Group Blog
 
 
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 มกราคม 2558
 
All Blogs
 

Happy Birth Day 2 Year N'Ten

28.12.2014 สุขสันต์วันเกิด 2 ขวบนะครับลูกรัก (แม่มา Up blog ช้าไปซะหลายวันเลย แหะๆ) แม่ขอให้หนูเป็นเด็กที่มีความสุข มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต เป็นที่รักของทุกคน เติบโตเป็นคนดีของสังคมนะครับ วันเกิดปีนี้ของน้องเท็น ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ เราได้ทำกิจกรรมร่วมกันหลายอย่างเลยครับ เริ่มจาก แม่ปลุกหนูมาใส่บาตรตอนเช้าด้วยกัน จากนั้นสายๆ เราก็ไปทำบุญถวายสังฆทาน ให้อาหารปลา ที่วัดอรุณ แล้วเราก็เลยไปซื้อเค้กที่ Little home มาเป่าเค้กกันที่บ้าน ปีนี้อยู่กันพร้อมหน้า อากุง อาโผ่ว ซุกนัท อากิ๊ก น้องเค้ก เลยครับ 



ให้อาหารปลาครั้งแรกของน้องเท็น หนูดูตื่นเต้น และสนุกมากครับ



เปลี่ยนใจจากดูปลา มายืนดูนกที่มาแย่งอาหารปลาแทน ^^


พาเข้าไปในโบสถ์ หนูก็นั่งแล้วก็พนมมือเอง แม่เห็นว่าน่ารักดี เลยถ่ายรูปไว้ ^_^


ระหว่างที่พาหนูเดินดูรอบๆ พอเจอพระพุทธรูปหนูก็นั่งลงยกมือไหว้ (แต่ท่าไว้ขำมาก 55)


หนูบอก เท็นเป็น ย.ยักษ์ เขี้ยวใหญ่ ^_^


เค้กวันเกิดน้องเท็น แม่ซื้อ M&M มาแต่งเพิ่มเอง เพราะอยากให้เค้กดูมีสีสรร แม่ว่ามันน่ารักขึ้นนะ 55


ปีนี้ได้เป่าเค้กกันพร้อมหน้าพร้อมตาเลยครับ (อากิ๊ก กะ ซุกนัท ไม่ได้ติดกล้องด้วยเลย 55)


เอาเค้กให้ซุกนัททานครับ

พัฒนาการในวัย 2 ขวบ 
ทางด้านร่างกาย : นน. 12 kg (ขึ้นมานิดนึงแล้ว) สส. 82-83 (อันนี้แม่บอกเลยว่าแอบกลุ้ม เพราะส่วนสูงหนูไม่ค่อยจะขยับเลย อยู่แบบนี้มาหลายเดือนแล้ว เพื่อนๆในรุ่นเดียวกันเค้าไป 87-90 กว่า กันแล้ว >_<) ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ดูเหมือนจะแข็งแรงขึ้นครับ แม่สังเกตจาก ช่วงนี้หนูชอบเล่นจักรยานทรงตัว และมีความมั่นใจที่จะเล่น จะวิ่ง ประคองรถได้ดี ทรงตัวได้ดีขึ้นเยอะเลยครับ แม่พาหนูไปลงแข่งมาด้วยนะ เป็นการลองสนามครั้งแรกของหนู ถึงแม้ผลจะออกมาไม่ชนะ แต่สำหรับแม่กับป๊า หนูทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดเลยครับลูกรัก

ทางด้านภาษา : พูดเก่ง พูดชัด ช่างสังเกตุ ช่างถาม พูดเป็นต่อยหอยเลยหละครับ 555

ทางด้านอารมณ์ : ก็มีแปรปรวน เอาแต่ใจตัวเองบ้าง ตามวัยครับ

อื่นๆ : ตอนนี้หนูไป รร. ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว หนูชิน และ ดูเหมือนจะชอบไป รร.แล้วครับ ไม่งอแง เหมือนช่วงแรกๆ คุณครูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หนูเป็นเด็กฉลาด ช่างพูดช่างคุย และเป็นเด็กที่รู้ศัพท์ภาษาอังกฤษเยอะมาก เป็นเด็กความจำดี ป๊ากับแม่ได้ฟังแบบนี้ก็ชื่นใจ และภูมิใจในตัวหนูมากๆเลยครับ 

รักน้องเท็นที่สุดในโลกเลยครับ
แม่ยุ่ง & ป๊าต้น




 

Create Date : 12 มกราคม 2558
0 comments
Last Update : 12 มกราคม 2558 15:41:41 น.
Counter : 1706 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


I-Yung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่มือใหม่ ที่อยากบันทึกเรื่องราวความทรงจำดี ๆ ตั้งแต่เริ่มรู้ตัวว่าจะเป็นแม่ และตั้งใจจะบันทึกทุก ๆ พัฒนาการของลูกจากนี้เป็นต้นไป
Friends' blogs
[Add I-Yung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.