มกราคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ซอมบี้ขยี้หมา (ถนนสายนี้มีตะพาบ กม.ที่ 147 "ที่เธอถาม")


-1-


เรื่อง "ซอมบี้ขยี้หมา"

ปัง ๆ ๆ
เสียงกระแทกประตูดังขึ้นถี่ ๆ ใครหรืออะไรที่อยู่ข้างนอกนั่นกำลังพยายามพังประตูเข้ามา
ผมหยิบขวานที่วางอยู่ข้างตัวมาถือไว้ในมือ เตรียมพร้อมสำหรับการเผชิญหน้ากับเจ้าวิ่งที่อยู่ข้างนอก แล้วค่อย ๆ ย่องไปเปิดประตู
ที่อยู่ด้านนอกนั้น คือคนที่ผมไม่คิดว่าจะได้เจอ
เธอคือสินิทธา หญิงสาวที่อยู่บ้านใกล้ ๆ กัน
ผมเจอเธอครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

วันหนึ่งเมื่อราว ๆ 3 เดือนที่ผ่านมา ผมได้ยินเสียงเจ้าณเดช สุนัขเพศผู้ที่เลี้ยงไว้เห่ากระโชกเสียงดังอยู่ทางหลังบ้าน ผมรีบลุกออกไปดู พบว่าสิ่งที่เจ้าณเดชกำลังเห่าอยู่นั้นก็คือสินิทธานั่นเอง
แต่ผมดูออกว่านั่นไม่ใช่สินิทธาคนเดิมที่ผมเคยรู้จัก
ตอนนี้สินิทธากลายเป็นผู้ติดเชื้อซะแล้ว
ผมรีบเข้าบ้านไปหยิบขวาน เมื่อเดินออกมาก็พบว่าสินิทธากำลังไล่ทำร้ายเจ้าณเดชอยู่ ส่วนเจ้าณเดชที่เห่าเสียงดังก็พยายามหลบหลีกหมุนวนไปรอบ ๆ และใช้ความเร็วที่เหนือกว่ากัดเข้าที่ขาของสินิทธาได้หนึ่งแผล
"ซูซี่ กลับมานี่" ผมร้องเรียก
เจ้าณเดชมันเป็นหมาที่แปลก มันไม่ค่อยรับรู้เวลาที่ผมเรียกมันว่าณเดช แต่ถ้าเรียกซูซี่มันจะรีบตอบรับทันที
ครั้งนี้ก็เช่นกัน ณเดชได้ยินเสียงเรียกก็รีบหันมากระดิกหางยิ้มให้ผมโดยที่ไม่ทันระวังตัว
จังหวะที่เผลอเพียงเสี้ยววินาทีนั้น ร่างของณเดชถูกสินิทธาฟาดเข้าอย่างแรง ณเดชได้ตั๋วเดินทางไปชาติหน้าในทันที
ผมกระโจนเข้าหาสินิทธาในขณะที่กำลังเสียใจต่อการจากไปของณเดช
เวลามีจำกัด เราควรทำอะไรหลายอย่างพร้อมกัน อย่างเช่นกระโจนไปด้วยเสียใจไปด้วยแบบนี้
ขวานในมือของผมจามเข้าใบหน้าของสินิทธาอย่างจัง หนักหน่วงจนด้ามขวานที่กรำศึกมานานแตกร้าว
ภายหลังผมต้องเปลี่ยนด้ามขวานใหม่ ด้ามใหม่นี้ถือเหมาะมือผมมาก

