ความดีเหมือนกางเกงใน ต้องใส่แต่ไม่ต้องโชว์ ^____*
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

...ที่ใดมีรัก.... ที่นั่นมีทุกข์ ขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยคะT_T

หวัดดีคะเพื่อนๆทุกคน

ขอแนะนำตัวกันนิดจ้า เราเป็นสาวทำงานแล้ว ช้อปปิ้งทางเนตเป็นประจำ อิอิ
ชอบความสวยงาม ช้อปแหลก 55
แต่ตอนนี้.....มีปัญหาหนักใจและหนักหมองมาก ๆๆ คิดคนเดียวอาจได้มุมมองที่แคบๆ และคิดไม่ออกได้ ปวดหัวมากๆแย้ว อยากหลับตาหลับไปเลยชั้วขณะ ขอถามเพื่อนๆคะและขอคำเสนอแนะมาได้เลยจ้า
.....

ชีวิตรักของเราและแฟน เริ่มเมื่อปี 2546 จ้า เรียนจบก้อได้เจอกันบ่อยๆ ได้คุยกัน
แฟนเราตลกและมีเสน่ห์ ไม่ได้หล่อแต่ก็สนุกสนานมากๆ เพื่อนเยอะมากมายคะ
เราเข้ากับเพื่อนๆเค้าได้ดี ไปไหนไปกัน เฮฮากันดี
แต่....ย้อนไปปี 46 ในอดีต วัยขณะนั้น เราอาจไม่ได้มองถึงเรื่องสำคัญคือ" ความแตกต่างของศาสนา" ของเรา 2 คน แฟนเราเป็นอิสลามคะ แต่เป็นแบบทันสมัย

สามารถไปกินร้านอาหารทั่วไปได้ ไม่เคร่งครัดมากจากสภาพแวดล้อมที่เค้าโตมา เรา

โตขึ้น ความคิดกว้างขึ้น มีเริ่มคุยๆกันถึงเรื่องชีวิตคู่บนความต่างนี้ เค้ามีพูดให้ฟัง

และไม่ได้ซีเรียส เพราะทางบ้านแฟนเอนดูและดีกับเรามากคะ

ตอนนี้อายุก้อเลข 3 ทั้งสองคนแล้ว มีคุยกันเล่นๆ จน 3 ปีให้หลัง ก็เริ่มคุยซีเรีสสส... เพราะทางครอบคัวเราเป็นคนจีนแบบไทยพุดจีนไม่ได้เลย 55 และไม่มีใครไปแต่งงานข้ามศาสนาแบบนี้ มีคุยเกริ่นๆถามพ่อแม่ ปรากฎว่าท่านเงียบ และผ่านๆมาก็มีพูดๆ เตือนถึงการเลือกคู่ เราก็ฟังและย้อนไปคิดเรื่องเรากับแฟน

เฮ้อT_T......ยากแล้วล่ะ เราจึงมีกำแพงกั้นความรักไว้ ไปไหนมาไหนต้องไม่เปิดเผยตัวมาก เพราะทางบ้านเป็นที่รู้จักของคนพื้นที่ดีจ้า มีมาบอกที่บ้านบ้าง โทรมาบอกบ้าง น่าสงสารมาก

มีช่วงปีก่อน' 51-52 เราจับได้ว่าแฟนเราคุยกับผู้หญิงคนนึง เป็นอิสลามเหมือนกัน บ้านเป็นนักการเมือง รวย มีอิทธิพลทีเดียวคะ

เราอ่านเจอจาก msg ที่อีกฝ่ายส่งมาตอนตี 2 ในวันที่เราไปพักร้อนด้วยกัน ว่า " จะนอนแล้วพุ่งนี้มีงาน หลับฝันดีนะคะ good nite ka"

เราถามแฟนว่าใครหรอ?? เค้าบอก ออ ...ฝากเพื่อนคนนี้ ซื้อบุหรี่จากมาเลเซีย ไม่มีอะไร จะคุยเรื่องบุหรี่....
เราก็ไม่ได้อะไร เพราะปกติเป็นคนไม่จับผิด ไม่เชคโทสับอะไรเลยคะ

แต่แล้ว......วันนึงเรามาเปิด hi5 แฟน เพื่อมาเซฟรุปไปทำการ์ดวันเกิดให้

เจอ msg มาใหม่ ก็เปิดดู..... พบข้อความจากน้อง t คนนี้มากมายเลย
เป็นภาษาอังกฤษ เพราะเทอไปเรียนอยู่มาเล เอ๊ะ... ชื่อเดียวกับที่เห็นในโทรศัพท์วันก่อนเลย ก็ click อ่านมาเรื่อยๆ อกอีแป้นแทบแตกคะ
ex . ข้อความนะคะ
. wooo u 're funny ,pls give me ur telephone no. จากญ. คนนั้น
หรือ " ไว้คุยกันนะ ตอนเที่ยงคืน " . กรี๊ดดดด...!! โง่อีกแล้วหรอเรา??

