เค้เก้ : เกิดมากิน
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

L'Espace โอเอซิสใจกลางพารากอน

หลายครั้งที่เราไปเดินพารากอน พออยากจะหาที่นั่งพักแบบคนไม่พลุกพล่าน ก็ไม่เคยมีร้านไหนตอบโจทย์ได้ เพราะพารากอน ห้างที่เต็มไปด้วยพลัง คนทุกเพศทุกวัยมาเดินช็อปกันตลอดทั้งวัน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เต็มเกือบจะทุกที บางครั้งต้องเข้าคิวรออีกเป็นชั่วโมง พอได้นั่ง คนเข้าออกร้่่านตลอด แถมยังมีคนยืนรอคิวจ้องหน้าทำนองว่า เมื่อไหร่จะลุกซะที

ครั้งล่าสุดที่เราได้ไปพารากอน ระหว่างที่เดินอยู่ชั้น1 ก็เพิ่งนึกได้ว่า ตรงนี้มีร้านL'Espace ของ โรงแรม Oriental อยู่ (จริงๆก็รู้มานานแล้วว่ามีร้านตรงนี้ แต่พอความเหนื่อย+ความหิว ก็ทำให้จำได้แค่ร้านที่เคยนั่งประจำ แหะๆ) วันนี้โอกาสดี เพราะยังไม่ได้กินข้าว ก็เลยขอมาฝากท้องหิวๆไว้ที่นี่แหละค่ะ

พอเราเข้าไป รู้สึกได้ถึงความเป็นกันเองของพนักงาน อย่างนึงที่เราชอบคือการที่เค้าไม่ได้ใส่ชุดฟอร์มแบบเดียวกันหมด คืออันนี้อาจจะคิด(เยอะ)ไปเองว่า รู้สึกเหมือนเพื่อนมาดูแลกัน คือถ้าออกมาในชุดฟอร์มของสต๊าฟ เราก็จะต้องปฎิบัติตัวอีกแบบ (อันนี้เรียกว่าคิดเยอะจริงๆใช่ไหมคะ )

วันที่เราไปเป็นวันเสาร์ แต่ในร้าน คนยังไม่เยอะเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะหนึ่ง ไม่ใช่ช่วงเวลาของมื้ออาหาร (เราเข้าไปในร้านน่าจะช่วงบ่าย2-3แล้วอ่ะค่ะ) กับสอง เราว่าด้วยความที่เป็นชื่อของ Oriental คนโดยทั่วๆไปมักจะคิดว่าต้องแพง จริงๆสำหรับเราแล้ว เราว่าราคากับคุณภาพของอาหารและการบริการ ถือว่าสมเหตุสมผลค่ะ ลองคิดดู ถ้าเปรียบเทียบกับร้านกาแฟเฟรนไชน์ชื่อดัง แก้วนึงถ้าเป็นแบบปั่นก็เกือบสองร้อยแล้ว บวกกับขนมอีกเกือบร้อย ก็เท่ากับสามร้อยกว่าเกือบสี่ร้อยแล้วนะคะ กับที่นี่ ราคาของเซ็ท afternoon tea ก็สามร้อยกว่า (ชาแบบธรรมดานะคะ) อาจจะต้องเสียค่า service กับ vat เพิ่ม แต่เราว่า บรรยากาศมันต่างกันเยอะเลยหล่ะค่ะ (พูดเหมือนสรุปตอนจบ นี่ยังไม่ได้เริ่มเลยนะ 555)

มื้อนั้นเราสั่ง afternoon set ไปค่ะ ส่วนคนข้างๆสั่ง club sandwich ระหว่างรออาหารก็นั่งคุยกันว่า บรรยากาศในร้านดีจริงๆ ไม่พลุกพล่าน สามารถนั่งชิลๆพักเหนื่อยได้อย่างที่ต้องการ เอาล่ะค่ะ มาดูรูปอาหารกันเลยเน้อ

Photobucket

ชามาก่อนเป็นอันดับแรก คนข้างๆก็สั่งชาแบบเดียวกันด้วย English Breakfast ค่ะ (ใจจริงเราอยากทานชาแบบ Chamomile เพราะรู้สึกว่าจะเข้ากับset มากกว่า (รู้สึกไปเองอีกแล้ว 555) แต่ไม่มีในตัวเลือก เสียดายจัง แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ English Breakfast ก็โอเคแล้ว อ้อ เราไม่ได้ลองชาของฝร่ังเศสนะคะ คือถ้าเป็นชาฝร่ังเศสจะอีกราคานึง ซึ่งจริงๆเราก็ไม่ได้มายด์เรื่องราคา แต่ถามเค้าแล้วว่า แล้วขนมในชุดต่างกันไหม เค้าบอกเหมือนกัน เลยเอาเป็นว่า ชาธรรมดาก็ได้ อิอิ นี่เป็นข้อนึงที่อยากจะเสนอว่า น่าจะมีชุดอาหารในเซ็ทให้ต่างกันแบบ คือนอกจากเป็นชาฝรั่งเศสแล้ว ก็อาจจะมีขนมเพิ่มหรือพิเศษกว่าชุดชาธรรมดาหน่อย น่าจะทำให้คนอยากสั่งมากขึ้นนะคะ (อย่างน้อยเราคนนึงแหละ ที่เอาขนมมาเป็นตัวล่อได้ )

Photobucket

จานนี้เป็นคลับแซนวิชค่ะ อร่อยค่ะ เราชอบแตงกวาดองกับมัสตาร์ด ชอบๆ

Photobucket

ส่วนอันนี้ เป็นนางเอกของวันนี้หล่ะค่ะ afternoon set ชั้นบนจะเป็นพวกของคาว มีครัวซอง แซนวิช และ คานาเป้ ชั้นสองเป็นเนยกับแยมสตรอเบอร์รี่และส้ม ชั้นสุดท้ายเป็นพวกเค้กกับสโคนค่ะ ที่เราชอบที่สุดก็คือสโคนกับแยมเนี้ยหล่ะ หรืออาจจะเพราะเราชอบรสหวานอยู่แล้ว พอได้ทานสโคนกับแยมสตรอเบอร์รี่หวานๆแบบนี้ ถูกใจนักแหละ พวกของคาวก็ถือว่าสอบผ่านค่ะ แต่เค้กเนี้ย วันนั้นบอกตรงๆว่าไม่ค่อยถูกใจ อย่างที่บอกตลอดว่าเราชอบชีสเค้ก เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

สำหรับร้านนี้ อย่างที่เราบอกไปว่า ถ้าใครอยากจะหาที่พักเงียบๆในพารากอน ลองเข้าร้าน L'Espace นะคะ ราคาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด หลายคนแค่มาทานกาแฟร้อนคนหล่ะแก้ว แล้วก็ออกไป บรรยากาศและการบริการที่ดีสมมาตราฐาน ลองไปดูเถอะค่ะ แล้วจะรู้ว่า ที่เราเรียกว่าโอเอซิสใจกลางพารากอนหน่ะ มันจริงไหม




 

Create Date : 05 ตุลาคม 2553
2 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2553 7:28:21 น.
Counter : 1860 Pageviews.

 

น่าลองแฮ่ะ

 

โดย: supergaye 5 ตุลาคม 2553 11:01:28 น.  

 

จริงจ้า อิอิ OASIS

 

โดย: NokJbz 5 ตุลาคม 2553 14:14:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เค้เก้
Location :
NSW, Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




free counters
Friends' blogs
[Add เค้เก้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.