หลายเดือนมานี้เกิดโรคประหลาดที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ ผู้ที่ติดเชื้อจะกลายเป็นซอมบี้ เที่ยวไล่กัดกินผู้คนและสัตว์ทุกชนิด
จากการเข้าไปสำรวจบ้านของผู้ติดเชื้อ พบว่าแม้แต่จิ้งจกยังไม่เหลือ
น่าแปลกที่ผู้ติดเชื้อกลับมีร่างกายที่แข็งแรง แถมกระดูกยังแข็งโป๊ก
นั่นทำให้ผมต้องมีขวานไว้ข้างกายเสมอ
ซอมบี้พวกนี้เคลื่อนไหวได้ว่องไวเกือบเท่าคน บ้างยังพอพูดได้ แต่ขาดความยับยั้งชั่งใจเรื่องการกิน จึงพยายามจะกินคนที่ไปคุยด้วยเสมอ
หลังจากที่ผมฆ่าสินิทธาไปแล้ว ในช่วง 3 เดือนนี้ ผมยังต้องเผชิญหน้ากับซอมบี้ตัวอื่น ๆ อีกหลายตัว
ขวานของผมกระหน่ำลงบนร่างซอมบี้เหล่านั้นครั้งแล้วครั้งเล่า
คราวนี้ด้ามขวานไม่เป็นอะไร แต่ตัวขวานกลับแตกบิ่น ผมต้องไปร้านขายเครื่องมือช่าง แล้วขโมยตัวขวานมาเปลี่ยนใส่ด้ามอันเดิม

กลับ
มาที่ประตูก่อนนะ
ร่างของซอมบี้สินิทธาที่ยืนอยู่หน้าประตูมีรอยบากที่หน้าด้วย
ผมไม่รู้ว่าสินิทธาคืนชีพมาได้อย่างไร แต่เธอก็มายืนอยู่ที่หน้าบ้านของผมแล้ว
ผมเงื้อขวานขึ้นมา เป็นการเตรียมความพร้อม
สินิทธามองดูขวานของผม แล้วถามว่า
"ขวานอันนี้ใช่ไหมที่แกใช้ฆ่าฉัน?"
ผมหันไปมองดูขวานของตัวเอง พลางคิดวิเคราะห์
คำถามที่เธอถาม ผมจะตอบเธอว่าอย่างไรดี
ก. ใช่
ข. ไม่ใช่
ค. ไม่รู้
ง. อื่น ๆ (โปรดระบุ)
ข้อ ง. คงไม่ใช่ เพราะมีโปรดระบุด้วย ถ้าตอบข้อนี้มันจะยากกว่าตอบข้ออื่น ๆ



-2-

"พี่เอ ทำอะไรอยู่น่ะ เขียนนิยายเหรอ" พลอยชะโงกหน้าเข้ามาดูที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของผม
พลอยเป็นหญิงสาวที่อยู่บ้านใกล้ ๆ กับผม เธอชอบโผล่มาหาหนังสือที่บ้านผมไปอ่าน ดุจดั่งบ้านผมเป็นห้องสมุดประชาชน
"เขียนงานตะพาบไปลงที่บล็อกน่ะ" ผมตอบ
"ขออ่านหน่อยนะ" พลอยไม่รอให้ผมอนุญาต เหวี่ยงผมไปติดข้างฝาแล้วถือวิสาสะนั่งลงแทนที่

"พี่เอ พลอยว่ามันคล้าย ๆ หนังเรื่องนายจอห์นตายตอนจบ" พลอยหันมาบอก เมื่ออ่านจบ
"ไม่เหมือนหรอก หนังเรื่องนั้นไม่มีณเดชกับสินิทธา"
"แต่มีขวานนี่เหมือนมากนะ เออแล้วทำไมตัวละครต้องชื่อสินิทธาด้วยล่ะ" พลอยถาม
"ขี้เกียจคิดชื่อ ก็เลยใช้ชื่อคนรู้จัก เรื่องหน้าพี่จะให้นางเอกชื่อพลอยนะ" ผมตอบแบบมักง่าย แล้วหัวเราะกลบเกลื่อนความมักง่ายของตัวเอง
"จริงเหรอ" พลอยถาม
"จริงสิ เรื่องหน้าว่าจะให้นางเอกเป็นผีกระสือ"
"บ้าแล้ว ไม่ต้องเลย...แล้วจะตั้งชื่อเรื่องว่าซอมบี้ขยี้หมาจริง ๆ เหรอ" ผู้หญิงนี่อยากรู้จริง ๆ
"ตั้งชื่อนี้แหละ เพราะนึกไม่ออกว่าจะตั้งชื่อว่าอะไรดี" ผมตอบ
"พลอยว่าพี่คิดน้อยไปอ่ะ" พลอยค่อนขอด
"ถ้าคิดเยอะ อาจจะได้ชื่อเรื่องว่า 'ซอมบี้ขยี้หมาแล้วต่อมาถูกขวานจามหัว' เพราะถ้าคิดเยอะแล้วมันจะยาว" ผมแก้ตัวไปน้ำขุ่น ๆ
"ตอนแรกคิดว่าชื่อซอมบี้ขยี้หมามันเห่ยมาก แต่พอมีตัวเปรียบเทียบแล้วพลอยคิดว่ามันก็เป็นชื่อที่ใช้ได้เหมือนกัน"
"บางครั้งถ้าเราไม่มีตัวเปรียบเทียบ เราก็ไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่เรามีอยู่นั้นมันดีขนาดไหน" ผมบอก
"แหวะ" ผมคิดว่าพลอยคงเป็นโรคทนคำคมไม่ค่อยได้

