Keep Memories Alive in my Diary

Soneva Kiri โซเนวา คีรี เกาะกูด ... สวรรค์แห่งการพักผ่อน

อโลฮ่าๆๆๆๆ ทุกท่าน วันนี้หอบอเอารีวิวที่พักมาฝากอีกครั้งครับ ...

รอบนี้จัดเต็มทำรูปมาร้อยกว่ารูปซึ่งเยอะมากกว่าปกติ ..ก็ไม่ใช่อะไรครับ

พอดีได้ไปพักที่นี่มาสองรอบเลยยำรูปจากสองทริปมาพร้อมๆ กันเลย
รูปเลยเยอะเป็นพิเศษ สวยไปทุกมุม อากาศดีด้วย ถ่ายรูปสนุก

เลือกไม่ถูกเอาลงให้ชมกันแบบเต็มอิ่มเลยละกันครับ ...

สำหรับ Soneva Kiri โซเนวา คีรี เกาะกูด
ถือเป็นสุดยอดที่พักอีกแห่งที่เป็นที่พักในฝันของใครหลายคนครับ

ที่นี่มีอะไรพิเศษและเป็นซิกเนเจอร์อยู่มากมาย
และด้วยราคาค่าห้องที่ค่อนข้างสูงติดอันดับต้นๆในไทย
หลายคนเลยอาจจะสงสัยว่าที่นี่มีอะไรพิเศษและคุ้มค่าหรือไม่
ที่จะลองไปพัก ...

ตามชมรีวิวนี้กันเลยครับ ... น่าจะได้เห็นครบเกือบทุกมุมมอง
และความคิดเห็นทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผมน่ะครับ โปรดใช้วิจารณญาณ

จริงๆดูรูปอย่างเดียวก็น่าจะฟินละ 555+

การเดินทางที่ง่ายสุดและสะดวกสุดนั้นคือนั่งเครื่องบินเล็กของรีสอร์ท
ไปลงที่สนามบินส่วนตัวเลยครับ .. ใช้เวลาประมาณ 1.20 นาที ครับ
ออกเดินทางวันละ 3 เวลา จากสนามบินดอนเมือง ... มีเคาเตอร์เช็คอินของตัวเอง และเครื่องบินจะนั่งได้ 8 คนครับ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เต็มทุกไฟล์ท
สนนราคานั้นจะขึ้นกับวันที่เดินทางครับ มีหน้าโลว์และหน้าไฮ เฉลี่ยราวๆหมื่นต้นไปจนถึงหมื่นปลาย สำหรับตั๋วไป-กลับ

บอกเลยว่า ตื่นเต้นครับ 555+ นั่งมาแล้ว 4 ไฟล์ท ...

ผมว่าไฟล์ทกลับที่มาลงดอนเมืองนี่เสียวสุด ลมแอบแรง ขาไปนี่ชิลกว่าเยอะครับ

เพดานบิินไม่สูงทำให้เราสามารถเพลิดเพลินกับการชมวิว
ที่เชื่อว่าจะไม่เคยได้เห็นกันแน่ๆไม่ว่าจะเป็นพัทยามุมสูง ...

เกาะล้าน เกาะช้างเกาะหมากที่เครื่องจะบินผ่าน ครับ

ลงเครื่องเสร็จ ..จะนั่งเรือต่ออีกราว 5 นาที มาขึ้นฝั่งรีสอร์ทครับ

ตัวสนามบินจะอยู่คนละเกาะกับตัวรีสอร์ท ..
ก็จะมีสต๊าฟมายืนรอรับเราครับ สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเลย ...

ที่นี่จะมีกิมมิกอย่างแรกเลยคือ

เวลาที่โซเนวาจะเร็วกว่า เวลาที่ไทย 1 ชั่วโมงครับ
ให้เรารู้สึกว่ามาติดเกาะในประเทศเล็กๆอันไกลโพ้น

มาถึงก็ให้ปรับเวลากันก่อน ... ใครตื่นสายกะว่ามากินข้าวเช้าสิบโมง
ลืมปรับเวลา ไลน์อาหารเช้าอาจะเก็บไปแล้วได้ ... อย่าลืมๆๆ

สะพานไม้ ยาวววววว ที่เป็นทางเดินพาเรากลับเข้าสู่ธรรมชาติและ
เป็นเหมือนดินแดนแห่งการพักผ่อน .... อากาศดีจริงๆ น้ำทะเลสีสวยเลย

01 หลับฝันดี
มาเริ่มกันที่ส่วนของห้องพักก่อนเลย ซึ่งสำคัญที่สุดละเพราะใช้เวลากะมันเยอะสุด

ที่นี่เป็นที่พักแบบ พูลวิลล่าทั้งหมดครับ
ผมจำจำนวนวิลล่าเป้ะๆไม่ได้ละประมาณ 40 หลังได้มั้งครับ
มีตั้งแต่ 1 ห้องนอนไปจน ระดับ 5 ห้องนอน รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ครับ ...

