=\\(^v^)//= เมื่อแบ่งปัน .... เราจะได้รอยยิ้มและอิ่มใจ =\\(^v^)//=



บางทีการแบ่งปันเล็กๆน้อยๆ ให้ใครสักคนที่เราไม่รู้จัก 

มันอาจจะทำให้เราได้เห็นอะไรดีๆบางอย่าง

จริงๆ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับเราบ่อยค่ะ 

แต่ครั้งนี้เป็นอีกครั้งนึงที่ทำให้เราอดจะยิ้มไม่ได้ 


หลายคนอาจจะมองว่ามันคือเรื่องไร้สาระ 

แต่สำหรับเรามันเป็นเรื่องที่ดีค่ะ 


วันนี้เราไปทำธุระแถวเสาชิงช้า 

ขากลับเห็นตรงลานคนเมืองมีจัดงาน น่าจะจัดต่อมาจากสงกรานต์ 


ก็เลยเดินดูรอบงาน ซื้อของกินกลับมาด้วยนิดหน่อย 

พอตอนจะกลับก็มารอรถตรงป้ายรถเมล์ 

ซึ่งตรงนั้นมีคนไร้บ้านอยู่ 2 คน เป็นชายสูงวัย 

เราก็ไม่ได้รังเกียจนะ แม้เค้าน่าจะไม่ได้อาบน้ำมาหลายวัน 

ทำไมถึงคิดแบบนั้น ก็เพราะกลิ่นที่ติดตัวลอยมาแต่จมูกเรานั่นแหละ 

แต่นั่นไม่ใช่สาระสำคัญอะไรเลยค่ะ 

เพราะจริงๆ ส่วนใหญ่เราเจอคนแบบนี้พอสมควร

และหลายคนไม่มีพิษภัย ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย 

ต่างจากคนที่แต่งตัวดีๆ สะอาดๆบางคนด้วยซ้ำ 

.
.

เข้าเรื่องต่อดีกว่าค่ะ 

เราเห็นลุงคนฝั่งซ้ายเหมือนเค้าจะหิว 

เราเลยไม่ลังเลแบ่งไส้กรอกอิสานที่เราซื้อมาให้เค้าไป 

ภาพหลังจากนี้ไป เป็นภาพที่ทำให้เรายิ้มและรู้สึกดี 

เพราะหลังจากที่เรายื่นถุงที่มีไส้กรอกอิสานให้ลุงคนนั้น 

ลุงแกก็กินอย่างอร่อยและแลดูจะความสุขมากๆ 

และโชคดีที่ไส้กรอกอิสานมันยังร้อนอุ่นๆอยู่ 

แกกินไปก็เหมือนมีความสุขไปด้วย 

เราแอบถ่ายรูปมา แต่ขอปิดหน้านะคะ 

เพราะเหมือนแอบละเมิดสิทธิ์ยังไงไม่รู้ 







แต่ที่ถ่ายมาแค่อยากให้เห็นภาพตามคำบรรยายค่ะ 



หลังจากที่แกกินเสร็จ 

แกก็หยิบเอาถุงหมี่กรอบที่จะกินตอนแรกเดินไปให้ลุงอีกคนฝั่งขวาเรา


ตอนนั้นบอกได้เลยว่า เรานี่นั่งยิ้มอยู่ตรงกลางเลยค่ะ 

ไม่ได้แอบถ่ายตอนนั้นมานะคะ 

แต่นั่งยิ้มออกมาตรงนั้นเลยแล้วคิดว่า 

เราว่าเราเลือกแบ่งปันให้ถูกคนจริงๆ 

เพราะการที่เราแบ่งปันให้คนนึงได้อิ่ม 

คนๆนั้นก็แบ่งปันส่วนของตัวเองที่มีให้อีกคนได้อิ่มเช่นกัน 






มันเป็นความสุขเล็กๆที่ทำให้ยิ้มได้ 


มันคงไม่บ่อยมั๊งคะ ที่เราจะได้เห็นการหยิบยื่นน้ำใจให้กันแบบนี้ 


มันคือความประทับใจ ที่เราอยากเล่าและแบ่งปันค่ะ 

.
.
.

ความสุขและรอยยิ้มเกิดขึ้นไม่ยากจริงๆนะ 



😊😊😊😊😊😊





Create Date : 23 เมษายน 2560
Last Update : 23 เมษายน 2560 21:34:48 น.
Counter : 4548 Pageviews.

2 comments
  
หนุเรียนไม่จบม.3ติด0อยุ่3ตัวอะค่ะจะไปเรียน กศนได้ไมค่ะ
โดย: อาทิติยา ทิมเมฆ IP: 49.230.184.56 วันที่: 23 พฤษภาคม 2560 เวลา:9:51:06 น.
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:16:13 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mint_narak
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]



“ทุกๆสิ่งของความรัก ไม่อาจรู้ด้วยเวลาสั้นๆ”



เมษายน 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog