อยากรู้แต่ไม่อยากถาม



บางครั้งประโยคคำถามง่ายๆ สั้นๆ
ก็ถามได้ยาก หรือถึงกับถามไม่ได้เอาเสียเลย
เพราะเราไม่แน่ใจ
ว่าคำตอบจะเป็นอย่างไร
แม้ว่าลึกๆ แล้ว
ก็อยากได้ยินคำตอบอย่างที่ตัวเองอยากได้ยิน

แต่ขณะเดียวกัน
ในเสี้ยวหนึ่งของความคิด
ก็อดคิดเผื่อว่า
ถ้ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้นล่ะ
แล้วจะรู้สึกอย่างไร
กันทั้งสองคน

เราอาจจะคิดเพ้อเจ้อไปคนเดียว
โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลย
โดยเฉพาะกับความสัมพันธ์ระหว่างคนเพศเดียวกัน
แต่อีกคนนึงอาจมีเพศวิถีต่างไป
คำถามนี้ยิ่งยากนักที่จะเอ่ยปากถาม

หลายคนคงเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้กับตัว
เลือกที่จะอัดอั้นกับความรู้สึก
ดีเสียกว่าสูญเสียใครคนนั้นไป
เพื่อน ที่เราไม่ได้คิดแค่เพื่อน

แต่นั่นก็อาจจะทำให้
ความรู้สึกที่ค้างคา
ได้กระจ่างชัดแจ้งเสียที
แม้ว่ามันจะมาพร้อมกับความเจ็บปวด ผิดหวัง ก็ตาม

ชีวิตมักจะมากับทางเลือกเสมอ
หลายๆครั้งการต้องตัดสินใจ
ทำได้ไม่ง่ายดายนัก
เมื่อจะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
แต่ก็คงยังจะดีเสียกว่า
ชีวิตนี้ไม่มีทางเลือกเสียเลย







Create Date : 23 มิถุนายน 2551
Last Update : 5 กรกฎาคม 2551 4:39:10 น.
Counter : 293 Pageviews.

6 comments
  
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:7:09:59 น.
  
ไม่ถามคงไม่ทราบอึดอัดมากมาย ถามแล้วได้ทราบจะได้ดำเนินการต่อไป งัย

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ
โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:10:29:41 น.
  
แวะมาบอกว่า เพลงเดียวกันในบล็อคผม

โดย: joblovenuk วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:19:28:00 น.
  
เข้ามาอ่าน ชายกับหญิง ก็เหมือนกัน
โดย: Last Stand วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:10:46 น.
  
หลายคนที่ฉันรู้จักเขาก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกให้ตายไปกับตัวค่ะ ไม่บอกเพราะหวาดกลัวที่จะสูญเสีย...เมื่อก่อนฉันคิดว่าหากเรารู้สึกอะไรก็พูดออกไปเถอะ เพราะความรู้สึกที่เรามีก็เป็นความรู้สึกดี ๆ มิใช่หรือ หากเขาไม่รู้สึกเหมือนเรา เราก็เจ็บปวดไปตามระเบียบ แต่ก็ได้บอกไป ตอนนี้ความคิดนั้นก็ยังอยู่ แต่มีอีกความคิดหนึ่งเข้ามาบางเรื่องเราก็เก็บไว้ดีที่สุดแล้ว ขึ้นอยู่กับคน ๆ นั้นเป็นใคร และเรารู้สึกอย่างไรกับเขา
โดย: หลักไมล์ วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:14:42:33 น.
  
บางคนเลือกที่จะเก็บมันไว้ทั้งชีวิต เพราะความขลาด และรอยแยกของสังคม นับนานวันความเศร้ายิ่งทวี
โดย: แล้วเราละ IP: 114.128.6.188 วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:16:50:56 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

so straight
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



walk down the memory lane,

drink fine wine,

and live a subtle life...
มิถุนายน 2551

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
25
27
29
30
 
 
  •  Bloggang.com