ขอบคุณ “ ตำรวจไทย “ ท่านนี้ด้วยค่ะ ที่ทำให้หนูได้มีเรื่องราวดีๆกับเขาบ้าง
เมื่อเดือนตุลาคม 55 ได้ไปแจ้งความคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สน …. ?
      แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ โดยบอกว่าหลักฐานไม่เพียงพอ และไม่รู้จัก facebook ว่าคืออะไร ??
      และก็ไม่รู้จัก  พ.ร.บ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 อีกด้วย กรี๊ดๆค่ะ ตำรวจระดับสารวัตร บอกว่าไม่รู้จัก พรบ คอม ฯ ขนาดเราแคปภาพข้อภาพทั้งหมดให้อ่าน ตำรวจก็ยังไม่ทำอะไรให้  

      เถียงกันอยู่นาน สุดท้ายก็รับแจ้งความ สอบปากคำ และพิมพ์สำนวนให้ ก่อนกลับคุณตำรวจบอกว่าไม่การันตีว่าจะดำเนินการต่อหรือเปล่านะต้องให้ ผกก.ดูก่อน เราก็เซ็งค่ะ บอกตรงๆว่าโกรธมากๆ

      ผ่านไป 2 เดือนกว่า ช่วงหลังปีใหม่ ลองโทรไปตามเรื่อง คุณตำรวจบอกว่า “ ผมกำลังดำเนินการให้อยู่ และเรียกให้คู่กรณีมาพบแล้ว แต่เขาไม่ยอมมา ตำรวจเลยต้องออกหมายเรียก ถ้าออกหมายไป 2 ครั้งยังไม่มาอีก จะออกหมายจับ และประสานงานไปยังตำรวจ สน…? ท้องที่นั้นแล้ว  “

        กรี๊ดดดดดดดอ่ะ  มัน ว้าวววววๆ ค่ะ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ต้อนรับปีใหม่จริงๆค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นมันดีใจจนน้ำตาไหลเลย
        เราก็ได้ขอบคุณคุณตำรวจว่าเราซาบซึ้งใจ และขอบคุณมากๆที่เห็นใจหนู
        เราถามว่า “ คุณตำรวจวางแนวทางในการทำคดีนี้ไว้ยังไงบ้าง “ เขาก็เล่าไป…….

        ฟังแล้วสุดยอดค่ะ สมกับเป็นสารวัตรเลย เราเองรู้สึกดีใจมากๆ ที่ตำรวจระดับสารวัตร ลงมาทำคดีนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งปกติเราไม่เคยเจอค่ะ สุดท้ายคุณตำรวจก็บอกว่า“ผมต้องทำคดีนี้อย่างรอบคอบที่สุด ต้องตรวจสอบไปยังกระทรวง ICT ด้วย ยังไงก็ขอเวลาหน่อยนะ  “

      ก่อนจะวางสาย เราแอบถามคุณตำรวจว่า
      “ ท่านสารวัตรค่ะ ทำไมถึงดำเนินคดีให้ค่ะ ทั้งๆที่ตอนแรกบอกว่าเราคงเอาผิดเขาไม่ได้ “

      คุณตำรวจตอบว่า
“ ก็ได้อ่านข้อความโดยละเอียดแล้ว ก็เข้าข่ายหมิ่นประมาทจริง และก็เห็นใจเราด้วยเป็นผู้หญิง แล้วต้องโดนใส่ความขนาดนี้ “
     ที่คุณตำรวจเห็นใจ เพราะข้อความมันแรงมาก มีผลกระทบถึงหน้าที่การงาน แถมลามไปถึงพ่อแม่


ก็ต้องขอขอบคุณท่านสารวัตร สน เตาปูน ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ เยี่ยม


“ ในความทุกข์ ในทางที่มืดมิด ก็ยังพอมองเห็นแสงสว่างรำไรอยู่ข้างหน้า ขอให้เรามีความหวัง และเชื่อมั่นในความยุติธรรม ”



Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2556 12:56:54 น.
Counter : 316 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คัพเค้กปีศาจ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เสพย์ข่าวดาราเป็นกิจวัตร

กิน เที่ยว ช๊อป เพื่อผ่อนคลาย

มีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่สุดๆ

ตัวแม่ศัลยกรรม
อัพเดทข่าวดารา สรรหาของกินอร่อยๆ ไม่เคยอ่อยพวกเฒ่าหัวงู ตั้งตัว เป็นกูรู เรื่องสุขภาพ ความงาม และแฟชั่น
New Comments
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28