เค้เก้ : เกิดมากิน
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Gyunoya และ Ai Garden 2ร้าน 2สไตล์ ที่Nihonmachi

สวัสดีค่ะ คราวนี้กลับมาอย่างรวดเร็ว กลับมาทำหน้าที่ตามเดิม แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่า บล็อคนี้ อาจจะรูปน้อยไปหน่อย เพราะหลายครั้ง ความหิวไม่ได้ปราณีใคร ทำให้ถ่ายรูปไว้ไม่ทัน แต่จะขอใช้เป็นการบรรยายแทนแล้วกันนะคะ แหะๆ (อันนี้เรียกว่าแก้ตัว อิอิ)

ตามหัวข้อเลย วันนี้มีร้านที่ Nihonmachi มาแนะนำ2ร้าน ที่ต้องแนะนำพร้อมกัน เพราะรูปของแต่ละร้านมันน้อย เลยต้องจับมารวมกัน 5555 ร้านแรก เป็นของคาวก่อนนะคะ Gyunoya ร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์เดียวกับ Yoshinoya ร้านที่หลายคนติดใจจนต้องกลับไปทานซ้ำๆทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่น Gyunoya มีรูปแบบร้านที่คล้าย Yoshinoya มากๆ ต้องบอกก่อนว่า ก่อนที่เราจะไปทานร้านนี้ เราก็ไปอ่านรีวิวในหลายๆที่ หลายคนบอกว่าไม่ได้อร่อยเท่ากับ Yoshinoya เราก็เลยต้องเตือนคนใกล้ตัวว่า อย่าหวังเยอะนะ เพราะคนนั้นเค้าติดใจ Yoshinoya มากค่ะ กลัวเค้าจะผิดหวัง เลยต้องแอบเตือนไว้ก่อน แหะๆ เราไปถึงร้านตอนยังไม่หกโมง พนักงานเพิ่งจะเลิกประชุม เลยได้เป็นลูกค้าคนแรกเลยค่ะ อิอิ

Photobucket

คนที่ไปด้วยสั่งข้าวหน้าเนื้อ หน้าตาดูดีมาก เราเห็นแล้วยังอยากทานเลยค่ะ

Photobucket

ส่วนเราสั่งข้าวหน้าเทมปุระต่างๆ

Photobucket

สำหรับข้าวหน้าเนื้อ คนที่ทานบอกว่าอร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกก คือเราก็ยังไม่มั่นใจ ถามกลับไปว่าเพราะหิวหรือเปล่า 555 คือด้วยความที่เราฝังใจกับรีวิวที่ได้อ่าน ก็เลยไม่แน่ใจ แต่เค้าบอกว่า สำหรับเค้า อร่อยจริงๆค่ะ ให้กลับมาทานอีกก็เอา ส่วนข้าวหน้าเทมปุระของเราก็อร่อยเช่นกันค่ะ เราชอบจริงๆ จากการไปทานครั้งนี้ ทำให้เราคิดได้อย่างนึงว่า เวลาไปอ่านรีวิวของใคร ก็เก็บไว้เป็นข้อมูล แต่ไม่ต้องเชื่อ เพราะแต่ละคน ชอบรสชาติต่างกัน อย่างถ้าผู้อ่านได้อ่านรีวิวของเรา ก็อย่าเชื่อไปซะทั้งหมดนะคะ เอาเป็นแนวทางไว้ประกอบการพิจารณาแล้วกันเน้อ

อีกอย่างที่เราประทับใจร้านนี้มากๆคือ เราทั้งคู่รับรู้ได้ถึงความเอาใจใส่ของพนักงานทุกคน ทุกคนใส่ใจทุกรายละเอียดของเรา ตั้งแต่เรื่องน้ำ เรื่องออเดอร์ ไปจนถึงบัตรจอดรถ ไม่รู้ซิคะ สำหรับเรา เราถือว่า พนักงานทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีจริงๆ ทำให้เราคิดว่า เราจะกลับไปทานร้านนี้อีกแน่นอนค่ะ