ระหว่างที่คุยกันอยู่นั้น พี่สาวของพลอยก็เดินเข้ามา น่าจะมาตามพลอยไปทานข้าวตามเคย
"นึกแล้วต้องมาอยู่ที่นี่ คุยอะไรกันอยู่" พี่สาวของพลอยทักทายด้วยประโยคคำถาม
"พี่นุ่น ดูสิ พี่เอเขียนนิยายยังกะก็อปมาจากหนัง" พลอยฟ้อง
"หนังอะไรเหรอ" นุ่นถาม
"หนังเรื่องนายจอห์นตายตอนจบ พี่นุ่นเคยดูมั้ย"
"ไม่เคยอ่ะ แค่ชื่อก็ไม่อยากดูแล้ว หนังอะไรตั้งชื่อสปอยขนาดนั้น ไม่ต้องลุ้นอะไรกันแล้ว" นุ่นตั้งข้อกังขา
"ไม่สปอยหรอก อย่าให้ชื่อหนังมันหลอกเรา" พลอยบอก
"ใช่ ๆ ชื่อหนังมันหลอก ที่จริงนายจอห์นตายตอนกลาง ๆ เรื่อง" ผมเสริม
"บ้า จอห์นไม่ตายไม่ใช่เหรอ" พลอยแย้ง
"ไม่รู้สิ ช่างมันเหอะ บอกตามตรงพี่ดูไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก หลับด้วย" ผมสรุป
"โห...นี่ขนาดดูไม่รู้เรื่องยังก็อปเขามาเขียนได้ขนาดนี้" พลอยถล่มผม
"ไหน ๆ ขออ่านมั่งสิ" นุ่นชะโงกหน้ามาที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ พลอยสละที่นั่งให้นุ่น
นุ่นนั่งอ่านจนจบ แล้วหันมาบอกว่า
"นี่ อย่าเอาชื่อชั้นไปตั้งชื่อตัวละครของเธอ รีบเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นเลยนะ พลอยรีบกลับบ้านไปกินข้าว"
นุ่นหรือสินิทธา พูดจบก็เดินสะบัดก้นออกจากบ้านของผมไป

เฮ้อ...ผมเห็นชื่อเพราะดี ก็เลยเอามาใช้เป็นชื่อตัวละครนิดเดียว ไม่เห็นต้องโกรธกันเลย
แทนที่จะเปลี่ยนชื่อ เดี๋ยวผมเพิ่มฉากซอมบี้กินหมาเข้าไปดีกว่า หึหึ


หมายเหตุ
- เหตุการณ์ในเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์สมมุติ ไม่ได้เขียนขึ้นจากเรื่องจริง ตัวละครในเรื่องก็เป็นตัวละครสมุติ หากเหตุการณ์ในเรื่องหรือชื่อตัวละครไปตรงกับใคร ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

