เที่ยวสนุก กินอร่อย นอนสบาย บายทราเวลรูทคลับ

กุมภาพันธ์ 2554

1 กุมภาพันธ์ 2554

ทะเลสวย ฟ้าใส@ กระบี่ ตอนแรก

ห่างหายไปนาน สำหรับเขียนบล็อค เนื่องจากต้องออกทริปกับลูกค้าทุกอาทิตย์ เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ก้อเลยดองเค็มรูปต่างๆ ไว้เยอะเหมือนกัน

บล้อคนี้ผมจะเอารูปภาพ ของทริป ทะเลสวย ฟ้าใส @ กระบี่ ของชาว next sourcing ltd มาฝากกัน ทริปนี้ออกเดินทางกันด้วยสายการบินนกแอร์ พักที่ อ่างนางบุรีรีสอร์ทแอนด์สปา กระบี่ ช่วงวันที่ 20-22 พ.ย.

ก่อนช่วงเวลาการเดินทาง ก้อมีทั้งฝน พายุ มาพร้อมกับข่าวน้ำท่วม เลยกลัวงานจะเข้าซะเหมือนกัน แต่เอาเข้าจริงพอถึงวันเดินทาง ฟ้ากลับเป็นใจ โดยเฉพาะวันที่สองกับสาม ของทริปครับ รอดไปทริปนี้ ไม่ยังงั้นงานก๋อยแน่เลย

ตามมาดูเลยครับ ว่าทริปนี้ทำไม ผมเรียกว่า ทะเลสวย ฟ้าใส ที่กระบี่

ช่วงเวลารอที่สนามบินดอนเมืองครับ เนื่องจากเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์

บรรยากาศบนเครื่องบิน นกแอร์ยังคงใช้เครื่อง โบอิ้ง 737-400 อยู่

อาหารว่างบนเครื่องครับ

สาวๆ ยิ้มแย้ม พร้อมลุยกับทริปนี้แล้ว

เครื่องบินใช้เวลาประมาณ 1.20 ชม. สำหรับการบินไปลงที่ตรัง

ตอนนี้เดินทางมาถึงสนามบินตรังแล้ว

หลังจากลงจากเครื่อง ผมได้พาชาวคณะ ขึ้นรถบัส ที่เตรียมไว้

มาเมืองตรัง ไม่ได้ทาน หมูย่าง กาแฟ ติ่มซ่ำ เป็นเรื่องแปลก เพราะฉะนั้นอาหารมิ้อเช้า ก้อต้องลุยกัน ผมพามาทานที่ ร้านพงษ์โอชา สาขา 1 ร้านนี้อาหารอร่อยคร้าบ ผมคอนเฟิร์ม

หลังจากอิ่มกันแล้ว ก้อออกเดินทางไปคลองท่อม ไปเที่ยว น้ำตกร้อนครับ ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม. จากตัวตรัง น้ำตกร้อนขึ้นตรงกับ จังหวัดกระบี่นะครับ

น้ำตกร้อน สายน้ำจากเนินเขากลางป่า ไหลไปตามความลาดเอียงของพื้นที่ ผ่านธารน้ำพุร้อนที่ผุดขึ้นมาจากแหล่งแร่น้ำร้อนใต้ดิน ผสมผสานรวมกัน จนมีอุณหภูมิประมาณ ๔๐-๕๐ องศาเซลเซียส สายน้ำเคลื่อนตัวผ่านป่าระกำ บางช่วงมีควันกรุ่น และคราบหินปูนธรรมชาติพอกอยู่เป็นชั้นหนา ทำให้เกิดทัศนียภาพสวยงามแปลกตา ก่อนจะไหลลงสู่อ่างอาบน้ำธรรมชาติ เกิดเป็นลักษณะคล้ายชั้นน้ำตกเล็กๆ และสิ้นสุดลงที่ลำคลองสะพานยูง

น้ำตก ร้อนสายน้ำแร่ มีขนาดไม่ใหญ่นัก สูงประมาณ ๓ เมตร มี ๓ ชั้น แต่ที่พิเศษ คือ แต่ละชั้น มีแอ่งลักษณะคล้ายอ่างอาบน้ำ ซึ่งเกิดจากการก่อตัวของตะกอนหินปูนในน้ำร้อน ชั้นละ ๔ – ๕ อ่าง ลึกประมาณ ๑ – ๑.๕ เมตร ในน้ำมีสารกำมะถัน เจือจางเป็นส่วนประกอบ มีอุณหภูมิพอเหมาะสามารถอาบน้ำได้ เป็นสถานที่ นักท่องเที่ยวนิยมไปอาบธารน้ำแร่เพื่อสุขภาพ

