คุณป้าของฉัน (หลับให้สบายนะค๊า)










หลังจากที่คุณป้าอาการดีขึ้นตามลำดับ
พวกเราก็ค่อยโล่งใจ และหมดห่วงนิดหน่อย
แต่แล้ว ก็เกิดเหตุการณ์เลวร้ายซ้ำขึ้นอีก
วันอังคารตอน 4 ทุ่ม ทางโรงพยาบาลโทรมาหาบอกว่า
อาการคุณป้าทรุดลงมาก และคุณป้าก็หยุดหายใจแล้ว
แต่ทางเราจะพยายามปั๊มหัวใจ
และจะช่วยคุณป้า อย่างสุดความสามารถ
ทางโรงพยาบาล ปั้มหัวใจคณป้า เกือบๆ 1 ชั่วโมงค๊า
แต่แล้วคุณป้าก็ไม่มีปฎิกิริยาตอบสนอง
(ปฎิหารย์......ไม่มีจริง)
คุณป้าไม่รับรู้ใดๆทั้งนั้น แกไปดีแล้วค๊า
และแกไม่ต้องทนทรมาน และเจ็บปวดอีกต่อไป









พอวันรุ่งขึ้น ฉันไปรับศพคุณป้าที่โรงพยาบาล
ฉันบรรจงแต่งตัว ทาแป้ง และหวีผมให้ป้า
อย่างบรรจง และงดงามที่สุดเท่าที่จะทำได้
ฉันเอี้ยงตัว ไปหอมแก้มเธอเบาๆ
และกระซิบข้างหูป้าเบาๆว่า
หลับให้สบายนะค๊า
ไม่ต้องห่วงอะไรทั้งนั้นนะ
ขอให้ป้าไปสู่สุคติ ไปอยูบนสวรรค์นะค๊า
ฉันเอื้อมมือลูบแก้มของเธออีกครั้ง
และมองดูเธอ....เป็นครั้งสุดท้าย
เธอเหมือนคนกำลังนอนหลับเลยจริงๆ
ดูเธอ...ไม่เหมือนคนตายเลยสักนิด
หน้าตาของเธอยัง... อิ่มเอบ
และดูสดชื่น.... อย่างเห็นได้ชัด
เธอไปสบายแล้วล่ะ
เธอไม่ต้องทรมานอีกต่อไปแล้ว
....หลับให้สบายนะค๊า....
<<.... คุณป้า....>>
ถึงแม้เราจะต้องจากกันไปไกล
และอยู่กันคนละภพก็ตาม
ภาพวันคืนเก่าๆ ภาพความทรงจำเก่าๆ
ความสุข..ความทรงจำ..และความผูกพันธ์

.....................ระหว่างเรา..................

มันจะยังคงอยู่ในใจของฉัน
ตราบนาน....แสนนาน
........หลับให้สบายนะค๊า.........
"..ด้วยรัก..และอาลัย.."















Create Date : 18 ธันวาคม 2553
Last Update : 18 ธันวาคม 2553 15:11:21 น. 0 comments
Counter : 1570 Pageviews.

Borken
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Borken's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.