- หนังเรื่อง นายจอห์นตายตอนจบ (John Dies at the End) เป็นหนังแนว Comedy, Horror, Sci-Fi สร้างจากนวนิยายของ เดวิด หว่อง ออกฉายเมื่อปี 2012 เป็นหนังที่ผมขอแนะนำให้ดู เพื่อที่ใครดูแล้วเข้าใจจะได้มาเล่าให้ผมฟังด้วย

- ต่อไปนี้งานตะพาบจะอยู่ในหมวดเรื่องแต่ง จะได้ฝึกเขียนนิยายไปในตัว (ฮา) เมื่อก่อนเขียนเรื่องจากประสบการณ์แล้วบางเรื่องผมไม่มีประสบการณ์จึงไม่ได้เขียน (ไม่เกี่ยวกับความขี้เกียจนะ จริงจริ๊ง)




Create Date : 23 มกราคม 2559
Last Update : 25 มกราคม 2559 22:56:54 น.
Counter : 1610 Pageviews.

15 comments
  
ฮา ชอบชื่อเรื่อง พออ่านๆ เอ๊ะ ตัวละครนี้

ดีนะ สินิทธาไม่ไปโรงพัก ถ้าไปโรงพัก ตำรวจเป็นซอมบี้อีก แย่เลย
โดย: comicclubs วันที่: 23 มกราคม 2559 เวลา:12:52:36 น.
  
ณเดชน์เป็นชื่อหมา ณเดชน์ตัวจริงคงสะดุ้งโหยง
แม่ซองฯมีหมาไทยหลังอาน ชื่อ ทอง
แล้วมีลูกค้าบุหรี่ชื่อทองด้วย
วันนึงคุณทอง(ลูกค้า)แวะมาซื้อบุหรี่
เจ้าทอง(หมา) ดันวิ่งออกจากบ้านเพื่อไปหาตัวเมียนอกบ้าน
ความตกใจกลัวหมาหนีไปเที่ยวนอกบ้าน
แม่ซองฯก้อ รีบตะโกนใส่หมา
"ไอ้ทอง เข้าบ้าน"
เ้สียงดังฟังชัด คุณทองสะดุ้งโหยง
แม่ซองก็หน้าเจี๋ยมเจี๊ยม กิกิ

ตัวฟร้อนสีเหลืองที่ดูยาก อาจเป็นเพราะ BG ยังไม่ขี้น BG มันเป็นสีเขียวอมน้ำเงินค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 23 มกราคม 2559 เวลา:13:35:21 น.
  
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Tristy Food Blog ดู Blog
PZOBRIAN Book Blog ดู Blog
ชีริว Cartoon Blog ดู Blog
patthanid Travel Blog ดู Blog
9A Literature Blog ดู Blog

แวะมาโหวตงานเขียนให้คุณเอจ้า
โดย: อุ้มสี วันที่: 23 มกราคม 2559 เวลา:17:11:28 น.
  
สวัสดีค่ะแวะมาอ่านงานตะพาบค่ะ อ่านแล้วขำๆดีค่ะน่าจะโหวตขำขันนะคะ แต่โหวตงานเขียนให้ก่อนนะคะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เป็ดสวรรค์ Photo Blog ดู Blog
9A Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 23 มกราคม 2559 เวลา:21:50:13 น.
  
พูดถึงซอมบี้เดินได้แบบนี้ ผมนึกถึง The Walking Dead ซะงั้น นี่เล่นเรียนเรื่องซ้อนเรื่องเลย^^
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 มกราคม 2559 เวลา:0:11:54 น.
  
สวัสดีค่ะคุณ 9A ขอบคุณมากนะคะที่ไปเยี่ยมอ่านงานตะพาบ ไม่โหวตขอเพียงแวะมาอ่านก็ดีใจแล้วค่ะ

ความจริงคุณ 9A ก็เขียนกลอนได้เพราะมากนะคะลองเขียนดูบ่อยๆแล้วจะเขียนได้เก่งนะคะ

มีความสุขวันหยุดค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 มกราคม 2559 เวลา:12:46:51 น.
  
