26 สิงหาคม 2552

[ไทเป, ไต้หวัน]....นั่ง MRT ท่องเที่ยว

กลับมาแล้วคะ อากาศที่ไทเปร้อนมากๆ คะ ดิฉันเดินทางไปไต้หวันหลังเกิดไต้ฝุ่น "มรกต" ไม่กี่วัน หลังจากนั่นเกิดแผ่นดินไหวช่วงเช้าประมาณซัก 10 วินาทีคะ ตื่นเต้นพอสมควรเพราะห้องพักดิฉันอยู่ชั้นที่ 11 ทริปนี้ไปอยู่นานคะเลยได้ออกไปถ่ายรูปบางสถานที่ที่ยังไม่เคยเอามาลงบล๊อก

จั่วหัวไว้ว่านั่ง MRT ท่องเที่ยว ตอนนี้ทาง MRT ได้เปิดเส้นทางวิ่งเชื่อมจากสถานี Zhongshan Junior High School ต่อไปยังสถานี Taipei Nangang Exibition Center (กรอบสีแดง) เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ทำให้ดิฉันได้ที่เที่ยวเพิ่มมากขึ้น

คลิกดูแผนที่ใหญ่ ที่นี่คะ

ภายในรถไฟใหม่เอี่ยม ที่นั่งในรถไฟไม่ว่าสายไหนทุกขบวนจะมีที่นั่งสีน้ำเงินเข้ม ซึ่งเป็นที่นั่งพิเศษเฉพาะเด็ก และผู้ใหญ่เท่านั่น

วิวระหว่างสถานี Zhongshan Jr. High school ก่อนถึงสถานี Songshan Airport

วิวจาก Songshan Airport

สนามบินแห่งนี้เป็นสนามบินภายในประเทศ อยู่ใกล้เมืองมากๆ เมื่อผ่านตรงนี้ไปแล้วรถไฟก้อจะมุดผ่านสนามบินและแม่น้ำ ไปโผล่สถานีถัดไปคะ

สถานี Gangqian

ทุกอย่างใหม่เอี่ยม

เราลงที่สถานีนี้มาเดินชมดอกไม้ที่ Neihu flower market ตลาดดอกไม้แห่งนี้เป็นตลาดไม้ตัดดอก ประมาณปากคลองตลาดบ้านเราคะ ยังไงจะพาชมตลาดดอกไม้แห่งนี้ภายหลัง

สถานี Jiannan Rd,

เราลงสถานีมาเดินเล่นที่ Miramar ห้างสรรพสินค้าใหญ่อีกแห่งหนึ่ง

มาลงที่สถานีปลายทาง Taipei Nangang Exibition Center กันคะเสียดายมัวแต่ดูแผนที่ที่จะไปต่อเลยลืมถ่ายรูปมาให้ชมซึ่งใหญ่โตมาก และมีทางเชื่อมเดินจากสถานีรถไฟเข้าไปที่ Exibition Center ได้เลย

การโดยสาร MRT เหมือนบ้านเราคะ มีทั้งการเดินทางเที่ยวเดียวใช้เหรียญหยอดที่เครื่อง หรือใช้บัตร Easy Card ซึ่งเป็นบัตรเติมเงิน ดิฉันไปไทเปบ่อยเลยใช้บัตรนี้

และแล้วก้อลืมพกบัตร easy card เลยต้องซื้อบัตร one day pass ราคา 200 NT$ มาใช้

บัตรนี้เมื่อใช้แล้วเราไปเอาเงินค่ามัดจำบัตร 50 NT$ คืน ภายใน 3 วันได้ทุกสถานีคะ

ช่วงที่อยู่ไทเป รถไฟ MRT สายนี้มีปัญหาเลยต้องปิดซ่อมช่วงเสาร์อาทิตย์ครึ่งวัน อาทิตย์ถัดมาปิดทำการซ่อมตลอด 24 ชั่วโมงทั้ง 2 วัน เจ้าหน้าที่ได้จัดรถ shuttle bus บริการรับส่งตลอดเส้นทางช่วงที่ปิดซ่อมแซมคะ เห็นคิวรอขึ้นรถ shuttle bus ท้อใจเลยคะ แต่คนไต้หวันเค้าก้ออดทนกับการเข้าคิวแบบนานแค่ไหนฉันก้อจะรอ ไม่ว่าที่ไหนๆ เช่น ขึ้นลิฟท์ รอคิวร้านอาหาร ทรหดอดทนกันจริงๆ

_:: ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนกันคะ ::_

Last Update : 26 สิงหาคม 2552 15:03:22 น. 12 comments

พี่น้อย ชีพจรลงเท้ากลับมาแล้วเหรอคะ เมืองเค้าดูสะอาดสะอ้านจังเลยค่ะ ดูเป็นระเบียบจังเลยอ่ะค่ะ

โดย: KOok_k วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:17:47:57 น.

