Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

9 / 9 / 2009 วันที่ฉันได้เห็นลูกเป็นครั้งแรก

ประมาณปลายเดือนสิงหาคม ฉันไปหาหมอเพื่อฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน คุณหมอสอบถามถึงวันสุดท้ายที่ประจำเดือนมา ฉันก็ตอบไป หมอนั่งคิดๆ สักพักจึงเงยหน้ามาคุยกับฉันว่า "ยังไม่ถึงเดือนเลยนี่ เดี๋ยวขึ้นนอนบนเตียงเลยนะครับ" ฉันก็รับคำแต่โดยดี ขึ้นนอนบนเตียงให้หมอกดๆ ท้อง จากนั้นหมอก็บอกให้ลงมานั่งคุยกันที่เดิมอีก แล้วหมอก็ทำนัดให้ฉันมาทำอัลตร้าซาวน์อีกทีในวันที่ 9 กันยายน เพราะช่วงนี้เด็กจะมีอายุประมาณ 7 สัปดาห์ จะตรวจเจอได้แน่นอนกว่า ฉันก็รับทราบแต่โดยดีเหมือนเดิม ก่อนกลับบ้านหมอให้แวะไปเจาะเลือดไว้ก่อน คราวหน้ามาจะได้รู้ผลเลือดพร้อมๆ กับอัลตร้าซาวน์เลยทีเดียว

กลับถึงบ้านแทนที่จะได้นอนพักตามประสาคนท้อง ฉันยังคงต้องทำงานยุ่งๆ ที่ยังค้างคาอยู่ให้มันจบๆ ไปซะที แต่กว่างานที่ว่าจะยุติ วันที่ 9 เดือน 9 ก็มาถึงพอดิบพอดี....

เช้านั้นฉันตื่นก่อนคนทั้งบ้าน ตื่นเต้นดีใจจะได้เห็นหน้าเบบี๋เป็นครั้งแรก ลุกขึ้นมาทำอะไรก๊อกๆ แก๊กๆ แล้วก็ปลุกสามี แต่พอกำลังจะออกจากบ้านก็ได้รับโทรศัพท์ว่ามีงานด่วน สามีเลยอดไปดูหน้าลูกด้วยกัน แต่คุณแม่คนเก่งอย่างฉันก็ไม่หวั่น ไปเองก็ได้ ไม่ง้อหรอกเว้ย (ในใจนั้นเดือดปุดๆ) ไปถึงโรงพยาบาล คนอื่นเค้ามีแฟนประคบประหงมอยู่ข้างๆ ส่วนฉันน่ะหรอได้แต่นั่งดูทีวีรอหมอเรียกอยู่เพียงลำพัง น่าสงสารที่สุด

เมื่อถึงคิว คุณหมออธิบายผลเลือดที่เจาะไว้เมื่อคราวที่แล้ว สรุปคือทุกอย่างดีหมด ฮอร์โมนไทรอยด์ก็ไม่มีปัญหาอะไร วัคซีนก็ฉีดพร้อมหมดแล้ว ไม่มีความเสี่ยงอะไรที่ตรวจพบตอนนี้ แล้วหมอก็บอกให้ไปขึ้นเตียงอัลตร้าซาวน์ หมอถามว่ามาคนเดียวหรอ ฉันกัดฟันพยักหน้าว่าใช่ น้ำตาตกในนิดนึง น้อยใจไอ้อ้วนที่มาด้วยไม่ได้ ขณะที่นอนมองหน้าจอมืดๆ เพลินๆ หมอก็วางอุปกรณ์เย็นๆ ลงบนท้องของฉัน ภาพปรากฎขึ้นบนหน้าจอ ดูไม่ออกเลยว่าตรงไหนคือลูก แต่ฉันได้ยินเสียงดัง ตึ้ก ตึ้ก ตึ้ก เป็นจังหวะ

"เสียงหัวใจลูกนะ" หมอบอกฉันแล้วอมยิ้ม
น้ำตาไหลออกมาช้าๆ ได้แต่อ้าปากหวอ พูดไม่ออก เอานิ้วจิ้มหน้าจอถามหาว่าลูกอยู่ตรงไหน มีเสียงคลิ๊กๆ ขึ้นรูปกากบาทเล็กๆ สองอันมาร์คหัวท้ายวัตถุรูปร่างคล้ายถั่วแดง

"ลูกมีขนาด 8 มิลนะตอนนี้ อายุครรภ์ 6 สัปดาห์กับอีก 6 วัน" บอกตรงๆ ว่าตอนนั้นฟังไม่ทัน จับใจความได้ผ่านๆ แล้วค่อยมาดูรายละเอียดบนฟิล์มอัลตร้าซาวน์ทีหลัง เพราะมัวแต่สนใจวัตถุบนหน้าจอว่าตรงไหนเป็นหัวเป็นหางกันแน่ และดูเหมือนหมอจะรับรู้อาการของฉันได้ หมอจึงอธิบายว่า

"ตอนนี้เด็กมีขนาดเล็กมาก แต่อวัยวะก็พัฒนาเกือบสมบูรณ์แล้วนะ ไว้คราวหน้าอัลตร้าซาวน์อีกครั้งจะได้เห็นชัดขึ้น" ฉันปาดน้ำตาป้อยๆ ดีใจที่ได้ยินเสียงหัวใจของลูกเต้นตึ้กๆๆๆ ถ้าไอ้อ้วนมาได้ยินก็คงดีใจเหมือนกันเนาะ

พอออกจากห้องคุณหมอ ฉันโทรไปหาสามี เก็บอาการปลาบปลื้มใจไว้ไม่อยู่ ร้องไห้โฮออกมาดื้อๆ คนที่นั่งอยู่แถวนั้นคงตกใจ แต่ฉันไม่แคร์แล้วล่ะ ก็คนมันดีใจหนิ มีหัวใจดวงน้อยๆ อีกหนึ่งดวงเต้นตุ้บๆ อยู่ในท้องของฉัน เวลานี้ทุกๆ วินาที หัวใจเราเต้นไปพร้อมๆ กัน มันน่าตื้นตันมากเลยนะรู้ไหม จากนี้ไปฉันจะต้องดูแลตัวเองให้ดี เพราะมันจะส่งผลกระทบต่อชีวิตเล็กๆ ที่กำลังเติบโตอยู่ในท้องของฉันด้วย

วางหูจากสามี ฉันคิดถึงพ่อกับแม่ นึกถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านทำเพื่อฉันมาตลอดชีวิต เพราะพ่อกับแม่ ฉันถึงได้มีเลือดมีเนื้อนั่งอยู่ตรงนี้ และมีอีกชีวิตหนึ่งที่กำลังจะออกมาลืมตาดูโลก

วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 เป็นวันที่ดีจริงๆ เนาะ




 

Create Date : 22 กันยายน 2552
1 comments
Last Update : 22 กันยายน 2552 1:05:13 น.
Counter : 1623 Pageviews.

 

พ่อของเด็ก คือ ตูน หรือเปล่า

 

โดย: pass by IP: 61.7.146.144 24 พฤษภาคม 2553 15:55:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


i aM uNiQuE GaLaxY
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add i aM uNiQuE GaLaxY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.