สวัสดีค่า ^^
เมื่อคืนพลาดไปได้ไงไม่ได้อ่านบล็อกนี้ แหะๆ

แบมือขอค่าลิขสิทธิ์ 555

อ่านมาเจอชื่อสินิทธานี่ก็ว่าตะหงิดแล้วนะ
มาเจอพลอยอีก
พี่นุ่นด้วย ฮ่าๆ เหตุการณ์สมมุติจริงๆค่ะ

เรื่องหมาๆ นี่ทำให้เกิดเรื่องหลายเรื่อง
อ่านเรื่องสั้นเรื่องนี้ก็แอบคิดไรดีๆเหมือนกัน

จอห์นตายตอนจบ ไม่เคยดูค่ะ คิดแล้วก็ชักจะอยากดูซะแล้วค่ะ
แต่ดูไม่รู้เรื่องนี่คิดหนัก ปกติหนังที่ดูไม่รู้เรื่องจะเป็นพวกหนังรางวัล หรือไม่ก็อินดี้จนดูแล้วมึนไปสามวัน
นี่ต้องพิสูจน์

ขอบคุณสำหรับตะพาบสนุกๆ ค่า

โดย: lovereason วันที่: 25 มกราคม 2559 เวลา:0:49:19 น.
  
เข้ามาอ่าน แล้วทำให้ ผมนึกถึง....

นางงาม เอ้ย ผู้ประกวดนางงาม... เปลี่ยนชื่อสมัคร
ไพเราะสมกับใบหน้ารูปร่าง

กรรมการเรียกให้เดิน กลับ ยืนเฉย.. จำชื่อใหม่ไม่ได้
555

แต่ชือ ณเดช ผู้ชายนี่นา สงสัยจะแปลงเพศหญิงจาก
ซูซี่ เรียกเป็นผู้ชายเลยไม่สน 555

เขียนเล่าสนุกดีครับ...

พูดถึงกำลังเขียนอะไร แล้วมีคนมาพูด หรือมายืนอ่าน
ทำให้เขียนไม่ออกเหมือนกัน

แต่ผมกลับมีสมาธิเขียนหรือนั่งคีย์ท่ามกลางเพื่อน ๆ
ที่พูดคุย ร้องเพลงรอบตัว..เขียนได้ครับ คงจะติดกับ
ระยะที่ทำการบ้าน แล้วฟังเพลงไปด้วยครับคุณ
9A
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 มกราคม 2559 เวลา:8:07:18 น.
  
สวัสดีค่ะคุณเอ..

น่าจะเขียนหน้งสือขายนะ..ได้อยู่

เป็นกำลังใจให้ค่ะ..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 25 มกราคม 2559 เวลา:13:37:28 น.
  


รักษาสุขภาพกันด้วยนะค่ะ..เป็นห่วงค่ะ


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 25 มกราคม 2559 เวลา:13:59:06 น.
  
แวะมาอ่าน ขอบคุณค่ะ
โดย: sawkitty วันที่: 25 มกราคม 2559 เวลา:18:47:33 น.
  
แวะมาหาณเดชค่ะ อิๆ แหม..เนื้อเรื่องทันข่าวนุ่นกะหมาพอดีเลยนะ..55
แก้ข่าว..ที่บล๊อกมะได้โฆษณาร้านนะ แค่เราให้ฟังเฉยๆๆ แต่มะรู้จะเขียนแบบไหนอ่ะ
โดย: kai (aitai ) วันที่: 25 มกราคม 2559 เวลา:23:42:29 น.
  
55555555555555 อ่านไปยิ้มไป หลังๆ เริ่มหัวเราะไป อิอิ สวัสดีค่ะแวะมาทักทาย ชอบซูซี่อ่ะ น่ารักกว่า ณเดชตั้งเยอะ
โดย: kae+aoe วันที่: 26 มกราคม 2559 เวลา:16:57:27 น.
  
ไอจ์จังเธอน่ารักค่ะ ร้องไห้ตลอดเลยค่ะ
โดย: kae+aoe วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:8:46:09 น.
  
9A Literature Blog ดู Blog
คุณเอแต่งนิยายเหรอ โหวต โหวต

โดย: หอมกร วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:20:28:45 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com