วิลล่าแต่ละหลังก็จะแบ่งออกได้เป็น Oceanfront Pool Villa , Bayview
และ Cliffview ครับ ... เอาง่ายๆเลย อย่างแรก ติดหาด ใกล้ทะเลสุด ..

เบย์วิวอยู่กลางป่าหน่อยเห็นทะเลไกลๆ ส่วน Cliffview จะอยู่ด้านหลัง
เป็นฝั่ง Sunset ครับ ราคาห้องพักก็แตกต่างกันไปตามวิว ....

จุดขายอย่างแรกเลยของวิลล่าที่นี่คือ ... ขนาดความใหญ่โต สะใจมากกก
วิลล่าหลังเล็กสุดพื้นที่ใช้สอย 260 ตารางเมตร ... !!! แทบจะต้องใช้โทรโข่งประกาศตามหากัน เพราะวิลล่าใหญ่มาก หากันไม่เจอ 5555+

รอบแรกผมไปพักวิลล่า 5 ห้องนอนนี่ พื้นที่ระดับ พันตารางเมตรครับ
เป็นปราสาทไม้ขนาดย่อมๆ เลยละครับ ...

และที่นี่มีความส่วนตัวค่อนข้างสูง สร้างวิลล่าห่างกันพอสมควร

จุดขายต่อมาคือ สระว่ายน้ำแบบฟรีฟอร์มขนาดใหญ่มากกกก ว่ายได้จริงจัง

ภาพภายในห้องพักครับ กับมุมต่างๆ ... คอนเซ็ป กลับสู่ธรรมชาติของโซเนวา โด่งดังมานาน และยังคงสืบสานต่อไป ... งานไม้นี่ ดูแลจะว่ายากก็ยาก ง่ายก็ง่าย

ไม้ที่นี่เป็นไม้เนื้อแข็งนำเข้าจากนิวซีแลนด์ครับ บางคนอาจจะมองว่ามันดูเก่าๆ
แต่ผมว่าไม้ก็ต้องแบบนี้แหละครับ ... สวยคลาสสิคดี

ในส่วนของการดูแลส่วนอื่นๆภายในวิลล่าต้องบอกว่ายังเป๊ะและเนียนครับ
ง่ายๆเลย ดูจากหมอน และพวกโซฟา

ยังใหม่เอี่ยม ดูแลดี และมีการบำรุงรักษษตลอดครับ ...

วิลล่าในภาพคือหลังที่ผมพักครับ Oceanfront Pool Villa .. เป็นวิลล่าเบอร์ 8
อยู่หน้าหาดเลย ก็จะมีทางเดินลงไปที่หาดครับ แต่จริงๆ หาดด้านหน้าน้ำขึ้นลงค่อนข้างเยอะครับ ถ้าอยากเล่นน้ำทะเลแนะนำไปที่ the Beach ของรีอสร์ทดีกว่า

งานละเอียดเล็กๆครับ ดูการจัดเตียงอาบแดดครับ จะมีตัวนึง งอนิดนึง
ให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นกว่าปกติหน่อยครับ ...

ภาพรวมของวิลล่าครับ จะมีส่วนนั่งเล่นแบบโอเพ่นแอร์  และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ครับ .. ดูได้เลยว่า วิลล่านี่มันอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆครับ
ป่าแบบป่าเลยครับ เสียงนกร้อง จั้กจั่นไรไรนี่ มาแบบเซอราวด์สมจรงิใกล้ตัวเราเลย
บอกเลยว่าใครชอบแนวธรรมชาติๆ และยังคงความสะดวกสบายในการหลับนอน ที่นี่ตอบโจทย์มากกกกกกก

สโลแกนอีกอย่างของ โซเนวาคือ No news , No shoes ครับ

ในห้องนอนนี่มีทีวีน่ะครับ แต่ดูทีวีไม่ได้ครับ ดูได้แต่ดีวีดี ...
มาที่นี่เค้าคงอยากให้ลดๆ การติดหน้าจอไว้บ้าง ..
เคยมั้ยไปเที่ยวซะไกลแต่หัวค่ำกลับมานั่งดูละครหลังข่าวกัน 555+

แล้วก็อีกอย่างคือการเชื้อเชิญให้ถอดรองเท้าใช้ชีวิตตลอดการพัก ...
ผมลองมาแล้วอันนี้ ... ชิลดีครับ barefoot experience ซึ่งหลายๆรีสอร์ทบนเกาะ
มักจะให้แขกลองติดดิน ใกล้ชิดธรรมชาติให้มากขึ้นแบบนี้

ผมชอบสระว่ายน้ำที่นี่มากกก ใหญ่สะใจดีครับ

พามาดูในส่วนของห้องนอนหลักครับ ... ทีวีคือกระเป๋าปลายเตียงนั่นแหละครับ
เปิดขึ้นมาได้ แต่แนะนำว่าปิดไว้แบบนี้แหละครับ มาพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติบ้าง
แค่ตอนนี้มือถือก็แย่งพื้นที่ชีวิตในแต่ละวันเราไปเยอะพอละ ...

