...ถ้าวันนี้เราเลี้ยวซ้าย...







ในหนังเรื่อง turn left turn right (ผู้หญิงเลี้ยวซ้าย ผู้ชายเลี้ยวขวา) เขาบอกว่า ความเคยชินอาจทำให้เราพลาดอะไรบางอย่างในชีวิตไป คนๆนึงออกจากบ้านก็เลี้ยวซ้ายตลอด กับอีกคนที่อยู่ติดๆกันก็เลี้ยวขวาตลอด สองคนนี้ก็เลยไม่เคยได้เจอกัน หรือเจอกันแล้วก็มีอันได้คลาดกันอยู่ร่ำไป ก็เพราะความเคยชินกับสิ่งที่ตนทำอยู่ทุกวี่วัน

ก็คงจะจริงอย่างที่เขาบอกกระมัง บางอย่างที่เราทำเป็นกิจวัตรอาจทำให้เราเสียอะไรบางอย่างไป บางอย่างที่เป็นสิ่งเล็กน้อยในชีวิต หรือบางอย่างที่อาจเป็นสิ่งสำคัญที่เราค้นหามาตลอดเวลาก็ได้

ถ้าเราตื่นเช้าอีกนิด ได้เห็นฟ้าสางที่ขอบฟ้าด้านตะวันออก ได้เห็นตะวันดวงกลมโผล่ขึ้นเหนือหลังเขาหรือหลังยอดตึก ได้เห็นและได้ยินนกน้อยๆ บินออกจากรังส่งเสียงร้องจุ๊บจิ๊บ ได้สูดอากาศเย็นสดชื่นสบายๆของเช้าวันใหม่

ถ้าเราไม่เสียบหูฟังไอพอดเวลาเดินไปโรงเรียน เราคงจะได้ฟังเสียงของสองข้างทาง เสียงของคนที่เดินสวนเรามา เสียงของรถราที่วิ่งผ่านไปผ่านมา เสียงของสิ่งรอบข้าง และเสียงของโลก และรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งที่กลมกลืนไปกันกับโลกรอบๆตัว

ถ้าเราเปลี่ยนจากเก้าอี้ประจำมุมด้านในสุดของร้าน มานั่งที่สตูลตัวสูงด้านหน้าร้าน เราคงจะได้เห็นผู้คนหลากหลาย สาวน้อยในชุดสีสดใส หนุ่มหน้ามนมาดนักธุรกิจ คุณลุงจูงมือคุณป้า คุณน้าจูงน้องหมา เด็กน้อยที่หลับตาพริ้มในรถเข็น

ถ้าเราเปลี่ยนจากซื้อของที่ซุปเปอร์ยามดึกยามว่างผู้คน เป็นยามเย็นหลังเลิกงาน เราก็จะได้บรรยากาศที่คึกคักไปด้วยลูกค้าคราคร่ำ คิวจ่ายตังค์ยาวเหยียด หรือเปลี่ยนจากไปเดินห้างวันธรรมดาเป็นวันเสาร์อาทิตย์ ก็จะได้เห็นทั้งเหล่านักช้อปตัวจริงและนักช้อปดูแต่ตาอย่างเราเอง

ถ้าเราเปลี่ยนจากการเดินออกมาจากชีวิตของเขา ไปเป็นการบอกเขาถึงความรู้สึกที่แท้จริงของเรา เราก็อาจจะ.. อาจจะได้รับรู้ถึงอารมณ์สมหวังหรือผิดหวังอย่างใดอย่างหนึ่งนับแต่เวลานั้นเป็นต้นมา แต่ไม่ใช่ความคลุมเครืออย่างที่เป็นอยู่มาตลอดเวลา เพียงแต่ถ้าเรา...

เพียงแต่ถ้าวันนี้เราเลี้ยวซ้าย...




Create Date : 15 กรกฎาคม 2551
Last Update : 15 กรกฎาคม 2551 14:02:59 น.
Counter : 476 Pageviews.

11 comments
  
เห็นด้วยค่ะ
เค้าถึงว่า พรหมลิขิตไงคะ
โดย: VELEZ วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:47:20 น.
  
เราก็คงเลือกไม่ได้จริง ๆ
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:11:17 น.
  
อืม เห็งล่วย ฮับ
โดย: พลังชีวิต วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:21:25 น.
  

บางอย่างที่เราทำเป็นกิจวัตรอาจทำให้เราเสียอะไรบางอย่างไป
|
|
ถูกต้องที่สุด ทุกอย่างเกิดจากความเคยชินจริงๆ ด้วย

ตอนนี้ ก็รู้สึกว่า ชีวิตเหมือนหนังที่เปิดซ้ำๆ มีตารางเขียนไว้เดิมๆ มีบท มีสคริปส์ มีตัวละครที่ต้องเจอ ทุกอย่าง กำหนดไว้หมดแล้ว ( เขียนเองเศร้าเอง )



อืม...........ต้องลองเปลี่ยนซะมั่งแล้วเรา



โดย: มาเฟียหัวใจง้องแง้ง วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:45:13 น.
  
