+++ เหตุเพราะ สายน้ำไม่มีวันไหลย้อนกลับ +++
เรื่องบางเรื่องที่เกิดขึ้นกับฉันในวันนี้ เป็นผลมาจากการกระทำของฉันเองทั้งสิ้น แม้ว่าบางเรื่องฉันจะเข้าใจและยอมรับได้ แต่กับบางเรื่องมันไม่เป็นอย่างนั้น

2 ปีที่ผ่านมา ชีวิตของฉันมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย เหมือนถูกคลื่นซัดเป็นระลอกๆ และทุกครั้งเมื่อคลื่นลมสงบ "เขา" จะกลับมาหาฉันเสมอ จนฉันอดคิดไม่ได้ว่าทำไมตอนนั้นเขาไม่อยู่เคียงข้างฉันให้มันรู้แล้วรู้รอด และฉันก็คิดไปเองว่าถ้าเขาอยู่กับฉันในตอนนั้น เรื่องราวร้ายๆก็คงจะไม่เกิดขึ้น

2 ปีที่ผ่านมา ฉันคิดเองอยู่เสมอ ว่าฉันนั้นรู้จักเขาเป็นอย่างดี และไม่มีใครที่จะเข้าใจเขาได้เหมือนฉันเป็นแน่...ฉันทำทุกอย่างบนพื้นฐานของความรักและความหวังดีให้กับเขา โดยหวังลึกๆว่า สักวันเขาจะเห็นค่า และทราบซึ้งกับสิ่งที่ฉันทำให้

2 เดือนที่ผ่านมา "เขา" จากฉันไป...ฉันทบทวนเหตุผลมากมาย ทั้งน้อยใจและเสียใจที่เขาไม่มีเยื่อใยกับฉัน ฉันเฝ้าถามคนรอบกายว่าเหตุใด เขาจึงจากฉันไป จนกระทั่งวันหนึ่ง ฉันคิดได้ว่าที่ผ่านมาฉันไม่เคยถามเขาเลยว่าเขาต้องการในสิ่งที่ฉันทำให้หรือไม่ ไม่เคยใส่ใจความรู้สึกของเขา ไม่เคยคิดถึงจิตใจเขา ไม่เคยยินดีกับสิ่งที่เขามอบให้ เอาแต่ต่อว่าเรื่องที่เขาไม่ได้อย่างใจ และอีกหลายอย่างมากมายที่ฉันพอจะคิดได้

2 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีวันใดเลยที่ฉันไม่นึกถึงเขา และยิ่งฉันเข้าใจเขามากขึ้นเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งรู้สึกผิดกับเขามากขึ้นเท่านั้น ทั้งๆที่อยากให้เรากลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ก็ไม่กล้าร้องขอความเห็นใจจากเขา ฉันได้แต่ปล่อยให้วันแต่ละวันผ่านไปช้าๆ โดยไม่คาดหวังว่าเขาจะกลับมาหรือไม่

ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นอะไรกัน แต่สิ่งต่างๆ ที่เขาเคยทำให้ฉันมันช่างติดตรึงใจเหลือเกิน...มันคงเป็นความหวังดีที่คนคนหนึ่ง มีให้ใครอีกคนหนึ่ง เพียงแต่กว่าคนที่ได้รับมันมาจะรู้ตัว มันก็สายเกินไปเสียแล้ว

ในเมื่อสายน้ำไม่มีวันไหลย้อนกลับ ฉันจึงต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น
และเพราะสายน้ำไม่เคยไหลย้อนกลับ ฉันจึงไม่มีโอกาสได้พูดคำว่า ขอโทษกับเขา....คนที่ฉันหลงรักอย่างไม่มีเงื่อนไข








Create Date : 03 มิถุนายน 2553
Last Update : 3 มิถุนายน 2553 17:37:10 น.
Counter : 748 Pageviews.

11 comments
  
ไม่มีความคิดเห็น นะครับ..