ผมมั่นใจเลยว่า อยากแรกที่ท่านจะประสบปัญหาเมื่อมาพักที่นี่คือ สวิช ไฟ 555+
ไฟเยอะ หลายจุด ทั้งเพดาน ทั้งตรงเสา ทั้งในห้องแต่งตัว ห้องนั่งเล่น

ปุ่มเยอะมากกกก วันแรก งงแน่นอน 555+ เดี๋ยวก็ชินครับ 555+

เราจะมาเช็คอินกันที่วิลล่าเลยน่ะครับ ....

โดยวิลล่าจะแต่หลังจะได้ของยังชีพ 3 อย่างครับ ในการมาพักที่นี่ 555+

1 คือ Mr. Friday ... มิสเตอร์วันสุข คือ บัตเตอร์ที่จะดูแลวิลล่าแต่ละหลังครับ
จะคอยให้คำแนะนำตั้งแต่ตอนแช็คอิน เรื่องราวต่างๆ ในโซเนวาคีรี ... รวมถึงให้การช่วยเหลือต่างๆตลอด 24 ชั่วโมง ...

2 มือถือ ส่วนตัวครับ สัญญาณแน่น เอาไว้โทรหา Mr. Friday
เมื่อต้องการจะจองห้องอาหาร จะจองทัวร์ สอบถามนู้นนี่นั่น น้ำไม่ไหล
ไฟไม่มา โทรหาได้เลยครับ

จริงๆเหมือนเจ้าของบ้านน่ะครับ บริหารด้วยความอบอุ่นดั่งญาติมิตร
ผมอยู่หลายวันนี่ วันจะกลับก็รู้สึกผูกพันธืฏับ พ่อฟลายเดย์ของผมเลย

ขอบคุณที่ดูแลดั่งราชาตลอดทริปครับ ... น้องผู้ชายคนซ้ายน่ะครับ ..
เมเนเจอร์จัดโบนัสให้เลย 6 เดือนครับผมขอร้อง 555+
เพราะผมรบกวนน้องเค้าเยอะมากกในแต่ละวัน 555+

3. อันนี้ผมถือเป็น ของยังชีพระดับตำนานครับ ไม่มีเหมือนจะขาดใจ
รถกอล์ฟส่วนตัวครับ 555+

วิลล่าแต่ละหลังจะมี ประจำเลยครับ
แขกจะสามารถขับเองไปไหนก็ได้เลย
ไม่ต้องมาโทรรอพนักงานมารับที่วิลล่าเหมือนรีสอร์ทอื่น

คือต้องอธิบายก่อนว่าพื้นที่ของโซเนวาคีรีนั้นกว้างมากกก ระดับร้อยไร่ครับ

การได้ขับรถกอล์ฟเอง เป็นกิจกรรมที่สนุกและผมเพลินมากกกกก
เหมือนขับเล่นอยู่ในอำเภอๆ นึงเลยละครับ 5555+

รถกอล์ฟแต่ละคัน จะมีชื่อและเลขวิลล่าติดอยู่ครับ ... คันใครคันมัน

แต่มีวันนึงผมโดนแขกวิลล่าอื่นขโมยไปเหมือนกันน่ะ 555+
ต้องไปตามหาอยู่พักนึงเลย

พื้นที่ส่วนใหญ่ของรีสอร์ทยังเป็นฟ่าเขาที่สมบูรณ์มากๆอยู่ครับ

การได้ขับรถกอล์ฟวนแล่นรอบนี่ เหมือนกินลมชมวิวไปเรื่อยครับ สนุกมากๆ

มาดูในส่วนของห้องน้ำกันบ้างครับ ... พื้นที่ใหญ่มากกกกกกกกกก

กว้างกว่าส่วนของห้องนอนอีกน่ะครับ มีทั้งแบบอาบน้ำกลางแจ้ง
ทั้งแบบในห้องน้ำ และมีอ่างไว้แช่ตัวอีกด้วยครับ ...

บรรยากาศธรรมชาติๆๆ ครับ ....

สาวๆ หลายคน ผมว่ามาคืนแรกอาจจะกล้าๆกลัวๆ จะมีตัวนู้นนี่มั้ย ...