.
.....เรารีบโทรไปถามแฟนด่วนๆ แฟนบอกไม่มีอะไร บอกไม่มีได้ไง??

ก้อ ชั้นเปิดอ่านหมดแล้ว !!!!

และ เราจัดการไป print เบอร์โทรศัพท์ เข้า- ออก ข้อความของแฟน เวลาทั้งรับ

และส่ง msg มา รายการต่างๆที่ list มานั้น หัวใจแทบสลาย

เมื่อพบเบอร์ ญ. คนนี้ ทุกวันๆละ 3-4 ครั้ง มีทั้งโทรมา และ ฝ่ายแฟนเราโทรไป

หา ที่มาเลย์ อึ้งคะ เหมือนถูกตีหัว มึนๆงงๆ ค่าโทรไม่ถูกนะคะ เราโกรธมาก และ

เพื่อนสนิทของแฟนเราที่เราโทรไปหา ก็ตัดสินใจบอกเราว่า เค้าไปเจอกันวันรายอ(ปีใหม่ของอิสลาม) ฝ่ายแฟนเราไปเป็นเพื่อน เพื่อนอีกคนนึง ไปหาเพื่อนที่บ้านแถวๆนั้น

ฝ่าย ญ.นั้น เท่าที่รู้ว่าตอนหลัง คือ ได้เตรียมการกับเพื่อนอีกคนว่า ช่วยนัดคนนี้มา

หน่อยที่บ้าน เทอดูจาก hi5 และ ถามเพื่อนๆหลายคนแล้ว ชอบแฟนเรามากเลย

( คือแฟนเราก้อมีเพื่อนๆ เป็นคนรู้จักของผู้หญิงคนนี้ด้วยคะ บ้านใกล้ๆกัน)

เจอกันวันรายอ เพื่อนๆก้อแซวตามแผนการ นัดแนะจัดการให้ไปนั่งรถไปกินข้าวด้วย

กัน และแลกเบอร์กัน วันนั้นเราโทรหาแฟน ยังจำได้ทำเสียงเบา และบอกมาบ้าน

ญาติผู้ใหญ่ เราก็โอเคๆๆ วางก่อนๆ

จนพอฝ่าย ญ. จะกลับไปเรียนหลังปีใหม่ ทางพ่อแม่ฝ่าย ญ. คนนั้น (ซึ่งรู้ว่าแฟนเรามีแฟนอยู่แล้ว ) ก้อยังจะนัดแฟนเราไปกินข้าวที่บ้านผู้หญิงคนนี้ ซึ่งอยู่อีกจังหวัดนึง ไปด้วยกัน รับ ญ.คนนี้ที่บ้าน

ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งรู้เมื่อวาน เพราะ ถามแฟนขึ้นมาถึงเรื่องเก่าๆ ตอนดูหนังที่บ้านว่า

เจอกันกี่ครั้งอ่ะกะคนนั้น แต่ก่อน?? เค้าบอกมา... แบบลืมไปมั้ง ว่าเคยตอบไว้ ปีที่แล้วว่า 2 ครั้งแต่หนนี้ลืมไปไม่ได้เล่าให้เราฟัง


ฟังแล้วก็เสียใจ และถามว่าทำไมปกปิด




เค้าบอกว่าไม่อยากทะเลาะกันแล้ว เพราะ คราวนั้นกว่าจะตกลงกันได้ว่าเค้าเองจะ

โทรไปตัดการติดต่อกับฝ่ายนั้น++ และ ส่งข้อความไป

เราห่างกันไปซักพักใหญ่คะ

และเวลาก้อได้ทำให้ปรับความเข้าใจกัน และคบมาจนวันนี้

แต่หลังจากนั้น ที่แฟนเราเลิกติดต่อ แม่ของผู้ ญ. คนนี้ซึ่งเป็นคนมีหน้ามีตา มีอิทธิพล รวยมากมาย ก้อยัง(มีหน้า) เอาขนมมาฝากแฟนเราอีก

เราก็ไม่เข้าใจ ว่าทำแบบนี้ทำไม ?? ท่านรักลูก ลูกอยากได้(ของคนอื่น) ????

