<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
16 สิงหาคม 2548

การสมัครงานวันแรก..

กริ๊ง..........................

"อะไรมันจะดังแต่เช้าวะ ไม่รู้จักเกรงใจชาวบ้านบ้างหรือไง"ผมบ่นพึมพำพลางมองไปยังต้นเสียง

อ้าวเสียงนาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อคืนนั่นเอง ผมดันเผลอด่าตัวเองเข้าให้แล้ว

แต่บอกได้เลยว่านี่เป็นวันที่ผมตื่นเช้าที่สุดในรอบสองอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาจเป็นเพราะต้องอ่านหนังสือภาษาญี่ปุ่นที่เพิ่งซื้อมาไม่นานโดยใช้เงินปัจจัยตอนบวชนั่นแหละ...

ผมรีบอาบน้ำแต่งตัวอย่างด่วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนั้น เพราะกลัวว่าเพื่อนที่นัดไว้จะไปรอเก้อเสียเวลา...

ผมจึงรีบออกจากบ้านเดินทางไปยังจุดนัดพบ.. "เซ็นทรัลลาดพล้าว" ผมเองก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมเวลานัดไปเที่ยวกันเมื่อก่อนหน้านั้นจะต้องเป็นที่นี่ทุกที ทั้งไกล ทั้งไปยาก แต่ผมก็ไป

แต่สำหรับวันนี้แล้วมันถือเป็นที่ที่เหมาะสมทีเดียวเพราะบริษัทที่ผมจะสมัครงานส่วนใหญ่จะอยู่แถวนั้นหลายแห่ง

ผมจำเป็นต้องนั่งรถสองต่อคือสาย6 มาลงสะพานพุทธ และต่อสาย 8 ไปเซ็นทรัลฯ เวลาที่ผมขึ้นรถคันแรก 7.35 น.

ตอนเช้าๆ อย่างนี้รถติดสุดๆ แต่ผมก็เผื่อเวลาไว้แล้ว คิดว่าคงไปถึงได้ทันพอดีตอน9.00

แต่เพียงแค่สองสามแยกแรกยังติดไปเกือบครึ่งชั่วโมง นี่ยังไม่ถึง 1 ใน 20 ของเส้นททางทั้งหมดเลย...

"จะติดอะไรกันนักหนา ไฟเขียวได้แล้ว นี่ถนนวันเวย์ใช่ไหม"ผมคิดในใจ

แต่ในที่สุดเหมือน ฟ้าหลังฝน คนจนเหมือนถูกหวย รถผ่านสี่แยกสุดติดไปได้..

โอ้แม่เจ้า.. รถเมล์หรืออะไรเนี่ย.. วิ่งอย่างกับรถฟอร์มูล่า1 เร็วสุดๆ อย่างกับว่าคนขับอัดอั้นมานานพอได้ปล่อยก็เหยียบมิดลย...

ในที่สุดผมก็มาถึงจนได้ เป็นคนแรก ผมคิดในใจบ้านผมไกลสุดกู่ดันทะลื่งมาถึงเป็นคนแรก แต่เพื่อนผมแต่ละคน มาก็ง่ายดันเสือกมาทีหลัง

แต่พอรวมตัวกันได้ครบก็ออกปฏิบัตการสมัครงานกันในทันที... สถานที่แรก ไทยรัฐ หนังสือพิมพ์ที่ขายดีที่สุดในประเทศ

ตั้งแต่ย่างเกิบเข้าไป ก็เห็นถึงความแตกต่างของสถานที่ทำงานอย่างเห็นได้ชัดจนพวกของผมนั้นประหม่าสุดทีเดียว

แต่ที่สำคัญคือสมัครไม่ได้ เพราะดันไม่มีใบ ผ่านทหารซะนี่ เล่นเอาเอ๋อรับประทานไปเลย

หลังจากนั้นพวกผมจึงถอยมาตั้งหลักกันใหม่ เมื่อที่นี่ไม่ได้ที่อื่นก็มี เป้าหมายต่อไป "เดลินิวส์" 1 ไม่ได้ 2 ก็ยังมี...

พอไปถึงเดลินิวส์.. ดันติดพักเที่ยง.. ทำไงได้ ก็มีทางเดียว คือ รอ รอ แล้วก็ รอ พวกผมนั่งคุยกันฆ่าเวลาไปเรื่อง จนถึงบ่าย ไฟที่ลุกโชนมันก็ค่อยๆ มอดไปตามความกระตือรือร้น...