จริงๆไม่มีอะไรหรอกครับ จะมีก็แต่ น้องยุงมากกว่า ที่อาจจะต้องระวัง
และทายากันยุงไว้บ้างหากจะนุ่งสั้นในยามค่ำคืนครับ

พาไปดูวิลล่าแบบอื่นๆบ้างครับ .... ให้มิสเตอร์ฟลายเดย์พาไปดู

หลังนี้คือ 1 Bedroom Bayview Pool Villa เบอร์ 43 ครับ ...
จุดเด่นคือพื้นที่ใหญ่มากกก ชดเชยที่ไม่ติดหาด อยู่ท่ามกลางป่า

มีทั้งห้องแต่งตัว ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า แยกกันต่างหาก
คือกว้างจนผมสงสัยว่าจะแยกห้องนู้นี่กันทำไม 555+

คือ เค้าอยากให้เรา Slow Life ครับ
ไม่ต้องรีบกับอะไรทั้งนั้น เมื่อมาที่นี่ ...

เปลี่ยนเสื้อผ้าห้องนี้ ..แล้ว ก้าวย่าง อ่อนยอนตะอ่อนยอน
ไปแปรงฟันลา้งหน้าอีกห้อง ฟันสะอาด
แล้วก็อ่อนยอนๆ ไปอาบน้ำอีกห้อง
แล้วก็ค่อยกลับไปใส่เสื้อห้องแรก 5555+

นอกจากมีโซฟาเดย์เบดนั่งเล่นหน้าห้องนอนแล้ว
กลัววิลล่ายังใหญ่ไม่พอ ก็เลยสร้างโซนนั่งเล่นเพิ่มให้อีกมุม

นี่วิลล่าสำหรับ สองคนพัก น่ะครับ 5555+

มาสเตอร์เบดรูม จะออกแบบเหมือนกันหมดครับ เท่าที่ดู

ผมบอกเลยว่า มีรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ไม่กี่แห่งหรอกครับ
ที่ออกแบบได้อย่างนี้
และมีกลิ่นอายของธรรมชาติเต็มๆ แบบนี้

อยู่คืนแรกอาจจะไม่คุ้นๆ
แต่อยู่หลายวันจะหลงรักมากขึ้น จนไม่อยากกลับครับ ....

นี่คงเป็นลายเซ็นของโซเนวา ที่ดึงดูดคนจากทั่วโลกให้มาสัมผัสสักครั้งในชีวิต

นี่แหละครับ โซนห้องอาบน้ำต้นตำรับ Slow Life ที่ผมเล่าไปเมื่อกี้ 555+

คราวนี้มาดูวิลล่าหลังใหญ่บ้างครับ ...
อันนี้รูปจากรอบแรก ที่ผมไปเที่ยวกับญาติๆและรุ่นพี่ที่รู้จักมาครับ
เป็น 5 Bedroom Pool Villa ครับ ถ้าจำไม่ผิดเบอร์ 21 น่ะครับ
ขนาดใหญ่โตมากกกกกกกก สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ทั้งฟิตเนส !!! สระว่ายน้ำพร้อมสไลเดอร์ส่วนตัว !!! ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ !!

ดูกันแบบภาพรวมละกันน่ะครับ เดี๋ยวกระทู้จะยาวเกินไปครับ ...
เหมาะกับครอบครัวใหญ่ มาปาร์ตี้กันได้ครับ 10-12 คนสบายๆ จัดบาบีคิว ริมสระน้ำได้ด้วยครับ ... เมื่อก่อนผมเจอวิลล่าแบบนี้ก็สงสัยใครมันจะมาพัก ...
เอาจริงๆ มีครับ มีเยอะด้วย ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

เดี๋ยวพาไปชมรอบๆรีสอร์ทกันครับ ....

สิ่งที่ชอบอีกอย่างและน่าจะถูกใจสาวๆ คือ เค้าจะมีห้องช็อโกแลท โฮมเมดครับ
บริการเราฟรี ตลอดทั้งวัน รวมทั้ง ไอศครีม โฮมเมดด้วย แวะมากินกันได้ทั้งวัน
ผมไปกินวันละสามสี่รอบได้ครับ อร่อยยย และดับร้อนดีมากๆ ครับ

อย่าพลาดๆๆ ไอติมโฮมเมดของโซเนวา ครับ อาย่อยๆๆๆ

จริงๆ สิ่งที่ต้องชมเชยอีกอย่างคือเรื่องไลน์อาหารเช้าครับ
ถ้าคิดว่ามาติดเกาะ อยู่ห่างไกล แล้วมาเทียบกับอาหารที่รีสอร์ทจัดให้เรานั้น
ถือว่า ทำไลน์ได้ดีมากๆครับ โดยเฉพาะพวกไลน์ผลไม้ นั้น แทบจะยกสวนผลไม้
มาตั้งในห้องอาหารเลยครับ มะม่วงสุกๆ มังคุด มะพร้าว มากันแบบสดๆ
เป็นทริปที่ผมกินผลไม้เยอะมากกกกกก ครับ ...
สำหรับราคาอาหารนั้นจะค่อนข้างสูงหน่อยครับ ตามฉบับบห้าดาว บนเกาะ
จริงๆเค้าจะมีขายแบบแพกเกจ Fullboard Halfboard ด้วย ลองติดต่อทางเซลส์ดู

