ก้อนหินในมือ







ความทุกข์ของคนเรา บางครั้งถ้าจะเปรียบเทียบกับสิ่งของสักหนึ่งสิ่ง 

เราก็คงจะหยิบยกมาได้ในหลายๆอย่าง 

แต่สิ่งนึงที่หยิบยกขึ้นมาแล้วเห็นภาพชัดเจนที่สุด 

ก็คงหนีไม่พ้น ....


"ก้อนหิน" 


ไม่ว่าจะก้อนใหญ่หรือก้อนเล็ก มันก็ยังคงเป็นก้อนหิน 

ก็เหมือนความทุกข์ที่มีในใจคนเรา

ไ่ม่ว่าความทุกข์นั้นจะมากหรือว่าน้อย 


มันก็คือความทุกข์ 



หลายครั้งที่ตัวเราเองมีทุกข์ และพยายามที่จะหาคำตอบให้กับสิ่งๆนั้น 

ทั้งๆที่รู้ว่า บางทีแล้ว คำตอบที่แท้จริง ก็คือ ....


"ความว่างเปล่า"



ยิ่งหาบางครั้งก็ยิ่งไม่เจอคำตอบ 


ยิ่งคิด ก็ยิ่งทุกข์ใจ 


ก็คงเหมือนการที่เราเก็บก้อนหินขึ้นมาใส่ในมือ 


หยิบขึ้นมาก้อนแล้วก้อนเล่า 


ถือมันอยู่ในมือ โดยที่บางครั้ง เราเองต่างหากที่กลับลืม 


ลืมถามตัวเองว่า .....


ถือก้อนหินเอาไว้ทำไม แล้วเหนื่อยหรือเมื่อยบ้างมั๊ย กับหินที่เราถือไว้ 


แต่ถ้าเมื่อไหร่ ที่เราคิดได้ว่า การถือกำก้อนหินเอาไว้หลายๆก้อน 


ถ้าเราลองทิ้งมันไปทีละก้อน ทีละก้อน 


เราจะรู้สึกว่า มือเราไ่ม่ต้องแบกภาระกับน้ำหนักของหินในแต่ละก้อน 


จนวันที่เราิคิดได้จริงๆ แล้วทิ้งก้อนหินทั้งหมดไว้ที่ืพื้น 




เราจะเห็นและรู้สึกเลยว่า 


.........


ที่เราหนักและเมื่อยล้านั่น มันมาจากตัวเราเองนั่นแหละ 


ที่เผลอเก็บก้อนหินที่่ตัวเราเองก็ไม่รู้ว่าเก็บมาถือไว้ทำไม 




ก็คงเหมือนความทุกข์ที่มีในใจของแต่ละคน 

ถ้าคุณมีสติและพยายามที่จะคิดแก้ปัญหาหรือรู้จักปล่อยวาง 

ความทุกข์ทั้งหมดที่มีในใจ มันก็จะค่อยๆหายไปจากใจของคุณ 

แล้วเมื่อนั้น คุณก็จะพบกับความสุขที่จะเกิดขึ้น 



ทุกครั้งเวลารู้สึกแย่และรู้สึกว่าตัวเองกำลังมีทุกข์

ทุกข์ที่คิดว่าหาทางออกไม่ได้ 

เราจะเลือกที่จะพยายามบอกตัวเองให้มีสติและพยายามปล่อยวางมัน 

บางครั้งมันอาจจะไม่ง่ายสำหรับหลายๆคน 


แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าคุณทำได้ 

.........

ใจคุณจะไม่มีคำว่า "ทุกข์" เลย 

.........




ทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ถ้าใจคุณเข้มแข็งพอ 

ก็จะไม่มีใครทำร้ายจิตใจของคุณได้ 


เว้นแต่เพียง  


........


ตัวคุณเองจะทำร้ายตัวเองเอง 


























Create Date : 06 มิถุนายน 2556
Last Update : 6 มิถุนายน 2556 5:21:15 น.
Counter : 3905 Pageviews.

2 comments
  
เตือนตัวเอง!!!!!
โดย: เพื่อน IP: 27.131.188.86 วันที่: 6 มิถุนายน 2556 เวลา:7:59:23 น.
  
เตือนทุกคนนั่นแหละ ^^
โดย: mint_narak วันที่: 6 มิถุนายน 2556 เวลา:8:03:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mint_narak
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]



“ทุกๆสิ่งของความรัก ไม่อาจรู้ด้วยเวลาสั้นๆ”



มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
3
4
5
7
8
9
10
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
6 มิถุนายน 2556
All Blog