iHOME sTATiON
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
ความว่างเปล่า & LiFE sTYLE

LiFE sTYLE ของแต่ละคนต่างๆกันไป
ปัจจุบัน ของฟุ่มเฟือย อุปกรณ์อำนวยความสดวกต่างๆ
รวมถึงอุปกรณ์ไฮเทค พวก gADGET ต่างๆ
ราคาลดลงมามากมาย ของเลียนแบบจากจีน
ที่ทำหน้าตาซะเนียนยังกะของราคาแพงๆ
เครื่องเล่นเกมที่มีแผ่นก๊อบ เกลื่อน ตลาด
ทั้งยังระบบเงินผ่อนที่อนุมัติง่ายๆ หรือบัตรเครดิต
รูดปลื๊ดๆๆๆๆ รูดปุ๊บเป็นหนี้ปั๊บ
ทำให้คนเราใช้จ่ายกันง่ายๆ ซื้ออะไรอาจะไม่ได้ทันคิดอะไร
บางคนทำงานอยู่ก็ยังขอเงินพ่อแม่ใช้ก็มี

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว พ่อแม่ส่งเราเรียนจนจบ
ปริญญาตรีน่าจะเป้นสิ่งที่เพียงพอแล้ว ส่วนที่เหลือ
ถ้าคุณพ่อแม่ยังทำงานต่อไปน่าจะเป็นส่วนที่เป็นเงิน
เก็บยามเกษียรของท่านแล้ว ถ้าเราจะเรียนอะไรต่อ
มันน่าจะเป็นตัวเราเองแล้วที่ต้องทำทุนเอง
เพื่อเอาไปต่อยอดสร้างกำไร การเรียนมันก็คือการลงทุนแบบหนึ่ง

อ้าวอ้อมไปนอกเรื่องซะงั้น ผมเคยคิดอยู่ว่า....
ถ้าผมไม่ได้ตัดสินใจสร้างหนี้ก้อนใหญ่ในชีวิตด้วยการซื้อบ้าน
ผมจะเป็นอย่างไร จะเข้าไปอยู่ในกระแส การใช้เงิน
แบบนั้นหรือป่าว ตอนยังเรียนอยู่ เราเองก็อยากได้โน่นได้นี่
อยากได้คอมแรงๆ(เอาไปเล่นเกมส์)
อยากได้มือถือ HiPๆฟังก์ชั่น อลังการงานสร้าง
เราคงมีเวลาใช้มันอย่างสนุกมือ
อยากได้ LAPTOP สวยๆ แรงๆ อย่าง VAiO
อยากมีรถเก๋งสวยๆแต่ซิ่งๆแม๊กซ์17 เต็มซุ้ม ใส่เกจวัด Auto Meter
อยากได้จักรยาน ไทเทเนี่ยม คันละแสนสองแสน
โอ้วเยอะแยะมากมายที่คิดไว้..
วางแผนทำงานเริ่มต้น เงินเดือนประมาณ 15K ทำไปซัก2ปีย้าย
ปรับเงินเดือนก็น่าจะไปถึง 25-30K อืมๆ ตอนนั้นจะซื้อไรก้น่าจะได้
30K เก็บซัก 2-3เดือนก็ได้ Laptop ดีๆซักเครื่อง
ของเล็กๆ อย่างมือถือ หรือ gADGET ต่างๆ น่าจะซื้อได้โดยไม่ลังเล

แต่พอทำงานไปได้ซักพัก 2ปี เราก้เปลี่ยนไป อาจจะเพราะเราโตขึ้น
หรือเราจนลงก็ ไม่รู้ ฮ่าๆๆๆ เรารู้สึกว่า การจ่ายเงินซื้ออะไรซักอย่าง
มันเป็นการลงทุน(เริ่มออกแววงก)
เป็นเมื่อก่อนเราอาจจะคิดว่าก็ซื้อความสดวก ซื้อความอิสระ
ซื้อสิ่งที่ทำให้เราสบายใจ ซื้อสุขภาพจิต หุหุหุ

ตอนนี้เลยเอามาสรุปในบล๊อกนี้แหละ เผื่อใครมาอ่านอาจจะ
ฉุกคิดอะไรแบบเราก็ได้ แต่ยังไงก็ขอออกตัวไว้ก่อน
ว่าผมไม่ได้ว่าใครๆ ไม่ได้บอกว่าตัวเองถูกต้อง
ไม่ได้หมายความว่าคนที่มี LiFE sTYLE ต่างจากผมนั้นผิด

แต่ก่อนเราอยากได้สิ่งของต่างๆ อินเทรนด์ และทั้งหลายนั้น
เป็นสินค้า เทคโนโลยี ซึ่งมูลค่ามันจะลดลงไปเรื่อยๆ
และพอเราซื้อมันมาเราก็ต้องมีเวลากับมันไม่มีซื้อมาไม่คุ้ม
เช่น เครื่องเกมแพงๆ + จอ LCD ใหญ่ๆ ซื้อมาเป้นหนี้
เราก้ต้องทำงานไปผ่อนมัน มือถือ หรูๆ เอ้าก็รูดแว้วก้ผ่อนเข้าไป
ทำงานตัวเป็นเกลียว...บางทีทำจนไม่มีเวลาว่าง
ถึงเวลามันก็หมดอายุ หรือเราชิงเบื่อซะก่อน
มันก็กลายเป้นความว่างเปล่านั่นเอง กว่าเราจะรู้ตัวว่า...
เราไม่มีเงินเก้บอาจจะสายไปก็ได้

คิดออมตั้งแต่วันนี้ ลดความฟุ่มเฟือยลง ลดตามกระแส บ้าง
ชีวิตเราอาจจะดีขึ้นก็ได้


Create Date : 24 พฤษภาคม 2551
Last Update : 24 พฤษภาคม 2551 10:46:05 น. 2 comments
Counter : 461 Pageviews.

 
ช่ายแล้ว "บ้าได้ถ้วย"

ทำงานกรีดยาง เก็บเงินไว้อยากได้ มิตซู ปาเจโร 3.8 จัง

เอาไว้บรรทุกเศษยางพาราไปขายคงเท่ห์มากมาย

แต่ตอนนี้ต้อง ฟอร์ดเอสเคป ไปก่อน เศร้าจัง..


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:33:27 น.  

 
อิอิ
ฟอร์ด เอสเคป คุณยังติดแก๊สได้นะครับ
ตาแก่ BiG-M BD25 ผมนี่สิ ติดแก๊สก็ไม่ได้
เพราะเครื่องดีเซล ครั้นจะไปแปลงระบบเป้นเพียวแก๊ส
ก็ไม่คุ้ม เสียเครื่องด้วย ตอนแรกมีโปรเจคจะ
ถอด BD25สุดอึดและแสนอืดออก
ลง 2J ดมแก๊สแทน แต่ดูราคากับค่าตะวตาแก่ไม่คุ้มอ่ะ
เลย พักตาแก่ไว้ที่บ้าน ใช้แค่2วันที่ไปรับ ผบ.
ที่เหลือรถเมล์กับเดินครับ


โดย: iZARD วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:42:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

iZARD
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]








Friends' blogs
[Add iZARD's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.