เอาละ ... มาต่อกันที่ Treetop Dining
ประสบการณ์ทาร์ซาน ขึ้นไปกินข้าวบนต้นไม้ครับ

อันนี้คือ ซิกเนเจอร์ของ โซเนวา คีรี เลยครับ
ใครสนใจ ควรจองก่อน น่ะครับ เพราะให้บริการได้เพียง 3 รอบ ต่อวัน
คือมื้อเช้า เที่ยง และ เย็นครับ ... ผมไปพักสี่วัน มีคิวว่างแค่สองคิวเองครับ
คือแขกต่างชาติที่มาพักส่วนใหญ่ เค้าก็จะเล็งเอาไว้แล้วว่าจะต้องมาลอง
ดังนั้นต้องแย่งที่กันหน่อยครับ ...

ขับรถพามาชมตรง The View บ้างครับ
อยู่อีกฝั่งของรีิสอร์ท ต้องขับรถบั้กกี้ มาไกลเหมือนกัน
มุมนี้ได้วิว Sunset ครับ ดังนั้น ยามเย็น เค้าก็จะเป็นบาร์นั่งดริงเกร๋ๆ
รวมทั้งติดกันก็จะเป็นห้องอาหารยามเย็นด้วยครับ

ตรง the View จะมีห้องเก็บไวน์ด้วยครับ ... เกือบไม่รู้ละ ดี พนักงานชวนให้มาดู
เก๋มากครับ เดินลงไปข้างล่าง อารมณ์เหมือนห้องเก็บไวน์ชั้นใต้ดินในต่างประเทศเลย ... ไวน์ดีๆ ไวน์แพงๆ ที่เสิร์ฟถูกเก็บไว้ที่นี่นี่เอง

the View คือห้องอาหารฝั่ง Sunset ครับ ...
ดังนั้นก็ควรจะมาให้ทันพระอาทิตย์ตก ผมเห็นแขกบางคนมาซะทุ่มกว่า
มันมืดไปแล้ว จริงๆตรงนี้จะมีฝั่งบาร์ที่ให้นั่งชิลด้วย
อาจจะมานั่งดริงก่อนสักห้าหกโมง แล้วค่อยดินเนอร์ต่อก็ได้ครับ

บรรยากาศดีและชิลมากกกกกครับ ...
ช่วงที่ผผมไปเป็นหน้าโลว์ห้องอาหารจะสลับกันเปิดครับไม่ได้เปิดทุกวัน
ต้องลองดูกันดีๆและวางแผนว่ามื้อนี้ๆ จะไปกินที่ไหนดีจะได้ สัมผัสทุกที่ครบ

นี่ยังพลาดห้องอาหาร ฺBenz's ไปเลยครับ เสียดายมาก ...
เป็นห้องอาหารที่ต้องนั่งเรือออกไปกินครับ สงสัยค่อยซ่อมรอบหน้า

แสงอาทิตย์ค่อยๆลับขอบฟ้าไป ... แสงน้ำเงินค่ายๆฉาบลงบนทุกพื้นที่
ความเงียบสงบและเสียงริ่งเรไร สอดประสานกับเสียงคลื่นอยู่ไกลๆ

บรรยากาศดีจริงๆครับ ...

ที่นั่งมีทั้งด้านนอกและด้านใน ...
แน่นอนว่าที่นั่งด้านนอกชมวิวนั้น เต็มครับ ... ขนาดดหน้าโลว์น่ะครับ

ถ้ามาช่วงหน้าร้อน ช่วงปกติแขกเยอะๆ แนะนำว่า ต้องจองเลยครับ
ทุกห้องอาหารเลย ช่วงไฟร์มไทม์ 6 โมง ทุ่มนึง แสงสวยๆ นี่ แขกแย่งกันแน่นอน

ตรงนี้คือฝั่งบาร์ของ the View ครับ ... มานั่งชิลล์ได้

มุมจากฝั่งบาร์หันไปตรงห้องอาหาร ...

บรรยากาศดีเหลือเกิน

มาต่อกันมุมที่เว่อร์วังและเกร๋เป็นที่สุดของที่โซเนวา คีรี ครับ

นั่นคือ Cinema Paradiso .. โรงหนังกลางแจ้ง
เว่อร์มากกก และจอใหญ่สะใจเหมือนโรงหนัง

จับมือคนรักดูหนังด้วยกัน และถูกห่มด้วยดาวนับล้านดวงให้อบอุ่น ..

