เที่ยวสนุก กินอร่อย นอนสบาย บายทราเวลรูทคลับ

กุมภาพันธ์ 2552

13 กุมภาพันธ์ 2552

จูไห่-เซิ้นเจิ้น ทำเอากระเป๋าตังค์ฉีกเลย

ตอนนี้กำลังจะข้ามชายแดนมาเก๊าไปยังเมืองจูไห่

จูไห่
… เมืองจูไห่ ที่ตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลทางภาคใต้ของจีน เป็นเมืองใหม่ที่มีทิวทัศน์สวยงาม ในช่วงหลายปีมานี้ เมืองจูไห่มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศในฐานะที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองอุทยานและเมืองสะอาดตัวอย่างเป็นต้น เมื่อปี 1998 ศูนย์วิจัยศึกษาการอยู่อาศัยของมนุษย์แห่งสหประชาชาติ ได้มอบรางวัล "แบบอย่างเมืองดีเด่นด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมของโลก" ให้แก่เมืองจูไห่ ในช่วงปีหลังๆ มานี้
เนื่องจากสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่ เมืองจูไห่จึงได้ ดึงดูดบุคลากรจำนวนมากจากท้องที่ต่างๆ ทั่วประเทศและต่างประเทศให้ไปร่วมพัฒนาที่เมืองจูไห่มากขึ้น วิถีชีวิตของชาวเมืองจูไห่จึงมีเอกลักษณ์ที่หลากหลาย

บริเวณนี้ คือหลังจากผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง นึกในใจทำไมคนมันเยอะยังงี้นะ

สาวๆ ขอถ่ายรูปหน่อยครับ

ตึกสูงใหญ่ตั้งตระหง่านเป็นจำนวนมากจริงๆ แต่เราไม่มีเวลาแหละต้องตรงไปเซิ้นเจิ้นก่อน

รถบัสคันนี้ จะเป็นยานพาหนะ ที่จะพาพวกเรา ไปเมืองเซิ้นเจิ้นครับ

ระหว่าง เราจะเห็นพื้นที่บางส่วนเป็น ไร่สวน เกษตรกรรมอยู่ ถนนที่เราใช้ไปสู่เมืองเซิ้นเจิ้น เป็นถนนเหมือน โทลเวย์อะไรประมาณนั้น ค่าทางด่วนไปกลับตกเกือบ 4000 บาทครับ แต่มันก้อทำให้การเดินทางรวดเร็วมาก

กว่าจะเดินทางมาถึงเมืองเซิ้นเจิ้นก้อเกือบเที่ยงครับ เราไปทราบข้อมูลเบื้องต้นของเมืองเซ้ินเจิ้นดีกว่า

สมัยก่อนเมืองเซินเจิ้นเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง เมื่อปี ค.ศ. 1980ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษทำให้มีความเจริญและความทันสมัยภายในเมืองนี้มากขึ้น มีการจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์อาคารสำนักงาน โรงแรม และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ พร้อมทั้งจำนวนประชากรก็เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ปัจจุบันเซินเจิ้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

เมืองเซินเจิ้น มีสถานะเป็นเมืองในเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ใหญ่ที่สุดและมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุด

รูปนี้เป็นด้านหน้า ของร้านอาหารที่ไปทานกัน

ร้านขายขนมพื้นเมืองครับ

อาหารกลางวันมื้อนี้ครับ ปลานึ่งซีอิ้ว

ร้านขายเม็ดเกาลักครับ ลองทานดู ก้ออร่อยดีครับ

หลังจากนั้น เราก้อไปเที่ยว เมืองจำลอง Splendid China ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่นี่สามารถเที่ยวได้ทั่วประเทศจีน ตั้งแต่เหนือจรดใต้ ตะวันออกจรดตะวันตก ในโลกจำลองกว่า 74แห่ง เช่น กำแพงเมืองจีน จัตุรัสเทียนอันเหมิน สุสานฉินซีฮ่องเต้ หอฟ้าเทียนถาน สุสานเจงกีสข่านแห่งมองโกเลีย วัดเส้าหลินแห่งมณฑลเหอหนาน หมู่บ้านและวัดไทยในสิบสองปันนา พร้อมการประดิษฐ์หัตถกรรมจีนโดย ช่างฝีมือเยี่ยม หมู่บ้านวัฒนธรรมจีน Cultural Village

