space
space
space
 
พฤศจิกายน 2559
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
25 พฤศจิกายน 2559
space
space
space

เจ๋งอ่ะ...งานในฝัน



 คนทำงานทุกคนย่อมต้องฝันถึงงานที่ได้เงินเดือนสูง สวัสดิการดี และที่สำคัญคือมีความมั่นคง วันนี้
เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับ "ตำแหน่งผู้จัดการเขต" ของบริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางมิสทิน แค็ตตาล็อกฟรายเดย์ และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากญี่ปุ่นฟาริส บาย นาริส
ที่หากคุณได้ทำความรู้จักกับตำแหน่งงานที่ว่านี้แล้วคุณจะต้องบอกว่า นี่ล่ะ....งานในฝัน

นายกาลัญชัย สุทธิคำ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย เล่าให้ฟังถึงตำแหน่งผู้จัดเขตว่า "เราเป้นบริษัทขายตรงที่มียอดขายสูงถึง 12,000 ล้านบาท
ยอดขายส่วนใหญ่มาจากสมาชิกของสาวจำหน่ายที่เรามีอยู่หลายแสนคนทั่วประเทศ ด้วยเหตุนี้บริษัทของเราจึงต้องมีตำแหน่ง "ผู้จัดการเขต" ขึ้นมา
เพื่อรับหน้าที่ดูแลสมาชิกสาวจำหน่ายโดยคุณสมบัติหลักๆ ของคนที่จะรับมาตำแหน่งนี้ คือ หนึ่งเป็นผู้หญิง สองขับรถได้เพราะต้องวิ่งหาลูกค้า ต้องเดินทางตลอด

ผู้จัดการเขตของบริษัทเราถือว่าเป็น "พนักงานประจำ" มีเงินเดือน มีการปรับเงินเดือนประจำปี มีค่าน้ำมัน มีสวัสดิการ ประกันสุขภาพ และสิ้นปีก็ได้รับโบนัสเหมือนพนักงานคนอื่นๆ
ในบริษัททุกอย่าง แต่ที่เพิ่มขึ้นมาคือผู้จัดการเขตทุกคนได้รับค่าคอมมิชชั่น ค่าการแข่งขันทุกรอบจำหน่าย รวมถึงการแข่งขันใหญ่ไปเที่ยวต่างประเทศซึ่งเราจัด เป็นประจำทุกปี
และหลังจากพันโปร 4 เดือนบริษัทก็จะมีรถประจำตำแหน่งให้ ส่วนรถป้ายแดงบริษัทก็จะเปลี่ยนให้ต่อเมื่อแข่งชนะ ปีๆ หนึ่ง บริษัทเปลี่ยนรถป้ายแดงให้ผู้จัดการเขตร่วม 200 คัน
คุณทำงานกับบริษัทเรารถคุณก็ไม่ต้องผ่อน น้ำมันคุณก็ไม่ต้องจ่าย ค่าประกัน ค่าซ่อมบำรุงรักษาก็ฟรีหมด

"หลายคนจะมองผู้จัดการเขตเป้นเหมือนเซลล์ เหมือนมีรายได้ไม่แน่นอน จริงๆ แล้วเข้าเป็นพนักงานบริษัท Full Time ที่อยู่ภาคสนาม และมีหน้าที่ดูแลรับสมัครและพัฒนาสมาชิก
แต่เขาไม่ต้องอยู่ออฟฟิศ ไม่ต้องตอกบัตร มีอสระ แต่ว่าสิ่งที่เขาต้องมีคือความรับผิดชอบ ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ผู้จัดการเขตจะทำงานยากขึ้น แต่บริษัทก็ปรับเป้าหมายต่ำลงมาให้อยู่กันได้
ทุกวันนี้เรายังต้องการผู้จัดการเขตมารองรับการขยายงานในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศอยู่ตลอดเพราะองค์กรเรามีการขยายงานอย่างต่อเนื่อง"

"บริษัทเรามีผู้จัดการเขตที่มีอายุงานเกือบ 10 ปี หลายร้อยคน แสดงให้เห็นว่ามีความมั่นคงและความผูกพันกับองค์กร ผู้จัดการเขตของเราหลายคน ที่อยู่ตัวแล้วเขาก็เป้นเหมือนเสาหลักของครอบครัว
หน้าที่การงานก็มีการเลื่อนตำแหน่งจากธรรมดาขึ้นไปเป็นผู้อำนวยการเขต และสูงสุดคือผู้อำนวยการเขต พออยู่ระดับหนึ่งก็จะกลายเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ บางคนซื้อรีสอร์ท ขับบีเอ็มป้ายแดง
ห้าง-ร้านใหญ่ๆ ก็รู้จักหมด อยู่มาจนประสบคววามสำเร็จในชีวิต พอเกษียนไปก็สบาย ข้อดีของการเป็นผู้จัดการเขตคือ คุณไม่มีขีดจำกัดของรายได้ รางวัลการแข่งขันถ้าคุณชนะทุกครั้งคุณก็รับเงินทุกเดือน
อยู่ที่ว่าคุณจะคว้าไว้หรือเปล่า แต่เป็นอาชีพที่ต้องแกร่ง ไม่งั้นคุณจะอยู่ไม่ได้ "

