• Photobucket

My Voyage: เที่ยวหัวหินแบบแฟมิลี่ทริป ตอนที่ 2

หลังจากเมื่อวานพาไปเที่ยวพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน แล้วปิดท้ายด้วยตลาดโต้รุ่งที่หัวหินเป็นวันแรกไปแล้ว

ตอนนี้ก็เป็นวันที่ 2 ที่บ้านเราอยู่ที่หัวหินกันล่ะค่ะ
ถ้าจะให้พูดถึงบรรยากาศยามเช้าที่ค่ายนเรศวรล่ะก็ ข้ามไปเลยค่ะ เพราะจ๊ะตื่นสาย 555
เอาเป็นว่ากว่าจะเริ่มโปรแกรมของวันที่ 2 กันก็ปาไปเกือบๆจะ 10 โมงแล้ว
จุดหมายแรกของวันนี้คือไปไหว้หลวงพ่อทวดที่ วัดห้วยมงคล
เราขับรถออกจากที่พักลงไปทางใต้เข้าสู่ตัวเมืองหัวหิน
มีป้ายบอกตลอดทางไปวัด แบบไม่ต้องกลัวหลงกันเลยค่ะ

ไปถึงก็ต้องทึ่งกับแรงศรัทราชาวพุทธ ที่ีสามารถสร้างองค์พระหลวงพ่อทวด องค์ใหญ่่ขนาดนี้ได้ ซึ่งเป็นองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยล่ะ

ในวัดก็จะมีศาลาที่ทำบุญอยู่หลายจุด
ตอนนี้ที่วัดก็กำลังจะมีโครงการจัดสร้างองค์หลวงพ่อโสธร เลยมีโอกาสได้ร่วมทำบุญกับเค้าด้วย
มาคราวหน้าเราก็คงได้มาไหว้กันล่ะค่ะ

เดินทำบุญสักพักก็ได้เวลาใกล้เที่ยงเริ่มหิวกันอีกแล้ว
ก็ตั้งใจว่าจะไปทานอาหารทะเลแบบชิวๆ ริมหาดหัวหินที่เค้าว่าสวยและร่มรื่นมาก
จนเป็นเรียกได้ว่า ราชินีแห่งชายหาดเลยทีเดียว
แต่แล้วก็ต้องผิดหวังกันทั้งบ้าน เพราะแถวนั้นไม่มีที่ให้จอดรถเลย
ใครจะไปเที่ยวหาดหัวหินแนะนำว่าให้นั่งรถสองแถว หรือหาที่จอดละแวกนั้นแล้วเดินเอาดีกว่า

พอผิดหวังจากหาดหัวหิน เลยคิดว่าจะมุ่งหน้าไปเขาตะเกียบกันต่อ ทั้งๆที่ไม่รู้ทาง
ออกจากหาดหัวหินก็ ขับมั่วๆลงไปทางใต้ไปเรื่อยๆ
เห็นป้ายบอกทางเลี้ยวไปเขาตะเกียบ ก็เลี้ยวตามเค้า พอมองซ้ายมองขวาอีกที ก็หันไปเจอป้ายร้านเจ๊เขียว ซีฟู้ดชื่อดังคุ้นๆขึ้นมาในทันที
ท้องก็ร้อง แถมมาบังเอิญเจอร้านเด็ดอีกแบบนี้ก็ไม่รอช้า เลี้ยวเข้าไปในทันทีเลยค่ะ

ได้ที่นั่งสำหรับ 4 คนริมสุดของร้านแบบเห็นวิวเขาตะเกียบ รับลมทะเลกันเต็มๆ
บรรยากาศดีสุดๆ
สำหรับทริปนี้ แม่บอกว่า ยกให้ที่นี่เป็นที่ 1 จากทุกมื้อที่ทานกันมาเลย
ประทับใจทั้งบรรยากาศ รสชาติ และราคาค่ะ..

