Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
15 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

อเวจีสีชมพู


เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ตอนละครเรื่องอเวจีสีชมพู ออนแอร์ ใหม่ๆ ม้าลายได้มีโอกาสคุยกับ คุณรพินทร์ เจ้าพ่อรายงานสดละคร ก็คุยกันในกระทู้รายงานสดนั่นแหละ คุณรพินทร์บอกว่าเรื่องนี้มีเป็นหนังสือออกมาด้วย ในหนังสือสนุกดี หนูตุ่มและแม่หนูตุ่มแรงกว่าในนิยายเยอะเลย ม้าลายซึ่งเป็นตัวชอบอ่านหนังสือนิยายอยู่แล้วจึงอยากได้หนังสือมาไว้ครอบครองมาก ก็ได้เดินหาหลายร้าน แถวบ้าน ทั้งซีเอด ทั้งB2S แต่ว่าก็ไม่มีหนังสือดังกล่าว จึงได้บ่นไปในกระทู้ว่าหาไม่เจอเลย



ในที่สุด คุณเมรุมาส ได้ส่งข้อความหลังไมล์มาบอกม้าลายว่า ไปเจอที่ศูนย์หนังสือจุฬา ม้าลายเลยได้ฝากหนูน้อยจุ๊ฟแจงที่รู้จักที่เรียนจุฬาไปซื้อมา เพิ่งได้มาเมื่อวันพุธ แต่ยังไม่มีเวลาอ่านจนวันเสาร์ ตอนนี้ก็อ่านจบแล้ว เป็นอีกเรื่องนึงที่สนุก


เรื่องในหนังสือกับในละครมีแนวมาคล้ายๆ กัน


แต่ในหนังสือมีตัวละครเยอะมาก จำแทบไม่ได้ (ก็เลยไม่จำ)



ในละคร เหมือนกับว่า ปู่กับพ่อ (ศก กับ ศพล) อยู่บ้านกันแค่ 2 คน กับพวกลูกน้องมือปืน แต่ในหนังสือจะแสดงให้เห็นว่าพวกนี้ก็มีเมีย (ไอ้เราดูละครคิดว่ามันนิสัยเลวขนาดนี้ใครจะมาเป็นเมียมัน) โหมีลูก มีหลานอีกหลายคน ภายหลังที่ศพล เลิกกับพี่ปัด ศพลก็ได้แต่งงานใหม่กับอรพิน ซึ่งมาเป็นแม่เลี้ยงของหนูตุ่ม


ส่วนแม่หนูตุ่ม ในละครดูเป็นคนดีมาก เลี้ยงหนูตุ่ม ดูแลหนูตุ่ม สวยมากเรียบร้อย แต่ในหนังสือนี่พี่ปัดเป็นคนใจแตก ท้องหนูตุ่มตั้งแต่เรียนไม่จบ (ท้องก่อนแต่งนะ) แล้วพอคลอดก็ทิ้งลูกน้อย ไปกรุงเทพตามศพล ซึ่งในเวลานั้นไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่กรุงเทพ พอกลับมาอยู่ที่ต่างจังหวัดได้ไม่นานก็หย่าร้างกับศพล แล้วก็ได้สามีอีกคน เป็นคนหาดใหญ่


ในหนังสือสวนส้มนี่อยู่ทางใต้ ในละครอยู่ทางเหนือ


แม่หนูตุ่มติดเหล้าด้วย แล้วก็อ้วนพีเพราะเหล้า ไม่ได้บริหารสวนส้มเก่งหรืออะไรเลย เพราะฐาปนา คุณตาของหนูตุ่ม กับ โกทัน (หรือในละครเป็นน้าทัน) เป็นผู้บริหารเสียหมด



แม่หนูตุ่ม เจอสามีใหม่สาดน้ำกรดใส่ โดยมีนายศพลเป็นผู้ว่าจ้าง รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ไม่กี่วันก็สิ้นใจ ส่วนนี้ในละครเปลี่ยนเป็นเจอยิง คาดว่าเพราะช่วงนี้แต่ละเรื่องมีสาดน้ำกรด...หลายเรื่องมาก ตั้งแต่ละครเรื่องหาบของแม่  ต่อมาก็ทองเนื้อแท้ ขึ้นเรื่องนี้สาดน้ำกรดอีก มีหวังคนเล่นสาดน้ำกรดกันแทนยิงกันแน่



ในหนังสือมีย้อนไปตั้งแต่ตอนที่ พ่อของน้าโป๊ะ คือนายอานน รับเอาโป๊ะ มาอยู่บ้าน  นายอานน มีลูกมีเมียอยู่แล้ว  มีตัวละครที่เป็นเมียที่ใจดีมาก เค้าดีกับน้าโป๊ะมากเลยเพราะตอนก่อนตายโป๊ะกลับมาจากเมืองนอก ก็พาโป๊ะไปดูตู้เซฟที่ธนาคาร เซนมอบอำนาจยกให้โป๊ะแล้วสั่งให้ดูแลหนูตุ่มด้วย


แม่เลี้ยงของโป๊ะ เค้าชื่อปัทมา มีลูก ชื่อปิติ หรือแป๊ะ


(หุหุ โป๊ะ กับแป๊ะ..)


