[[ AF-5 ]] กี๋ V14 คลิปวิดิโอและภาพถ่าย @นิวเบรน ถ่ายแบบ












สมาชิกหน้าใหม่
*
เพศ: ชาย
กระทู้: 5



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)


วันนี้มีงานตอนเย็นครับ ตอนนี้ว่างง มีครายอยู่บ้างครับบบบ
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 03:37:51 PM »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง
Afro สวัสดีทุกๆคนครับบบบ วันนี้เป็นวันแรกที่ไม่ต้องทำงานตอนกลางงวัน ดีใจๆๆๆ แต่เพิ่งถ่ายรายการที่บ้านเสร็จครับ มีโอกาสได้เข้าไปอ่านทุกๆๆข้อความที่ให้กำลังใจมา ดีใจและขอบคุณมากๆนะครับ สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด ที่ไม่มีโอกาสได้มาเจอกันนนนะครับ หวังว่าจะมีวันนึงที่เราได้มาเจอและรู้จักกันนะครับบ แต่อยากให้ทุกๆๆคนมาเขียนข้อความฝากไว้ได้นะครับ จะเข้ามาอ่านบ่อยๆๆๆ รู้สึกดีๆทุกครั้งที่ไห้อ่านครับ ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับบบ ตอนนนี้หายป่วยแล้วววววว Wink



กี๋ @Tipco Bldg 9.08.2008 พบโปรดิวเซอร์
เครดิตรูปจาก //www.keekrup.com

















กี๋ถ่ายแบบนิตยสารแพรวเมื่อวันที่ 11.08.2008 @สตูดิวโอนิวเบรน
เครดิตรูปจาก กี๋มินิมาร์ทและ //www.keekrup.com









































รูปจาก //www.keekrup.com









































The TRUE man show
..............................

"ผมร้องเพลงมา 5 ปี ไม่เหมือนผมขึ้นคอนเสิร์ตครั้งเดียวที่ True AF"
คือคำบอกเล่าของพี่ใหญ่แห่ง True Academy Fantasia ซีซั่น 5
จากการขึ้นเวทีครั้งแรก ที่ทำให้คนไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าตัวเองจะเข้า
เป็นหนึ่งในนักล่าฝันมาก่อนอย่างเขาเปลี่ยนความคิดตัวเอง จนกลายเป็น
นักล่าฝันที่ทำโชว์ได้ใจ เอาเวทีและคนดูอยู่แทบทุกวีค ได้รับเสียงกรี๊ด
เสียงปรบมือจากผู้คนท่วมฮอลล์และท่วมจอ จนคว้าอันดับ 5 ไปครอง

มารู้ไปพร้อม ๆ กันว่า ทำไม และอะไร ที่ทำให้เขาเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้
[อ้อ! อย่าลืมเอียงคออ่านไปด้วยล่ะ ก็นี่ล่ะคำท่าโชว์ประจำตัว]

KEE
ฐษชัย ชนะอรรถกาล

ความ [ไม่] รู้ คือลาภอันประเสริฐ
"ผมไม่เคยมั่นใจในตัวเองเลย มาก ๆ ด้วย ไม่ได้เพิ่งเป็นตอนเข้าบ้าน
True AF แต่เป็นมาตั้งนานแล้ว ยิ่งเราไม่รู้ว่ามุมกล้องเป็นอย่างไร
กล้องจะถ่ายตอนไหน เราจะเป็นธรรมชาติมาก กลับบไปดูนี่โคตร
ตลกเลย [หัวเราะ] เฮ้ย! มีมุมอย่างนี้ด้วยเหรอ และจากคนที่เคยใช้
ชีวิตด้วยตัวเอง ไม่เคยเต้นต้องมาเต้น ไม่เคยแอ็กติ้งต้องมาแอ็กติ้ง
ไม่เคยตื่นนอนไม่เคยกินข้าวเป็นเวลา สองวีคแรกนอนก็นอนไม่หลับ
ไม่ได้เตรียมใจมาก่อน ปรับตัวไม่ทัน