ผู้ ญ. คนนี้ก็ไม่ได้น่าเกลียดตรงไหน จบสถาบันมีชื่อเสียง เรียนต่อที่ดีๆ รวย

เค้าบอกมาว่าอยากแต่งงานกับแฟนเราจริงๆ

เคยถามแฟนตอนนั้น แฟนเรา บอกว่าตอนนั้นว่า ตอนคุย รู้สึกดี เพราะเค้าสอนหลายอย่างในศาสนาอิสลามที่แฟนเราไม่รู้ คุยและเตือนหลักศาสนาต่างๆ

ผู้หญิงบอกว่า คุยกันไปเรื่อยๆ ละกัน หากเราไม่รู้ ณ วันนั้น ......วันนี้คงยังคุยกันไปเรื่อยๆ โดยผู้หญิงคนนี้ ยืนยันจะรอแฟนเรา เพราะเทอบอกยังงัยเราก้อไม่ได้แต่งงานกัน แน่นอนและแฟนเราก็บอกว่าถ้าชอบจริงก็คุยกันไปแบบนี้ก่อน

วันนี้เหนื่อยใจจริงๆคะ..... ฟังแล้วเหมือนฟ้าถล่ม ......

วันหยุดยาวที่ผ่านมา ได้คิด ทบทวนหลายๆ อย่าง

และคิดว่าถึงเวลาที่เราน่าจะ....ตัดสินใจอะไรๆ ได้รึยัง??

เราเสียใจที่เค้าปกปิดหลายเรื่อง และ ไม่บอกหลายอย่างกับเรา

เราไม่รู้คะตอนนี้ พอพูดขึ้นมา.... แฟนเราก็บอกว่า เมื่อไหร่อดีตจะจบอ่ะ?

ตอนนี้เธอคนนี้มาทำงานที่ไม่ไกลจากเรา 2 คน

หลายวันก่อนมีโทรศัพท์มาหาเราว่าพูดว่า

.....อยากรู้จังถ้าพ่อเรารู้จะเป็นยังงัย ....

....หรือ "ระวังตัวให้ดีนะ".....เป็นเบอร์ตู้มาจากจังหวัดที่ผู้หญิงคนนี้อาศัยอยู่


สาวๆ ที่แวะมาอ่าน ขอคำแนะนำให้เราผู้น่าสงสารตอนนี้หน่อยนะคะ

เราจะยังงัยกับแฟนดีคะ แชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ

ขอบคุณทุกคนมากมายคะ




 

Create Date : 18 เมษายน 2553
9 comments
Last Update : 18 เมษายน 2553 15:30:06 น.
Counter : 2566 Pageviews.

 

 

โดย: thanitsita 18 เมษายน 2553 16:13:44 น.  

 

สวัสดีค่ะ เราชื่อจ๊อยน่ะคะ ไม่รู้ทำไมเราถึงอยากเขียนให้กำลังใจคุณ หรืออาจจะเป็นเพราะเราเห็นชื่อ medicinegirl มั้ง เพราะครั้งหนึ่งเราเคยเรียนและก็ทำงานอยู่ในแวดวงนั้น (ขอเดานะคะว่าคุณทำงานเกี่ยวกับหมอยาหรือเปล่า) เราก็เคยเจอปัญหาอย่างคุณ สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือถามตัวคุณเองเถอะว่า คุณต้องการอะไร อยากพักไหม และสิ่งที่คุณรู้สึกกับผู้ชายคนนี้ถามว่าถ้าผ่านเหตุการณ์นี้ไปแล้วเขาทำคุณเจ็บอยู่อีกเรื่อย ๆ คุณพร้อมที่จะใช้ทั้งชีวิตของคุณทนเจ็บแบบนี้อีกบ่อย ๆ ไหม อย่ากลัวที่จะบอกว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร ตอนนี้คุณอาจจะคิดว่าคุณยังรักเขาอยู่ (คิดว่ารัก กับ รู้สึกว่ารัก มันต่างกันนะคะ แยกให้ออก)

บางครั้งคุณอาจคิดว่าคุณรักเขามากจนอาจอยากยอมให้อภัย แต่รู้ไหมคะสำหรับผู้ชายบางคนถ้ามีครั้งแรกที่เขานอกใจคุณได้ เชื่อเถอะค่ะว่ามันอาจต้องมีครั้งต่อ ๆ ไป ความรักกับความผูกผันมันมาพร้อมกันแต่มันจะอยู่ด้วยกันตลอดไปหรือเปล่านั้น ก็ไม่อาจทราบได้ วันหนึ่งความรักอาจหมดไป แต่ความผูกผันมันอาจยังคงอยู่ เหมือน รักกับหลง น่ะคะมันใกล้กัน