ทุกอย่างเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น จากการกระทำของเรา เอง.. ทั้งนั้น...

;-)
โดย: มังกร-เที่ยงคืน วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:17:39:13 น.
  
เป็นกำลังใจให้ครับ

อย่าท้อครับ สู้ๆๆๆ
โดย: MTX900 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:21:38:37 น.
  
สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ
โดย: LoveTurJang วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:12:48:42 น.
  
พาผู้คน เรื่องราวมา
แล้วพาผู้คน เรื่องราวไป
ร่วมทำสิ่งดีๆเก็บกล่องความจำ
เผื่อสายน้ำไหลผ่านไป...จะได้ไม่เสียใจ

ขอบคุณมากๆ
โดย: PANPISA วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:9:24:21 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะ

ตอนนี้ ห้วงอารมย์ไม่ค่อยต่างกันเลยค่ะ

แม้ว่าเรื่องราว จะไม่เหมือนกันก็ตาม

กำลังรู้สึกว่า เราทำผิด ต่อคนที่เรารักหรือเปล่า

แย่จังค่ะ

ดูแลตัวเองและหัวใจ นะคะ
โดย: like 2 hear from u วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:15:21:11 น.
  
โอ๋ๆ อย่าเศร้า

พาไปเลี้ยงเค้กเอามั้ย
โดย: kirofsky วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:58:57 น.
  
เหงา ผ่านไปแล้วค่ะ

เลยผ่านมาพัดพา เหงาให้พ้นจากตรงนี้ด้วย

มีความสุข ในทุกๆวันนะคะ
โดย: like 2 hear from u วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:44:40 น.
  
รักแม่...ล้ำค่า...เกินกว่า...สิ่งไหน
เพราะทั้ง...ดวงใจ...แม่ให้...ลูกยา
ดวงใจ...พันผูก...รักลูก...หนักหนา
โปรดจง...รู้ค่า..บูชา....พระคุณ....




สุขสันต์ วันแม่ค่ะ
โดย: สุนันยา วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:10:17:42 น.
  
บางที
มันก็เป็นความงดงามอย่างหนึ่งของความรัก
เพียงแต่ เวลา ณ ปัจจุบัน เราอาจจะไม่เข้าใจ

แต่เมื่อเวลาผ่านไป

คงจะเข้าใจ
ว่ามันงดงามจริงๆ

ไม่ว่า
จะสมหวัง
หรือผิดหวัง
จาก "เขา"

ความงดงาม
เกิดขึ้นจากรักที่มีใจบริสุทธิ์
และซาบซึ้งในใจเรา

และเมื่อเวลาผ่านไป เราจะยิ่งซาบซึ้ง
เพราะมันเป็นความงดงามในความรักที่เรามีให้กับ "เขา"

ขอให้สมหวังนะครับ



โดย: เกียงไกร (huaboonsan ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:02:38 น.
  
แวะมาหา ค่ะ คุณผึ้ง

สบายดีนะคะ

โดย: like 2 hear from u วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:8:55:08 น.
  
สุริยา สาดส่อง ผ่องไสว
ส่งดอกไม้ ทายทัก ฝากคิดถึง
ปีใหม่ใกล้ เยือนเยี่ยม เปี่ยมคำนึง
ขอพรซึ้ง จากสรวง ฝากห่วงใย

ให้ประสบ สิ่งหวัง ทางชีวิต
สิ่งใดคิด ให้สม ภิรมย์สมัย
ร่ำรวยทรัพย์ รับโชค พ้นโรคภัย
สุขสดใส ตลอดกาล นิรนดร์เทอญ...


สวัสดี ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับ ปีใหม่ค่ะ

Flower Pictures Upload Photos View Photos


"สุนันยา"
โดย: สุนันยา วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:10:01:57 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

รวยระรินกลิ่นชา
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









มิถุนายน 2553

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30