อยู่อย่างสุข ^^

บล๊อคขอบ่นตัวเอง งึมงำนะคะ
เรารู้คำตอบดีทุกอย่างค่ะว่าต้องตั้งใจเรียน เพื่อที่จะพูดสื่อสารภาษาสเปนให้ได้ เพื่อที่จะทำงานและทุกอย่างจะดีขึ้น ตอนนี้วันๆนึงเราพยามจะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ตอนนี้เราเรียนภาษาเองด้วยตัวเองทั้งอังกฤษและสเปนควบไป((ซึ่งขี้เกียจตัวเป็นขน สามอาทิตย์เปิดหนังสือที)) มีเวลาก็เข้าฟิตเนส เรียนเต้น ทั้งเกมส์Wii ทั้งXbox หัดทำกับข้าว อยู่กับสามี เช๊คข่าวจากไทย ดูละครจากไทย เล่นกับแมว ออกไปเดินเล่นชายหาด ใครๆต่างอิจฉาและพูดว่าเรามีชีวิตช่างสุขสบาย ไม่ต้องดินรน ไม่ต้องคิดอะไร มีสามีที่ดีคอยดูแล..............


แต่อย่างไร ยังไงถึงจะเรียกอยู่อย่างสุข ??
สุข.... คืออะไร สุข.. ยังไงก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง
ทุกวันนี้ฉันอยู่อย่างมีความสุข ?? ไม่ต้องดิ้นรน(มีบ้าน มีรถ มีเงินใช้จ่าย) ไม่ต้องทำงาน (เพราะยังพูดภาษาไม่ได้ ข้อนี้เลยตกไป) มีสามีที่ดีและน่ารักมาก

แต่ทำไม?? ใจฉันถึงไม่เป็นสุขเท่าไรเลย ฉันเบื่อจากที่ฉันเคยทำงานเคยพึ่งพาตัวเอง เคยดิ้นรนถึงมันจะไม่พอกิน พอใช้แต่ก็เป็นสุข ชอบปิ้ง ใช้จ่ายจากเงินที่หาได้เอง อาจจะไม่ได้ทุกอย่างที่ต้องการ แต่ก็เป็นสุข

เคยเป้นคนปากดี ไปไหนมาไหน ไม่เคยหวั่น ขึ้นเหนื่อ ล่องใต้ไม่เคยกลัว(เพราะมันประเทศไทยบ้านเราเอง พูดภาษาไทย) แต่ตอนนี้แม้จะออกไปเดินเล่นเองคนเดียวรอบๆบ้าน ทุกๆคนกลับเป็นห่วง อยากกินโดนัทซักชิ้นก็ยากลำบาก!!

ชีวิตพอเพียง จึงจะเป็นสุขตอนนี้ฉันได้ในทุกๆสิ่งที่ต้องการแต่ทำไม?? ฉันไม่เป็นสุข ฉันอยากได้อะไร สิ่งไหน สามีก้จะหามาประเคน แต่ฉันกลับอยากหา อยากดิ้นรนให้ได้มันมา ด้วยตัวเอง

มิเกลเป็นผู้ชายที่ดีมากๆ มากแบบที่ชีวิตนี้ฉันไม่คิดว่าจะพบเจอ แต่ฉันกลับคิดแต่เรื่องอดีตแย่ๆที่ผ่านมา กลัว ระแวงไปกับทุกอย่างที่คนเก่าๆเคยทำ ทั้งที่มิเกลเองไม่เคยทำอะไรที่ฉันต้องห่วงเลย

ฉันนั่งนึกถึงแต่ความเคียดแค้นกับบุคคลที่ฉันเคยมีเรื่องด้วย ทั้งคนรักเก่า โจทย์เก่าที่ทำงาน !!! ฉันไม่เข้าใจว่าฉันจะนึกถึงเรื่องเหล่านั้นเพื่ออะไร ในเมื่อตัวฉันในตอนนี้ห่างออกมาแสนไกล มีชีวิตทุกอย่าง เพียบพร้อมแสนมีความสุข แต่ฉันกลับรู้สึก ชิงชัง เคียดแค้นทุกครั้งที่นึกถึง ที่เห็นเขายังอยู่
ฉันลองนึกดู พวกเขายังอยู่ในวังวน ยังลำบาก สิ่งที่พวกเขาทำก็ได้รับผลตอบแทนแล้ว แต่ฉันกลับคิดว่ามันไม่เพียงพอ!!
อะไรล่ะที่ฉันต้องการ?? ยังไงล่ะฉันถึงจะพอใจ??


อยู่อย่างไร อยู่ยังไงให้ชีวิตเป็นสุข เราต้องรู้ตัวเอง ควบคุมตัวเองให้ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ใครทำอย่างไรก็จะได้รับผลนั้น ถ้าเราคิดดี ทำดี ให้อภัยชีวิตเราก็จะดีมีความสุข.



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2554 2:11:39 น.
Counter : 473 Pageviews.

2 comments
  
หายหน้าหายตาไปเลยนะคะ เห็นบล๊อคอีกทีก็ไปอยู่สเปนเรียบร้อยแล้ว ดีใจด้วยค่ะ ขอให้ชีวิตต่างแดนมีความสุขนะคะ
ว่าแต่...จำพี่ได้หรือเปล่าเอ่ย? คนที่เข้าบล๊อคหนูเป็นคนแรกไง

เข้ามาครั้งนี้บล๊อคเปลี่ยนไปเยอะเลย ดูสวยเข้ากับบรรยากาศใกล้หน้าหนาวแบบนี้
(ในวงเล็บ พี่ชอบใบเมเปิ้ลร่วงๆ นี่น่ะค่ะ โดนเลย ถ้าไม่ว่าอะไรจะขอลิงค์หน่อยได้มั้ยจ๊ะ อยากเอามาแต่งบล๊อคตัวเองมั่ง )

ทำใจตัวเองให้สบายค่ะ อยู่กับปัจจุบันให้เป็นสุขและทำในสิ่งที่ถูกต้อง อย่างน้อยก็เพื่อคนข้างๆ ที่รักเรา การนำอดึตที่ไม่น่าจดจำมาคิดมีแต่จะทำให้ใจเราเป็นทุกข์อยู่คนเดียว
ปล่อยวางและอโหสิค่ะ ดีที่สุด

เอาใจช่วยนะคะ

โดย: PrettyNovember วันที่: 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา:10:51:50 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Te Amo Mucho Mucho @ IBIZA
Location :
Thailand  Spain

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สวัสดีค่ะมือใหม่หัดทำบล็อค ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ^^ ย้ายถิ่นฐานมาไกล จากกทม. ประเทศไทยมาติดเกาะอิบิซ่า ที่สเปน หวังว่าประสบการณ์ชีวิต หรือข้อมูลของเราคงพอช่วยให้ใครหลายๆคนได้อ่านเล่นเพลินๆ ขำๆนะคะ // จ๋าค่ะ
พฤศจิกายน 2554

 
 
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
1 พฤศจิกายน 2554
  •  Bloggang.com