Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
ผมป่วย แต่มีเรื่องเล่าให้ฟัง

เนื่องจากผมไม่ฉะบายยยยยย หมอจึงไม่ให้ไปทำงานประมาณสองสามวันนะครับ และผมก็ไม่อยากนำโรคร้ายไปติดคนอื่นๆด้วย

อาการก็คือผมตัวร้อนมาก ไอ เจ็บคอ หายใจติดขัด แค๊กๆๆ แอ๊กๆๆ จึงได้ไปหาหมอที่ รพ. A(นามสมมุติ)

เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการตรวจวินิจฉัยแล้วพบว่าผมเป็นไข้หวัด จึงได้ทำการตรวจน้ำคัดหลั่ง(สยิวไงไม่รู้แฮะ) ฟังตอนแรกชักหวั่นใจ
น้ำอะไรฟะ น้ำคัดหลัง บรึ๊ย!! แต่พยาบาลเค้าน่ารักครับ ผมจึงเดินตามไปแต่โดยดี ลัลลา ~

เมื่อประตูห้อง Lab เปิด ถึงกับผงะครับ !!! ผมขอไม่เล่าละกัน ชีวิตบัดซบ เป็นโรคร้ายยังไม่พอ มาเจออะไรแบบนี้อีก T_T

ผ่านไปเกือบชั่วโมงผลก็ออกมาครับ เจ้าหน้าที่พยาบาลเรียกชื่อผม คุณวี ผลตรวจออกมาแล้วนะค่ะ เชิญพบคุณหมอที่ห้องค่ะ

ผมยืนขึ้นช้าๆ ขาเริ่มก้าวไม่ออก มือสั่น เหงือตก แต่ก็ยังลากสังขารเข้าไปฟังผลจนได้ ทันใดนั้นพยาบาลก็ปิดประตู ปังงง!!!! o_O"

อย่านะ!! อย่าทำอะไรผม ผมร้องลั่น ทันใดนั้นหมอได้ประชิดเข้ามา และบอกผลตรวจกับผม ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เฮือกกกกกกกกกก - -"

หมอ "ผลตรวจเป็น Negative ค่ะ"
ผม "พระเจ้าช่วย!! ผมไม่ได้เป็นเอดส์ ใช่มั๊ยหมอ ที่ผมได้ยินมันเป็นจริงใช่มั๊ย!!!"

เอ่อ...... ที่เป็น Negative ในที่นี้หมายถึงไม่ได้เป็นไข้หวัด 2009 ครับ แฮะๆ ไม่ใช้เอดส์ ผมดีใจจนน้ำตาไหล ตาสบตากับพยาบาล
ที่เห็นแต่ดวงตา ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ วี๊วววววววว~ เออ แล้วกรูจะรู้จักมั๊ย

โดยคุณหมอได้ให้คำแนะนำดังนี้นะครับ

1. ถ้าเป็นไข้สูงเกิน 38 องศา ขึ้นไป และ/หรือ มีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้ น้ำหมูกไหล หายใจติดขัด เจ็บคอ ไอ ควรรีบไปพบแพทย์
2. ถ้าเป็น กินน้ำเยอะๆ กินผลไม้เยอะๆ กินอะไรได้กินไป ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีครับ
3. ในเบื้องต้นหมอจะจ่ายยาที่ใช้รักษาเหมือนกับที่รักษาไข้หวัดทั่วไปครับ เว้นเฉพาะรายหนักจริงๆ ถึงจะจ่ายยา Tamiflu
4. ควรใส่ผ้าปิดปากครับ ไม่แปรงฟันมาก็ไม่มีใครรู้ครับ อิอิ
5. ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอครับ กีฬาเป็นยาวิเศษ มีแพ้มีชนะ จึงเกิดการพนัน T_T

โรคนี้ติดง่ายนะครับ ขนาดไข้หวัดบ้านๆยังเล่นผมซะงอมเลย แถมกลัวลงปอด เป็นปอดบวมตายอีก - -"

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านที่อ่านจนจบมีรอยยิ้ม สุขภาพร่างกายแข็งแรงครับ

ด้วยความเป็นห่วง


Create Date : 12 กรกฎาคม 2552
Last Update : 2 พฤษภาคม 2556 1:03:42 น. 3 comments
Counter : 1834 Pageviews.

 
หายเร็วๆนะครับ โรคหวัดแพร่กันทั่วจริงๆ


โดย: Kalork วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:38:08 น.  

 
หายไวๆ นะคะ หวัดรับประทานเช่นกัน กินยาทีมึนไปทั้งวัน


โดย: ชฎาแหลม วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:54:37 น.  

 
ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วครับ ขอบคุณทุก Comment นะครับ ^ ^


โดย: Icke วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:09:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Icke
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Icke's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.