แต่ละวันจะฉายหนังสองรอบครับ มีราวๆทุ่มนึงและสามทุ่มครึ่ง

ลองขับรถกอล์ฟมาโฉบดูก่อนได้ว่าฉายเรื่องอะไร ถ้าชอบก็มาดูกันได้ครับ
มีขนมนมเนย เครื่องดื่มขาย แนะนำใส่เสื้อยาว ขายาวมาดูครับ

อีกหนึ่งปัญหาที่แขกน่าจะเจอในวันแรกคือ ขับรถกอล์ฟหลงทาง 555+

แต่ละสถานที่นั่นจะค่อนข้างตั้งอยู่ห่างกันคนละมุมรีสอร์ทเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็น the beach, the view ,cinema paradiso, the dining room
ดังนั้นวันแรก ขับวนรอบเล่นให้คุ้นทางเป็นอีกภารกิจที่น่าทำครับ ...

ท้องอิ่ม กลับมาชมความสวยงามของวิลล่ายามค่ำคืนกันครับ
กลับมาที่ห้องพนักงานก็มา turn down ห้องให้เรียบร้อยแล้ว ..

แต่ผมอยากถ่ายรูปเลยมาเปิดม่านกันยกใหญ่อีกครั้ง 555+

ในห้องก็มีเครื่องเสียง ฺBose ไว้บริการน่ะครับ ให้ติดไอพอด ติดไอแพดไป ต่อสายเปิดเพลงฟังชิลๆ เวลาที่อยู่วิลล่าได้ครับ ...

ส่วนซีดีที่เป็นเพลงมาตรฐานของวิลล่านั้น ผมลองละ ขอเปลี่ยนดีกว่า 555
จะแนวๆป่าๆ หน่อยครับ
ฟังแล้วเหมือนกำลังอยู่ในป่าลึกมากกกก

เอ้า ..หลับฝันดีครับ ...

Welcome to the Beach
ตื่นเช้ามา แง้มม่านดูท้องฟ้าแดดดีเลยขับรถกอล์ฟมาที่หาดส่วนตัวแต่เช้าครับ ...

จากโซนที่พักนั้นขับรถกอล์ฟมาราวๆ 10 นาทีครับ ไกลมากกก 555+

แต่เป็นมุมสวรรค์เลยครับ ผมยกให้เป็นรีสอร์ทที่มีหาดส่วนตัวสวยสะท้าน
ติดอันดับต้นๆ ในเมืองไทยเลยครับ โดยเฉพาะมุมที่เป็นเนินทรายตรงมุมหาด
มุมนี้สวยและเกร๋มากๆครับ ลองดูรูปได้เลยครับ ...

เอาโดรนขึ้นเก็บภาพมุมสูงมาให้ดูครับ ...
หาดเนียนและยาวมากครับ ด้วยความที่เป็นเกาะด้วย ทำให้น้ำใสกิ้กๆครับ

และหาดดตรงนี้เป็นหาดที่เหมาะกับการเล่นน้ำมากครับ
เพราะหาดจากค่อยๆลาดออกไปหลายสิบเมตรครับ ความลึกไม่เยอะเลย

ดูรูปครับจะเห็นว่าน้ำใสเห็นพื้นไปหลายสิบเมตรเลย

หน้าหาดก็จะปล่อยโล่งๆ ครับ พยายาามคงความธรรมชาติไว้ให้เยอะๆ
ไมไ้ด้กางร่มกันแดดเหมือนตลาดนัด หรือเอาเก้าอี้มาวางยาวแบบเป็นตับ

มุมนี้ก็ชิลมากกกก ... วันนี้ทั้งวันผมมาขลุกตัวอยู่ที่ตรง the Beach นี้ทั้งวันเลย
เค้าก็จะมีผ้าเช็ดตัว มีน้ำเปล่าให้บริการอยู่แล้ว
ส่วนใครอยากสั่งเครื่องดื่มอื่นๆหรืออาหารพวกพิซซ่าก็จัดได้เลย

ดูความละเอียดของหาดทรายครับ .... เนียนมากกกกกก

มาดูความใสของน้ำครับ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ สำหรับเกาะกูด จ.ตราด
สมบูรณ์ทั้งหาดทรายและความใสของน้ำ ...

บรรยากาศแสนชิลล์ที่เดอะบีช ครับ ...
แนะนำแรงๆเลย ยังไงควรจะหาเวลามาชิลตรงนี้ครับ
ไม่ว่าจะมาสโลทั้งวันหรือเลือกมาช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ฟินมากกกกกกก

กิจกรรมทางน้ำก็สามารถบอกพนักงานได้เลยน่ะครับ
นั่งพายคายัก เครื่องเล่นทางน้ำอื่นๆ สามารถใช้ได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอย่างไร

... ตอนเย็นๆทะเลสงบ เรียบมาก เหมาะกับพายคายัก เลย
ใครฟิตจะพายไปถึงเกาะฝั่งตรงข้ามก็ได้ครับ 555+

ฟ้ามืดก็บึ่งรถกลับมาเดินถ่ายรูปเล่นต่อตรงห้องอาหารหลักครับ
มุมนี้มหาชนเลย ใครผ่านไปมาก็ต้องมาถ่ายภาพกัน ...