พออิ่มกันแล้ว ก็ตั้งใจว่าจะไปเดินชมบรรยากาศกันที่เพลินวาน
แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของหัวหิน ที่ไม่ควรพลาด มาเที่ยวหัวหิน แล้วไม่มาเพลินวานละก็เชยค่ะ อายเค้าแย่เลย 5555
แต่.. แต่แล้วเราก็พลาดค่ะ T~T
เพราะทั้งลม ทั้งฝนพร้อมใจกันมา เลยต้องกลับไปพักผ่อนที่บ้านพัก ตามระเบียบ..

และแล้ว ก็มาถึงเช้าวันกลับนนทบุรีซะแล้ว..
เมื่อความตั้งใจไม่ลดละ ไม่อยากเชย เมื่อมาหัวหินแต่ไม่มีรูปที่เพลินวานได้ไงคะ?
ก่อนกลับเลยขอเข้าเมืองอีกรอบ เพื่อไปชมเพลินวาน

ไปถึงประมาณ 10 โมงเช้า ได้ชิมกาแฟ ชิมไอศครีม ชิมขนมครก
เดินถ่ายรูป เก็บภาพมาได้เพียงเล็กน้อยเพราะเค้ายังไม่เปิดให้ชมเต็มที่
สำหรับใครใครที่อยากจะมาชิวกับบรรยากาศย้อนยุคแบบเต็มที่ละก็
ที่นี่เค้าเปิดบริการตั้งแต่ 11 โมง ถึง 4ทุ่มในวันธรรมดา และ
เปิดถึงเที่ยงคืนในวันศุกร์ เสร์ อาทิตย์ค่ะ

เมื่อได้ชื่นชมจนเป็นที่พอใจ ก็ออกเดินทาง
และโปรแกรมสุดท้ายก่อนกลับบ้านในวันนี้ก็คือ พระปฐมเจดีย์ ที่นครปฐม

พอเข้าเขตนครปฐม เหลือบเห็นป้ายบอกทางไปชม"พระราชวังสนามจันทร์"
เลยถือโอกาสขอแวะไปชมสักหน่อย
แต่ด้วยเวลาอันน้อยนิด เดินชมยังไม่ทันทั่ว ก็ต้องออกแล้วค่ะ เสียดายจริงๆ
เพราะที่นี้เค้าเปิดให้เข้าชมอาคารถึง 15.30น. แต่สามารถเดินชมรอบๆได้ถึง 6โมงเย็นค่ะ

ออกจากพระราชวังฯ ขับรถไปนิดหน่อยก็ถึงวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหารกันแล้ว
เข้าไปกราบนมัสการ แล้วก็ทำบุญกันนิดหน่อย ก่อนจะมุ่งหน้าสู่นนทบุรี
ช่วงนี้ทางวัดเค้ากำลังบูรณะองค์พระปฐมเจดีย์
สำหรับงานเทศกาลนมัสการพระปฐมเจดีย์ช่วงกลางเดือนหน้า กันอยู่เลยค่ะ
เลยได้เก็บภาพมาได้ไม่เต็มที่ซักเท่าไหร่..

คิดว่าวันไหนว่างๆกันคงจะชวนกันมาเที่ยวนครปฐมกันอีกรอบ
เพราะยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่ๆยังไม่ได้ไป ยังไม่จุใจเลยค่ะ 555..
อีกอย่างนครปฐมใกล้นิดเดียว ทริปหน้าเร็วๆนี้แน่นอนค่ะ รอชมๆ :]
............................................

แล้วก็ต้องขอจบทริปเที่ยวหัวหินครั้งแรก แต่เพียงเท่านี้นะฮะ
คราวหน้าจ๊ะคงต้องหาข้อมูลก่อนเที่ยวให้แน่นๆ ซะหน่อย จะได้ไม่หลง
ไม่มั่วแบบนี้ และจะต้องสนุกกว่านี้แน่นอนนนนค๊า !!

555555+

สำหรับใครที่อยากชมภาพแบบเต็มๆฝีมือจ๊ะก็เข้าไปชมที่ multiply ของจ๊ะได้เลยน๊า

ขอบคุณที่รับชมค่ะ

Last Update : 24 ตุลาคม 2553 22:41:42 น. 0 comments

thisisja
นนทบุรี Thailand

Web Page Counters

visitors counting since 07.10.10

[Add thisisja's blog to your web]