"ตอนที่ได้เป็นนักล่าฝัน 12 คนก็เอาวะลองดู ไหน ๆ ก็มาถึงนี่แล้ว
เริ่มรู้แล้วว่ามีคนเขารักเรา เขาโหวตให้เรานะ ไม่อย่างนั้นเราอยู่ไม่ได้
จนถึงนี่หรอก เริ่มรู้จักครูมากขึ้น รู้ว่าเขาให้ใจเรา สอนเราให้ความรู้เรา
น้อง ๆ ที่พออยู่ไปก็ปรับตัวเข้ากันได้มากขึ้น จากที่เคยสนิทกันแค่
4-5 คน ก็เริ่มอิน เริ่มรู้แล้วว่ามันต้องเป็นอย่างนี้ ไม่เคยคิดว่าจะร้องไห้
มาก่อน เพราะเราไม่ใช่คนเซนซิทิฟ แต่ก็ร้องจนได้ มันอดไม่ไหวจริง ๆ

จากน้องเล็กกลายเป็นพี่ใหญ่
"เราเป็นน้องเล็กสุดในบ้าน แต่เข้ามาในนี้ต้องเป็นพี่ใหญ่ที่สุด
ตอนแรก ๆ จะสนิทกับเบนซ์ แต๊บ ปั๊ม สี่ยอดกุมารแบบที่เขาเรียกกัน
เราชอบนะ มันดูเป็นเด็กซน ๆ มันมีเรื่องแปลกมากคือ พอเราเริ่มสนิท
กับใครคนนั้นจะออกหมด [หัวเราะ] เบนซ์ แต๊บ อย่างว่านพอเริ่มสนิท
เริ่มคุยก็...ออก นัทเริ่มคุยกันมากขึ้นก็...ออก กับโบว์ที่ออกไปด้วยเนี่ย
ก็สนิทกัน โบว์อายุใกล้เราที่สุด เป็นเพื่อนกันคุยกันรู้เรื่อง จะพัฒนาไปไหม
ไม่รู้จริง ๆ แต่ตอนนี้เป็นเพื่อนกัน

"ปั๊มเป็นคนเดียวที่เราสนิทกันตั้งแต่ก่อนเข้าบ้านแล้วรอดชีวิตมาถึงวีค
สุดท้าย [หัวเราะ] ผมกับปั๊มมีจุดประสงค์ในการเข้ามาเหมือนกัน
เขาอยากช่วยที่บ้านเขา ผมอยากช่วยที่บ้านผม ทุกเรื่องที่ปั๊มเจอ
ผมเคยเจอมาก่อนตอนที่อยู่นอกบ้าน ระหว่าง 5 ปีที่ร้องเพลงมา
ทั้งร้องไม่ได้ โดนว่าโดนด่าสารพัด เคยแม้กระทั่งอยู่ในห้องอัดแล้วคนที่
มาอัดเพลงให้บอกว่าถ้าเปลี่ยนนักร้องวงดังกว่านี้ไปแล้ว ร.เรือ ล.ลิง
ยังออกเสียงไม่ชัดเลย ประสบการณ์แบบนี้เราเคยเจอมา เวลาน้องท้อ
เราก็เล่าให้ฟังได้ ผมว่าคนเรามันพัฒนาได้เสมอ ดีใจนะที่น้อง ๆ เห็นเรา
เป็นพี่ ไว้ใจที่จะปรึกษาและก็ฟังเรา"

เกือบไปแล้ว
"ก็อย่างที่รู้กันก่อนเข้าบ้าน กี๋มีวงดนตรีของตัวเองที่ตั้งกับเพื่อนตั้งแต่
สมัยมัธยม คือเราตั้งกันมานานแล้ว ชื่อวง "สปริง" กำลังจะได้ออกอัลบั้ม
เพลงทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว อัดเสียงแล้วด้วย แต่ก็ต้องหยุดไปก่อนเพราะ
ทางค่ายเขาพักโปรเจกต์นี้ไป ก็ทำให้เราแย่ไปเหมือนกันนะ แต่ถ้าคิดอีก
อย่างถ้าได้ออกอัลบั้มตอนนั้น เราก็คงไม่ได้เข้ามาอยู่ในบ้าน True AF แล้ว

"การที่เราเคยเป็นนักร้องกลางคืนมาก่อน เคยเกือบจะได้ออกอัลบั้มด้วย
[หัวเราะ] ไม่ได้ทำให้เรามีภาษีดีกว่าน้องคนอื่นเลยนะ พอเข้ามาอยู่ในบ้าน
ทุกอย่างต้องเริ่มใหม่หมด ทั้งร้อง เต้น..แอ็กติ้ง ซึ่งเราคิดว่าเป็นเรื่องดีมาก
เลยที่ได้เรียน ได้รู้ อะไรที่เราอยากรู้จริง ๆ พยายามเปิดรับทุกอย่าง
เริ่มต้นใหม่หมด เราเคยปฏิเสธการร้องเพลง ฟังเพลงสากลมาตลอด
เพื่อนบอกเพื่อนชวนเท่าไหร่ก็ไม่ทำ แต่พอเข้ามาในนี้ ทำให้เราเปิดรับ
และทำอะไรแบบที่เราไม่เคยทำ การเป็นนักร้องกลางคืนมาก่อนนั้น
ช่วยได้ในเรื่องประสบการณ์บนเวทีบ้างเหมือนกัน แต่อย่างไรก็เป็นคนละ
เรื่องกับการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตทุกคืนวันเสาร์ ที่ต้องเอาทุกอย่างในตัว
ออกมาให้หมด มีเท่าไหร่เรียกว่าใส่หมดตัว"

