ได้เวลาอัพ Blog ประจำปีซะที
ในที่สุดก็ได้เวลาอัพ Blog ประจำปีซะที ต้องบอกว่าประจำปีจริง ๆ ค่ะ เพราะครั้งล่าสุดที่เข้ามาเขียนก็เมือปีที่แล้ว ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามา แสดงความคิดเห็น ให้นะคะ แต่ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้ตอบกลับ แต่จริงๆแล้วก็ไม่ได้หายไปไหนค่ะ ยังคงวนเวียนอยู่ในเวปพันทิพ ค่ะ แต่เข้ามาก็จะอ่านกระทู้ซะมากกว่าเข้ามันทุกห้องค่ะ ตอบบ้างนิดหน่อยบางกระทู้แต่ไม่มาก ส่วนใหญ่จะชอบอ่านมากกว่าค่ะ อ่านเพลิน แถมยังได้ความรู้ใหม่ๆอีกเยอะแยะ จนลืมที่จะเข้ามาอัพ Blog ตัวเองเลย เผลอแปบเดียวสิ้นปีอีกแล้วนะคะ วันเวลาไม่เคยคอยใคร ชีวิตที่ผ่านมาก็ล้มลุกคลุกคลานมาพอสมควร แต่ก็ผ่านมาได้จนถึงวันนี้ ไม่มีอะไรที่จะอยู่คงทน หรอกค่ะ มีผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อาจจะเหลือไว้ คือความทรงจำ แต่ขอบอกว่าเราต้องเลือกจำแต่สิ่งที่ดีๆ นะคะ สิ่งที่คิดถึงแล้วทำให้เรามีความสุขก็จำไปเถอะค่ะ แต่สิ่งที่ทำให้เราเป็นทุกข์ก็อย่าไปคิดถึงมันเลยค่ะ มีคนเคยบอกว่า อดีต ก็เหมือนเงาในน้ำ เรามองเห็นมันแต่จับต้องหรือเปลี่ยนแปลงอะไรมันไม่ได้ อันนี้จริงค่ะ
วันนี้อาจจะมาในแนวบ่นหรือประมาณว่าปลงๆหน่อยนึงนะคะ อาจด้วยวัยที่มากขึ้น ประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ความคิดเราเปลี่ยนไป ทุกช่วงวัย
ไม่ว่าจะ เป็น วัยเยาว์ วัยรุ่น วัยเรียน วัยทำงาน วัยกลางคน และวัยอาวุโส ขอใช้คำนี้น่าจะฟังดูดีกว่าคำอื่นนะคะ แต่อายุก็เป็นเพียงตัวเลขอย่าไปยึดติดมาก ความสำคัญอยู่ที่การวางตัว การปฎิบัติตัวของเราต่างหาก ว่าเราทำตัวให้มีคุณค่ามากน้อย สมวัย แค่ไหนมากกว่า ใช้ชีวิตในทุกวันให้มีความสุขเถอะค่ะ แต่ความสุขในที่นี้ก็ต้องไม่ใช่ความสุขบนความทุกข์ของคนอื่นนะคะ ความสุขมีอยู่รอบตัวเรา ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะไขว่คว้าความสุขแบบไหนมาเติมเต็มให้กับชีวิตของเราค่ะ....



Create Date : 24 กรกฎาคม 2553
Last Update : 24 กรกฎาคม 2553 17:46:42 น.
Counter : 436 Pageviews.

5 comments
  
เดี๋ยวนี้รู้สึกเหมือนกันเลยคะว่าแต่ละช่วงวัยผ่านมาหาเราอย่างรวดเร็วจริงๆคะ แต่อายุก็เป็นตัวเลขจริงๆคะ แต่ขอให้เรามีความสุขกับทุกช่วงวัยก็พอคะ
โดย: phukaewmama วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:14:15 น.
  
ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาทักทายกัน ช่วงนี้หน้าฝน อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ อากาศเดี๋ยวนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนค่ะ

สุขสันต์วันเข้าพรรษาในแบบชาวพุทธ เรานะคะ....
โดย: วันฝนตก.. (crinum ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:11:31 น.
  
แวะมาทักทายตอนเลิกงานคะ
หยุดหลายวันวันนี้ทำงานวันแรก
เลยเตรียมงานลุยเต็มที่

แต่เสียดายวันพระใหญ่ไม่ได้ไปเวียนเทียน
งั้นนั่งสมาธิดีกว่า
โดย: phukaewmama วันที่: 27 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:15:24 น.
  
แวะมาทักทายค่ะ ก็รักตัวเองนะ (แต่ยังทำใจไม่ได้สักเท่าไหร่) ไว้ถ้าทำใจได้มากขึ้นอาจจะเป็นคนเดินออกมาอีกครั้ง ทั้งๆ ที่ครั้งนี้เราถูกบอกเลิก...
โดย: ตาโตแก้มบุ๋มจัง วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:25:21 น.
  
พรุ่งนี้วันแม่ ขอให้สดใสนะคะ เราไม่ได้ไปไหว้คุณแม่ ถ้าได้ไหว้คุณแม่รบกวนไหว้ขอพรเผื่อเราด้วยน้าาาาาา ฝันดีค่ะ
โดย: ตาโตแก้มบุ๋มจัง วันที่: 11 สิงหาคม 2553 เวลา:23:51:42 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

crinum
Location :
  Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธรรมชาติสร้างชีวิต ชีวิตคือธรรมชาติ

จงเรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติ

ให้มากกว่าเรียนรู้ที่จะทำลาย....
กรกฏาคม 2553

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31