มาถึงอีกร้านที่อยากจะรีวิว คราวนี้มาถึงของหวานบ้างแล้ว Ai Garden ร้านนี้ตกแต่งได้น่ารักจริงๆค่ะ วันนี้เราไปทาน ร้านค่อนข้างเงียบ คงเป็นเพราะเป็นวันธรรมดา ก็เลยไม่มีลูกค้าเท่าไหร่ มาดูรูปร้านกันเลยนะคะ

Photobucket

Photobucket

วันที่ไปทาน น้องพนักงานคนที่รับออเดอร์ดูงงๆกับเมนูนิดนึง แต่ยังดีที่ได้พี่อีกคน (คาดว่าจะเป็นเจ้าของร้าน) มาอธิบายให้ มีหลายเมนูที่ไม่มีแล้ว เสียดายจัง เพราะเป็นเมนูที่เราอยากลองทั้งนั้น เราสองคนสั่งเครื่องดื่มก่อนเลยค่ะ อย่างแรกเป็นน้ำบลูโซดา กับ กรีนทีลาเต้ของเราค่ะ กรีนทีนี่เข้มข้นได้ใจค่ะ

Photobucket

คนไปด้วยสั่งสตรอเบอร์รี่ซันเดย์มา แมนมั่กๆ

Photobucket

ส่วนเราสั่งบานาน่าคาราเมล (จำชื่อเมนูไม่ได้แล้วอ่ะค่ะ ) อร่อยดีนะคะเราชอบ ขนมปังปิ้งจนกรอบ หอมคาราเมล แต่ถ้ามีไอติมวานิลลาด้วยนะ จะสุดยอดไปเลยยยยย

Photobucket

โดยรวมแล้ว เราก็โอเคกับร้านนี้นะคะ ถ้าไปครั้งหน้า กะว่าจะขอไปลองเค้กซะหน่อยค่ะ ยังไง Ai Garden ก็เป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับคนที่อยากทานของหวานและนั่งชิลๆนะคะ


Create Date : 03 ธันวาคม 2553
Last Update : 3 ธันวาคม 2553 11:09:35 น. 5 comments
Counter : 1028 Pageviews.

 
ร้านแรก ดูเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิมมากเลยค่ะ
ข้าวหน้าเนื้อป้าอิ๋วว่า เหมือนเนื้อผัดพริกหยวก อาหารไทยเลยนะคะ อิอิ

เทมปุระดูกรอบดีจังค่ะ น่าอร่อยนะคะ

ร้านที่สอง ชอบค่ะ ดูวินเทจนิดๆ แต่น่ารักเป็นล้นพ้น

เอาใจใส่ในการตกแต่งร้านมากค่ะ รายละเอียดเยอะ ชวนให้นั่งชิลชิล จริงๆ ค่ะ ของหวานก็ดูดีนะคะ

น่าสนใจทั้ง 2 ร้านเลยค่ะ แต่ถ้าให้เลือก ขอร้านที่ 2 ละกันค่ะ เพราะน่ารักมากค่ะ


โดย: Sai Eeuu วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:12:36:14 น.  

 
Glitter Graphics




รักษาสุขภาพด้วยค่ะ อากาศหนาวแล้ว


โดย: Junenaka1 วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:13:36:33 น.  

 
ข้าวหน้ากุ้งเทมปุระกับของหวานจานล่างสุดน่าสนใจจังค่ะ

เคยแว๊บไปเดินดูร้านอาหารที่โครงการนี้มาเหมือนกัน
แต่ว่ามีแต่ร้านไม่ค่อยรู้จัก ก็เลยไม่ได้ลอง
วันนี้มีคุณจขบ.มายืนยันว่าอร่อย วันหลังคงต้องตามไปชิมบ้างแล้วล่ะค่ะ


โดย: nLatte วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:15:02:28 น.  

 
น่าทานมากๆเลย


โดย: NokJbz วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:16:54:24 น.  

 
Banana Caramel น่าทานมั่ก ๆ


โดย: สาวญี่ปุ่น วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:17:24:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เค้เก้
Location :
NSW, Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




free counters
Friends' blogs
[Add เค้เก้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.