มกราคม 2550

 
1
2
3
4
5
6
8
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
26
28
29
30
 
 
All Blog
Blog Tag ร้อนๆ มาถึงฉันแล้ว 2 รายซ้อน
โดน Tag เข้าจนได้
เพิ่งเห็นอยู่สักอาทิตย์กว่าๆ นี่เอง ในบลอก FirefoxTha.com iของ ห้าโอ และ บลอกของไอ้แอนนนนน ก็ไม่คิดนะว่าจะมาถึงฉัน
แต่ก็แอบคิดเล่นๆ อยู่เหมือนกัน ว่าถ้าได้ แทก มา ฉันจะเขียนเรื่องอะไรดี

NooNok [MiChiYo] และ แม่นกฮูก
ฉันเป็นสาวราศีมีน เกิดตอนเช้าวันจันทร์ แม่เล่าให้ฟังว่ากำลังแต่งตัวจะไปทำงาน แต่เจ็บท้อง ก็เลยเปลี่ยนไปโรงพยาบาลแทน ฉันไม่แปลกใจเลยสักนิดที่ทุกวันนี้ฉันใช้เวลาอยู่ที่ทำงานมากกว่าอยู่ที่บ้าน ทั้งๆ ที่ ที่บ้าน "สงบสุข" กว่าตั้งเยอะ ก็เล่นคลอดออกมาเวลางานนี่ ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนแรกของบ้าน แล้วก็ไม่แข็งแรงนัก ออกจากโรงพยาบาลวันแรกก็แพ้นม ท้องเสีย ต้องหอบหิ้วกลับไปอีก ตัวก็นิดเดียว แม่บอกว่าพ่อมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล เห็นกองผ้าอยู่บนเตียงข้างๆ แม่ ก็เอาหมวกทหารวางทับ จนแม่ต้องบอกว่า "พ่อ หมวกทับลูก" ถ้าเห็นฉันตอนนี้ จะไม่เห็นภาพเลยว่าตอนนั้น ฉันตัวเล็กได้ด้วยเหรอ! ก็ฉันเองยังไม่เชื่อเลย
NooNok เป็นชื่อเล่นจริงๆ ส่วน MiChiYo ได้จากการเอาชื่อจริงไปแปลงเป็นภาษาญี่ปุ่น (เอ่อ...มีคนเค้าทำให้น่ะ)
แม่นกฮูก... ได้ชื่อนี้มาตอนออนเอ็มคุยกับน้องที่ทำงาน ตีสามแล้วน้องมันยังไม่หยุดคุย ก็เลยถามไปว่า "มนุษย์ค้างคาวง่วงยัง แม่นกฮูกจะไปนอนแล้วนะ" ...เอ่อ ชื่อนี้ "ได้ใจ" ดีนะ ก็เลยใช้มาเรื่อยๆ

น้องสาว
ฉันมีน้องสาวคนนึง เกิดห่างกันสองปีครึ่ง ฉันจำช่วงเวลาก่อนที่จะมีน้องไม่ได้ ก็เลยไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว ฉันอยาก หรือไม่อยากมี...เหมือนที่ฉันเคยบอกทุกคน บางเรื่องมันเกินสเต็ปอยากไม่อยากไปแล้ว...มันมาแล้ว เราก็ต้องทำให้มันดีที่สุด ฉันมีน้อง จำได้ว่าโดนน้องแกล้งอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันปล่อยผ่านโดยไม่ทำอะไร น่าจะเป็นเพราะว่าฉันได้ยินประโยค..."เป็นพี่ต้องยอมน้อง เป็นพี่ต้องเสียสละ" จากคนเลี้ยงมาตลอด ใครเป็นต้นคิดกันนะ ที่จริงนอกจากจะสอนให้พี่เสียสละแล้ว ต้องสอนให้น้องเชื่อฟังพี่ด้วย มันถึงจะสงบสุข ...แต่ในเมื่อมันไม่ใช่ ฉันก็เลยโดยน้องแกล้งตลอด ใครไม่รู้เล่าให้ฟังว่าเวลาแม่จะไปทำงาน แม่ต้องสั่งว่า "หนูนา อย่าแกล้งพี่เค้านะลูก" เอ่อ...ให้ได้อย่างนั้นสิ มันก็ดีน่ะนะการยอมคน ตรงที่ทำให้ไม่มีปัญหากับใคร แต่มันแย่ ตรงที่ คนเครียด ไมเกรนขึ้น คือฉันเอง
ไม่ได้หมายความว่าฉันไม่รักน้องนะ ก็มีกันอยู่แค่ 2 คน...

