I am just what I am and ....I am still in love with u...

วันที่สิบเจ็ด:ความผิด...

เคยทำความผิดไว้กับใครมั้ย...

บางทีไม่รู้หรอกว่าเป็นความผิด

ทำไปไม่คิด ไม่เข้าใจความรู้สึกของคนที่ได้รับผลของการกระทำนั้น

คิดว่าที่ทำไป..ไม่ได้เรียกว่าความผิด

แต่สุดท้าย...ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ทำไป

สักวันมันต้องย้อนกลับ

เราเอง เคยทำความผิด

และมีคนทำทำความผิดกับเรา

เราสำนึก

และคิดว่าคนที่ทำกับเราคงสำนึก(รึเปล่า)

แต่สิ่งที่สำคัญ

....

คือการให้อภัย

เราคิดแบบนี้นะ

คนที่ให้อภัยได้ คือคนที่เก่งมากเลยในสายตาเรา

เพราะเรายังคงให้อภัยไม่ได้

แล้วก็คิดว่ามีคนที่ให้อภัยเราไม่ได้เช่นกัน

เฮ้อออ(อีกแล้ว บล็อกนี้เฮ้อตาหลอด...)




 

Create Date : 06 มกราคม 2551
4 comments
Last Update : 6 มกราคม 2551 11:52:31 น.
Counter : 544 Pageviews.

 



ขอเชิญชวน จขบ.
เปิดเผยที่มาของล็อกอิน
ที่ใช้อยู่ค่ะ



... แวะไปร่วมแจม

บอกที่มาของล็อคอินหน่อยนะคะ


คลิก
เพื่อร่วมแจม
บอกที่มาของล็อกอินค่ะ



ขอบคุณค่ะ

 

โดย: โสดในซอย 6 มกราคม 2551 14:28:30 น.  

 

การให้อภัยจะยากในช่วงแรกๆ
ลองไปเรื่อยๆ ทีละนิดทีละหน่อยเดี๋ยวได้เอง
เวลาอภัยให้ได้อย่างแท้จริง
จะรู้สึกสบายใจมากเลยล่ะ
ที่ยังให้อภัยไม่ได้
เพราะตัวเองอาจคิดว่า ไม่มีเหตุผลจะต้องอภัยให้นี่นา
อะไรทำนองนี้หรือเปล่า?
แต่อย่าลืม ทุกสิ่งไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลอธิบาย
ทุกอย่างมีการผ่อนผันได้เสมอ
1+1ไม่จำเป็นต้องเท่ากับ 2เสมอไป
หมูตัวผู้ 1 ตัว บวก หมูตัวเมีย 1 ตัว ยังได้เป็นลูกหมูตั้งครอกเลย
(ฮ่ะฮ่ะ ตัวอย่างบ๊องๆ)
เพราะฉะนั้นในกรณีนี้ก็เช่นกัน
ผ่อนผันกันได้ คำตอบมีหลายแบบ
ขึ้นกับว่าเราจะมองจะคิดอย่างไร
คนเราพลาดพลั้งกันได้จ้ะ
สิ่งที่มันผ่านไปแล้วจบไปแล้ว
ไม่มีใครสามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้อีก
คนที่เขาพลาดพลั้งทำอะไรไป
เขาก็ไม่มีโอกาสกลับไปแก้ไขได้เหมือนกัน
ความมีโทสะ ความขุ่นมัวทำให้เราให้อภัยยาก
แต่การอภัยทานมันมีผลทำให้จิตใจเราอ่อนโยนขึ้นได้แน่ๆ
ความขุ่นมัวต่างๆในใจก็ลดลงด้วย
ลองคิดดูจิ...
ใจเรามีแต่อารมณ์ขุ่นมัวหมักหมมอยู่นั่น
แล้วจะสดชื่นได้ไงจริงมั้ย
ว้ายตาย พล่ามยาว....
อะไรทิ้งได้ก็ทิ้งไป
อะไรวางลงได้ก็วางไป
อย่าไปแบกมันไว้
ขอให้แฮปปี้ทุกๆวันจ้ะ

 

โดย: silly 7 มกราคม 2551 5:36:42 น.  

 

นึกถึงใจเค้าใจเรา

เวลาเราทำผิดเค้ายังให้อภัย

เพราะฉะนั้นเวลาเค้าผิดเราก็ต้องให้อภัยด้วย

แต่.............ขอดูเหตุผลก่อน อิอิ

 

โดย: null (ความเจ็บปวด ) 8 มกราคม 2551 7:52:03 น.  

 

อืมมม...จะพยายามค่ะ

 

โดย: love knot's vichie IP: 61.91.160.129 8 มกราคม 2551 17:30:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


love knot's vichie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผึ้ง..ผู้หญิงที่ยังหาจุดโฟกัสของชีวิตไม่เจอ
ไม่สิ เจออยู่จุดนึง...
จุดที่อยู่ข้างๆพี แฟนสาวผมสั้นคนดีของผึ้งเอง ^^
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add love knot's vichie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.