คนขี้ใจน้อย รักลูกและสามีมาก ๆๆ

ไปเที่ยวลาวมาครับ ภาคจบ

มาต่อจากเมื่อวานนะครับ

ระหว่างข้างทางที่มาที่พักก็จะมี ดอกบัวตองขึ้นอยู่ข้างทางไปหมดครับ

นี่ครับ ที่พักที่ตาเลาะ เรือนนี่ที่พระเทพฯเคยเสด็จประทับครับ แล้วกระผมก็ได้นอนที่นี่ครับ

พอถึงที่พักก็เดินไปเที่ยวน้ำตกแหละ ทริปนี่มีแต่น้ำตก

นี่ครับห้องพัก ขอบอกตอนกลางคืนนอนไม่หลับเลยครับ เพราะข้างบ้านร้องคาราโอเกะ ทั้งคืน ( พี่เสกอย่างนี้ พี่อี๊ดอย่างนี้ ไมค์ภิรมย์ มากันครบครับ )

เช้าวันที่ 6 ธ.ค.2551 ไปวันที่เดินทางกลับนะครับ

อันนี้น้ำตกอีกอัน อยู่ที่เดียวกับที่พักแหละครับ แต่เมื่อวานถ่ายไม่ทันมันมืดซะก่อน กล้องผมไม่ค่อยดีครับ ( ตอนกลางคืนน้ำตกที่นี่สวยมากครับ เพราะเค้าจะเปิดสปอร์ตไลท์ แสงไฟกระทบกับน้ำสวยมากครับได้บรรยากาศ นั่งกินข้าวไปดูบรรยากาศไป...)

มาถ่ายตอนเช้าครับ

ตากับยายคับผม

อันนี้ครับรถของอากง ที่พาเราไปทุกที่

เราก็เดินกันต่อครับ ไปน้ำตกอะไรไม่ทราบเหมือนกันครับแต่สวยมาก ๆ เลย ทางเข้าลำบากนิดนึง เสียค่าเข้าด้วย

ถึงเราครับ ลงเดินกันหน่อย อันเหนื่อย มาก ๆ ต้องลงเดินลงเขา ขาไปดูน้ำตกไม่เท่าไร ชิว ๆ แต่ตอนขากลับสิ เหนื่อย มาก แต่คุ้มค่าครับสวยจริง ๆ ( กล้องอาจถ่ายออกไม่สวยนะครับ เพราะละอองน้ำมันกระเด็น ขนาดถ้ายืนนานๆ ตัวอาจเปียกได้ครับ สวยจริง ๆ ครับ สวยมาก ต้องมาเห็นครับ )

จุดชมวิวครับ แต่ลื่นมากครับ แม่กระผมลงไปถ่ายรูปมาตรงกลางแหละครับส่วนผมนั่งรอที่พักศาลาดีกว่าครับ

ขาขึ้นครับ หอบเลยครับ เหนื่อยมาก

พอขึ้นมา ก็บึ่งรถไปปากเซ เพื่อหาซื้อของฝากครับ แล้วก็กลับครับ ช่วงนี้ไม่ได้ถ่าย Mem เต็มครับ ประกอบกับ แม่ของกระผม ช๊อปกระจายไม่มีเวลามาถ่ายรูปแล้ว ได้ของเต็มคันรถเลย พวกกระเป๋ายี่ห้อต่าง ๆ แล้วเครื่องเงิน เป็นต้นครับ เป็นอันจบทริปนี้แล้วนะครับ มือใหม่หัดรีวิวครับ รูปอาจจะไม่สวยนะครับ เดี๋ยวจะปรับปรุงนะครับ

ป.ล. ข้อที่ 1. ถ้าใครจะมาประเทศลาว ไม่จำเป็นต้องใช้เงินกีบก็ได้ครับ แต่มีติดตัวนิดหน่อยก็ดี ส่วนมากจะใช้ เงินไทย คำนวนแล้วถูกกว่าครับ เพราะแม่กระผมลองใช้ทั้ง 2 แบบแล้วครับ แลกแบงค์ 20 เหรียญ 10 เหรียญ 5 ไว้เยอะครับ

ข้อที่ 2. ที่นี่เวลาเข้าห้องน้ำเสียเงินด้วยนะครับ ครั้งละ 5 บาท

ข้อที่ 3. อาหารที่นี่ มีแต่ปลา โดยเฉพาะปลาเนื้ออ่อน ซึ่งบ้านเราค่อนจะหายาก แต่ที่นี่ตัวใหญ่มาก แต่ราคาก็ไม่หนีห่างจากบ้านเราเลยครับ อีกอย่างที่นี่ไม่ค่อยมีน้ำแข็งนะครับ มีแต่น้ำเย็นธรรมดา

ข้อที่ 4. ห้องพักโอเคใช่ได้ในระดับหนึ่ง ก็เหมือน ๆ บ้านเรา ราคาไม่แพงมาก นะครับ นอนได้ครับ มีน้ำอุ่นก็โอเคแล้ว ส่วนเรื่อง สบู่ ยาสระผม ที่นี่ไม่มีให้นะครับ ต้องเอาไปเองครับผม

ทริปหน้าเจอกันนะครับ

Last Update : 24 มกราคม 2552 20:04:05 น. 5 comments

อยากไป ๆ กะลังอยากไปเลย

โดย: Cutetetsu วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:12:19:30 น.

โอ้โห น้ำตกสวยจัง
วันหลังต้องไปบ้างแล้ว
แต่ตอนนี้อยากไปวังเวียงมากๆ
เพื่อนว่าสวยปานสวรรค์
พูดยังกะมันเคยไปสวรรค์ อิอิ

โดย: ดอกหญ้าพันงู วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:15:02:39 น.

โดย: p_tham วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:19:25:44 น.

น่าอิจฉาจังเลยค่ะ

น้องกันโตเมื่อไหร่จะพาไปมั่ง

ต้องขอคำแนะนำด้วยนะคะ

ส่วนหนูน้อยไอ้แมงมุม ท่าทางคง

สนุกน่าดูเลย นะคะ

โดย: แม่น้องกัน (mamyjoy ) วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:11:02:45 น.

เคยไปลาวแต่ฝั่งมุกดาหาร ไปทางปากเซ ตรงข้ามฝั่งไทยที่หนองคายหรือป่าวค่ะ

โดย: แม่หมู (แม่หมูมหัศจรรย์ ) วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:11:57:49 น.

แม่ลูกตัวกลม
สมุทรปราการ Thailand

ตอนนี้ลูกสองแล้ว ผู้ชายทั้งคู่ ชีวิตก็โอเคลุ่ม ๆ ดอน ๆ แล้วแต่สถานการณ์บ้าง เป็นผู้หญิงบ้าฝัน(ลม ๆ แร้ง ๆ) มีProject พันแปดร้อยล้าน อยู่ในหัวตลอด แต่ก็ไม่ได้ทำ ยังเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่ อิ ๆ (หวังว่าคงรวยยาก)
[Add แม่ลูกตัวกลม's blog to your web]