เรายังมี นางสาวศศิประภา ดวงสุรินทร์ ผู้จัดการเขตตัวจริงดูแลพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่มาบอกเล่าถึงประสบการณ์การเป็นผู้จัดการเขตของเธอ "เริ่มแรกเลยคือเพื่อนชวนมาทำ ช่วงนั้นมีแข่งไปอังกฤษ
และมีการแข่งชิงรถป้ายแดง เราเองก็ไม่เคยไปต่างประเทศ แล้วก็คิดว่าดีนะมีรถป้ายแดงของตัวเอง ก็เลยลองทำดู สรุปแข่งรอบแรกก็ชนะเลย จากวันนั้นก็ทำมาได้ 16 ปีแล้ว
เราสร้างฐานะความเป็นอยู่ด้วยน้ำพักน้ำแรง ทุกวันนี้มีบ้าน 3 หลัง ซื้อที่ดินมีทรัพย์สินเก็บไว้นิดๆหน่อยๆ"

"ทำงานตรงนี้เพื่อนร่วมงานดี ผู้บริหารเป็นกันเองไม่มีการแบ่งชนชั้น เหมือนครอบครัว ที่อยู่นานอาจเพราะตรงนี้ด้วย เราไม่มีปัญหาเหมือนคนทำงานประจำนั่งออฟฟิตที่เจอเรื่องจุกจิก
งานตรงนี้ให้เราบริหารตัวเองไม่มีอุปสรรคมาทำให้เราท้อทำเท่าไหร่ได้เท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าทำงานคนเดียวไม่มีสังคม เราก็มีกลุ่มเพื่อนๆ มีความมั่นคง เพราะแม้ว่างานเราจะเป็นเหมือนงานอิสระ
แต่ก็มีบริษัทใหญ่คอยให้การสนับสนุนอยู่ คนข้างนอกไม่รู้ว่าผู้จัดการเขตของเรามีเงินเดือนประจำ เราเลือกได้ว่าเราอยากได้เงินเท่าไหร่ จะทำรางวัลทุกรอบเลยก็ไม่มีใครว่า ยิ่งทำมากเรายิ่งได้มาก
เราอยู่ตรงนี้ที่สำคัญเลยคือบริษัทซัพพอร์ทเราทุกอย่าง ทั้งรถ ทั้งค่าน้ำมัน ทั้งเงินเดือน ทั้งคอมมิชชั่น แถมซัพพอร์ทเรื่องคุณภาพสินค้า มีการทำโฆษณาสินค้าใหม่กระตุ้นยอดขาย ออกสินค้าใหม่ตลอดเวลา
ยอดขายเราก็ขึ้นทุกครั้ง แถมได้ทำงานในพื้นที่ของเราเองก็ยิ่งมีความสุขแถมยังมีเวลาให้ครอบครัวเต็มที่ คืองานแบบนี้จะหาได้ที่ไหนได้อีก"

"คนที่คิดจะมาทำงานตรงนี้ หนึ่งต้องมีใจรักงานขายไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานอะไร ทุกอย่างต้องใช้เวลาและความอดทน สองต้องตั้งใจทำเต็มร้อย เราต้องทำเหมือนเราเป็นออฟฟิตเคลื่อนที่พร้อมทำงานเสมอ
สามต้องวางแผนล่วงหน้าบริษัทอาจซัพพอร์ทเราจริง แต่เราอยู่ในพื้นที่ที่เราสามารถวางแผนล่วงหน้าได้เลยว่าจะต่อยอดจากนโยบายที่รับมาจากบริษัทยังไง เราพูดได้เต็มปากเลยว่าทุกวันนี้ที่มีกินมีอยู่
มีเหลือใช้ บอกได้ว่าเพราะมิสทินคำเดียว"

คนเรามักคิดอยู่เสมอว่าชีวิตมนุษญ์เงินเดือนนั้นเต็มไปด้วยข้อจำกัด แต่วันนี้เราก็รู้แล้วว่ายังมีงานประจำที่สามารถมอบความมั่นคง ความมั่งคั่ง และให้อิสระในการทำงานเต็มที่อย่างตำแหน่ง "ผู้จัดการเขต"
ของบริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เราคิดว่าจากวันนี้ไปนี่คงจะเป็น "งานในฝัน" สำหรับสาวไทยหลายคน




 

Create Date : 25 พฤศจิกายน 2559
0 comments
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2559 15:47:34 น.
Counter : 1032 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 2981450
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2981450's blog to your web]
space
space
space
space
space