แล้วโป๊ะก็หน้าตาเหมือนท่านปู่อาคม


มาที่หนูตุ่มบ้าง ที่แรงกว่านิแรงกว่าจริงๆ เพราะในหนังสือให้เธอเป็นเด็กมีปัญหาขาดความรัก แม่ไม่เลื้ยง น้าโป๊ะเป็นคนเลี้ยงมา พ่อกับปู่ก็ไม่เอา พอมากรุงเทพมาเรียนหนังสือ ก็เจอเพื่อนกลุ่มแรก ปลอกลอกรถไป หนูตุ่มหวงน้าโป๊ะมาก ใครมาจีบไม่ได้เลย ขนาดกับเพื่อนก็ตบกันเลย แล้วประกาศกร้าวต่อหน้าน้าโป๊ะเสียด้วย ว่าจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาแย่งน้าโป๊ะไปจากหนูตุ่ม



เนื้อเรื่องในหนังสือดำเนินไปอย่างเป็นขั้นตอนตามกาลเวลา แต่ก็ตื่นเต้นสนุกตลอด


เริ่มตั้งแต่โป๊ะมาอยู่ในบ้านคุณพ่ออานน มีพี่ชายต่างมารดาชื่อแป๊ะคอยข่มเหงรังควาน แต่พี่ปัดคอยช่วยเหลือดูแลจนกระทั่ง พ่ออานนกับพี่แป๊ะขับรถตกเหวตาย ต่อมาพี่ปัดท้องก่อนแต่งเลยต้องแต่งงานไป หลังคลอดลูกออกมาเป็นหนูตุ่มให้โป๊ะที่อายุราวๆ 14-15 ปี เลี้ยงดู โป๊ะก็เลี้ยงหนูตุ่มจนพี่ปัดหย่า กลับมา โป๊ะ กลัวห้ามใจไม่ไหวก็เลยต้องไปอยู่เมืองนอก ไปทำงานที่อเมริกา มีคู่นอนด้วย ภายหลังกลับมาอยู่สิงคโปร บินไปมา มาเยี่ยมบ้านได้



หนูตุ่มรักน้าโป๊ะ อยู่แล้วเมื่อต้องแต่งงาน เพราะเกิดเหตุ ถาปนาป่วยหนัก พี่ปัดถูกสาดน้ำกรดอาการใกล้ตาย คุณป้า ที่เป็นภารยาถาปนา ได้ตายในเหตุการที่พี่ปัดถูกสาดน้ำกรด


หนูตุ่มเลยต้องจดทะเบียน เพราะเดี๋ยวพ่อมายุ่งกับทรัพย์สินเงินทองสวนส้ม น้าโป๊ะที่ไว้ใจได้ก็จะได้ดูแลหนูตุ่ม


มีการนินทาเรื่องการแต่งงานหนูตุ่มทำให้เธอต้องถูกไล่ออกจากโรงเรียน แล้วก็เจอพ่อสั่งเสี่ยมาฉุดด้วย หนูตุ่มเลยต้องไปอยู่คอนโดที่กรุงเทพ ได้พบเพื่อนชั่วกลุ่มนึงก่อนจึงได้พบเพื่อนดีเพราะเปลี่ยนที่เรียน


เมื่อเรียนที่ใหม่หนูตุ่มมีเพื่อนเป็นวิภาวรรณ น้องสาววิภาค  เป็นพวกลูกผู้ดีตีนแดงตะแคงตีนเดิน ซึ่งวิภาคจีบหนูตุ่มแต่หนูตุ่มบอกเสมอว่าเป็นคนมีตำหนิ วิภาคไม่ได้เผื่อใจไว้เลย เมื่อน้าโป๊ะได้บอกความจริงว่าตนแต่งงานจดทะเบียนกับหนูตุ่ม วิภาครับไม่ได้ บ้านเขาก็รับไม่ได้ด้วย วิภาคกลับมาจะข่มขืนหนูตุ่ม เจอยูโดเข้า เกือบตาย


ในที่สุดหนูตุ่มก็เรียนจบ ได้จัดงานแต่งงานกับน้าโป๊ะกันริมทะเล เรื่องจบอย่างมีความสุข ญาติทางพ่อกับญาติทางแม่ที่เคยมีปัญหาทะเลาะกันยิงกัน ก็กลับมาคืนดีกันด้วย



สำหรับหนังสือเล่มนี้ม้าลายให้ 4 ดาวค่ะ...


ถึงละครจะจบไปแล้วก็หามาอ่านกันได้นะค่ะ เพราะเรื่องก็แนวเดียวกันแต่ตัวละคร การกระทำของตัวละครไม่เหมือนกัน....คิดว่าถ้าละครสร้างตามหนังสือต้องจ้างดาราอีกมหาศาล เพราะมีพวกลูกๆ เพียบเลย..เพื่อนๆ หนูตุ่มอีก








Free TextEditor




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2551
0 comments
Last Update : 17 มิถุนายน 2551 22:12:33 น.
Counter : 1217 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ม้าลายพาดกลอนแห่งนครตูริน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่ม้าลายธรรมดาๆ ไม่ใช่ม้าวิเศษ
ฮี้หอปๆๆ
Google
Friends' blogs
[Add ม้าลายพาดกลอนแห่งนครตูริน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.