หายไปนาน ... คิดถึง คิดถึง
แบบว่าไปแบบทันด่วนเลยติดต่อพี่น้อย
ไม่ได้นี่เองอ่ะคะ

หนนี้ไปอยู่นานเลยจริงๆ แต่ดีนะค่ะพี่น้อย
พู่ล่ะอยากเที่ยวบ้างแต่ก็อดด้วยประการทั้งปวงค่ะ
เข้าทำนองที่ว่า
"เงินหมด อดเที่ยวนาน" ...

ฟังแล้วเศร้าเหมือนกันนะคะแต่ว่าทำไงได้เน้อ
เพราะมันต้องเลือกน่ะคะเลยอดเที่ยวไปก่อน
เอาบ้านและอย่างอื่นให้เสร็จก่อนล่ะคะค่อยว่ากันใหม่

ตอนนี้เลยแวะมาเที่ยวกับพี่น้อยก่อนแล้วกันค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:18:53:23 น.

สวัสดียามค่ำๆ ค่ะคุณน้อย... แดงซื้อกล้องได้แล้วนะคะ Canon 500 D ค่ะ ตัวเล็กๆ เหมาะมือ เอามาใช้กับเลนส์มาโครที่ได้มาเมื่อเดือนก่อนไงคะ เพราะคุณผู้ชายเขาชักรำคาญที่มีกล้องตัวเดียว ยื้มกันไปยื้มกันมา ใส่เลนส์เราแล้วถอดไปใส่เลนส์เขา ฯลฯ เลยไปหามาให้ตัวนึง... ยังถ่ายไม่ได้เรื่องเลยค่ะคุณน้อย มือสั่น ภาพไหว ต้องสะสมชั่วโมงบินอีกนานเชียวแดงว่า...

โดย: Devonshire วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:20:15:32 น.

อ้าวไปไต้หวันมาอีกแล้วเหรอคะพี่น้อย ปีนี้พี่น้อยไปกี่รอบแล้วคะเนี่ย

โดย: pim(พิม) วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:22:23:37 น.

เย่ พี่น้อยมาอัพบลอกแล้ว ^^

สถานีใหม่เอี่ยมแบบนี้น่าใช้บริการจังเลยนะคะ
บ้านเมืองก็ดูสะอาดสะอ้านเป็นระเบียบ

อยากเห็นตลาดดอกไม้บ้านเค้าจังค่ะ รอดูนะคะ (อ๊ะ..ไม่ได้กดดันนา ^^)

โดย: nanida วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:9:08:09 น.

เมืองเขาสวยดีน่ะค่ะ

โดย: somphoenix วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:10:28:58 น.

ดีใจจัง พี่น้อยมาแล้ว

ขอเกาะติด MRT ไปลาดตระเวณด้วยคนค่ะ

โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:20:48:04 น.

ดีใจจังค่ะที่มาทักทายกัน
ขอเกาะติด ขอตามไปเยี่ยมมองด้วยนะคะ
และแอบมีนับถือในความอดทนด้วย

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:5:47:23 น.

แวะมาสวัสดียามเช้าครับพี่..

แวะมาเที่ยวไต้หวันด้วยคนครับ..
เห็นรถไฟเค้าแล้ว..นึกถึง Airport Link บ้านเรา..

ได้ข่าวว่ามีการวิ่งรอบปฐมฤกษ์แล้วนี่ครับ..

บ้านเมืองเค้าน่าเที่ยวจริงเลย..
อาหารการกินที่โน้นโอเคเปล่าครับ..พี่

มีความสุขมากๆนะครับ..

โดย: Little Knight วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:7:44:16 น.

จะไปตลุยไต้หวัน.. อีกซักวัน..

ไปไหนก่อนดีนะ .. นอกไทเป ในไทเป..

ไว้จะแวะมาบ่อย ๆ นะคะ..

โดย: poongie วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:21:27:10 น.

ขอบคุณสำหรับการ์ดค่ะ เพิ่งได้รับเมื่อวานนี้เอง เห็นบ้านเมืองเค้าแล้วน่าไปเที่ยวเหมือนกันนะที่นี่ แต่คงไม่มีโอกาสอ่ะค่ะ เพราะคุณป๊อปเธอจะกลับแต่เมลฯอย่างเดียะ ชวนไปไหนก็ไม่ไป เศร้าเลย เอาน่า มาอาศัยเกาะรูปเที่ยวมั่งละกัน แปะรูปเยอะๆนะ

โดย: P.Ta (P.Ta ) วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:22:45:36 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่..

โดย: Little Knight วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:7:36:10 น.

C&C_BamBoo

[Add C&C_BamBoo's blog to your web]