เมื่อเข้ามาด้านใน ก้อรู้สึกว่าวันนี้ยังไม่ได้ทานกาแฟเลยครับ รู้สึกง่วงนอนมาก ก้อเลยหาร้านกาแฟทานซะหน่อย แต่ปรากฎว่า กาแฟที่ได้ เหมือน สตาร์บัคเลย

หลังจากเดินถ่ายรูป กัน ก้อถึงเวลาที่จะต้องเข้าชมการแสดงแล้ว ซึ่งเป็นไฮไลท์ของวันนี้เลยครับ บริเวณดูการแสดงจะคล้ายๆ กับโดม ในสนามกีฬา แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบที่สุดคือ กลิ่นควันบุหรี่ ครับ เนื่องจากชาวจีนชอบดูดบุหี่อย่างมาก

การแสดงแต่ละชุดค่อนข้างตื่นตาตื่นใจ

แต่ละชุด บ่งบอกถึงวัฒนธรรมจีนเป็นอย่างดี

กว่าการแสดงจะเสร็จก้อเกือบ 3 ทุ่ม ทำเอาหิวข้าวมากๆ

หลังจากทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ก้อเดินทางมายังที่พักครับ รูปนี้เป็นบรรยากาศภายในโรงแรม SHANSHUI TRENDS HOTEL ครับ

บรรยากาศภายนอกที่พัก ตอนเช้า

หลังจากอิ่มจากอาหารเช้ากันแล้ว ก้ออกเดินทางไปชอปปิ้งกันดีกว่า เราจะมาบุญครองเซิ้นเจิ้นครับ ที่นี่ทุกร้าน คนขายสามารถพูดภาษาไทยได้หมด แต่ราคาทุกชิ้นแพงมาก อย่างที่รู้กันว่าเค้าตั้งมาเพื่อให้คนไทยต่อ เนื่องจากสมัยก่อนคนไทยต่อจนพวกเค้าไม่ได้กำไรอะไรเลย หลังจากที่หมดเงินไปหลายบาทแล้ว ก้อถึงเวลาต้องเดินทางกลับมายังเมืองจูไห่อีกครั้งครับ

จากเมืองเซิ้นเจิ้นมาจูไห่ ก้อประมาณ 3 ชม.ครับ วันนี้พวกเรามีภาระกิจคือ ชอปปิ้งในตลาดใต้ดินกงเป่ย แหล่งช้อปปิ้งแหล่งใหญ่ของเมืองจูไห่ มีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อ อาทิเช่น โทรศัพท์มือถือ, เกมส์บอย, mp3, mp4, กระเป๋า, รองเท้า, เสื้อผ้าตามแฟชั่น ตามฤดูกาลในช่วงนั้น, ผลไม้, อาหารและขนม

ภายในตลาดติดแอร์ด้วยครับ เดินสบายเลยครับ ของก้อเยอะกว่าที่ เซิ้นเจิ้นนะครับ

เราใช้เวลาที่นี้ จาก 5 โมงเย็น จนเกือบ 3 ทุ่มครึ่ง รูปนี้เป็นบรรยากาศภายนอกตลาด

คืนนี้ พวกเราเข้าพักที่ โรงแรมจัมโบ้

บรรยากาศบริเวณหน้าล็อบบี้โรงแรม

Last Update : 16 มีนาคม 2552 12:39:15 น. 0 comments

ilovetotravel
ปทุมธานี Thailand

เนื่องจากผมเป็นคนชอบเที่ยว และชอบถ่ายรูป ดังนั้นใน Blog นี้จะเป็นเรื่องเที่ยว การรีวิวที่พัก ซะเป็นส่วนใหญ่ และการชอบเที่ยว การชอบการบริการของผมนี่แหละเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มทำทัวร์ คือไหนๆก็เที่ยวบ่อยๆแล้ว และทุกครั้งที่ผมเห็นรอยยิ้มของผู้ร่วมทริปการเดินทางของผมแล้ว แค่นี้ก้อสุขใจ

ส่วนเรื่องการบริการของทีมงานผมไม่ต้องห่วงนะครับ เราดูแลผู้ร่วมเดินทางเป็นอย่างดีแน่นอน

[Add ilovetotravel's blog to your web]