เหมือนกับเรื่องของมุมมองน่ะคะ ...
บางทีเพราะเรายังดื้อดึง หรือว่าเชื่อมั่นในสิ่งนั้น
สิ่งนี้ จนไม่ได้เปิดโอกาสลองทำอย่างอื่น
ที่เราไม่เคย นั่นล่ะค่ะ เราก็ถือว่าพลาดบางอย่างไป


และการพลาดบางอย่าง ถึงแม้ว่ามันจะไม่ร้ายแรง
แต่มันก็ทำให้สีสัน และที่เราเรียกว่า ประสบการณ์
ขาดหายไปด้วยเหมือนกันเน๊าะ
โดย: JewNid วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:47:45 น.
  
"I-Queer ชีวิต ตัวตน ผู้คน ความรัก จากมุมมองมุมหนึ่ง ของชายรักชาย "

ชอบคำแนะนำตัวของคุณจัง มันบ่งบอกถึงความละเอียดอ่อนในตัวตนของคุณได้โดยที่ไม่ต้องรู้จักกันก้อได้

สิ่งที่คุณสนใจ ชีวิต ตัวตน ผู้คน ความรัก สิ่งเหล่านี้
ก้อคงไม่ต่างกับสิ่งที่ฉันสนใจ

หรือแม้กระทั่ง ผู้ชาย อิอิ ล้อเล่นนะคะ
ก้อเห็นว่าคุณเปิดตัวได้อย่างน่าสนใจ "ชายรักชาย"


เพลงเพราะ ตัวอักษรเรียงร้อยสวยงาม ฉันชอบจัง
ชอบจนต้องแอบอ่านบล็อกของคุณจนหมด
น้อยคนนะคะ ที่ฉันจะเจอและสัมผัสได้ถึงความละเอียดอ่อน


ขอบคุณนะคะที่ทำให้ฉันรู้สึกดีได้โดยไม่ต้องทำอะไรมากมาย


โดย: หมาบ๊อกซ์ (คนอ่อนไหวกับใจอ่อนหวาน ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:54:17 น.
  
มาทักทายอีกรอบค่ะ
ขอบคุณที่แวะเข้าไปเยี่ยมที่บล็อกนะคะ
โดย: ไอติมพร้อมคนเสิร์ฟ (VELEZ ) วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:14:24 น.
  
นั่นสินะ
ผมเองก็เป็นอีกคนนึงที่ทำทุกอย่างตามความเคยชิน

บางครั้งพอเราเปลี่ยนไปทำบางอย่าง หรือย้อนกลับไปทำอะไรบางอย่างที่ลืมเลือนไม่ได้ทำมานานแล้ว ความรู้สึกก็เปลี่ยนไปจริง ๆ
ได้มุมมองใหม่ ๆ หรือ ภาพเก่า ๆ ที่ลืมไปแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากจริง ๆ

ปล. แวะมาส่งเอสเปรสโซ่ร้อน ๆ แก้วนึง
โดย: Crono วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:19:24 น.
  
ขอบคุณนะครับสำหรับกำลังใจ....

วันนี้ผมคงต้องเปลี่ยนวิถีทางเดินแบบใหม่ของผมแล้วครับ...ขอบคุณจริง ๆ ครับ
โดย: HIVที่รัก วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:13:00 น.
  
ฉันคิดว่าคนเราจะรู้สึกดีเสมอเมื่อได้ทำอะไรที่แปลกแตกต่างออกไปบ้าง

เพราะความเคยชินทำให้เรากลัวจนไม่กล้าเดินไปไหน

และความกลัวนั้นขวางกั้นเราเสมอ
หากเราไม่รู้จักกล้าเสียบ้าง

ยินดีที่ได้พบเพื่อนร่วมวิถีทางเดียวกันนะคะ

ความรักไม่มีเพศหรอกค่ะ
ฉันเชื่อ ฉันจึงเป็น
โดย: บี IP: 125.24.194.116 วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:12:40 น.
  
เราเป็นคนนึงที่ชอบหาอะไรแปลกใหม่ให้ชีวิต

ชอบไปที่ใหม่ๆ

ไปทำงานด้วยเส้นทางใหม่ๆ (ซึ่งก็มีไม่กี่ทางหรอก)

กินข้าวร้านใหม่ๆ

เที่ยวสถานที่ใหม่ๆ

...แต่ชีวิต...ยังคงไม่มีอะไรใหม่ๆ ซะที

แต่มันก็สุนกดีนะคะ...ได้ทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ อยู่เสมอ
โดย: FridayMay วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:11:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

so straight
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



walk down the memory lane,

drink fine wine,

and live a subtle life...
กรกฏาคม 2551

 
 
1
3
4
5
7
9
11
13
16
17
19
21
22
25
27
28
30
31
 
 
  •  Bloggang.com