เรียนหนังสือ
ฉันเป็นเด็กเรียนเร็ว ไม่ได้หมายถึงฉลาด ไอคิวเลอเลิศแต่ประการใดเลย แต่หมายถึงฉันเข้าโรงเรียนเร็วกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน เนื่องจากฉันเกิดตอนปิดเทอม พอครบ 3 ขวบ เป๊ะ พ่อกะแม่ ก็จับฉันโยนเข้าโรงเรียนในหมู่บ้านนั่นหล่ะ โรงเรียนอยู่ในหมู่บ้าน ห่างออกไปไม่กี่ร้อยเมตร แต่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมฉันต้องไปขึ้นรถโรงเรียนที่บ้านคุณย่าที่อยู่ห่างออกไปนอกหมู่บ้านอีก 2 กิโล

ที่พ่อกะแม่รีบชูทฉันเข้าโรงเรียนก็เพราะว่าพี่เลี้ยงไม่สามารถดูแลเด็กพร้อมกันทีเดียว 2 คน ได้น่ะสิ ไอ้ครั้นจะดูฉัน แล้วส่งเด็ก 8 เดือน เข้าโรงเรียน มันก็คงไม่ใช่ที่ นั้นสิ แต่ฉันชอบนะ เวลาเป็นเด็กที่สุดในห้องเนี่ย

นิสัยไม่ดี
ฉันเลือกที่จะเขียนถึงส่วนที่แย่ของตัวเอง ส่วนนิสัยส่วนดี ก็คงเห็นกันได้ไม่ยาก
นิสัย = สิ่งที่แสดงออกมาทางกายด้วยการกระทำ ทางวาจาด้วยการพูด และทางใจด้วยการคิด...
ฉันเป็นคนอารมณ์ร้อน เอาแต่ใจตัวเอง หงุดหงิดง่าย มีอคติ ใจแคบ แล้วก็ปากร้าย นิสัยแบบนี้ ฉันเองก็ไม่ชอบเวลาที่คนอื่นมาทำกับฉัน... ที่จริงฉันไม่เคยรู้เลยว่ามันจะเลวร้ายขนาดนั้น ถ้าฉันไม่ได้เห็นภาพสะท้อนจาก "เจ๊ต่าย (นามสมมุติ)" แต่เอาเหอะ ก็ต้องขอบคุณละ ที่ทำให้ฉันได้เห็นตัวตนแบบนี้ก่อน และยังมีโอกาสที่จะรู้สึกตัว ก่อนที่จะสายเกินไป
ต่อจากนี้ ฉันจะใจเย็น ถึงจะยาก แต่ฉันก็จะพยายาม
ต่อจากนี้ ฉันจะไม่มองโลกด้วยอคติ
ต่อจากนี้ ฉันจะไม่อาฆาต... ทุกคนที่ทำอะไรไว้ต้องได้รับผลนั้นเองอยู่แล้ว
ต่อจากนี้ ฉันจะมีสติ
ฉันจะพยายาม

อาชีพ
ฉันเป็นอินทีเรียโดยวุฒิการศึกษา แต่ฉันเป็นคนสอนหนังสือโดยอาชีพ ในชีวิตนี้ไม่เคยมีความคิดอยู่ในหัวเลยด้วยซ้ำว่าก็ฉันว่าการเป็นครู น่ะ ยากมาก ฉันขอเป็นแค่คนสอนหนังสือที่พยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว แต่เทียบกันแล้ว ฉันว่าสอนหนังสือน่ะมีความสุขนะ เด็กๆ น่ารัก ที่สำคัญน่ารักกว่า "ลูกค้า" ตั้งเยอะ

ปล. มีแถม
ไม่ได้ตั้งใจจะเขียนเยอะขนาดนี้เลยอ่ะ
มันเพลิน...


ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบค๊าป


Tag ใครต่อดีเนี่ย

น้องโม่ง...น้องโม่งเข้าบลอกไม่ได้
งั้นเปลี่ยนเป็น เจ้าตั๊ก ละกาน
ตั๊กเอ๊ย...มารับทายาทบลอกจากจานนกไปเน้อ

กระจิบหญ้าฯ
คุณหมาเลี้ยงแกะ
ฟ้าปลายฝน
และ
ออม...

โย่...ครบ 5 คน แล้นนนนน



Create Date : 12 มกราคม 2550
Last Update : 22 มกราคม 2550 14:53:30 น.
Counter : 692 Pageviews.

14 comments
  

บลอกน้องโม่งเข้าไม่ได้อ่ะ
เอาใครดีละเนี่ย

ไว้ค่อยคิด...ไปนอนก่อนดีกว่า
โดย: NooNok [MiChiYo] วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:2:55:27 น.
  
ลืมบอก
คนที่ให้ Tag ฉันมา มี 2 รายซ้อนเลยอ่ะ
คุณ Crono กะ คุณเนยฯ มาไล่ๆ กันเลยค่ะ
เอาเป็นว่า ต่อ Tag ให้ทั้ง 2 คน เลย ละกันค่ะ
โดย: NooNok [MiChiYo] วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:2:58:25 น.
  
ในที่สุดก็โดนจนได้..อุตส่าห์อยู่รอดปลอดภัยมาตั้งนาน

เฮ้อ..แล้วจะเอาไรมาเขียนล่ะเนี่ยเรา...คิด..คิด..คิด



โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:7:19:51 น.
  


น้องอย่าแกล้งพี่เขาน่ะลูก แสดงว่าโดนแกล้งบ่อยใช่มั้ยค่ะ

โดย: icebridy วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:7:45:54 น.
  
5555 คนอ่านก็อ่านเสียเพลินเลยค่ะคุณแม่นกฮูก ดีจังได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับคุณแม่นกฮูกตั้งหลายอย่างแนะ ประโยชน์ของการแทค เน้าะ
โดย: ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:12:22:59 น.
  
แวะมาอ่านเรื่องของแม่นกฮูกนะคะ

ที่บอกว่าตอนคลอดมาตัวเล็ก อันนี้เหมือนเจนนี่ลูกสาวของเนย คลอดมาแค่ 2,590กรัม
แต่มาดูตอนนี้ไม่รู้ว่าโตมาได้ยังไง ตัวอวบเชียวล่ะค่ะ

แม่นกฮูกเป็นอาจารย์นะดีแล้วค่ะ สอนเด็กๆ ให้เติบโตมีวิชา น่าภูมิใจมากนะคะ เนยก็เคยอยากเป็นครู แต่ด้วยสายเรียนมาก็เลยไม่มีวิชาใดจะไปสอนเด็กได้เล้ย
โดย: เนยสีฟ้า วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:15:49:05 น.
  

เง้อ จานนกเอาจิบไปไมอ่ะ แล้วอิชั้นจะโยนรให้ใครล่ะเนี่ย
ถามหน่อยจิว่า โยนซ้ำได้ป้ะ
โดย: นางฟ้าสอบตก วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:17:48:09 น.
  
มาอ่านความลับแม่นกฮูกจ้า...
ดีจังนะค่ะ แทคเนี่ยทำให้รู้จักกันมากขึ้น
โดย: fonrin วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:18:16:32 น.
  
มาแอบดูฟามลับ อิอิ

ปอก็เป็นพี่คนโตค่ะ แต่ใช้ความยิ่งใหญ่ที่เกิดก่อน แกล้งน้องตลอด 5555555555555

โดย: Michiyo วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:20:20:06 น.
  
แอบย่องมาสืบราชการลับครับ ได้รู้ความลับมา 5 ข้อแล้ว
โดย: 9A วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:21:17:12 น.
  
จริง ๆ แล้วโดน tag ไปแล้วรอบนึงค่ะ แต่ไม่มีปัญหาตอบได้อยู่แล้ว… พร้อมเปิดเผยตัวเองค่ะ :D :D :D รอแป๊บนึงนะคะ

ปล. ตอนเล็ก ๆ คลอดออกมาตัวเล็กมากเหมือนกันค่ะ เพราะคลอดก่อนกำหนดเสียด้วย
แต่ปัจจุบัน ตัวโตมาก
โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:2:01:44 น.
  