ความเชื่อของกี๋
"คิดไว้ก่อนว่าเมื่อเข้าบ้าน True AF มา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะมี
คนชอบหรือไม่ชอบเรา ขอให้เราเป็นอย่างเดิม ออกมาจะได้ภูมิใจมากกว่า
การที่เราทำตัวเพื่อให้มีคนรัก ตอนที่อยู่ในบ้านไม่รู้กระแสอะไรเลย
คิดทุกวีคว่าเราต้องออก ไม่เคยคิดในแง่ดีเลย เขาจะชอบเราเหรอ
หน้าตาเราก็เหมือนจิ๊กโก๋ [หัวเราะ] คืออย่างที่บอกว่าผมไม่เคยมั่นใจใน
ตัวเอง ไม่เคยภูมิใจในตัวเองเลย คนที่ร้องดีกว่าเรา ขยันกว่าเรายังออก
ไปเลย เราอยู่มาได้ก็ต้องขอบคุณจริง ๆ"

"ถ้าเป็นไปได้อยากได้ที่ 3 นะ [หัวเราะ] ไม่มีเหตุผล แค่รู้สึกว่ามันกลาง ๆ
ดี แต่ได้มาถึงวีคสุดท้ายก็ดีมากแล้ว กลับไปที่บ้านแม่เล่าให้ฟังว่า
คะแนนเราไม่ดีเลย ไต่อันดับท้าย ๆ เกือบทุกวีค เราก็ โอ้โห! งั้นมาถึง
เท่านี้ก็ดีมากแล้วล่ะ [หัวเราะ] ตอนที่โชว์อยากให้ออกมาเป็นโชว์ที่
ประทับใจที่สุด ไม่มีความกังวล ความคาดหวัง แรงกดดัน ไม่มีอะไรต้อง
ซีเรียสเลย อยากแสดงเพื่อขอบคุณทุกคนจริง ๆ ที่ส่งให้เรามาตรงนี้ได้
คิดอย่างเดียวร้องเพื่อคนดู ทุ่มสุดตัว อยากเดินลงไปข้างล่างมานานแล้ว
แต่ที่ธันเดอร์โดมทำไม่ได้ พอได้ลงไปจริง ๆ ที่อิมแพคสนุกมาก
ได้รับส่งอารมณ์กับคนดู รับรู้ว่าเขาสนุกไปกับเรา"

"ก็ตกลงกับตัวเองว่าจะเอียงคอบ้างไม่เอียงบ้างสลับกัน [หัวเราะ]
เคลียร์ก่อนว่าที่คอเอียงนั่นคือเราเศร้านะ เราเศร้าเราก็เค้น วันไหนอินเยอะ
คอก็จะเอียงเยอะ [หัวเราะ] มันเจ็บปวดเหลือเกิน อย่างวีคเพลงเกาหลี
จะเอียงมากเพราะเศร้ามาก ถ้าไม่เศร้าก็จะไม่เอียง"

อัลบั้ม=อนาคต
"ถ้าเข้ามาถึงขนาดนี้แล้วไม่ได้ออกอัลบั้ม เราก็จะไม่ดิ้นรนอะไรแล้ว
แสดงว่าคนคงไม่เห็นจริง ๆ [หัวเราะ] เพราะมาถึงใน True Academy
Fantasia มีคนเห็นเรา พอมีคนรู้จักบ้างแล้ว ยังไม่มีใครเห็นว่าเราทำได้
เราก็คงไปทำในสิ่งที่เราเรียนมา ก็คือโฆษณา"

"ถ้าให้เลือกได้ก็อยากร้องกับวงนะ จริง ๆ แล้วถ้าให้ทำอะไรก็จะพยายาม
ทำหมด มาถึงตรงนี้แล้ว [หัวเราะ] ดีเจ พิธีกร ก็อยากเป็น แต่พูดไม่ค่อย
รู้เรื่องน่ะสิ ของอย่างนี้มันต้องมีพรสวรรค์น่ะ [ลากเสียง] แต่อย่างแรกขอ
ออกอัลบั้มก่อน"