ฉันเคยเจอเหตุการณ์แบบคุณ แต่ฉันอาจจะเจอแบบที่ร้ายแรงกว่าคุณตรงที่ฉันจับได้ว่าเขาไปเปิดโรงแรมอยู่ด้วยกันตอนเขาบินมาหาฉันที่เมืองไทย ฉันเหมือนมีรางสังหรณ์ฉันโทรไปเชคที่โรงแรมในย่างสีลมที่เขามาพักประจำ ชีวิตเหมือนนิยายน้ำเน่าที่ฉันไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้น แต่มันก็เกิดขึ้น ฉันยืนอยู่หน้าห้องได้ยินเค้าคุยกัน ฉันตัดสินใจเคาะประตู แต่คุณรู้ไม่คะว่า ตอนเค้าเปิดประตู เค้าตกใจเหมือนเห็นผีและรีบปิดประตูไปทันที ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าเค้าเลือกผู้หญิงคนนั้น ฉันกับเค้าเราไม่มีแม้แต่คำลาตอนเลิกกัน

ฉันเคยถามตัวเองว่า อยากรู้เหตุผลไหมว่าทำไมต้องโกหกเรา ตัวฉันตอบตัวเองว่า ช่างมันเหอะมันอาจจะเจ็บปวด แต่มันก็ทำให้ฉันโตขึ้น และใช้ชีวิตอย่างมีสติมากขึ้น ฉันอยากให้กำลังใจคุณ เพราะฉันเชื่อว่าทุกคนต้องมีเรื่องโชคดีในชีวิต วันนี้คุณอาจจะพบ You meet the wrong man but in the right time and right place

ขอเป็นกำลังใจให้คุณผ่านวันเจ็บปวดเหล่านี้ไปได้ ฉันเข้าใจค่ะว่าตอนแรกมันอาจจะเจ็บปวดแทบขาดใจ แต่เชื่อไหมคะถ้าคุณผ่านวันแรกไปได้ วันต่อ ๆ ไป คุณจะอยู่ได้ด้วยตัวของคุณเอง ไม่จำเป็นต้องลืมทุกสิ่งเกี่ยวกับตัวเค้า เก็บทุกสิ่งไว้ในความทรงจำเพราะเมื่อวันข้างหน้ามาถึง คุณอาจจะรู้สึกขอบคุณเค้าด้วยซ้ำที่ทำให้คุณเจอคนที่ดีกว่า

คุณเชื่อในพรมลิขิตไหมคะ แต่ก่อนฉันไม่เคยเชื่อเลย จนมาวันนี้เดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ฉันจะย้ายไปอยู่อเมริกาแล้ว ประเทศที่ฉันไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งฉันจะไปอยู่ที่นั่น หลังจากเลิกกับแฟนเก่าคนนั้น 3 ปีต่อมา ฉันได้เจอกับแฟนคนปัจจุบันเราจะแต่งงานกันเดือนกรกฎาที่จะถึงนี้

ฉันจะไปอเมริกด้วยวีซ่าคู่หมั้นกับผู้ชายที่ฉันต้องขอบคุณแฟนเก่ามาก ๆ ที่เค้าเลิกกับฉัน เลยทำให้ฉันเจอกับคนที่เค้าจะมาเป็นคู่ชีวิตที่ดีที่สุด คิดในแง่ดีเถอะคะว่า คุณโชคดีมากกว่าใครบนโลกนี้หลาย ๆ คน ตรงที่ว่าคุณรู้ว่าเค้าเป็นแบบนี้ ดีกว่ารู้ตอนที่คุณและเค้าตกลงแต่งกันอยู่ด้วยกันไปแล้ว และถ้ามีลูกแล้วด้วยนั่นยิ่งทำให้คุณเจ็บร้อยเท่าทวีคูณ

นี่อีเมลล์ของฉัน joyce_vetmed@hotmail.com เมลล์ หรือ แอด มาคุยกันได้ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณเหงา หรือคุณอยากระบายให้ใครสักคนรับฟัง ขอให้คุณงามความดีที่คุณทำทั้งในปัจจุบันชาติและในอดีตชาติคุ้มครองคุณและขอพรพระให้คุณเจอคนที่ใช่ในเวลาที่ใช่ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: Joyce IP: 222.123.160.130 18 เมษายน 2553 16:24:16 น.  

 

 

โดย: dekmopai 18 เมษายน 2553 16:31:11 น.  

 

ค่อยๆคิด และตัดสินใจ
เป็นกำลังใจให้นะคะ...

 

โดย: Hanlanlaa 18 เมษายน 2553 18:01:33 น.  