น้ำตกร้อน ตั้งอยู่บริเวณบ้านบางคราม-บ้านบางเตียว อยู่ห่างจากอำเภอเมืองกระบี่ตามถนนเพชรเกษม (กระบี่-ตรัง) ประมาณ ๔๕ กิโลเมตร จากนั้นแยกเข้าถนนสุขาภิบาล ๒ ตรงที่ว่าการอำเภอคลองท่อมไปอีก ๑๒ กิโลเมตร เป็นน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งในบรรดาน้ำพุร้อนอีกหลายแห่งที่กระจัดกระจายอยู่ใน บริเวณนี้ น้ำตกร้อนสามารถไปเที่ยวชมได้ทุกวัน ช่วงเวลาที่สวยที่สุดคือช่วงเช้า ๐๗.๐๐ – ๐๘.๐๐ น. และช่วงเย็น ๑๖.๐๐ – ๑๗.๐๐ น.ค่าเข้าชม เด็ก ๑๐ บาท ผู้ใหญ่ ๒๐ บาท

มาแล้วไม่แช่ขา กันก้อแปลก เอ้าซะหน่อย

หลังจากนั้น ก้อพาไปสระมรกต วันนี้คนค่อนข้างน้อย ดีแล้วครับ

สระมรกตเป็นสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ กว้างประมาณ ๒๐ เมตร ยาว ๒๕ เมตร ลึก ๑.๕ - ๒ เมตร อุณหภูมิของน้ำสีเขียวมรกตใสภายในสระแห่งนี้ อยู่ที่ประมาณ ๓๐-๕๐ องศาเซลเซียส เนื่องด้วย สายน้ำที่ไหลมาลงสระตลอดปีเป็นน้ำกระด้าง จึงส่งผลต่อการละลายของเกลือ ทำให้สารแขวนลอยต่างๆตกตะกอนอย่างรวดเร็ว และยับยั้งการเจริญเติบโตของพืชน้ำด้วย เหนือสระขึ้นไปเป็นลานหินเปิดโล่ง มีต้นชมพู่น้ำให้ร่มเงา รอบๆบริเวณเป็นป่าเขียวขจีร่มรื่นมีพรรณไม้ที่น่าสนใจ รวมทั้งนกที่หาดูได้ยากเช่น นกแต้วแร้วท้องดำ ซึ่งเคยสูญพันธุ์ไปนานเกือบ 100 ปี นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล และนกเงือกดำ
ด้วยลักษณะของสระน้ำที่ ใสสะอาดเหมือนมีใครจงใจมาสร้างไว้กลางป่า ทำให้สถานที่แห่งนี้ เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ผู้คนต่างหมายมาชม สระมรกตสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่สภาพที่ดีซึ่งจะเห็นสระเป็นสีเขียวมรกตสดใส มักจะเป็นช่วงเวลาเช้า และเย็น โดยเฉพาะในวันฤดูร้อนที่ท้องฟ้าสดใสปราศจากเมฆฝน

หลังจากนั้น ผมก้อพาเดินไปที่ สระน้ำผุด

ที่นี่เพียงแค่ ตบมือ หรือร้อง น้ำจะผุดขึ้นมา

หลังจากนั้น ก้อพาไปทานอาหารกลางวันที่ ร้านขาหมูโกหย่ง แถวตลาดคลองท่อม รสชาติอร่อยไม่เบาเลย แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ

หลังจากนั้น ผมก้อพาชาวคณะเข้าพัก ที่อ่าวนางบุรีรีสอร์ทแอนด์สปา อ่างนาง กระบี่

บรรยากาศภายนอกตัวโรงแรม ยามแสงอาทิตย์กำลังหมดแรงลง

บรรยากาศยามเย็น มองออกมาจากตัวห้องพัก ของผมวันนี้

ผมจะพาไปตะลอนทัวร์ในห้องพักนะครับ

หลังจากนั้น ก้อได้เวลาอาหารเย็นกันแล้ว ค่ำคืนนี้เรามีปาร์ตี้คาราโอเกะเล็กๆ กัน

โต๊ะอาหารเตรียมพร้อมสำหรับงานเลี้ยงเล็กๆ

เอ้าชนคร้าบ

หลังจากกันนสนุกสนานกันได้เวลาสมควร ก้อแยกย้ายกันไปนอนเอาแรง สำหรับวันรุ่งขี้น ที่ต้องออกไปเที่ยวเกาะกัน

Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2554 20:20:42 น. 0 comments

ilovetotravel
ปทุมธานี Thailand

เนื่องจากผมเป็นคนชอบเที่ยว และชอบถ่ายรูป ดังนั้นใน Blog นี้จะเป็นเรื่องเที่ยว การรีวิวที่พัก ซะเป็นส่วนใหญ่ และการชอบเที่ยว การชอบการบริการของผมนี่แหละเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มทำทัวร์ คือไหนๆก็เที่ยวบ่อยๆแล้ว และทุกครั้งที่ผมเห็นรอยยิ้มของผู้ร่วมทริปการเดินทางของผมแล้ว แค่นี้ก้อสุขใจ

ส่วนเรื่องการบริการของทีมงานผมไม่ต้องห่วงนะครับ เราดูแลผู้ร่วมเดินทางเป็นอย่างดีแน่นอน

[Add ilovetotravel's blog to your web]