อันนี้ก็เป็นอีกความเว่อร์วังและเกร๋ไก๋ ของโซเนวา คีรี
กับหอดูดาว ส่วนตัวๆๆๆๆๆ

ผมว่าเป็นรีสอร์ทเดียวในไทยละมั้งครับ ที่มีหอดูดาวจริงจังแบบนี้
วันไหนเป็นคืนเดือนมืด ฟ้าเปิดสวยๆ เค้าก็จะมีกิจกรรมดูดาวกันด้วยครับ

ช่วงที่ผมไปพัก จังหวะไม่ค่อยลงตัว
ไม่ได้เข้าไปดูข้างในครับว่ากล้องใหยญ่อลังการแค่ไหน

พามาถึงมุมนี้ ซึ่งเป็นเหมือนผลงานศิลปะชิ้นใหญ่บนเกาะกูดครับ
นั่นคือ the Den ครับ .... ก็คือ Kids Club นี่แหละครับ
แต่เป็นมุมของเด็กที่เว่อร์มากกกกกก ลองดูรูปครับว่างานสร้างเกร๋แค่ไหน

มีมุมให้น้องๆหนูๆ ได้มาเล่นกันหลายมุมเลยทั้งทำของเล่น วาดภาพ เล่นดนตรี

มากลางวันจะร้อนหน่อยครับ เพราะเป็นแบบโอเพ่นแอร์
แนะนำมาช่วงเช้าๆ ไม่ก็เย็นๆ ไปเลยดีกว่าครับ

ตรงนี้เป็นส่วนของสปาครับ ซึ่งใช้ชื่อ Sixsense Spa เช่นเดียวกับหลายๆที่
ที่ยังคงเป็นแบรนด์ซิกเซนส์อยู่

ได้มีโอกาสทำสปาด้วยครับ ผมเลือกอโรม่า ออย ธรรมดานวดแบบผ่อนคลาย
พนักงานและคุณภาพของสปา ได้มาตรฐานดีครับ ...

อีกกิมมิกของโซเนวาครับ ... จะมีกล่องส่งโปสการ์ดให้ลูกค้าสองแบบ

คือแบบปกติและแบบ Time Capsule ซึ่งจะยังไม่ส่งให้คุณทันที
แต่จะรอสักครึ่งปีค่อยจัดส่งโปสการ์ดของคุณกลับไปที่บ้านคุณ ...

ให้คุณลืมๆกันไปก่อน ...  เกือบปีค่อยได้โปสการ์ด
จะได้คิดถึงว่า หลายเดือนก่อนนู้นเคยมาเที่ยวที่นี่ครับ ...

ต้นแบบ Slow Life ของจริงๆครับ 555+
หาได้ภายในวิลล่าที่ท่านพักผ่อน ... ชิลล์ให้ได้ครึ่งนึงของน้องทากน่ะครับ ..

One Day Trip ...
จากโซเนวา คีรี ถ้าต้องการออกไปดำน้ำ สน็อคเกิ้ล ก็จะเป็นที่เกาะรังครับ
ถ้ามาวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก็จะเจอนักท่องเที่ยวเยอะหน่อยครับ
เพราะเป็นจุดดำน้ำ สำคัญ ทั้งจากเกาะช้างและเกาะกูดเอง ...
น้ำอาจจะไม่ได้ใสกิ้กๆ แบบฝั่งอันดามัน ก็ปลาเยอะใช้ได้เลยครับ สวยงามดีๆๆ

โซเนวา คีรี จะมีทริปในแต่ละสัปดาห์อยู่ ลองสอบถามน้องฟรายเดย์ดู
หรือดูโปรแกรมกิจกรรมในห้องได้ครับ ... ว่าวันที่เราไปเที่ยวมีอะไรให้ทำบ้าง

มาแวะกินข้าวเที่ยงกันที่ตรงที่ทำการอุทยานของเกาะรังครับ ...
มีมมุให้กางเต็นด้วย

พัทยามุมนี้น่าจะไม่ค่อยได้เห็นกันน่ะครับ ...

