารกลางวัน กัน ที่รีสอร์ทเลย

ภายในห้องพักครับ

โปรแกรมในวันนี้ไม่มีอะไรมาก ต้องการให้พักผ่อน เตรียมพร้อมสำหรับการออกไปดำน้ำในวันต่อไป

ช่วงเย็น ผมพาเดินจากที่พัก หาดชาวเล ไปยังหน้าหาดซันเซ็ท เมาเทนรีสอร์ท เพื่อชมพระอาทิตย์ตก และชมสันทรายที่สวยงาม เมื่อมองลงมาจากบันไดของ เมาเทนรีสอร์ท แต่สภาพอากาศวันนี้ พระอาทิตย์ตกไม่ค่อยจะสวยงามเท่าไหร่

หลังจากนั้น ผมก้อสมาชิกไปเดิน ถนนคนเดิน หรือ Lipe walking street ซึ่งช่วงที่ผมไป ร้านค้าเริ่มจะปิดกันไปบ้างส่วนแล้ว เนื่องจากหมดช่วง high season จึงทำให้บรรยากาศดูเงียบเหงาไปบ้าง แต่ก้อยังพอมีร้านให้เดินดู หาอะไรรองท้องได้พอสมควร

มื้อเย็นวันแรก ผมจัดให้ลูกค้า ทานที่ ร้านรักษ์เลซีฟูดส์

หลังจากอิ่มอาหารหลัก ก้อต้องพาไปลองทาน โรตีกับชาชัก วันนี้พาลูกค้าลองของร้าน โรตีตะบิลัง

หลังจากที่อิ่ม เดินกันอิ่มพอแล้ว ผมก้อพาสมาชิกเข้าที่พัก โดยใช้ระยะเวลาการเดินเท้าประมาณ 15 นาที

กับบรรยากาศ ตอนกลางคืน

คืนนี้ นอนหลับฝันดีนะครับ รอชมตอนต่อไป ของวันที่สอง ที่นี่เลยครับ

เที่ยวชิลล์ชิลล์ อิ่มเวอร์เวอร์ หลีเป๊ะ-ลังกาวี ตอนที่ 2

เที่ยวชิลล์ชิลล์ อิ่มเวอร์เวอร์ หลีเป๊ะ-ลังกาวี ตอนที่ 3

เที่ยวชิลล์ชิลล์ อิ่มเวอร์เวอร์ หลีเป๊ะ-ลังกาวี ตอนที่ 4

Last Update : 28 พฤษภาคม 2555 15:07:46 น. 1 comments
Counter : Pageviews.

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:34:55 น.

ilovetotravel
ปทุมธานี Thailand

เนื่องจากผมเป็นคนชอบเที่ยว และชอบถ่ายรูป ดังนั้นใน Blog นี้จะเป็นเรื่องเที่ยว การรีวิวที่พัก ซะเป็นส่วนใหญ่ และการชอบเที่ยว การชอบการบริการของผมนี่แหละเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มทำทัวร์ คือไหนๆก็เที่ยวบ่อยๆแล้ว และทุกครั้งที่ผมเห็นรอยยิ้มของผู้ร่วมทริปการเดินทางของผมแล้ว แค่นี้ก้อสุขใจ

ส่วนเรื่องการบริการของทีมงานผมไม่ต้องห่วงนะครับ เราดูแลผู้ร่วมเดินทางเป็นอย่างดีแน่นอน

[Add ilovetotravel's blog to your web]