 

ปัญหาไม่ใช่แค่เรื่องศาสนาหรอกค่ะ แต่เป็นสันดานของผู้ชายต่างหากบางอย่างก็ต้องรอให้กรรมที่ทำมาด้วยกันเป็นตัวตัดสินนะคะ ขอให้ปัญหาจบลงด้วยดีค่ะ

 

โดย: แม่น้องกะบูน 18 เมษายน 2553 18:57:38 น.  

 

ง่ะ ถุงคงช่วยมะได้นอกจาก ให้ถามตัวเองเยอะๆ อ่ะ ว่า นี่ ยังแค่นี้ แล้วถ้าต่อไป จะแค่ไหน

ถามตัวเองเยอะๆ ว่าต้องการแบบไหน

ตัดสินใจอะไรด้วย สติ และปัญญานะคะ อย่าใช้ อารมณ์ และ ความรัก เป็นตัวตัดสินปัญหา

สู้ ๆ เน้ เปงกำลังใจให้น๊า

 

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 18 เมษายน 2553 21:17:31 น.  

 

เห็นใจค้ะ คำถามคือ รักกันมากขนาดไหน ทั้งคุณและเค้า ถ้ารักกันจริง อะไรที่เป็นอุปสรรคสุดท้ายก็จะผ่านไป ยินดีจะสู้กันไป ถามเค้าเลยสิค้ะว่าจะเอายังไง ถ้าคำตอบค่อนๆไปทางถอยห่างกันสักพักหรือว่าคลุมเครือ ดิฉันว่าคุณถอยมาเองเถอะค้ะ ผู้หญิงเราอายุเท่านี้ถอยเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีน้ะค้ะ ไปเจอสิ่งใหม่ๆเร็วๆดีกว่า อย่าให้ชีวิตที่สดใสของเราต้องมาเจอปัญหาแบบนี้เลยค้ะ กลัวว่าตอนสุดท้ายกว่าเรื่องจะสรุปได้ก็สายไปสำหรับเราเสียแล้ว แกร่งเข้าไว้น้ะค้ะ อย่าแลกอะไรกับสิ่งที่ไม่ควรแลกเลยค้ะ

 

โดย: bluesouljazz (bluesouljazz ) 18 เมษายน 2553 21:20:21 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 18 เมษายน 2553 21:55:30 น.  

 

สวัสดี คุณ medicinegirl นะคะ

ก่อนอื่นต้องขอให้เข้มแข็งไว้นะคะ อย่าเพิ่งท้อนะคะ ใจเย็นๆ จากเรื่องราวของคุณ น่าจะคุยกันรู้เรื่องนะคะ เป็นไปในทำนองว่าปรึกษากันดีกว่า เพราะระยะเวลาที่คบกันก็ไม่น้อย เราควรทำยังไงกันดี เธอว่าแบบนี้ดีมั้ย เธอเห็นว่ามันถูกต้องมั้ย เธอมีความคิดเห็นยังไง อารัยประมาณนั้น

แต่สถานการณ์ตอนนี้คุณก็เสียเปรียบนะ เพราะ ผู้ใหญ่ของ ญ คนนั้นเค้าเปิดทางให้ และที่สำคัญเรื่องของศาสนา เพราะ ช อิสลามสามารถมีภรรยาได้ตั้ง 4 คน เพราะฉะนั้น ต้องคุยกับแฟนคุณดีๆ

อย่าไปคาดคั้นเพื่อต้องการคำตอบในขณะที่โมโห หรือเพื่อต้องการเอาชนะ เพราะผู้ชายทุกคนไม่ชอบการบีบบังคับ ยังไง ให้เวลาแฟนคุณหน่อยละกันนะคะ ถ้าคิดว่าคุณรักเค้าจริง บางครั้งมันก็ต้องมีบ้าง ลิ้นกับฟัน แต่อย่าให้มันลุกลามมากไปกว่านี้ ไว้ใจเย็นๆ แล้วคุยกันนะคะ ถ้ามันเหนื่อยนัก ก็พักซะก่อน อย่าไปดันทุรังนะ ใช้สติ แล้วค่อยๆคุยกันนะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ


 

โดย: ครูไก่555 19 เมษายน 2553 10:22:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


medicinegirl
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทำงานรับราชการ เงินเดือนไม่มาก
แต่ชอบท่องเที่ยวสุดสุด ไปได้ทุกเดือนคะ เงินเลยไม่เหลือเก็บ แถมชอบช้อปปิ้งมากตามประสาผู้หญิง
ปีนี้ตั้งใจจะเริ่มเก็บหอมรอมริบแล้วคะ ^_______*

powered by ฅฯฅิฅอฅเ

Friends' blogs
[Add medicinegirl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.