ส่งท้ายกันด้วยรูปบรรยากาศมุมสูงจากกการนั่งเครื่องบินเล็กครับ

ขอบคุณทุกท่านที่มาติดตามอยู่เสมอครับ ...
รีวิวนี้ตั้งใจเขียน และคัดรูปมากครับ เพราะชอบที่นี่จริงๆ
หวังว่าผู้ชมคงจะมีความสุขเช่นกันครับบบบบบ

สามารถติดตามผลงานภาพถ่ายและการรีวิวต่างๆจากผม
ได้ตามช่องทางที่ถนัดเลยครับบบบบบ ... คลิกเลยยยยย

instagram : thesixthfloor

Line : thesixthfloor

Facebook : thesixthfloorgallery

Last Update : 11 สิงหาคม 2559 10:18:33 น.

โดย: Kavanich96 12 สิงหาคม 2559 3:20:14 น.

the Sixth Floor

ยินดีต้อนรับสู่ theSixthfloor Studio ครับ

บทความและภาพถ่ายทั้งหมดในบล็อคนี้
สงวนลิขสิทธิ์หากถ้าต้องการนำไปใช้หรือ
เผยแพร่เพื่อการศึกษาหรือการกุศล
ก็ยินดีครับแต่ก็ขอความกรุณาติดต่อผม
เพื่อให้ทราบรายละเอียด

สำหรับท่านที่ต้องการติดต่อเรื่องบริการ
ด้านการถ่ายภาพสามารถติดต่อโดยตรง
ได้ด้วยเช่นกันครับ

ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านแวะมาเยี่ยมชม
บล็อคของผมครับ
q( ^o^ )p
Click to

count web site traffic
Visitor

■ L&T 01 .. รอยยิ้มปนคราบน้ำตา บนท้องนาแห่งชีวิต ..
■ L&T 02 .."เชียงคาน" เวลายังคงเท่าเดิม ที่เพิ่มเติมคือความสุข ..
■ L&T 03 .. ผืนน้ำจรดขอบฟ้า ตะวันลับตาที่ Hilton Pattaya Hotel ..
■ L&T 04 .. นอนฟังเสียงสายน้ำคลอเคลียที่ Bamboo Hut Resort@ทองผาภูมิ ..
■ L&T 06 .. สโลโมชั่นชีวิตในวันที่เร่งรีบ ณ Anantara Bangkok Sathorn ..
■ L&T 07 .. ความสุขในมุมเล็กๆที่ Mimosa Resort & Spa @ Koh Samui ..
■ L&T 08 .. ออกไปลอยคอกลางทะเล ที่ มก.สุรินทร์ และ เกาะตาชัย ..
■ L&T 09 .. ความอบอุ่นถักทอบนความทรงจำสีจางที่ Villa Nalinnadda เกาะสมุย ..
■ L&T 10 .. บรรยากาศสบายๆที่ the Baths Medi Cottage Resort @ Cha-Am ..
■ L&T 11 .. สูดหายใจพร้อมรับ"ดับเบิ้ล"ประสบการณ์ที่ W Retreat @ Koh Samui . .
■ L&T 12 .. เหยียบไปบนพื้นทรายคลอเสียงคลื่นที่ Rasananda Resort เกาะพะงัน ..
■ L&T 13 ..ปัดฝุ่นความทรงจำที่ Cape Panwa Hotel ภูเก็ต#Day 1 ..
■ L&T 14 .. เก็บรอยยิ้มจากเกาะปันหยี เติมเต็มความสุขที่ Le Meridien เขาหลัก ..
■ L&T 15 .. สะกดทุกสายตา เวลาหมุนช้าที่ Villa Maroc @ Pranburi ..
■ L&T 16 .. จินตนาการแห่งที่สุดของการสร้างสรรค์ ณ Casa de La Flora Resort ..
■ L&T 17 .. ลำปาง ปลายทางแห่งความสุข ..
■ L&T 18 .. สัมผัสมะลิงามที่เบ่งบานในวันหยุด Malisa Villa Suite @ Phuket ..
■ L&T 19 .. " เชียงใหม่ " . . . พอดีคำ กำลังดี . . . . .
■ L&T 20 .. มิอาจคลาดสายตาจากความงามของ the Baray Villa @ Phuket ..
■ L&T 21 .. Siam Kempinski Hotel เพชรเม็ดงามใจกลางมหานคร ..
■ L&T 23 .. เกาะตาชัย . . . จะไปด้วยกันรึเปล่า ?..
■ L&T 24 .. Ramada Resort Khaolak กับวันสบายริมหาดเขาหลัก ...
■ L&T 28 .. สงขลา ... เวลาใหม่ในขวดโหลใบเดิม ...
■ L&T 29 ... เนปาล Endless Journey ตอนจบ
■ L&T 31 ... ซีอาน กองทัพทหารดินเผาแห่งจิ๋นซีฮ่องเต้
■ L&T 32 ... เดินเล่นใน "สุโขทัย" เนิบช้าและทรงคุณค่า
■ L&T 33 ... ยุโรปครั้งแรก "เนเธอร์แลนด์ และอัมสเตอร์ดัม

[Add the Sixth Floor's blog to your web]