23 กุมภาพันธ์ 2549

สิงคโปร์ (4) ... สวนนกจูร่ง / Singapore Science Centre / Night Safari

ออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าเลย เราต้องนั่งรถไฟฟ้าไปสถานี Boonlay
ใช้เวลาประมาณ 35 นาที ไปต่อรถที่ท่ารถสาย 194
(สายนี้เป็นรถวน ขากลับก็กลับมานั่งรอที่ป้ายเดิมอีกค่ะ สะดวกจัง)
นั่งต่อไปยัง Jurong Bird Parkประมาณ 15นาที ไม่ไกลค่ะ
ถึงแล้วก็เกือบๆ 11 โมง ไปรอดูโชว์นกเลยก็แล้วกัน

จบโชว์แล้วเราก็ไปเดินเที่ยวกันเลยดีกว่า

อันนี้คุ้นๆแฮะ (นี่เราอยู่ไหนกันเนี่ย)

เดินตามทางไปเรื่อย มีนกอยู่เป็นฝูงให้ดูเยอะเลยทั้ง Flamingo, Pelican, หงษ์

เดินมาถึงกรงใหญ่ (Waterfall Aviary) ข้างในบรรยากาศเหมือนป่ามากๆ
มีนกบินอิสระอยู่ในนี้เยอะเลย เค้าก็จัดผลไม้วางไว้ตามจุดต่างๆ
ให้นกมากินเราจะได้ดูนกงัย มีน้ำตกที่เค้าสร้างขึ้นด้วย

ออกจากกรง(กรงนกนะ) เราก็เดินต่อไปมีกรงเล็กๆให้แวะชมนก มาถึง Lory Loft
เราชอบกรงนี้นะ เป็นกรงนกแก้ว สีสันสดใส ข้างในก็มีสะพานให้เดิน ออกแบบสวยดีค่ะ

เดินจนหมดแรงค่ะ กว่าจะกลับมาเจอทางออก เราก็ออกเดินทางกลับไปสถานี Boonlay ต่อแล้วไปลงสถานี Jurong East เราจะไป Singapore Science Centre กัน ลงจากสถานีแล้ว เดินไปก็ได้ค่ะ
ไม่ไกลมาก ประมาณ 2 ป้ายรถเมล์ แต่เพราะเราเดินที่สวนนกจนหมดแรงแล้ว
เราก็เลย ขออาศัยรถเมล์จากท่ารถละกันค่ะ สาย 335 นั่งแค่ 2 ป้าย (70เซ็นต์ค่ะ)
จอดป้ายหน้า Centre พอดีมาถึงก็4โมงเย็นแล้วมีเวลาให้เดินแค่ 2ชม.เองค่ะ
ที่นี่มีของให้เล่นเยอะมากๆค่ะ สนุกดี เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
ถ้าไปเที่ยวเองลองไปเที่ยวดูนะค่ะ (ไม่มีทัวร์มาลงที่นี่หรอกค่ะ)

ระหว่างทางเดินกลับเราก็แวะหาของทานแถวศูนย์อาหารข้างๆทาง
ข้าวหมูอบ อร่อยใช้ได้ ร้อนมากๆเลยค่ะ มาดูหน้าตาของมันดีกว่าค่ะ

หลังจากอิ่มแล้ว แรงกลับมา เราก็เดินกลับไปสถานีเพื่อเดินทางต่อไปยัง
สถานี Choa Chu Kang ไปถึงแล้วก็ไปรอรถสาย 927 ที่ท่ารถ
รอนานพอสมควร เดินทางประมาณ 15นาทีก็ไปถึง Night Safari
ไปซื้อตั๋ว Tram เพิ่มแล้วเราก็นั่ง Tram ชมกันเลย มีบรรยายภาคภาษาอังกฤษด้วย
ที่นี่ห้ามใช้แฟลต ลองถ่ายรูปดูแล้วไม่เห็นอะไรเลย (กล้องมีความสามารถแค่นี้อ่ะค่ะ)
ก็เลยไม่มีภาพมาให้ดู พอวนครบรอบประมาณ 20 นาที ก็ได้เวลาเริ่มการแสดงโชว์พอดี
การแสดงก็สนุกดีค่ะ โชว์ความสามารถของสัตว์ต่างๆ

หลังจากเดินเล่นดูสัตว์ตามเส้นทางที่สามารถเดินได้สั้นๆแล้ว เราออกเดินทางกลับ เพราะกลัวว่าจะไม่มีรถกลับโรงแรม หลังจากไปลงรถที่ท่ารถ เราก็อ่านเจอว่ามีรถที่สามารถพาเราไปยังย่านที่โรงแรมเราตั้งอยู่ได้ ก็เลยไปรอรถเพื่อถามคนขับดู
เค้าพยักหน้าปุ๊บ เราก็ขึ้นรถปั๊บ
บรรยากาศเย็นๆ เงียบๆ ถึงจะเหนื่อยและง่วงขนาดไหนก็ไม่กล้าแอบงีบ
เพราะกลัวออกนอกเส้นทางกางแผนที่เช็คตลอด (ดูรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง)
ผ่านไป 45นาทีเราก็มองเห็นตึกคุ้นๆตาแถวๆ สถานี Kallang เ
ตรียมตัวลงได้แล้ว เย้ ในที่สุดเราก็เดินทางถึงโรงแรมโดยสวัสดิภาพค่ะ
หมดไปอีก 1 วัน พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้วล่ะค่ะ

Last Update : 21 สิงหาคม 2550 22:53:12 น. 3 comments

สวนนกจูล่ง เคยไปดูมาสองรอบแล้ว ก้รู้สึกดีที่ได้อยู่ในอาณาจักรนก ชอบนกฟาลมมิงโกครับ สีชมพูน่ารักดี

โดย: ตงเหลงฉ่า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:49:43 น.

กำลังจะไปเที่ยวอยู่พอดีเลย แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี พักที่ไหนดี ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

โดย: midori-jp วันที่: 2 กันยายน 2549 เวลา:23:57:16 น.

เคยไปมารอบนึงนุกดีนะ

โดย: คาซึมิจัง IP: 222.123.86.78 วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:15:36:04 น.

iamnuchy
สมุทรปราการ Thailand

ยินดีที่ได้รู้จักและยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ เรามีBlog ไว้เก็บความทรงจำดีดีที่ได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆมาไว้แชร์กับทุกๆคนด้วยค่ะ อย่าลืมเป็นกำลังใจให้กันด้วยการฝากข้อความติชมไว้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมกัน ขอบคุณมากๆค่ะ
ติดต่อหลังไมค์ค่ะ

Free Counter
[Add iamnuchy's blog to your web]