กำลังจะอัพแท็คให้นะคะ
โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:17:07:12 น.
  
ผมเองก็โดน Tag ไปสองรอบ เหอ ๆ
ก็ดีครับ แนะนำตัวเองไปอีกเรื่อย ๆ ๆ ๆ ตามจำนวน Tag ที่โดนไป
คนอื่นจะได้รู้จักเรา ดี ๆ ยิ่งขึ้นไปอีก

Tag นี่มันดีจริง ๆ นะ
โดย: Crono วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:0:01:00 น.
  
//minihome.truelife.com/kijimuna
แอบแฝงมา อิอิ เบื่อเซ็ง เมื่อไหร่จะจบเน้อ....เฮ้อ!!! อะ!!!! แต่มะอยากทำThesisงะ ชีวิตหนอ
โดย: kijimuna IP: 58.64.43.170 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:16:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NooNok [MiChiYo]
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




NooNok [MiChiYo]
::
hApPy EvErYdAy


เป็นมัณฑนากรโดยการศึกษา
เป็นคนสอนหนังสือโดยอาชีพ
เป็นตากล้องฝึกหัด
เป็นแม่ครัวจำเป็น
เป็นพี่เลี้ยงเด็กจำยอม
..
เป็นอะไรหลายๆ อย่าง

ทำบลอกเป็นงานหลัก
..
..
..

และ

พยายามทำให้ทุกวันเป็นวันสุขค่ะ

..
..

บลอกนี้ใช้ฟอนต์
4803_Kwang_MD

โหลดฟอนต์อื่นได้จากเว็บ
ฟ๐นต์ดอทคอม
ค่ะ

BG สวยๆ จากบลอก
ของ คุณเนยสีฟ้า ค่ะ





Tanapon Worachat
Tanapon Worachat
Create Your Badge



หมายเหตุ

บลอกนี้จะแสดงผลได้ดีที่สุด
เมื่อเปิดจาก Notebook
ความละเอียด 1280 x 800 ค่ะ

Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.

บลอกของนะโม

บลอกของป้ามด

ฮิห้าค่ะ

B l o G : April 2009

MSN Emo Font

(◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (◕〝◕) ≧﹏≦
{{{(>_<)}}} o(╥﹏╥)o //(ㄒoㄒ)//
●﹏● •.★*... ...*★.• o(‧""‧)o (¯▽¯;)
(*´・ェ・) (=_=;) (。'-') (-_-)zzz
✿✲-•(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)< br> *¤°•★ •:*´¨`*:•.・ ✿.。.:* *.:。✿*゚

⊙¤㊣★☆♀◆◇◣◢◥▲▼△▽⊿◤ ◥▆ ▇ █ █ ■ ▓ 回 □ 〓≡ ╝╚╔ ╗╬ ═ ╓ ╩ ┠ ┨┯ ┷┏┓┗ ┛┳⊥﹃﹄┌ ┐└ ┘∟「」↑↓→←↘↙♀♂┇┅ ﹉﹊﹍﹎╭╮╰ ╯ *^_^* ^*^ ^-^ ^_^ ^︵^ ∵∴‖︱ ︳︴﹏﹋﹌ ♂ ♀ ♥ ♡ ☜ ☞ ☎ ☏ ⊙ ◎ ☺ ☻ ► ◄ ▧ ▨ ♨ ◐ ◑ ↔ ↕ ▪ ▫ ☼ ♦ ▀ ▄ █ ▌ ▐ ░ ▒▬ ♦ ◊ ◦ ☼ ♠ ♣ ▣ ▤ ▥ ▦ ▩ ぃ◘ ◙ ◈ ♫ ♬ ♪ ♩ ♭ ♪ の ☆ → あ £ ❤ 。◕‿◕。 ✎ ✟ஐ ≈ ๑۩۩.. ..۩۩๑ ๑۩۞۩๑ ✲ ❈ ➹ ~.~ ◕‿-。 ☀☂☁【】┱ ┲ ❣☃❆✚ ✪ ✣ ✤ ✥ ✦ ❉❥ ❦ ❧ ❃ ❂ ❁ ❀ ✄ ☪ ☣ ☢ ☠ ☭ ♈ ➸ ✓ ✔ ✕ ✖ ㊚ ㊛ *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*

New Comments
  •  Bloggang.com