และแล้วบ่ายโมง... ในที่สุดก็ได้เข้าไปสมัครเสียที.. แต่ภาพแรกที่เห็นทำไม สภาพมันต่างกันกับไทยรัฐมากนักหว่า... แต่ช่างมันขอให้มีงานทำเป็นใช้ได้

ในที่สุดก็ได้เขียนใบสมัครใบแรกเป็นชิ้นเป็นอันเสียที...

แต่วันนี้มันยังไม่จบ ผมต้องสมัครไว้เยอะๆ ไม่งั้น ต้องโดนเนตรสยบมารของแม่เข้าให้แน่ๆ

ผมตรงดิ่งไปยังสถานที่แห่งใหม่โดยลากเพื่อนไปด้วย แต่ก็ไม่ได้ต่างไปจากไทยรัฐเลย... คือ หลักฐานไม่ครบ..

วันนี้จึงจบลงที่สมัครไว้ที่เดียว..อาจจะบอกว่าเสียเทียวก็ได้ แต่อย่างน้อยก็ได้ทำแล้ว ได้รู้ว่าต้องมีอะไรบ้าง สำหรับวันนี้ก็ถือว่าคุ้มสำหรับผมแล้ว... ในการออกหางานวันแรก....


Create Date : 16 สิงหาคม 2548
Last Update : 16 สิงหาคม 2548 1:20:45 น. 9 comments
Counter : 402 Pageviews.  

 
สู้ๆสู้ตาย


โดย: ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์ วันที่: 16 สิงหาคม 2548 เวลา:2:07:38 น.  

 
โชคดีคะ


โดย: Angel Tanya วันที่: 16 สิงหาคม 2548 เวลา:6:20:49 น.  

 
สู้ๆ และให้กำลังใจนะค่ะ เราก็เคยเหมือนกันสำหรับ
การออกไปเดินสมัครงาน ตื่นเต้นเหมือนกันนะสำหรับ
วันแรกแห่งการได้ชื่อว่าไปสมัครงาน ได้ไม่ได้ไม่ว่า
กันแต่ว่าเมื่อได้ลองแล้วเราก็มีประสบการณ์นะค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 16 สิงหาคม 2548 เวลา:13:00:23 น.  

 
สนุกนะ สมัครงานอ่ะ
ฉันชอบจัง
รู้สึกมีอะไรแปลกๆใหม่ๆดี

ขอให้ได้งานตามที่หวังนะ


โดย: prncess วันที่: 16 สิงหาคม 2548 เวลา:14:04:56 น.  

 
สู้ๆนะค้า

ขอให้ได้ที่หวังไว้ค่ะ


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 16 สิงหาคม 2548 เวลา:14:21:39 น.  

 
ขำขำ ...


โดย: lonely boy วันที่: 16 สิงหาคม 2548 เวลา:16:24:56 น.  

 
lonely boyทำไมตอบแบบขอผ่าน
นี่ไม่อ่านก็ยังได้นะพี่ทั่น
เล่นมาตอบขำขำได้ไงกัน..
กระผมนั้นตอบของพี่ซะชื่นใจ

ที่บอกนี่ไม่ใช่ว่าผมว่า
เพียงแต่ถ้ายาวกว่านี้อีกสักหน่อย
อย่าผ่านๆให้ผมนั้นใจน้อย
อย่างที่ข้อยตอบให้สูดูนั้นไง

รู้สึกว่าเดี่ยวนี้ผมเหมือนลิเก
ไม่ได้เสได้แสร้งแกล้งแต่ให้
กลอนที่แต่ให้นั้นมาจากใจ
อยากจะให้ผู้ที่อ่านสำราญเอย...


โดย: Pathorn วันที่: 16 สิงหาคม 2548 เวลา:17:13:58 น.  

 
บ้าไปแล้วเพื่อนกรู ...


โดย: lonely boy วันที่: 16 สิงหาคม 2548 เวลา:17:27:23 น.  

 
จะรีบทำงานไปไหน ตกงานเป็นเพื่อนกันก่อนเซ่


โดย: tm_zah IP: 203.151.140.120 วันที่: 21 สิงหาคม 2548 เวลา:22:19:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pathorn
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Pathorn's blog to your web]