ของฝากนักล่าฝัน
"ผมเคยท้อนะ แต่ไม่เคยมีความรู้สึกไม่เอาแล้ว เราเข้ามาที่นี่เพราะอะไร
เข้ามาร้องเพลง เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด เราไม่สามารถจะบอกทุกคนได้ว่า
โทษนะครับหยุดโหวตให้ผมเถอะครับ ผมอยากออกแล้ว มันไม่ใช่
คนเขาอยากโหวตให้เรา อยากสนับสนุนเรา อยากให้เราอยู่ พอคิดถึง
คนเหล่านั้นก็ต้องอยู่ทำต่อไป และจะทำเพื่อตัวเองเฉย ๆ ไม่ได้ ต้องทำ
ให้คนที่โหวตเราไม่อาย หรือรู้สึกว่าเขาโหวตผิดคน

"การมาอยู่ในนี้ทำให้เราโตขึ้นมากเลยนะ เหมือนคอร์สเร่งโตภายใน
3 เดือน เราอดทนขึ้นเยอะ ไม่รู้จะพูดอย่างไร มันสุดยอดมากเลย
คิดถึงแม่ ก็ไม่รู้ว่าแม่สบายดีหรือเปล่า เห็นแต่ตอนที่เขามาส่งขึ้นรถ พูดกัน
ก็ไม่รู้เรื่อง คนจะด่าจะว่าเราขนาดไหน แม่เราจะเดือดร้อนแค่ไหน โดนบิลด์
มาเยอะก่อนเข้าบ้าน เนี่ยพ่อกับแม่ต้องทำใจนะลูกอยู่ในบ้านอาจจะมี
ร้องไห้บ้าง เราก็เอาแล้ว ถ้าจะด่าด่าเรา อย่าด่าแม่เรานะ [หัวเราะ]
โชคดีที่แม่เข้าใจ เราอยากจะทำอะไรก็ทำไป ทำให้ดีที่สุดพอ และที่ห่วง
มากคือกลัวว่า จะอินกันมากจนขายรถขายบ้านมาช่วยโหวต พอออกมาก็
โล่งอกมากที่ทุกอย่างยังอยู่ครบ [หัวเราะ]

"ขอบคุณทุกคนที่โหวตให้จริง ๆ แม่เล่าให้ฟังว่าคนนั้นดีกับเราอย่างนี้
คนนี้ดีกับเราอย่างนั้น ตั้งแต่คอนเสิร์ตวีคแรกที่มาเชียร์ ทำป้ายไฟ ทำเสื้อ
เยอะแยะมากมาย ชีวิตเราไม่คิดว่าจะได้เจอหรือเรื่องแบบนี้จะเกิดกับเรา
ผมดีใจตรงที่เราไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองหรือไปทำอะไรที่ทำให้คนรู้สึกดี
เขาบอกว่าเขารักที่กี๋เป็นกี๋ แค่นี้ผมก็ประสบความสำเร็จและมีความสุขแล้ว

ลองเปรียบเทียบกับตอนที่ร้องเพลงตอนกลางคืน ต่างกันแบบฟ้ากับดิน
ตอนนั้นร้องเพื่อทำมาหากินก็มีความสุขระดับหนึ่งที่ได้ร้องเพลงแล้วก็ได้
เงินด้วย แต่การร้องบนเวทีที่นี่เป็นการร้องเพื่อให้คนที่ตั้งใจมาดูเรามี
ความสุข ด้วยความที่เขาอยากมาดูจริง ๆ เขาชอบที่เราร้องจริง ๆ ปรบมือตาม มันได้ใจมากกว่า รู้แล้วว่า อืม...ความสุขที่แท้จริงของการร้องเพลง
มันเป็นอย่างนี้นี่เอง"

V14
ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจ แรงเชียร์
แรงโหวต ของทุก ๆ คนมากครับ
ถ้าไม่มีทุกคน ผมไม่มีวันนี้แน่นอนครับ

ขอบคุณจากใจครับ
กี๋ AF.5
.................................................

Credit:: True Academy Fantasia 5
Portraits of DREAMS






























































































Create Date : 14 สิงหาคม 2551
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2552 14:26:45 น.
Counter : 1365 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Botaman
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






























































































































สิงหาคม 2551

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
17
18
19
24
25
28
 
 
All Blog